1. Cam 2019 nhập nguyên con Thái, merC (nói riêng và toàn bộ mer nói chung) ráp trong nước.
2. MerC khoang lái và khoang hk đều bé hơn (khá nhiều) so với Cam.
3. MerC lái sướng hơn, đạp phát dính lưng, như kiểu xe 2 bánh "độ" của trẻ trâu, vặn nhẹ gas là xe giật bắn bốc đầu... Cam thì đạp gas xe tăng tốc vừa phải, êm ái.
4. Mer nói chung trang bị nhiều công nghệ đc quảng cáo là an toàn hơn như: hàng trăm túi khí bao quanh xe, khi tai nạn nhẹ cũng bung, nhiều khi người không chết vì tai nạn mà chết vì túi khí đập vào... Cần kể thêm các công nghệ (người tiêu dùng cũng không rảnh nghiên cứu) như: cân bằng thân xe, hỗ trợ chống trượt, thắng khẩn cấp gì đó...vv...v hầm bà lằng, chạy vài bữa báo lỗi này, bữa khác báo nọ... lại phải quay lại hãng test và xì tiền ra.
5. Hộp số mer hiện nay lên tới vài chục cấp thì phải, không biết lúc chạy phân biệt sao với cấp thấp hơn? Máy Mer hay nhiều dòng xe hiện nay dung tích nhỏ lại và thêm turbo. Cái turbo này nhiều ng nói với khí hậu vn bụi bặm thì mau nóng và mau hư.
Còn nhiều cái mà mình quên... mời chủ thớt chọn.
hì. bác viết dài quá . e cũng vào comment cho thớt sôi nổi , trên tinh thần trao đổi và mục đích cuối cùng là tất cả các thành viên sẽ có thêm kiến thức về xe
1. bác nói đúng rồi. Nhưng mà e cũng không rõ lắp ở Thái với lắp ở Việt nam thì chất lượng có khác nhau gì không, nhưng mà so với camry nhập mỹ thì chắc chất lượng còn thua xa. mác nhập Thái nghe có vẻ sang hơn lắp ở việt nam, nhưng chất lượng thì chưa rõ có hơn gì không hay cũng chỉ tương đương việt nam
2. mục này bác nói đúng rồi
3. Mer đúng là bốc hơn ,khỏe nhưng mà bác bảo giật bốc đầu thì fun quá, Mer C200 tăng tốc rất khỏe và êm nha bác, chưa kể chạy Sport hay Sport +
4. ý này chắc bác fun thôi, túi khí mer đúng là nhiều, trung bình đều trên 6 túi, chứ không đến mức hàng trăm túi. tai nạn nhẹ cũng bung là sai bác nhé, túi khí mer làm rất tốt, hoạt động chuẩn, không có chuyện chết vì túi khí đập vào bác ơi
. Còn các công nghệ điện tử khác như cân bằng xe , hỗ trợ chống trượt .... này nọ thì mer làm vì mục đích an toàn chứ không phải là để các bác quay vào hãng test và xì tiền ra
. mà căn bản nó hoạt động ổn định đó bác chứ không phải là chạy vài bữa báo lỗi đâu bác. còn đôi khi phần điện tử liên quan đến nhau, chỉ hỏng 1 cái cảm biến abs thôi nó cũng bảo cả đèn esp, abs, asr.. vì nó liên quan lên báo đồng loạt. bác nào chạy mer rồi chắc hiểu rõ, vào hãng xử lý thay cái là ok. nhiều bác chưa dùng thì cứ thấy đèn nó báo là sợ
. đôi khi thủng lốp, hết xăng, thiếu nước mát, ắc qui yếu, pin yếu, đến hẹn bảo dưỡng , thiếu nước rửa kính.... xe đều báo cho mình biết . dùng quen các bác còn yêu luôn ấy
. toàn những công nghệ hỗ trợ người lái và giúp chăm sóc xe luôn tốt, chứ không để rơi vào tình trạng hỏng nặng mà không cảnh báo gì cho chủ xe
5. Hộp số thì đa số là 7 hoặc 9 cấp , chứ không đến mấy chục ạ. hộp số nhiều cấp thì chạy xe sẽ chuyển số êm hơn, vòng tua máy thấp hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn Turbo là công nghệ giúp tăng công suất mà không phải tăng dung tích xy lanh, và công nghệ này thế giới áp dụng rất nhiều . nó cũng bền chứ bác, còn bao giờ nó hỏng thì e cũng chịu bác à