Người Việt Nam ưa hình thức, thích khoe khoang. Nên nếu xe rẻ, mẫu mã giống 1 xe sang nào đó là bà con vay mượn để đi. Thậm chí gần như 100% chủ xe sẽ thay Logo Mercedes, Maserati … để cho oai phong. Hôm kia có con Maserati đâm oằn tà rà oằn và chủ xe hy sinh. Làm mình đi hỏi mãi sao Đinh ba mà lại kém thế kia. Hoá ra là xe tàu giả Đinh ba!
Một số bác thớt này kể là sang Thái 3-4 ngày thấy chạy đầy đường, rồi sang TQ chạy đầy đường … Xin thưa mấy ngày đó làm sao cảm nhận hết! Em có cơ sở kinh doanh ở BKK và PVG. Em đi lại rất thường xuyên, thi thoảng đi cả SZX và PEK, ở lại có lần 1-2 tuần. Ở thì nhà khách công ty nên lẫn trong dân. Em trải nghiệm và hiểu xe bên đó chắc nhiều hơn các bác đi chơi vài ba ngày. Đồng ý là xe biển xanh lá đang ngày càng nhiều nhưng chưua chiếm ưu thế đâu các bác ạ. Xe phổ thông chủ hếu vẫn là VW tàu, taxi phổ biến vẫn là Hyundai. Dân giàu Thượng hải Thâm quyến vẫn Merc Porsche…
Thứ ba, xe sản xuất và bán nội địa thì chất lượng được kiểm soát rất chặt chẽ! Còn xe đưa về Việt Nam liệu có thể đảm bảo chất lượng như xe bán bên tàu không? Hay là lại bớt cắt xén? Các bác PR cho xe tàu thì nên tập trung làm rõ vấn đề này để tăng độ uy tín trong dân Việt Nam!
Cuối cùng: năm 2019, ngay trước Covid em ở Thượng hải. Đối tác đưa đến công ty ô tô hàng đầu của tàu có trụ sở chính ở Thượng hải. Công ty biểu diễn xe điện tự lái tại sân công ty. Kết quả là xe đâm bể tấm kính chắn chỗ cafe của công ty. Rất may không có ai bị thương! Năm đó về Việt Nam em thấy chiếc BL40Plus offroad bán ở Việt Nam đó. Nhưng nhớ lại quả ô tô điện tự lái của cái hãng hàng đầu kia nên em thôi đấy ạ