Thảo luận C200 2019 vs camry

IZZ

Xe tăng
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
1,832
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
vâng ạ, cụ thì biết nhiều cam ry của cụ là nhất, 2019 nào rồi vẫn còn cần số, 2019 mới trang bị hỗ trợ khởi hành ngang dốc cerato mấy năm trước đã có rồi, chả hiểu camry 2019 có hơn tính năng của cerato 2019 ko?=))=))
Không biết bắt đầu từ khi nào nhưng Camry 2015 em thấy có rồi mà cụ?
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,446
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
1. Cam 2019 nhập nguyên con Thái, merC (nói riêng và toàn bộ mer nói chung) ráp trong nước.
2. MerC khoang lái và khoang hk đều bé hơn (khá nhiều) so với Cam.
3. MerC lái sướng hơn, đạp phát dính lưng, như kiểu xe 2 bánh "độ" của trẻ trâu, vặn nhẹ gas là xe giật bắn bốc đầu... Cam thì đạp gas xe tăng tốc vừa phải, êm ái.
4. Mer nói chung trang bị nhiều công nghệ đc quảng cáo là an toàn hơn như: hàng trăm túi khí bao quanh xe, khi tai nạn nhẹ cũng bung, nhiều khi người không chết vì tai nạn mà chết vì túi khí đập vào... Cần kể thêm các công nghệ (người tiêu dùng cũng không rảnh nghiên cứu) như: cân bằng thân xe, hỗ trợ chống trượt, thắng khẩn cấp gì đó...vv...v hầm bà lằng, chạy vài bữa báo lỗi này, bữa khác báo nọ... lại phải quay lại hãng test và xì tiền ra.
5. Hộp số mer hiện nay lên tới vài chục cấp thì phải, không biết lúc chạy phân biệt sao với cấp thấp hơn? Máy Mer hay nhiều dòng xe hiện nay dung tích nhỏ lại và thêm turbo. Cái turbo này nhiều ng nói với khí hậu vn bụi bặm thì mau nóng và mau hư.
Còn nhiều cái mà mình quên... mời chủ thớt chọn.
hì. bác viết dài quá . e cũng vào comment cho thớt sôi nổi , trên tinh thần trao đổi và mục đích cuối cùng là tất cả các thành viên sẽ có thêm kiến thức về xe :)

1. bác nói đúng rồi. Nhưng mà e cũng không rõ lắp ở Thái với lắp ở Việt nam thì chất lượng có khác nhau gì không, nhưng mà so với camry nhập mỹ thì chắc chất lượng còn thua xa. mác nhập Thái nghe có vẻ sang hơn lắp ở việt nam, nhưng chất lượng thì chưa rõ có hơn gì không hay cũng chỉ tương đương việt nam
2. mục này bác nói đúng rồi
3. Mer đúng là bốc hơn ,khỏe nhưng mà bác bảo giật bốc đầu thì fun quá, Mer C200 tăng tốc rất khỏe và êm nha bác, chưa kể chạy Sport hay Sport +
4. ý này chắc bác fun thôi, túi khí mer đúng là nhiều, trung bình đều trên 6 túi, chứ không đến mức hàng trăm túi. tai nạn nhẹ cũng bung là sai bác nhé, túi khí mer làm rất tốt, hoạt động chuẩn, không có chuyện chết vì túi khí đập vào bác ơi :D. Còn các công nghệ điện tử khác như cân bằng xe , hỗ trợ chống trượt .... này nọ thì mer làm vì mục đích an toàn chứ không phải là để các bác quay vào hãng test và xì tiền ra :). mà căn bản nó hoạt động ổn định đó bác chứ không phải là chạy vài bữa báo lỗi đâu bác. còn đôi khi phần điện tử liên quan đến nhau, chỉ hỏng 1 cái cảm biến abs thôi nó cũng bảo cả đèn esp, abs, asr.. vì nó liên quan lên báo đồng loạt. bác nào chạy mer rồi chắc hiểu rõ, vào hãng xử lý thay cái là ok. nhiều bác chưa dùng thì cứ thấy đèn nó báo là sợ :)). đôi khi thủng lốp, hết xăng, thiếu nước mát, ắc qui yếu, pin yếu, đến hẹn bảo dưỡng , thiếu nước rửa kính.... xe đều báo cho mình biết . dùng quen các bác còn yêu luôn ấy :) . toàn những công nghệ hỗ trợ người lái và giúp chăm sóc xe luôn tốt, chứ không để rơi vào tình trạng hỏng nặng mà không cảnh báo gì cho chủ xe
5. Hộp số thì đa số là 7 hoặc 9 cấp , chứ không đến mấy chục ạ. hộp số nhiều cấp thì chạy xe sẽ chuyển số êm hơn, vòng tua máy thấp hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn Turbo là công nghệ giúp tăng công suất mà không phải tăng dung tích xy lanh, và công nghệ này thế giới áp dụng rất nhiều . nó cũng bền chứ bác, còn bao giờ nó hỏng thì e cũng chịu bác à :D
 

trantronghung88

Xe tải
Biển số
OF-347928
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
375
Động cơ
272,785 Mã lực
1. Cam 2019 nhập nguyên con Thái, merC (nói riêng và toàn bộ mer nói chung) ráp trong nước.
2. MerC khoang lái và khoang hk đều bé hơn (khá nhiều) so với Cam.
3. MerC lái sướng hơn, đạp phát dính lưng, như kiểu xe 2 bánh "độ" của trẻ trâu, vặn nhẹ gas là xe giật bắn bốc đầu... Cam thì đạp gas xe tăng tốc vừa phải, êm ái.
4. Mer nói chung trang bị nhiều công nghệ đc quảng cáo là an toàn hơn như: hàng trăm túi khí bao quanh xe, khi tai nạn nhẹ cũng bung, nhiều khi người không chết vì tai nạn mà chết vì túi khí đập vào... 4 Cần kể thêm các công nghệ (người tiêu dùng cũng không rảnh nghiên cứu) như: cân bằng thân xe, hỗ trợ chống trượt, thắng khẩn cấp gì đó...vv...v hầm bà lằng, chạy vài bữa báo lỗi này, bữa khác báo nọ... lại phải quay lại hãng test và xì tiền ra.
5. Hộp số mer hiện nay lên tới vài chục cấp thì phải, không biết lúc chạy phân biệt sao với cấp thấp hơn? Máy Mer hay nhiều dòng xe hiện nay dung tích nhỏ lại và thêm turbo. Cái turbo này nhiều ng nói với khí hậu vn bụi bặm thì mau nóng và mau hư.
Còn nhiều cái mà mình quên... mời chủ thớt chọn.

Nghe bạn phán ghê quá, không tính cmt nữa đâu nhưng vẫn phải vào phản biện bạn 1 chút như sau:
1. Chuẩn Cam nhập - Mer lắp. cụ có ý nói là gì xe lắp ráp thì không bằng xe nhập à??? Không có bất kì một kết luận chuyên môn nào đánh giá chi tiết cả, tất cả chỉ là truyền tai của ngườii dùng và không có chứng minh cụ thể. Liệu phải chăng những con camry trước đây được lắp trong nước cũng tồi tàn không đáng chọn?
2. Chuẩn, Camry rộng hơn khoang của C-class dù chiều dài cơ sở của c-class hơn camry. Cái này là do khung của mer làm dày để tăng độ an toàn. Mình ngồi thì C200 vẫn thoải mái chứ không chật
3. Về độ êm ái thì người dùng mer chưa chê bao giờ, bạn xem lại nhé. Còn xe nó khỏe đạp ga sướng chứ sao lại bảo như trẻ trâu??? nói vậy khác nào bảo camry là cụ già yếu đuối sắp xuống hố rồi à :))))
4. Bạn vui lòng cho mình xin link bài viết nào nói về túi khí của mer gây chết người vì phát nổ với.
5. Hộp số nhiều cấp giúp tối ưu tốc độ, vòng tua máy và tiết kiệm hơn. Nó là công nghệ tiên tiến mà nhiều xe nhiều hãng đang muốn áp dụng sao bạn lại có cái nhìn thiển cận như vậy?

Không rõ bạn anti mer hay là sale toy mà phán như đúng rồi vậy
 

hoangnguyen9999

Xe hơi
Biển số
OF-377452
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
181
Động cơ
247,620 Mã lực
Tuổi
43
Cảm ơn các cụ đang góp ý và chia sẻ. cmt của cụ Mpbaba bị phản đối nhiều quá. Biết là fun nhưng cụ nói hơi quá :))) Thực tế tìm hiểu nhiều em thấy thích C200 hơn Camry. năm nay camr nó nửa nạc nửa mỡ quá/ giá thấp hơn bản cũ nhưng vấn thấy thiếu vì tính năng quá. 1 cái điểm nữa em cảm thấy không thích camry là xe hơn tỷ nhưng vẫn dùng rất rất nhiều nhựa. cái miếng giả gỗ chỗ bệ tỳ tay trung tâm nhìn nó không thật thành ra mất sang.
 

hoangnguyen9999

Xe hơi
Biển số
OF-377452
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
181
Động cơ
247,620 Mã lực
Tuổi
43
Em đi C cũ. Cụ chủ đừng nghe ai cả, cứ mượn người quen hay mượn showroom mà lái cả Cam và C. Xong đừng bảo em xúi dại, he he. Cam được cái rộng rãi hơn, bán đỡ mất giá hơn, chi phí bảo dưỡng, bảo trì rẻ hơn. Nói chung túi khí của Toy cũng "bền" hơn túi khí của Mer.
Nhìn avatar của cụ là em biết cụ chọn xe gì rồi ^^
 

Mpbaba

Xe máy
Biển số
OF-593456
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
78
Động cơ
131,620 Mã lực
Nghe bạn phán ghê quá, không tính cmt nữa đâu nhưng vẫn phải vào phản biện bạn 1 chút như sau:
1. Chuẩn Cam nhập - Mer lắp. cụ có ý nói là gì xe lắp ráp thì không bằng xe nhập à??? Không có bất kì một kết luận chuyên môn nào đánh giá chi tiết cả, tất cả chỉ là truyền tai của ngườii dùng và không có chứng minh cụ thể. Liệu phải chăng những con camry trước đây được lắp trong nước cũng tồi tàn không đáng chọn?
2. Chuẩn, Camry rộng hơn khoang của C-class dù chiều dài cơ sở của c-class hơn camry. Cái này là do khung của mer làm dày để tăng độ an toàn. Mình ngồi thì C200 vẫn thoải mái chứ không chật
3. Về độ êm ái thì người dùng mer chưa chê bao giờ, bạn xem lại nhé. Còn xe nó khỏe đạp ga sướng chứ sao lại bảo như trẻ trâu??? nói vậy khác nào bảo camry là cụ già yếu đuối sắp xuống hố rồi à :))))
4. Bạn vui lòng cho mình xin link bài viết nào nói về túi khí của mer gây chết người vì phát nổ với.
5. Hộp số nhiều cấp giúp tối ưu tốc độ, vòng tua máy và tiết kiệm hơn. Nó là công nghệ tiên tiến mà nhiều xe nhiều hãng đang muốn áp dụng sao bạn lại có cái nhìn thiển cận như vậy?

Không rõ bạn anti mer hay là sale toy mà phán như đúng rồi vậy
1. Xe lắp ráp vn hiện nay tỷ lệ nội địa hoá thường > 40%. Mà xe ráp tại Thái thì e nghĩ chắc chắn tiêu chuẩn cao hơn vn. Em chạy cam việt 11 năm nay thấy bền, không hư vặt, tuy nhiên khi lên cao tốc đạp >120km/h thường thấy không đầm, hơi lắc lư. Xưa em chạy celica (xe thể thao của toy, nhập mĩ ra vũng tàu đóng 120-140 êm ru, nhẹ nhàng, không biết do nó là thể thao hay do xe nhập mà vậy.
2. Chiều dài tổng thể merC ngắn hơn cam 20cm, chiều ngang và cao tương đương.
3. Cái này tuỳ quan điểm.
4. Cách đây khoảng gần chục năm, mình có xem trên discovery có chương trình 2 thằng tây lông nói về túi khí, có cho thử nghiệm nổ, và có đoạn nói nhiều túi khí là không cần thiết và phản tác dụng, thậm chí lực va đập quá nhiều túi khí có thể gây nổ lẫn nhau và nổ tung khoang xe, chưa kể va chạm của túi khí cũng gây thương tích cho người ngồi lái.
5. Hộp số nhiều cấp hơn bác lái cũng khó mà phân biệt được, tiết kiệm đc bn nhiên liệu??? Còn cái động cơ turbo là người nhật sx nhiều nhất tg, nhưng họ vẫn không ráp trên xe họ, tại sao thì bác tự tìm hiểu.
 

hahuanvn

Xe buýt
Biển số
OF-43937
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
907
Động cơ
469,080 Mã lực
1. Xe lắp ráp vn hiện nay tỷ lệ nội địa hoá thường > 40%. Mà xe ráp tại Thái thì e nghĩ chắc chắn tiêu chuẩn cao hơn vn. Em chạy cam việt 11 năm nay thấy bền, không hư vặt, tuy nhiên khi lên cao tốc đạp >120km/h thường thấy không đầm, hơi lắc lư. Xưa em chạy celica (xe thể thao của toy, nhập mĩ ra vũng tàu đóng 120-140 êm ru, nhẹ nhàng, không biết do nó là thể thao hay do xe nhập mà vậy.
2. Chiều dài tổng thể merC ngắn hơn cam 20cm, chiều ngang và cao tương đương.
3. Cái này tuỳ quan điểm.
4. Cách đây khoảng gần chục năm, mình có xem trên discovery có chương trình 2 thằng tây lông nói về túi khí, có cho thử nghiệm nổ, và có đoạn nói nhiều túi khí là không cần thiết và phản tác dụng, thậm chí lực va đập quá nhiều túi khí có thể gây nổ lẫn nhau và nổ tung khoang xe, chưa kể va chạm của túi khí cũng gây thương tích cho người ngồi lái.
5. Hộp số nhiều cấp hơn bác lái cũng khó mà phân biệt được, tiết kiệm đc bn nhiên liệu??? Còn cái động cơ turbo là người nhật sx nhiều nhất tg, nhưng họ vẫn không ráp trên xe họ, tại sao thì bác tự tìm hiểu.
Mục 5 chắc cụ chưa thử nên phán bừa rồi, cứ thử 1 con mer C hộp số 5 và 7 cấp, khi đạp ga sẽ thấy khác biệt luôn nhé. Nếu 5 so với 9 lại càng rõ ràng nhé. Nói như cụ thì cần gì phải phát triển hộp số nhiều cấp hơn nữa cho nó mệt.

Mục 4 của cụ: Lại tương tự như mục 5 cụ phán. Cụ thử xem các vụ tai nạn thực tế ở Việt Nam xem(thử search mạng), nhiều vụ đâm nát xe, người trong Mer hay 1 số xe sang khác vẫn thấy k vấn đề, xem lại mấy con Toy xem như thế nào :)
 

Mpbaba

Xe máy
Biển số
OF-593456
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
78
Động cơ
131,620 Mã lực
09f27fcf-0b48-4fcb-82e8-634e33874e82.png


b923f5f6-4ad9-4a5d-9dd2-89704a5ea0d5.png


c2c3682d-0aa9-4360-8ced-27942614375c.png
Mục 5 chắc cụ chưa thử nên phán bừa rồi, cứ thử 1 con mer C hộp số 5 và 7 cấp, khi đạp ga sẽ thấy khác biệt luôn nhé. Nếu 5 so với 9 lại càng rõ ràng nhé. Nói như cụ thì cần gì phải phát triển hộp số nhiều cấp hơn nữa cho nó mệt.

Mục 4 của cụ: Lại tương tự như mục 5 cụ phán. Cụ thử xem các vụ tai nạn thực tế ở Việt Nam xem(thử search mạng), nhiều vụ đâm nát xe, người trong Mer hay 1 số xe sang khác vẫn thấy k vấn đề, xem lại mấy con Toy xem như thế nào :)
Mục 4: Em không tin truyền thông vn lắm, và trên đường thì ít mẹc hơn toy, theo sác xuất thì ít vụ chết người trên mẹc là hiển nhiên. Em đang nói về túi khí, chứ tai nạn chết hay không chết cũng hên xui, an toàn hay không phần lớn do người lái. em search cụm từ "mercedes accident died" thì ra nhiều bài báo như các hình đính kèm, cụ có thể tìm hiểu mà.
Mục 5: em không bàn nữa.
 

hahuanvn

Xe buýt
Biển số
OF-43937
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
907
Động cơ
469,080 Mã lực
View attachment 2762220


View attachment 2762223


View attachment 2762219

Mục 4: Em không tin truyền thông vn lắm, và trên đường thì ít mẹc hơn toy, theo sác xuất thì ít vụ chết người trên mẹc là hiển nhiên. Em đang nói về túi khí, chứ tai nạn chết hay không chết cũng hên xui, an toàn hay không phần lớn do người lái. em search cụm từ "mercedes accident died" thì ra nhiều bài báo như các hình đính kèm, cụ có thể tìm hiểu mà.
Mục 5: em không bàn nữa.
Truyền thông nào thì đọc cũng phải có chọn lọc. Nhưng cụ lựa chọn từ khóa để search thì khác nào cụ bảo e cho rằng "Đi mer k bao giờ chết". Tàu hỏa còn chết kìa. Khách quan cụ nên search từ kiểu như Mercedes vs toyota safety...để lấy nguồn tin từ thế giới cho khách quan. Gì thì gì em vẫn cứ chọn Mer( hay xe Đức..) cụ cứ Cam mà chơi :).



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
112
Động cơ
147,660 Mã lực
Theo em, nếu tài chính ổn định, tiêu pha thoải mái mà thích mer C thì làm hẳn con c300 luôn cho nổi trội, khỏi lăn tăn suy nghĩ đắn đo so sánh hơn thiệt công nghệ, công suất. Còn nếu tiền ít dành dụm được năm đồng ba cọc, khi có khi không hoặc có tiền không dám tiêu thì không nên đi xe mer.
 

Truongna

Xe hơi
Biển số
OF-581507
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
145
Động cơ
139,450 Mã lực
Tuổi
38
Theo em, nếu tài chính ổn định, tiêu pha thoải mái mà thích mer C thì làm hẳn con c300 luôn cho nổi trội, khỏi lăn tăn suy nghĩ đắn đo so sánh hơn thiệt công nghệ, công suất. Còn nếu tiền ít dành dụm được năm đồng ba cọc, khi có khi không hoặc có tiền không dám tiêu thì không nên đi xe mer.
Cụ này coment chính xác. Em thì cũng thuộc loại gần còm nhưng vẫn chạy merc, mà lại đời sâu, chấm to nữa, cũng may đường đi làm hàng ngày cũng ngắn
 
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
112
Động cơ
147,660 Mã lực
Cụ này coment chính xác. Em thì cũng thuộc loại gần còm nhưng vẫn chạy merc, mà lại đời sâu, chấm to nữa, cũng may đường đi làm hàng ngày cũng ngắn
Vâng cụ, làm gì thì làm miễn sao cảm thấy thoải mái không lo nghĩ thì mới gọi là biết sống hưởng thụ cụ ạ.
 

illusion

Xe buýt
Biển số
OF-149232
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
920
Động cơ
367,733 Mã lực
Cụ lại chê xe sang là xe cùi, camry chỉ giữ giá tốt thôi
Mỗi người mua xe 1 mục đích khác nhau mà bác :D . xe sang nhưng lại là bản báse hạng C :D đồ chẳng có gì mấy . đc cái xe Đức vẫn an toàn và đầm chắc. nhưng hạng D camry nó lái cũng không phải tồi mà rộng rãi hơn option đủ dùng :))
 

Mpbaba

Xe máy
Biển số
OF-593456
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
78
Động cơ
131,620 Mã lực
Của cụ gara bên topic e250 2014 bị lệch trục cam. Để các cụ có cái nhìn rõ hơn về turbo.





 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
545
Động cơ
430,142 Mã lực
mới có bằng lái và lần đầu mua xe thì chả cảm nhận khác biệt giữa Cam Và Mer ! Chạy một thời gian xong rồi chạy thử mer mới cảm nhận khác biệt.nhất là khi thường xuyên chạy trên cao tốc !
 

0983999222

Đi bộ
Biển số
OF-566116
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
0
Động cơ
147,100 Mã lực
Tuổi
29
Xe mer c200 hộp số 9 cấp model 2018 biển hn lh e 0983.999.222







 
Thông tin thớt
Đang tải
Top