- Biển số
- OF-109107
- Ngày cấp bằng
- 15/8/11
- Số km
- 109
- Động cơ
- 392,730 Mã lực
Em up ít ảnh lên giao lưu ạ
hàng Lem đắt hơn hàng BMTSR, nhưng sao hãng báo rẻ thế nhỉ, cụ có nhầm không ạVề Càng, có 2 loại càng là Càng nhôm (torque strut control arm), Càng gang (cross strut control arm). 2 loại này đều có 1 đầu khớp nối là cao su bên trong có dầu, nếu đầu cao su này rách thì bắt buộc phải thay. Đầu còn lại là 1 cục cao su to, cục cao su này cũng có thể bị nứt, nếu nứt thì nên thay, riêng càng nhôm có thể ép lại cục cao su này, tuy nhiên em thấy ép vào không ngon lắm. Càng mà kém có thể kêu kẽo kẹt khi đánh lái chậm hoặc đánh lái chết. Mấy cái càng này hãng thì chát thôi rồi, tuy nhiên hàng Lemforder dùng cũng ngon, BMTSR kém hơn chút. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Bẩm cụ xin hỏi đôi càng gang này mua thay ngoài hết khoảng bn cụ nhỉ, e vào hãng thì bấm 4 củ / 1 bên ah...
C200 và C250 vẫn nặng, nhưng cụ xử lý phần gầm mới sẽ nhẹ hơn được kha khá đó ạtay lái e nặng lắm chả biết sao
Bẩm cụ, hãng báo e 4.3tr / 1 bên ạ. Như thế là rẻ rồi hả cụ ...!!!hàng Lem đắt hơn hàng BMTSR, nhưng sao hãng báo rẻ thế nhỉ, cụ có nhầm không ạ
So với giá hãng thì là rẻ bác. Hàng xịn mua ngoài giá cũng tầm 3tr đó ạBẩm cụ, hãng báo e 4.3tr / 1 bên ạ. Như thế là rẻ rồi hả cụ ...!!!
em cũng đang tìm mua con này. Xe cụ đời bn đấy?thế cũng same same nhà e xe em thay hết những thứ cần thay rồi, mấy lần muốn đổi mà tiếc nên lại để đi
CỤ cho em xin cái địa chỉ mua giảm xóc Sachs chuẩn nhé. Em vừa mua đôi bilstein nhưng nó là loại ti dài làm cho cái xe cao nên trông không đẹp.Em chia sẽ một số vấn đề về phần gầm W204 cho các cụ tham khảo dựa trên kinh nghiệm của em, cụ nào có kinh nghiệm góp ý cùng em ạ.
Hệ thống treo, gầm trước của W204 gồm Giảm sóc, 2 Rotuyn đứng (Rotuyn cân bằng), Thanh cân bằng, 2 Càng Nhôm, 2 Càng gang , 2 Rotuyn lái ngoài, 2 Rotuyn lái trong, chắn gầm. Phụ tùng gầm ngoài hàng hãng có Lemforder, Sachs đều của ZF là bọn chuyên OEM cho Merc, Meyle, BMTSR là phổ biến ở VN.
- Về giảm xóc, giảm xóc thông thường tầm 8v có thể kém, chảy dầu hoặc độ nhún không còn nữa. Để kiểm tra giảm sóc kém cũng khá dễ, nếu chảy dầu là phải thay, hoặc nhấn mạnh đầu xe nếu không thấy nẩy lên thì giảm xóc đã kém. Ngoài ra có thể kêu cọt kẹt nhỏ nếu đi chậm qua đường gập ghềnh. Giảm xóc trên thị trường hiện nay có mấy loại, hàng chính hãng, hàng sachs, meyle, bilstein, bmtsr. Hàng hãng không bàn, còn lại em thấy Sachs và Bilstein ok, giá cũng không quá đắt. Tầm 7-8tr 1 đôi. Hàng Sachs là hàng OEM do ZF làm cho Mercedes nên chất lượng gần hàng hãng nhất.
Nên thay cả đôi, và thay luôn bát bèo, tăm bông khi thay giảm sóc. Bát bèo kém đi vào rãnh nhỏ có thể có tiếng kêu rất khó chịu.
Về Rotuyn cân bằng (Front Stabilizer Bar Drop Link) , do 2 đầu là cao su nên nếu đầu cao su bị rách thì cũng phải thay, vì bên trong cao su là dầu, khi dầu mất thì rotuyn mất tác dụng, gây kêu lụ cụ khi xe đi vào đường không bằng phẳng. 2 Rotuyn này nối với nhau bởi thanh cân bằng ngang (Stabilizer Bar).
Nếu thanh cân bằng ngang kém (cũng có cao su đỡ và cao su vỡ) cũng có thể gây kêu giống rotuyn cân bằng. Rotuyn cân bằng giá hàng hãng tầm gần 2tr/cây, tuy nhiên em thấy hàng Lemforder hoặc BMTSR cũng dùng được. Hàng Lem ngon hơn BMTSR chút. Giá hàng Lem/BMT bằng nửa hãng.
Thanh cân bằng Stabilizer Bar nếu có điều kiện các cụ nên thay, thanh này giúp xe ổn định khi vào cua, và qua đường gập ghềnh. Cụ nào vào cua tầm 50-60km/h mà thấy xe không chắc, lủng liểng thì có thể lưu ý đến routyn cân bằng và thanh cân bằng này.
Về Càng, có 2 loại càng là Càng nhôm (torque strut control arm), Càng gang (cross strut control arm). 2 loại này đều có 1 đầu khớp nối là cao su bên trong có dầu, nếu đầu cao su này rách thì bắt buộc phải thay. Đầu còn lại là 1 cục cao su to, cục cao su này cũng có thể bị nứt, nếu nứt thì nên thay, riêng càng nhôm có thể ép lại cục cao su này, tuy nhiên em thấy ép vào không ngon lắm. Càng mà kém có thể kêu kẽo kẹt khi đánh lái chậm hoặc đánh lái chết. Mấy cái càng này hãng thì chát thôi rồi, tuy nhiên hàng Lemforder dùng cũng ngon, BMTSR kém hơn chút.
Càng nhôm (torque strut control arm) và Càng gang (cross strut control arm)
Về rotuyn lái ngoài và trong, rotuyn lái ngoài có thể bị rách cao su, gây kêu, có thể kiểm tra được bằng mắt thường. Rotuyn lái trong thì khó kiểm tra hơn, tuy nhiên có thể kích 2 bánh trước lên và lắc bánh để kiểm tra. Rotuyn lái trong mà hỏng khi xe đi chậm vào gờ giảm tốc có thể kêu và cảm giác tuơng đối rõ.
Riêng tấm chắn gầm, nếu mà tấm này hỏng, hoặc bắt các ốc không chặt, hoặc vênh sẽ gây ra tiếng cạch cạch khi lùi chậm.
Có một lưu ý đặc biệt là khi thay càng xe các cụ phải được đặt trên cầu nâng bằng, tức là giống như xe đang ở trạng thái đỗ bình thường (hình dưới). Nếu nâng xe bằng các cầu nâng bình thường, bánh xe được thả xuống mà thay càng sẽ dẫn đến cao su bị vặn xoắn ở trạng thái không đúng, có thể sớm hỏng một thời gian ngắn sau khi thay. Các cụ lưu ý không đến lúc thay đồ chưa được bao lâu đã thấy hỏng lại đổ tại đồ đểu
Ngoài ra cứ thay giảm sóc, càng, hay rotuyn lái trong ngoài xong là phải đi căn chỉnh chụm lại cho chuẩn ạ.
em cũng đang tìm mua con này. Xe cụ đời bn đấy?
xe em 2011, xe cụ C300 amg hay sao mà lắp bilstein thấy dài ạCỤ cho em xin cái địa chỉ mua giảm xóc Sachs chuẩn nhé. Em vừa mua đôi bilstein nhưng nó là loại ti dài làm cho cái xe cao nên trông không đẹp.
cụ thể là làm gì phần gầm vậy cụ? E chạy C250 thấy nặng thật, giá bớt đi chút thì tốtC200 và C250 vẫn nặng, nhưng cụ xử lý phần gầm mới sẽ nhẹ hơn được kha khá đó ạ
E nghĩ ko nên để cái gì lên taplo.Các cụ có thỉnh tượng Phật lên táp lô xe ko? Em loay hoay mãi mà chưa biết đặt thế nào chp hợp lý.
em thích bộ mâm này của AMG lắm, mâm này 18 hay 19 inch vậy ah.Góp vui với các bác... Em cũng đang yêu C300 Plus 2014 chạy thể dục 6 vạn. Vẫn cứ là dính ghế với mỗi lần dí thốc vào mông em ý
Thay càng nhôm và gang ạ, em thấy nhẹ hơn.cụ thể là làm gì phần gầm vậy cụ? E chạy C250 thấy nặng thật, giá bớt đi chút thì tốt
mâm C300 amg plus là 18inch bác nhéem thích bộ mâm này của AMG lắm, mâm này 18 hay 19 inch vậy ah.
Cụ chủ có bán ko ạ?Em vẫn chạy em này từ 2011,10 năm tuổi 14 vạn vẫn phê. Có ít ảnh cho các cụ ngắm tí Nhà có thêm con GLC nữa nhưng em vẫn mê sedan hơn
View attachment 6186588
Đẹp quá cụ chủ ơi!Em vẫn chạy em này từ 2011,10 năm tuổi 14 vạn vẫn phê. Có ít ảnh cho các cụ ngắm tí Nhà có thêm con GLC nữa nhưng em vẫn mê sedan hơn
View attachment 6186588
xe cụ đẹp quáE mạo muội lập topic riêng cho anh em đang chạy C W204 giao lưu chia sẻ hỗ trợ nhau sửa chữa.
Mời các cụ vào khoe xe ạ