Thảo luận C200 2010 CGI Không khởi động được và bảng báo giá sửa !

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
xe nổ ngon chưa cụ ?
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
603
Động cơ
326,163 Mã lực
Cụ mua phải con xe nát thì nhọc rồi. Còn nhiều bệnh khác nữa, mất tiền mà đi ko ngon thì chán lắm.
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,029
Động cơ
508,040 Mã lực
Cụ chủ gặp mạnh bổ cmnr, bán thì hú em nhé.
 

Carless78

Xe tải
Biển số
OF-135406
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
426
Động cơ
374,079 Mã lực
Kính gửi các bác !
Thèm Mer từ lâu nhưng không đủ điều kiện tậu xế mới nên sau khi tiễn em swift em đã rước được cô vợ Mer C200 CGI 2010 . Nhưng thật buồn là mới đi được 2 tháng em nó đã lăn ra đổ bênh làm khổ em phải thuê cẩu về.
Tình trạng trước khi đổ bệnh em hoạt động hoàn toàn bình thường, em dừng lại mua bao thuốc lá thì khi lên khởi động không thể đề nổ được nữa. Sau khi cẩu về thì gara cho máy đọc lỗi và báo giá sửa chữa như hình ảnh em đính kèm. Nhờ các bác cao niên tư vấn xem như thế này có hợp lý không ạ !
z2284890699543_6f752ad4660a23fd24f9f41689066fc9.jpg
z2284890500273_c0ecdffb9b98a429c741d4f1cfb300ef.jpg
Cụ đang chạy bình thường, tắt máy và đề lại không nổ, chỉ xoẹt xoẹt, với hiểu biết và kinh nghiệm của mình thì không thể đến mức phải bổ máy như trên.
Cảm thông với tâm trạng xót tiền của cụ. Lần đầu cụ trải nghiệm Mer lại là Mer cũ nên những vụ tiêu tốn tiền như này sẽ không tránh khỏi và khả năng cao sẽ còn tiêu tốn những khoản lớn tương tự đang chờ ở phía trước. Cụ đã đam mê đến THÈM rồi thì mình ko bàn chuyện có nên chơi mer cũ hay ko ở đây nữa. Chỉ có vài chia sẻ với cụ kinh nghiệm, trải nghiệm gần 10 năm gắn bó với w204 của mình.
1. Cụ chịu khó tìm hiểu thêm về dòng w204 (trên mạng, tham gia các nhóm chia sẻ kinh nghiệm): biết sơ sơ về máy móc, lỗi, hỏng hóc, chu kỳ thay thế, đồ thay thế,... Cụ có thể ib mình để mình cho số zalo và add cụ vào nhóm ae chơi mer cũ.
2. Tìm cho mình một gara sửa chữa chuyên xe Đức, chuyên Mer càng tốt. Gara có tầm và có tâm vô cùng quan trọng. Trong thế giới hỗn độn này vẫn còn những gara làm tốt và có tâm. Cụ ib mình sẽ giới thiệu gara ở hà nội.
3. Hàng ngày vận hành và cảm nhận sự thay đổi của xe (tiếng nổ của máy, những tiếng kêu lạ, độ rung của xe...). Yêu xe như yêu bồ, chăm xe như chăm bồ. Có thể cảm nhận được từng thay đổi nhỏ của bồ.
4. Định kỳ vài ba tháng dù không hỏng hóc cũng đánh đến gara cho lên cầu kiểm tra khung gầm xem có bị chảy dầu, chảy nước mát....
5. Thay dầu máy, thay hoặc bổ sung nước làm mát....định kỳ
6. Chuẩn bị sẵn một khoản kinh phí sửa chữa (có thể một lần sửa chữa lên tới 50tr)
7. Tăng tình yêu với Mer để ko bị chán nản và xót tiền quá mức muốn bán xe sau những vụ như trên.
8. Nếu xe cụ chưa làm những hạng mục sau ở 3-5 vạn km vừa qua thì nên làm: Thay cao su chân số & chân máy, thay giảm xóc, thay má phanh, dầu hộp số, vệ sinh củ đề, giàn lạnh điều hoà, thay và sửa chữa những bộ phận khung gầm chảy dầu.
Chúc cụ sớm lấy lại được tình yêu với em Mer của cụ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Carless78

Xe tải
Biển số
OF-135406
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
426
Động cơ
374,079 Mã lực
Cụ chủ đen chút thôi, tuy nhiên cụ cho quyết bổ máy sớm quá.
Cụ ấy mới trải nghiệm Mer vài tháng lại gặp gara không có tâm thì khó mà tránh đc cụ ah. Thiệt hại quá lớn.
 
Biển số
OF-549312
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
71
Động cơ
158,710 Mã lực
Tuổi
36
Cụ đang chạy bình thường, tắt máy và đề lại không nổ, chỉ xoẹt xoẹt, với hiểu biết và kinh nghiệm của mình thì không thể đến mức phải bổ máy như trên.
Cảm thông với tâm trạng xót tiền của cụ. Lần đầu cụ trải nghiệm Mer lại là Mer cũ nên những vụ tiêu tốn tiền như này sẽ không tránh khỏi và khả năng cao sẽ còn tiêu tốn những khoản lớn tương tự đang chờ ở phía trước. Cụ đã đam mê đến THÈM rồi thì mình ko bàn chuyện có nên chơi mer cũ hay ko ở đây nữa. Chỉ có vài chia sẻ với cụ kinh nghiệm, trải nghiệm gần 10 năm gắn bó với w204 của mình.
1. Cụ chịu khó tìm hiểu thêm về dòng w204 (trên mạng, tham gia các nhóm chia sẻ kinh nghiệm): biết sơ sơ về máy móc, lỗi, hỏng hóc, chu kỳ thay thế, đồ thay thế,... Cụ có thể ib mình để mình cho số zalo và add cụ vào nhóm ae chơi mer cũ.
2. Tìm cho mình một gara sửa chữa chuyên xe Đức, chuyên Mer càng tốt. Gara có tầm và có tâm vô cùng quan trọng. Trong thế giới hỗn độn này vẫn còn những gara làm tốt và có tâm. Cụ ib mình sẽ giới thiệu gara ở hà nội.
3. Hàng ngày vận hành và cảm nhận sự thay đổi của xe (tiếng nổ của máy, những tiếng kêu lạ, độ rung của xe...). Yêu xe như yêu bồ, chăm xe như chăm bồ. Có thể cảm nhận được từng thay đổi nhỏ của bồ.
4. Định kỳ vài ba tháng dù không hỏng hóc cũng đánh đến gara cho lên cầu kiểm tra khung gầm xem có bị chảy dầu, chảy nước mát....
5. Thay dầu máy, thay hoặc bổ sung nước làm mát....định kỳ
6. Chuẩn bị sẵn một khoản kinh phí sửa chữa (có thể một lần sửa chữa lên tới 50tr)
7. Tăng tình yêu với Mer để ko bị chán nản và xót tiền quá mức muốn bán xe sau những vụ như trên.
8. Nếu xe cụ chưa làm những hạng mục sau ở 3-5 vạn km vừa qua thì nên làm: Thay cao su chân số & chân máy, thay giảm xóc, thay má phanh, dầu hộp số, vệ sinh củ đề, giàn lạnh điều hoà, thay và sửa chữa những bộ phận khung gầm chảy dầu.
Chúc cụ sớm lấy lại được tình yêu với em Mer của cụ :)
Em cảm ơn bác rất nhiều vì nhưng chia sẻ tận tình và chân thành. Xin phép bác add zalo của em ( 0983 044078 ) Sau này có gì em hỏi kinh nghiệm của bác và những bậc tiền bối đi trước. Bản thân em bỏ ra số tiền sửa kia cũng đã các định làm kỹ để gắn bó lâu dài nên tâm lý chỉ sợ gara sửa ẩu chứ em k tiếc tiền.
Em xin được cảm ơn bác lần nữa bác add zalo xong em xin phép hỏi thêm mấy thứ nữa ạ
 
Biển số
OF-549312
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
71
Động cơ
158,710 Mã lực
Tuổi
36
Đầu tiên là cái giá theo em là cao.
Kế đến, cái chuyện xe hết điện theo em ko liên quan gì đến máy móc.
Nếu nước vào dầu hoặc hao nước làm mát, thổi mặt máy thì động cơ nó vẫn hoạt động tuy nhiên hiệu suất kém.
Còn việc đề ko được nhiều khi nó chỉ là chết củ đề, hoặc hết ăc quy.
Tuy nhiên, xe cụ đã bị gara nó hạ máy, bổ tung ra rồi :(
Qua vụ này cụ nên rút kinh nghiệm. Xe nói chung 10 năm rồi thì phải check kỹ, nắm được lịch sử bảo dưỡng sửa chữa thay thế phụ tùng. Nói riêng thì Merc với BMW thì càng phải kỹ hơn.
Em cảm ơn các bác đã tận tình chia sẻ
 

Carless78

Xe tải
Biển số
OF-135406
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
426
Động cơ
374,079 Mã lực
Em cảm ơn bác rất nhiều vì nhưng chia sẻ tận tình và chân thành. Xin phép bác add zalo của em ( 0983 044078 ) Sau này có gì em hỏi kinh nghiệm của bác và những bậc tiền bối đi trước. Bản thân em bỏ ra số tiền sửa kia cũng đã các định làm kỹ để gắn bó lâu dài nên tâm lý chỉ sợ gara sửa ẩu chứ em k tiếc tiền.
Em xin được cảm ơn bác lần nữa bác add zalo xong em xin phép hỏi thêm mấy thứ nữa ạ
Mình gửi kban zalo rồi đó.
 
Biển số
OF-549312
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
71
Động cơ
158,710 Mã lực
Tuổi
36
Lần sau bác cứ mang lên Hà Nội. Nhiều Gara ngoài sửa Mer rất ok.
Chứ Gara bác sửa không biết có chuyên về Mer không? Chứ nếu Gara loại gì cũng sửa thì kể cả sửa xong chưa chắc yên tâm được bác ạ.
Thôi đã bổ ra sửa rồi thì hôm nào xong chắc cũng nên qua Gara ở Hà nội check lại cho yên tâm.
Từ Nam Định lên Hà Nội chạy hơn tiếng thôi mà :D.
Chúc bác có xe chạy trước tết ngon lành
Dạ em cảm ơn bác
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,029
Động cơ
508,040 Mã lực
Cụ chủ ở NĐ à, thế thì cái ga da này em biết thì phải, gần trường Lương Thế Vinh hahaha
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,912 Mã lực
Bây giờ xe đã dỡ hết ra rồi mà các cụ bảo cụ chủ gom hết đồ lại và bốc lên HN thì cụ chủ chắc khóc ngất. Bác sỹ thấy con bệnh có vẻ ko tin tưởng mình rồi giấu mịa đi mấy linh kiện thì cụ chủ biết thế nào được. Em fun tí.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top