[Đánh giá] Cận cảnh Audi Q7 2016 ra mắt tại Việt Nam

DriverOne

Xe đạp
Biển số
OF-308402
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
35
Động cơ
300,140 Mã lực
đăng ký lái thử để thay con mazda mà tụi sale audi q7 nó ko bảo gì. láo quá.
các cụ cho ý kiến ạ!
 

kidchen1412

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-25308
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
109
Động cơ
490,950 Mã lực
tuyệt zời.......................
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Thế nào mà lại gặp lại bác ở thớt này :)

6 túi khí thì ít thật, nhưng số lượng túi khí thì không phải là một công nghệ an toàn

Hệ dẫn động quattro của Audi rất tốt và đây là một công nghệ rất quan trọng giúp nâng cao tính an toàn và ổn khi vận hành xe đấy bác ah. Cái xe vận hành có ổn định trong nhiều/mọi tình huống giao thông thì tính an toàn chủ động mới cao - còn trang bị thêm túi khí để bảo vệ hành khách khi bị đâm va chỉ giúp tăng cường tính an toàn thụ động thôi.

Thông tin về hệ thống quattro mới đánh lái trên cả 4 bánh xe làm em tò mò phết, không biết cụ tỉ như thế nào...
Trong video và ảnh trên là bản tạm nhập tái xuất dùng để giới thiệu (3.0 TDI). Nên mọi ops, tính năng... đều khác so với bản tiêu chuẩn ở VN (nếu thích các cụ có thể đặt thêm như trackpad, audi vitual cockpit, air suppension, panorama...). Video dưới đây là bản 2.0 TFSI tại Việt Nam:


Công nghệ an toàn của xe Đức chưa bao giờ là kém, airbag gần như chỉ là giải pháp cuối cùng. Trước đó còn cả mớ thứ nữa.

Công nghệ đánh lái trên cả 4 bánh xe (all wheel sterring) không quá mới, có trên xe acura, porsche 911... nhưng Q7 là xe đầu tiên trên thế giới dẫn động 4 bánh (quattro) nhưng có cả AWS. Khi đi tốc độ thấp, AWS có tác dụng giảm bán kính vòng quay của xe, xoay chuyển trong diện tích hẹp tốt hơn. Bù lại, ở tốc độ cao, AWS giúp tăng sự ổn định và độ bám đường của xe. Các cụ có thể theo dõi ở clip dưới đây, hình dung dễ lắm:


Em có dịp lái Q7 2.0 mới lượn khắp Đà Nẽng trong mấy ngày, và rút ra kết luận đây đang là SUV hạng sang 7seats đáng mua nhất bây giờ.
1. Giá rẻ nhất phân khúc.
2. Thế hệ hoàn toàn mới (lợi về vòng đời sản phẩm).
3. Ops cơ bản dành cho VN không bị cắt quá nhiều, khá đầy đủ (muốn có AWS phải đặt thêm - e đánh giá rất cao tính năng này).
4. Quattro của Audi luôn là hệ dẫn động 4 bánh hay. E đi trên cát, lao ra bãi biển, offroad nhẹ nhàng hay đóng cua tốc độ cao... cảm giác vẫn cứ là ok với 5 mode lái trên Q7 2.0.
5. Máy 2.0 turbo khá tiết kiệm.
6. Nội thất rất tinh tế, em đánh giá cực cao ở khoản design, những đường led nội thất mỏng như sợi tóc, sáng đều, giao diện giải trí MMI thông minh, ngắn gọn xúc tích chứ không lòe loẹt hoa hòe hoa sói như Lexus. Cần số điện tử nguyên 1 cục nhôm, cầm rất đã tay và nam tính...
7. Đã có kết nối USB (trước đây Audi không hề có).

Vài thứ thấy chưa ổn lắm:
1. Turbo lag - vấn đề muôn thuở của động cơ tăng áp đơn. Đè sâu ga để vọt cần đà tốt hơn, không xe gằn rống lên rất to, người ngồi sau cảm giác không thoả mái, dễ say.
2. Em chưa thử ngồi full người, chỉ lái 1-2 người trên xe nhưng cảm giác khá yếu.
3. Thân xe lớn, cảm giác chòng chành khi đi đường đèo là khó thể tránh khỏi. Giải pháp: đặt ops air suppension :)).
 

tobias51185

Xe hơi
Biển số
OF-155775
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
194
Động cơ
354,126 Mã lực
không biết bao h mới đc chạm tay vào e nó
 

mrr6462

Xe máy
Biển số
OF-88542
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
94
Động cơ
407,760 Mã lực
xe quá đẹp luôn các cụ nhỉ x-(
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Vài thứ thấy chưa ổn lắm:
1. Turbo lag - vấn đề muôn thuở của động cơ tăng áp đơn. Đè sâu ga để vọt cần đà tốt hơn, không xe gằn rống lên rất to, người ngồi sau cảm giác không thoả mái, dễ say.
2. Em chưa thử ngồi full người, chỉ lái 1-2 người trên xe nhưng cảm giác khá yếu.
3. Thân xe lớn, cảm giác chòng chành khi đi đường đèo là khó thể tránh khỏi. Giải pháp: đặt ops air suppension :)).
Xác nặng quá nên máy 2.0t không đáp ứng được - 7 chỗ với em thì phải máy 3.0t cơ :D

Vụ chòng chành thì hơi lạ - em chưa được ngồi thử bản mới, nhưng chả nhẽ Q7 xác to nặng thế (suv full size) mà vẫn chòng chành (body roll?) khi vào cua ah
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Xác nặng quá nên máy 2.0t không đáp ứng được - 7 chỗ với em thì phải máy 3.0t cơ :D

Vụ chòng chành thì hơi lạ - em chưa được ngồi thử bản mới, nhưng chả nhẽ Q7 xác to nặng thế (suv full size) mà vẫn chòng chành (body roll?) khi vào cua ah
Big piston luôn sướng hơn, nhưng với giải pháp tăng áp phát triển như ngày nay, em nghĩ dung tích không còn là vấn đề quá lớn. 3.0T sướng hơn là đương nhiên, nhưng nếu không yêu cầu quá lớn, 2.0T vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời (giá thành, tiêu thụ nhiên liệu...).

Trục cơ sở dài, gầm cao, hành trình giảm xóc lớn, handling trong điều kiện đường cua chòng chành là đương nhiên rồi cụ. Có gì lạ đâu. Có air suspension chỉnh drive mode hoặc tự hạ gầm thấp xuống lái phê hơn nhiều (nhưng xóc).
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Trục cơ sở dài, gầm cao, hành trình giảm xóc lớn, handling trong điều kiện đường cua chòng chành là đương nhiên rồi cụ. Có gì lạ đâu. Có air suspension chỉnh drive mode hoặc tự hạ gầm thấp xuống lái phê hơn nhiều (nhưng xóc).
Cụ nói thế này em thấy không chuẩn ah :) hoặc có thể cụ đang so cảm giác vào cua của Q7 với sport sedan?
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Em chưa được chạy thử Q7, nhưng theo em, Q7 là fullsize SUV, xác nặng, trục cơ sở dài nhưng ngược lại cũng rộng hơn Q5, lốp cũng dùng bản to rộng hơn ~ nếu khung gầm giảm xóc làm cứng vừa đủ thì chạy vẫn sẽ vừa êm ái vừa đầm chắc hơn chứ không kém Q5 được...

Em hỏi cụ điểm này vì em thấy hơi lạ khi cụ nhận xét Q7 bị tròng chành khi vào cua thôi ợ. Q5 thì em chạy rồi & nếu vào cua tốc độ cao thì cũng lắc kha khá, chả nhẽ với Q7 mới Audi làm lại kém thế, kém cả Q5?
 

hautran200594

Xe máy
Biển số
OF-394363
Ngày cấp bằng
29/11/15
Số km
91
Động cơ
235,790 Mã lực
Tuổi
30
Em ấy đẹp trên từng km luôn á trời!!!! Gía chắc trên 1tỷ rồi hả bác
 

AMG1983

Xe máy
Biển số
OF-143578
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
94
Động cơ
363,940 Mã lực
Uây nhìn dàn đen trước sau đẹp quá
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Em chưa được chạy thử Q7, nhưng theo em, Q7 là fullsize SUV, xác nặng, trục cơ sở dài nhưng ngược lại cũng rộng hơn Q5, lốp cũng dùng bản to rộng hơn ~ nếu khung gầm giảm xóc làm cứng vừa đủ thì chạy vẫn sẽ vừa êm ái vừa đầm chắc hơn chứ không kém Q5 được...

Em hỏi cụ điểm này vì em thấy hơi lạ khi cụ nhận xét Q7 bị tròng chành khi vào cua thôi ợ. Q5 thì em chạy rồi & nếu vào cua tốc độ cao thì cũng lắc kha khá, chả nhẽ với Q7 mới Audi làm lại kém thế, kém cả Q5?
Hì, đương nhiên là chạy trên đường trường thì Q7 đầm, chắc, nuốt ổ gà các kiểu êm hơn Q5 rồi. Nhưng thứ em đang nói là handling trên điều kiện đường cua hoặc phải đánh lái nhiều (em chạy từ trung tâm đà nẵng lên chùa linh ứng, ks intercon). Thân xe càng to, càng dài, gầm càng cao thì càng chòng chành nhiều, lắc nhiều bởi hành trình giảm xóc lớn hơn, quán tính lớn hơn... Đó là lý do mà xe sport car nó nhỏ, ngắn và gầm thấp. Nó là định hướng dòng xe với thiết kế xe, chứ ko phải Q7 được Audi làm kém thế :D.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Hì, đương nhiên là chạy trên đường trường thì Q7 đầm, chắc, nuốt ổ gà các kiểu êm hơn Q5 rồi. Nhưng thứ em đang nói là handling trên điều kiện đường cua hoặc phải đánh lái nhiều (em chạy từ trung tâm đà nẵng lên chùa linh ứng, ks intercon). Thân xe càng to, càng dài, gầm càng cao thì càng chòng chành nhiều, lắc nhiều bởi hành trình giảm xóc lớn hơn, quán tính lớn hơn... Đó là lý do mà xe sport car nó nhỏ, ngắn và gầm thấp. Nó là định hướng dòng xe với thiết kế xe, chứ ko phải Q7 được Audi làm kém thế :D.
Vâng, thì em cũng chỉ trao đổi thêm với bác để khẳng định thôi ah - chứ em chưa chạy Q7 nên không rõ như thế nào... em chạy Subaru & trải nghiệm của em với Sub lại khác hẳn: chiếc SUV 7 chỗ của Sub (Tribeca - anyway Tribeca không phải full size SUV như Q7) chạy cực đầm chắc & handling khi vào cua tốt hơn hơn Forester (CUV tương đương Q5) rất nhiều ah. Vậy nên em vẫn expect Q7 hơn Q5, X5 hơn X3 ở khoản handling khi vào cua tốc độ cao, nên hơi ngạc nhiên khi đọc thấy Q7 ăn cua lại kém thế :)
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Vâng, thì em cũng chỉ trao đổi thêm với bác để khẳng định thôi ah - chứ em chưa chạy Q7 nên không rõ như thế nào... em chạy Subaru & trải nghiệm của em với Sub lại khác hẳn: chiếc SUV 7 chỗ của Sub (Tribeca - anyway Tribeca không phải full size SUV như Q7) chạy cực đầm chắc & handling khi vào cua tốt hơn hơn Forester (CUV tương đương Q5) rất nhiều ah. Vậy nên em vẫn expect Q7 hơn Q5, X5 hơn X3 ở khoản handling khi vào cua tốc độ cao, nên hơi ngạc nhiên khi đọc thấy Q7 ăn cua lại kém thế :)
Subaru thì em chưa chạy thử bao giờ nên em cũng không rõ :D.
Em thì luôn tư duy là xe wb dài, gầm cao handling thể thao không bao giờ tốt bằng xe wb ngắn hơn, gầm thấp hơn bởi một số ảnh hưởng từ trọng lượng xe, kích thước xe, hành trình giảm xóc hay quán tính... thậm chí là công nghệ chế tạo. Đơn giản là xe to không bao giờ linh hoạt bằng xe nhỏ :D. Em chạy thử slalom nhiều với nhiều dòng xe và e rút ra kết luận này:D.
Bữa nào có dịp chạy thử Q7 ở Hà Nội em hú cụ nhé, hehe.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Hehe, lúc nào chạy thử ở ngoài này thì bác hú em với nhé ah, tiện mời bác chạy thử Sub luôn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top