quÁ đẹp
Trong video và ảnh trên là bản tạm nhập tái xuất dùng để giới thiệu (3.0 TDI). Nên mọi ops, tính năng... đều khác so với bản tiêu chuẩn ở VN (nếu thích các cụ có thể đặt thêm như trackpad, audi vitual cockpit, air suppension, panorama...). Video dưới đây là bản 2.0 TFSI tại Việt Nam:Thế nào mà lại gặp lại bác ở thớt này
6 túi khí thì ít thật, nhưng số lượng túi khí thì không phải là một công nghệ an toàn
Hệ dẫn động quattro của Audi rất tốt và đây là một công nghệ rất quan trọng giúp nâng cao tính an toàn và ổn khi vận hành xe đấy bác ah. Cái xe vận hành có ổn định trong nhiều/mọi tình huống giao thông thì tính an toàn chủ động mới cao - còn trang bị thêm túi khí để bảo vệ hành khách khi bị đâm va chỉ giúp tăng cường tính an toàn thụ động thôi.
Thông tin về hệ thống quattro mới đánh lái trên cả 4 bánh xe làm em tò mò phết, không biết cụ tỉ như thế nào...
Xác nặng quá nên máy 2.0t không đáp ứng được - 7 chỗ với em thì phải máy 3.0t cơVài thứ thấy chưa ổn lắm:
1. Turbo lag - vấn đề muôn thuở của động cơ tăng áp đơn. Đè sâu ga để vọt cần đà tốt hơn, không xe gằn rống lên rất to, người ngồi sau cảm giác không thoả mái, dễ say.
2. Em chưa thử ngồi full người, chỉ lái 1-2 người trên xe nhưng cảm giác khá yếu.
3. Thân xe lớn, cảm giác chòng chành khi đi đường đèo là khó thể tránh khỏi. Giải pháp: đặt ops air suppension .
Big piston luôn sướng hơn, nhưng với giải pháp tăng áp phát triển như ngày nay, em nghĩ dung tích không còn là vấn đề quá lớn. 3.0T sướng hơn là đương nhiên, nhưng nếu không yêu cầu quá lớn, 2.0T vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời (giá thành, tiêu thụ nhiên liệu...).Xác nặng quá nên máy 2.0t không đáp ứng được - 7 chỗ với em thì phải máy 3.0t cơ
Vụ chòng chành thì hơi lạ - em chưa được ngồi thử bản mới, nhưng chả nhẽ Q7 xác to nặng thế (suv full size) mà vẫn chòng chành (body roll?) khi vào cua ah
Cụ nói thế này em thấy không chuẩn ah hoặc có thể cụ đang so cảm giác vào cua của Q7 với sport sedan?Trục cơ sở dài, gầm cao, hành trình giảm xóc lớn, handling trong điều kiện đường cua chòng chành là đương nhiên rồi cụ. Có gì lạ đâu. Có air suspension chỉnh drive mode hoặc tự hạ gầm thấp xuống lái phê hơn nhiều (nhưng xóc).
Em so với Q5 hoặc SUV nhỏ hơn. Em chưa hiểu ý cụ?Cụ nói thế này em thấy không chuẩn ah hoặc có thể cụ đang so cảm giác vào cua của Q7 với sport sedan?
Hì, đương nhiên là chạy trên đường trường thì Q7 đầm, chắc, nuốt ổ gà các kiểu êm hơn Q5 rồi. Nhưng thứ em đang nói là handling trên điều kiện đường cua hoặc phải đánh lái nhiều (em chạy từ trung tâm đà nẵng lên chùa linh ứng, ks intercon). Thân xe càng to, càng dài, gầm càng cao thì càng chòng chành nhiều, lắc nhiều bởi hành trình giảm xóc lớn hơn, quán tính lớn hơn... Đó là lý do mà xe sport car nó nhỏ, ngắn và gầm thấp. Nó là định hướng dòng xe với thiết kế xe, chứ ko phải Q7 được Audi làm kém thế .Em chưa được chạy thử Q7, nhưng theo em, Q7 là fullsize SUV, xác nặng, trục cơ sở dài nhưng ngược lại cũng rộng hơn Q5, lốp cũng dùng bản to rộng hơn ~ nếu khung gầm giảm xóc làm cứng vừa đủ thì chạy vẫn sẽ vừa êm ái vừa đầm chắc hơn chứ không kém Q5 được...
Em hỏi cụ điểm này vì em thấy hơi lạ khi cụ nhận xét Q7 bị tròng chành khi vào cua thôi ợ. Q5 thì em chạy rồi & nếu vào cua tốc độ cao thì cũng lắc kha khá, chả nhẽ với Q7 mới Audi làm lại kém thế, kém cả Q5?
Vâng, thì em cũng chỉ trao đổi thêm với bác để khẳng định thôi ah - chứ em chưa chạy Q7 nên không rõ như thế nào... em chạy Subaru & trải nghiệm của em với Sub lại khác hẳn: chiếc SUV 7 chỗ của Sub (Tribeca - anyway Tribeca không phải full size SUV như Q7) chạy cực đầm chắc & handling khi vào cua tốt hơn hơn Forester (CUV tương đương Q5) rất nhiều ah. Vậy nên em vẫn expect Q7 hơn Q5, X5 hơn X3 ở khoản handling khi vào cua tốc độ cao, nên hơi ngạc nhiên khi đọc thấy Q7 ăn cua lại kém thếHì, đương nhiên là chạy trên đường trường thì Q7 đầm, chắc, nuốt ổ gà các kiểu êm hơn Q5 rồi. Nhưng thứ em đang nói là handling trên điều kiện đường cua hoặc phải đánh lái nhiều (em chạy từ trung tâm đà nẵng lên chùa linh ứng, ks intercon). Thân xe càng to, càng dài, gầm càng cao thì càng chòng chành nhiều, lắc nhiều bởi hành trình giảm xóc lớn hơn, quán tính lớn hơn... Đó là lý do mà xe sport car nó nhỏ, ngắn và gầm thấp. Nó là định hướng dòng xe với thiết kế xe, chứ ko phải Q7 được Audi làm kém thế .
Subaru thì em chưa chạy thử bao giờ nên em cũng không rõ .Vâng, thì em cũng chỉ trao đổi thêm với bác để khẳng định thôi ah - chứ em chưa chạy Q7 nên không rõ như thế nào... em chạy Subaru & trải nghiệm của em với Sub lại khác hẳn: chiếc SUV 7 chỗ của Sub (Tribeca - anyway Tribeca không phải full size SUV như Q7) chạy cực đầm chắc & handling khi vào cua tốt hơn hơn Forester (CUV tương đương Q5) rất nhiều ah. Vậy nên em vẫn expect Q7 hơn Q5, X5 hơn X3 ở khoản handling khi vào cua tốc độ cao, nên hơi ngạc nhiên khi đọc thấy Q7 ăn cua lại kém thế