Cụ đang chạy bình thường, tắt máy và đề lại không nổ, chỉ xoẹt xoẹt, với hiểu biết và kinh nghiệm của mình thì không thể đến mức phải bổ máy như trên.
Cảm thông với tâm trạng xót tiền của cụ. Lần đầu cụ trải nghiệm Mer lại là Mer cũ nên những vụ tiêu tốn tiền như này sẽ không tránh khỏi và khả năng cao sẽ còn tiêu tốn những khoản lớn tương tự đang chờ ở phía trước. Cụ đã đam mê đến THÈM rồi thì mình ko bàn chuyện có nên chơi mer cũ hay ko ở đây nữa. Chỉ có vài chia sẻ với cụ kinh nghiệm, trải nghiệm gần 10 năm gắn bó với w204 của mình.
1. Cụ chịu khó tìm hiểu thêm về dòng w204 (trên mạng, tham gia các nhóm chia sẻ kinh nghiệm): biết sơ sơ về máy móc, lỗi, hỏng hóc, chu kỳ thay thế, đồ thay thế,... Cụ có thể ib mình để mình cho số zalo và add cụ vào nhóm ae chơi mer cũ.
2. Tìm cho mình một gara sửa chữa chuyên xe Đức, chuyên Mer càng tốt. Gara có tầm và có tâm vô cùng quan trọng. Trong thế giới hỗn độn này vẫn còn những gara làm tốt và có tâm. Cụ ib mình sẽ giới thiệu gara ở hà nội.
3. Hàng ngày vận hành và cảm nhận sự thay đổi của xe (tiếng nổ của máy, những tiếng kêu lạ, độ rung của xe...). Yêu xe như yêu bồ, chăm xe như chăm bồ. Có thể cảm nhận được từng thay đổi nhỏ của bồ.
4. Định kỳ vài ba tháng dù không hỏng hóc cũng đánh đến gara cho lên cầu kiểm tra khung gầm xem có bị chảy dầu, chảy nước mát....
5. Thay dầu máy, thay hoặc bổ sung nước làm mát....định kỳ
6. Chuẩn bị sẵn một khoản kinh phí sửa chữa (có thể một lần sửa chữa lên tới 50tr)
7. Tăng tình yêu với Mer để ko bị chán nản và xót tiền quá mức muốn bán xe sau những vụ như trên.
8. Nếu xe cụ chưa làm những hạng mục sau ở 3-5 vạn km vừa qua thì nên làm: Thay cao su chân số & chân máy, thay giảm xóc, thay má phanh, dầu hộp số, vệ sinh củ đề, giàn lạnh điều hoà, thay và sửa chữa những bộ phận khung gầm chảy dầu.
Chúc cụ sớm lấy lại được tình yêu với em Mer của cụ