[Thảo luận] C class - W204 vẻ đẹp còn mãi !!

viendu

Xe tải
Biển số
OF-67553
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
270
Động cơ
434,875 Mã lực
em hay tự mua đồ về rồi qua xưởng quen làm.

chết liếc đúng không cụ, cụ đã kiểm tra hộp ballast hay cáp chưa. Đèn này có 2 cục ballast, 1 cục bạc để kích điện đèn pha, 1 cục đen để điều khiển đèn thông minh và đèn led. Trước em bị một lần, lỏng cáp, đọc lỗi báo motor liếc có vấn đề :D lên cắm lại jack là xong.
Bị mô tơ cụ ạ, đèn vẫn hoạt động, chỉ khi đang ôm cua thì bị báo lỗi
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,693
Động cơ
562,960 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng fan ManU và cũng đang chạy W204 đấy, hế lô cụ!
ô thế à? Giờ em mới biết. Em cũng đang chạy W204 đây, kinh nghiệm sau 5 năm cầm lái là nó còn lành hơn con Accord của mụ ngày xưa
 

Toptea

Xe buýt
Biển số
OF-489671
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
645
Động cơ
196,114 Mã lực
Em có E280 chính chủ cần gả đi, có cụ nào quan tâm không ạ?
z2468980745346_e3671e3998ff67786c37058a6135ad1f.jpg
z2468980745597_4c155bbb9b3347c8f74e15a50a2ef402.jpg
z2468980756386_bed45ff8c9ebd901fca9cdacb46b91ac.jpg
z2468980764882_49f40472d88ff8cb307e6f486766fa29.jpg
z2468980766500_6c7d38af7ce099c743084fcfc39505f2.jpg
z2468980788147_9b7bd2b2a12c408a3c26408d0a83ee89.jpg
 

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,793
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn
ô thế à? Giờ em mới biết. Em cũng đang chạy W204 đây, kinh nghiệm sau 5 năm cầm lái là nó còn lành hơn con Accord của mụ ngày xưa
Lành hay ko là còn do chủ sử dụng nữa mà, phỏng mụ, he he!
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Có cụ ạ, chỉ khi chạy ôm cua thì báo lỗi
cụ đã test ballast chưa, không đến nỗi phải thay cả cụm đèn đâu ạ. Có thể ở mô tơ liếc 1 khớp nào đó bị kẹt, khi cụ đánh lái nó không tự trả hoặc quay được nên báo lỗi. Trước mắt cụ đảo ballast bên lái sang phụ rồi đi xem sao.

Nếu đảo rồi mà phụ vẫn báo lỗi khi ôm cua thì do đèn. Và cụ thể là mô tơ liếc có thể bị kẹt hoặc lỗi.

Cụ cần hỗ trợ PM em gửi số em, rồi mang qua xưởng e test cho. Khoản đèn đóm em cũng có tí kinh nguyệt :D
 
Chỉnh sửa cuối:

mercedesC240

Xe buýt
Biển số
OF-637806
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
514
Động cơ
115,004 Mã lực
Tuổi
44
em cũng đang đi C300 w204 2010 xin được giao lưu ah.
đi phê thật :)
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,057
Động cơ
361,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lúc khởi động xe buổi tối đèn nó có ngoáy ngang dọc không ạ :D
nếu lúc khởi động vẫn liếc thì k phải lỗi liếc mà có thể do cháy bóng đèn liếc bên trong cụ nhé, k phải đèn pha cốt đâu, khi vào cua đèn này nó sáng, nếu bị phần cơ thì bảng taplo k báo lỗi cụ nhé, bóng này trước mình thay là 600k, mình chạy con C200 2011 biển 29A.303.78 được 1.8 vạn bán cho 1 cụ nay thấy xe đỗ hầm Madarin vẫn ngon lắm.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
nếu lúc khởi động vẫn liếc thì k phải lỗi liếc mà có thể do cháy bóng đèn liếc bên trong cụ nhé, k phải đèn pha cốt đâu, khi vào cua đèn này nó sáng, nếu bị phần cơ thì bảng taplo k báo lỗi cụ nhé, bóng này trước mình thay là 600k, mình chạy con C200 2011 biển 29A.303.78 được 1.8 vạn bán cho 1 cụ nay thấy xe đỗ hầm Madarin vẫn ngon lắm.
Liếc ở đây ý là bóng đèn pha sẽ chuyển động theo góc cua và xoay ngang dọc khi khởi động ở vùng tối. Còn đèn cụ nói là đèn chiếu góc trợ sáng khi vào cua, nếu nó cháy sẽ báo Left/Right Cornering Light cụ ạ.

Còn mô tơ liếc của pha lỗi sẽ báo Intel light system inoperative.
 

madien1k

Xe hơi
Biển số
OF-756890
Ngày cấp bằng
9/1/21
Số km
141
Động cơ
49,545 Mã lực
Góp vui với các bác... Em cũng đang yêu C300 Plus 2014 chạy thể dục 6 vạn. Vẫn cứ là dính ghế với mỗi lần dí thốc vào mông em ý :))
c300.jpg
 

mercedesC240

Xe buýt
Biển số
OF-637806
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
514
Động cơ
115,004 Mã lực
Tuổi
44
Haha vâng cụ. Điển hình là xe em không bao giờ để ở đường nên chả bao giờ bị dính nắng mưa... màu " đen" nhưng vẫn " trắng ngọc trinh" lắm :))
em ngỏ lời trước rồi đó nhé =)))
cụ đi vài năm nữa rồi lại để em :D
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Em chia sẽ một số vấn đề về phần gầm W204 cho các cụ tham khảo dựa trên kinh nghiệm của em, cụ nào có kinh nghiệm góp ý cùng em ạ.

Hệ thống treo, gầm trước của W204 gồm Giảm sóc, 2 Rotuyn đứng (Rotuyn cân bằng), Thanh cân bằng, 2 Càng Nhôm, 2 Càng gang , 2 Rotuyn lái ngoài, 2 Rotuyn lái trong, chắn gầm. Phụ tùng gầm ngoài hàng hãng có Lemforder, Sachs đều của ZF là bọn chuyên OEM cho Merc, Meyle, BMTSR là phổ biến ở VN.

- Về giảm xóc, giảm xóc thông thường tầm 8v có thể kém, chảy dầu hoặc độ nhún không còn nữa. Để kiểm tra giảm sóc kém cũng khá dễ, nếu chảy dầu là phải thay, hoặc nhấn mạnh đầu xe nếu không thấy nẩy lên thì giảm xóc đã kém. Ngoài ra có thể kêu cọt kẹt nhỏ nếu đi chậm qua đường gập ghềnh. Giảm xóc trên thị trường hiện nay có mấy loại, hàng chính hãng, hàng sachs, meyle, bilstein, bmtsr. Hàng hãng không bàn, còn lại em thấy Sachs và Bilstein ok, giá cũng không quá đắt. Tầm 7-8tr 1 đôi. Hàng Sachs là hàng OEM do ZF làm cho Mercedes nên chất lượng gần hàng hãng nhất.
Nên thay cả đôi, và thay luôn bát bèo, tăm bông khi thay giảm sóc. Bát bèo kém đi vào rãnh nhỏ có thể có tiếng kêu rất khó chịu.



Về Rotuyn cân bằng (Front Stabilizer Bar Drop Link) , do 2 đầu là cao su nên nếu đầu cao su bị rách thì cũng phải thay, vì bên trong cao su là dầu, khi dầu mất thì rotuyn mất tác dụng, gây kêu lụ cụ khi xe đi vào đường không bằng phẳng. 2 Rotuyn này nối với nhau bởi thanh cân bằng ngang (Stabilizer Bar).

Nếu thanh cân bằng ngang kém (cũng có cao su đỡ và cao su vỡ) cũng có thể gây kêu giống rotuyn cân bằng. Rotuyn cân bằng giá hàng hãng tầm gần 2tr/cây, tuy nhiên em thấy hàng Lemforder hoặc BMTSR cũng dùng được. Hàng Lem ngon hơn BMTSR chút. Giá hàng Lem/BMT bằng nửa hãng.

Thanh cân bằng Stabilizer Bar nếu có điều kiện các cụ nên thay, thanh này giúp xe ổn định khi vào cua, và qua đường gập ghềnh. Cụ nào vào cua tầm 50-60km/h mà thấy xe không chắc, lủng liểng thì có thể lưu ý đến routyn cân bằng và thanh cân bằng này.



Về Càng, có 2 loại càng là Càng nhôm (torque strut control arm), Càng gang (cross strut control arm). 2 loại này đều có 1 đầu khớp nối là cao su bên trong có dầu, nếu đầu cao su này rách thì bắt buộc phải thay. Đầu còn lại là 1 cục cao su to, cục cao su này cũng có thể bị nứt, nếu nứt thì nên thay, riêng càng nhôm có thể ép lại cục cao su này, tuy nhiên em thấy ép vào không ngon lắm. Càng mà kém có thể kêu kẽo kẹt khi đánh lái chậm hoặc đánh lái chết. Mấy cái càng này hãng thì chát thôi rồi, tuy nhiên hàng Lemforder dùng cũng ngon, BMTSR kém hơn chút.

Càng nhôm (torque strut control arm) và Càng gang (cross strut control arm)





Về rotuyn lái ngoài và trong, rotuyn lái ngoài có thể bị rách cao su, gây kêu, có thể kiểm tra được bằng mắt thường. Rotuyn lái trong thì khó kiểm tra hơn, tuy nhiên có thể kích 2 bánh trước lên và lắc bánh để kiểm tra. Rotuyn lái trong mà hỏng khi xe đi chậm vào gờ giảm tốc có thể kêu và cảm giác tuơng đối rõ.




Riêng tấm chắn gầm, nếu mà tấm này hỏng, hoặc bắt các ốc không chặt, hoặc vênh sẽ gây ra tiếng cạch cạch khi lùi chậm.


Có một lưu ý đặc biệt là khi thay càng xe các cụ phải được đặt trên cầu nâng bằng, tức là giống như xe đang ở trạng thái đỗ bình thường (hình dưới). Nếu nâng xe bằng các cầu nâng bình thường, bánh xe được thả xuống mà thay càng sẽ dẫn đến cao su bị vặn xoắn ở trạng thái không đúng, có thể sớm hỏng một thời gian ngắn sau khi thay. Các cụ lưu ý không đến lúc thay đồ chưa được bao lâu đã thấy hỏng lại đổ tại đồ đểu :D

unnamed-3.jpg


Ngoài ra cứ thay giảm sóc, càng, hay rotuyn lái trong ngoài xong là phải đi căn chỉnh chụm lại cho chuẩn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,057
Động cơ
361,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liếc ở đây ý là bóng đèn pha sẽ chuyển động theo góc cua và xoay ngang dọc khi khởi động ở vùng tối. Còn đèn cụ nói là đèn chiếu góc trợ sáng khi vào cua, nếu nó cháy sẽ báo Left/Right Cornering Light cụ ạ.

Còn mô tơ liếc của pha lỗi sẽ báo Intel light system inoperative.
vậy à, k biết cụ chủ sủa thợ phán bị sao nhỉ
 

Minhlinhkhoi

Xe tải
Biển số
OF-3439
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
225
Động cơ
557,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chia sẽ một số vấn đề về phần gầm W204 cho các cụ tham khảo dựa trên kinh nghiệm của em, cụ nào có kinh nghiệm góp ý cùng em ạ.

Hệ thống treo, gầm trước của W204 gồm Giảm sóc, 2 Rotuyn đứng (Rotuyn cân bằng), Thanh cân bằng, 2 Càng Nhôm, 2 Càng gang , 2 Rotuyn lái ngoài, 2 Rotuyn lái trong, chắn gầm. Phụ tùng gầm ngoài hàng hãng có Lemforder, Sachs đều của ZF là bọn chuyên OEM cho Merc, Meyle, BMTSR là phổ biến ở VN.

- Về giảm xóc, giảm xóc thông thường tầm 8v có thể kém, chảy dầu hoặc độ nhún không còn nữa. Để kiểm tra giảm sóc kém cũng khá dễ, nếu chảy dầu là phải thay, hoặc nhấn mạnh đầu xe nếu không thấy nẩy lên thì giảm xóc đã kém. Ngoài ra có thể kêu cọt kẹt nhỏ nếu đi chậm qua đường gập ghềnh. Giảm xóc trên thị trường hiện nay có mấy loại, hàng chính hãng, hàng sachs, meyle, bilstein, bmtsr. Hàng hãng không bàn, còn lại em thấy Sachs và Bilstein ok, giá cũng không quá đắt. Tầm 7-8tr 1 đôi. Hàng Sachs là hàng OEM do ZF làm cho Mercedes nên chất lượng gần hàng hãng nhất.
Nên thay cả đôi, và thay luôn bát bèo, tăm bông khi thay giảm sóc. Bát bèo kém đi vào rãnh nhỏ có thể có tiếng kêu rất khó chịu.



Về Rotuyn cân bằng (Front Stabilizer Bar Drop Link) , do 2 đầu là cao su nên nếu đầu cao su bị rách thì cũng phải thay, vì bên trong cao su là dầu, khi dầu mất thì rotuyn mất tác dụng, gây kêu lụ cụ khi xe đi vào đường không bằng phẳng. 2 Rotuyn này nối với nhau bởi thanh cân bằng ngang (Stabilizer Bar), nếu thanh cân bằng ngang kém (cao su vỡ) cũng có thể gây kêu giống rotuyn cân bằng. Rotuyn cân bằng giá hàng hãng tầm gần 2tr/cây, tuy nhiên em thấy hàng Lemforder hoặc BMTSR cũng dùng được. Hàng Lem ngon hơn BMTSR chút. Giá hàng Lem/BMT bằng nửa hãng.



Về Càng, có 2 loại càng là Càng nhôm (torque strut control arm), Càng gang (cross strut control arm). 2 loại này đều có 1 đầu khớp nối là cao su bên trong có dầu, nếu đầu cao su này rách thì bắt buộc phải thay. Đầu còn lại là 1 cục cao su to, cục cao su này cũng có thể bị nứt, nếu nứt thì nên thay, riêng càng nhôm có thể ép lại cục cao su này, tuy nhiên em thấy ép vào không ngon lắm. Càng mà kém có thể kêu kẽo kẹt khi đánh lái chậm hoặc đánh lái chết. Mấy cái càng này hãng thì chát thôi rồi, tuy nhiên hàng Lemforder dùng cũng ngon, BMTSR kém hơn chút.

Càng nhôm (torque strut control arm) và Càng gang (cross strut control arm)





Về rotuyn lái ngoài và trong, rotuyn lái ngoài có thể bị rách cao su, gây kêu, có thể kiểm tra được bằng mắt thường. Rotuyn lái trong thì khó kiểm tra hơn, tuy nhiên có thể kích 2 bánh trước lên và lắc bánh để kiểm tra. Rotuyn lái trong mà hỏng khi xe đi chậm vào gờ giảm tốc có thể kêu và cảm giác tuơng đối rõ.




Riêng tấm chắn gầm, nếu mà tấm này hỏng, hoặc bắt các ốc không chặt, hoặc vênh sẽ gây ra tiếng cạch cạch khi lùi chậm.


Có một lưu ý đặc biệt là khi thay càng xe các cụ phải được đặt trên cầu nâng bằng, tức là giống như xe đang ở trạng thái đỗ bình thường. Nếu nâng xe bằng các cầu nâng bình thường, bánh xe được thả xuống mà thay càng sẽ dẫn đến cao su bị vặn xoắn ở trạng thái không đúng, có thể sớm hỏng một thời gian ngắn sau khi thay. Các cụ lưu ý.

Ngoài ra cứ thay giảm sóc, càng, hay rotuyn lái trong ngoài xong là phải đi căn chỉnh chụm lại cho chuẩn ạ.
hay quá và rất chi tiết
 

thaihutvn

Xe buýt
Biển số
OF-42054
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
645
Động cơ
470,785 Mã lực
Em chia sẽ một số vấn đề về phần gầm W204 cho các cụ tham khảo dựa trên kinh nghiệm của em, cụ nào có kinh nghiệm góp ý cùng em ạ.

Hệ thống treo, gầm trước của W204 gồm Giảm sóc, 2 Rotuyn đứng (Rotuyn cân bằng), Thanh cân bằng, 2 Càng Nhôm, 2 Càng gang , 2 Rotuyn lái ngoài, 2 Rotuyn lái trong, chắn gầm. Phụ tùng gầm ngoài hàng hãng có Lemforder, Sachs đều của ZF là bọn chuyên OEM cho Merc, Meyle, BMTSR là phổ biến ở VN.

- Về giảm xóc, giảm xóc thông thường tầm 8v có thể kém, chảy dầu hoặc độ nhún không còn nữa. Để kiểm tra giảm sóc kém cũng khá dễ, nếu chảy dầu là phải thay, hoặc nhấn mạnh đầu xe nếu không thấy nẩy lên thì giảm xóc đã kém. Ngoài ra có thể kêu cọt kẹt nhỏ nếu đi chậm qua đường gập ghềnh. Giảm xóc trên thị trường hiện nay có mấy loại, hàng chính hãng, hàng sachs, meyle, bilstein, bmtsr. Hàng hãng không bàn, còn lại em thấy Sachs và Bilstein ok, giá cũng không quá đắt. Tầm 7-8tr 1 đôi. Hàng Sachs là hàng OEM do ZF làm cho Mercedes nên chất lượng gần hàng hãng nhất.
Nên thay cả đôi, và thay luôn bát bèo, tăm bông khi thay giảm sóc. Bát bèo kém đi vào rãnh nhỏ có thể có tiếng kêu rất khó chịu.



Về Rotuyn cân bằng (Front Stabilizer Bar Drop Link) , do 2 đầu là cao su nên nếu đầu cao su bị rách thì cũng phải thay, vì bên trong cao su là dầu, khi dầu mất thì rotuyn mất tác dụng, gây kêu lụ cụ khi xe đi vào đường không bằng phẳng. 2 Rotuyn này nối với nhau bởi thanh cân bằng ngang (Stabilizer Bar).

Nếu thanh cân bằng ngang kém (cũng có cao su đỡ và cao su vỡ) cũng có thể gây kêu giống rotuyn cân bằng. Rotuyn cân bằng giá hàng hãng tầm gần 2tr/cây, tuy nhiên em thấy hàng Lemforder hoặc BMTSR cũng dùng được. Hàng Lem ngon hơn BMTSR chút. Giá hàng Lem/BMT bằng nửa hãng.

Thanh cân bằng Stabilizer Bar nếu có điều kiện các cụ nên thay, thanh này giúp xe ổn định khi vào cua, và qua đường gập ghềnh. Cụ nào vào cua tầm 50-60km/h mà thấy xe không chắc, lủng liểng thì có thể lưu ý đến routyn cân bằng và thanh cân bằng này.



Về Càng, có 2 loại càng là Càng nhôm (torque strut control arm), Càng gang (cross strut control arm). 2 loại này đều có 1 đầu khớp nối là cao su bên trong có dầu, nếu đầu cao su này rách thì bắt buộc phải thay. Đầu còn lại là 1 cục cao su to, cục cao su này cũng có thể bị nứt, nếu nứt thì nên thay, riêng càng nhôm có thể ép lại cục cao su này, tuy nhiên em thấy ép vào không ngon lắm. Càng mà kém có thể kêu kẽo kẹt khi đánh lái chậm hoặc đánh lái chết. Mấy cái càng này hãng thì chát thôi rồi, tuy nhiên hàng Lemforder dùng cũng ngon, BMTSR kém hơn chút.

Càng nhôm (torque strut control arm) và Càng gang (cross strut control arm)





Về rotuyn lái ngoài và trong, rotuyn lái ngoài có thể bị rách cao su, gây kêu, có thể kiểm tra được bằng mắt thường. Rotuyn lái trong thì khó kiểm tra hơn, tuy nhiên có thể kích 2 bánh trước lên và lắc bánh để kiểm tra. Rotuyn lái trong mà hỏng khi xe đi chậm vào gờ giảm tốc có thể kêu và cảm giác tuơng đối rõ.




Riêng tấm chắn gầm, nếu mà tấm này hỏng, hoặc bắt các ốc không chặt, hoặc vênh sẽ gây ra tiếng cạch cạch khi lùi chậm.


Có một lưu ý đặc biệt là khi thay càng xe các cụ phải được đặt trên cầu nâng bằng, tức là giống như xe đang ở trạng thái đỗ bình thường. Nếu nâng xe bằng các cầu nâng bình thường, bánh xe được thả xuống mà thay càng sẽ dẫn đến cao su bị vặn xoắn ở trạng thái không đúng, có thể sớm hỏng một thời gian ngắn sau khi thay. Các cụ lưu ý.

Ngoài ra cứ thay giảm sóc, càng, hay rotuyn lái trong ngoài xong là phải đi căn chỉnh chụm lại cho chuẩn ạ.
Em đánh dấu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top