Cụ lại chuyển sang đề tài mức song rồi đấy, Cái này Việt nam lại còn cũng quá xa so với bọn đó đó ạ. Cụ làm 1 ngày 25 USD cụ bỏ ra 2 USD để cụ ăn sang, Nó làm 1 ngày 500 USD nó bỏ ra 10 USD để ăn sang. Chi phí cơ bản của mình cũng chả thiếu so với nó ở hang mục nào, Trừ phi cụ song ở nông thôn, thị trấn
Vậy là cụ cũng biết rồi đấy, cụ chỉ cần 1 ngày làm ra bằng 20 lần bây giờ cụ sẽ có đầy đủ những thứ như nó có thập chí còn sướng hơn, còn em với các cụ tranh luận chỉ để nói ra việc thay đổi giá xe bây giờ là bất khả kháng, lỗi thì do nhiều vấn đề, muốn rẻ thì cũng dở nhiều cái. Còn nhiều cụ cứ cho rằng giảm giá xe thì chả ảnh hưởng gì nhiều nhưng các cụ nghĩ sai rồi. Em chỉ đưa ra thế này
Giá xe cao do đâu -> Do các loại thuế quá cao -> Thuế cao thì ai được hưởng -> Ngân sách nhà nước.
Bây giờ giả sử giá xe giảm đột ngột
Giá xe giảm -> Nhà nước thất thu -> Mà thất thu thì phải tính cách bù đắp rồi? mà cụ biết rồi đấy, 1 cái xe nhà nước thu biết bao cơ là tiền và với lượng xe tiêu thụ thì một năm nhà nước nó khủng khiếp thế nào.
Phương án đưa ra cho các lãnh đạo
- Chấp nhận thất thu ( Không ổn, lấy đâu ra tiền nuôi các đầy tớ, công bộc, lấy đâu ra tiền đầu tư làm đường xá, quốc phòng, phát triển kt...)
- Tăng thuế các doanh nghiệp ( Cũng không ổn, vì như thế doanh nghiệp còn kêu ca ác hơn, ảnh hưởng tới phát triển kinh tế, và thu hút đầu tư...)
- Tăng và thêm một số loại thuế khác như: Tăng thuế thu nhập cá nhân, tăng phí bảo trì đường bộ hơn nữa, phí đường bộ xe máy, giá xăng dàu... thì dân lại kêu ác... cũng không khả thì)
- Chống tham nhũng, cắt giảm biên chế( Cái này ko được rồi)
Có thể còn một số phương án khác nữa nhưng cũng không ổn, vậy chỉ còn cách là nhà nước tiếp tục duy trì mức giá xe như hiện tại và có lộ trình giảm dần theo sự phát triển của đất nước.
Có thể nhận thấy giá xe quá cao so với các nước khác là do từ cơ chế khi đưa đất nước sang hướng kinh tế thị trường, do các lãnh đạo từ đầu đã xác định oto là thứ xa xỉ, là thứ giá trị cao của xã hội, là nguồn thu cho ngân sách nhà nước, cho nên để đến bây giờ khi người dân gần khấm khá hơn, người ta bắt đầu quan tâm đến oto người ta kêu ca, nhà nước bất lực. Nhưng không hẳn các cụ thiệt hơn các nước tư bản nhiều đâu, bởi các cụ đang nghèo hơn người ta rất nhiều lần vậy mà cuộc sống các cụ cũng khá tươm tất, nào là thuê được nhà đẹp ở, con cái học hành đàng hoàng, ở trường vip, đi đâu các cụ có uber, xe taxi đưa đón, phương tiện công cộng các cụ không phải đi, các cụ làm việc nhàn hơn, đi làm cũng không phải đi xa, các cụ chỉ cần lo cho mình là được, như vậy các cụ cũng khá sướng rồi đấy chứ. Cụ chỉ thiệt thòi là không có oto để đi cho oách thôi chứ với mức lao động của cụ chủ thì cuộc sống như vậy là ổn rồi, còn nếu cụ muốn có oto thì cụ chỉ cần tăng thu nhập lên gấp 2 chứ không cần phải 20 lần như nó đâu ạ. Hay mỗi chúng ta đều cùng nhau chịu thêm một số phần thuế cho nhà nước để họ giảm giá xe cho chúng ta mua nhỉ, cụ có đồng ý giống em ko ạ?
Còn em thì em thấy giá xe cao là rõ ràng rồi và cam chịu thôi, còn muốn thì phải cố gắng có thu nhập cao như nước tư bản, nhưng em không than vãn nhiều khi mà em lao động làm việc chả được là bao. Em chỉ bực là tại sao các ông làm thế nào mà đất nước mãi cứ phát triển chậm, các ông thu ngân sách cao như vậy mà sao chả làm dược gì nhiều, tại sao các ông không tạo dược công ăn việc làm, tạo thu nhập cao cho người dân được giàu có hơn...