[Funland] BYD mà xây nhà máy ở Việt Nam thì ngon

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Trung quốc chục năm trước và hiện tại khác nhau khá xa cụ ạ. Tôi có làm ăn với TQ tôi biết, họ tiến bộ liên tục.

Người TQ yêu nước nhưng về tiền thì họ rất tỉnh. Xe không tốt thì họ không mua đâu, bằng chứng là xe xăng của BYD không bán được nhưng xe điện lại bán rất chạy. BYD bán được gần 1,3 triệu xe điện năm 2022 chứng tỏ xe điện của họ rất tốt.

Vấn đề giờ chỉ là người VN có vượt được định kiến về xe TQ không mà thôi.
Chuẩn sếp ạ
Chất lượng xe điện byd đông người dùng- các thành phố (không phải shanghai hay Beijing) dùng nhiều. Mấy bạn sale em biết cũng toàn byd, trước đây thì haval h6 hay geely
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Em nghĩ hơi khác sư huynh về BYD mảng xe điện. Em tin BYD ko chơi kiểu thả gà ra đuổi ở VN mặc dù xe điện hãng này ngon. Đầu tư xe điện nó khác xe xăng. Xe xăng gần như chỉ cần bán xe và mở các trạm dịch vụ - xăng dầu thì đổ ở đâu chả được. Xe điện cần đầu tư mở rộng cả nghìn trạm sạc. Chi phí đầu tư món trạm sạc khá lớn và điểm hoà vốn là lâu. BYD đầu tư ở china được ưu đãi về thuế ,nhà nước trợ giá xe cho dân và dân China được hưởng. Thị trường VN ko lớn giờ bảo BYD đầu tư và chịu lỗ khá dài hạn để cho dân VN hưởng thì khả năng đó gần như bằng 0. Trạm sạc thì VF không chia sẻ cho BYD là chắc.
Byd đang dùng chiến lược bán về các tỉnh, nơi người dùng có khả năng tự trang cục xạc chậm tại nhà
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,193
Động cơ
502,816 Mã lực
Đợi có con nào nho nhỏ cao cao kiểu ecosport em sẽ mua đi làm và loanh quanh nội thành, còn SUV chỉ để đi ngoại thành
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,364
Động cơ
102,087 Mã lực
Em vẫn nhớ Lifan với Loncin nên byd cũng dè chừng
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,569
Động cơ
312,869 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Byd đang dùng chiến lược bán về các tỉnh, nơi người dùng có khả năng tự trang cục xạc chậm tại nhà
Nếu chiến lược của BYD theo ý cụ nói thì BYD bỏ đi 70-80 %lượng khách mua xe. 1. Dân ở tỉnh kinh tế ko cao nhiw xác tp lớn và không phải ai mua xe cũng chọn BYD vì dân ở tỉnh đa phần vẫn coi xe oto là tài sản đáng giá họ chọn hãng uy tín hơn. Chưa kể gọi là ở tỉnh nhưng ko phải nhà nào cũng để xe thoải mái sạc đc ở nhà.
2/ xe điện ko có mạng lưới trạm sạc thì giá trị nó giảm đi một nửa. Cụ thử tính có xe ô tô mà ko đi được xa cách nhà 2-300 km vì chiều về ko có trạm sạc có thể tìm được qua App thì mấy ai ở tính dám mua.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
BYD có cái nhà máy to vật ở Phú Thọ rồi đấy, việc làm thêm nhà máy làm ô tô nếu muốn thì với họ đơn giản như đan rổ.
Vấn đề là bán xe như nào thôi, bước đầu có thể là bán xe nhập.
Tương lai 4b có lẽ là xe tàu đấy, pháp sư trung hoa giỏi đấy, ko cười họ mãi đc đâu.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Em nghĩ hơi khác sư huynh về BYD mảng xe điện. Em tin BYD ko chơi kiểu thả gà ra đuổi ở VN mặc dù xe điện hãng này ngon. Đầu tư xe điện nó khác xe xăng. Xe xăng gần như chỉ cần bán xe và mở các trạm dịch vụ - xăng dầu thì đổ ở đâu chả được. Xe điện cần đầu tư mở rộng cả nghìn trạm sạc. Chi phí đầu tư món trạm sạc khá lớn và điểm hoà vốn là lâu. BYD đầu tư ở china được ưu đãi về thuế ,nhà nước trợ giá xe cho dân và dân China được hưởng. Thị trường VN ko lớn giờ bảo BYD đầu tư và chịu lỗ khá dài hạn để cho dân VN hưởng thì khả năng đó gần như bằng 0. Trạm sạc thì VF không chia sẻ cho BYD là chắc.
Mình dùng rào cản kỹ thuật trạm sạc đi cụ :) cứ nhớ đến đoạn Mr Bean chạy Aston Martin V8 chết khực giữa đường bị Olga trêu mà ko ngậm được cười
 

Xmind202X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806954
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
490
Động cơ
17,262 Mã lực
Anh em toang mất :(

Hãng ô tô điện lớn nhất Trung Quốc xác nhận sắp xây nhà máy tại Việt Nam, bán xe giá thấp nhất từ hơn 300 triệu đồng/chiếc


Tờ Bloomberg đưa tin, hãng xe điện Trung Quốc là BYD đang có kế hoạch sản xuất các dòng xe của họ ở Việt Nam.

Chủ tịch BYD là Wang Chuanfu cho biết ông hy vọng Việt Nam sẽ tạo “điều kiện thuận lợi” để BYD hoàn thành các thủ tục đầu tư để có thể nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện để bán tại địa phương và các khu vực khác của Đông Nam Á. Nguồn tin cho biết, công ty có kế hoạch hình thành một chuỗi cung ứng địa phương.

Người phát ngôn của BYD đã xác nhận qua email về kế hoạch sản xuất xe điện tại Việt Nam với Bloomberg.

BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc. Công ty hiện cũng đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên tại Thái Lan. Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến đang xem xét thêm các địa điểm gồm Philippines và Indonesia cho một nhà máy mới ở Đông Nam Á bên cạnh Việt Nam.
 
Biển số
OF-825241
Ngày cấp bằng
16/1/23
Số km
181
Động cơ
1,710 Mã lực
Tuổi
74
Con lâu xe điện hãng khác mới vào đc nhá, 2-3 năm nữa, cho vinf biết đi biết nói cái đã, h mới biết bò đang đóng bỉm bú sữa ;))
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Nếu chiến lược của BYD theo ý cụ nói thì BYD bỏ đi 70-80 %lượng khách mua xe. 1. Dân ở tỉnh kinh tế ko cao nhiw xác tp lớn và không phải ai mua xe cũng chọn BYD vì dân ở tỉnh đa phần vẫn coi xe oto là tài sản đáng giá họ chọn hãng uy tín hơn. Chưa kể gọi là ở tỉnh nhưng ko phải nhà nào cũng để xe thoải mái sạc đc ở nhà.
2/ xe điện ko có mạng lưới trạm sạc thì giá trị nó giảm đi một nửa. Cụ thử tính có xe ô tô mà ko đi được xa cách nhà 2-300 km vì chiều về ko có trạm sạc có thể tìm được qua App thì mấy ai ở tính dám mua.
Họ nhắm đến tệp khách hàng mỗi ngày di chuyển tầm dưới 100km thôi, tỷ lệ này tương đối nhiều và sẽ đưa giá cực kỳ tốt cho xe đấy ạ. Tập khách hàng này sẽ trang bị bộ sạc chậm và xạc ở nhà.
Họ vẫn sẽ phát triển hệ thống sạc nhưng có trọng tâm và không phủ rộng như vinfast ạ
Các trạm dừng nghỉ trên các cao tốc, một số cây xăng ở các đầu mối giao thông, mấy đại siêu thị còn quỹ đất nhe aeon thôi
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
BYD có cái nhà máy to vật ở Phú Thọ rồi đấy, việc làm thêm nhà máy làm ô tô nếu muốn thì với họ đơn giản như đan rổ.
Vấn đề là bán xe như nào thôi, bước đầu có thể là bán xe nhập.
Tương lai 4b có lẽ là xe tàu đấy, pháp sư trung hoa giỏi đấy, ko cười họ mãi đc đâu.
Nếu đâm đầu vào xe xăng thì tàu mãi là kẻ đi sau, nhưng với xe điện thì Tesla cũng phải dè chừng với tàu
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,283
Động cơ
214,502 Mã lực
Bán tầm 200 củ khoai thì e cũng thử,
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,976
Động cơ
517,235 Mã lực
gớm, nó đặt nhà máy ở Việt Nam là 1 chuyện còn nó bán ở Việt Nam nó lại là chuyện khác.
Samsung sx vô khối ở Việt Nam đó, điện thoại, điện tử cho người dân Việt Nam có đc ngon hơn gì éo đâu.
nhưng dù gì cứ khựa là em next cái đã
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
575
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện của BYD thì chưa rõ, chứ mảng pin của BYD giờ cũng bá đạo đấy các cụ ạ. Pin LION và LIPO của BYD được dùng trong rất nhiều dòng laptop trung và cao cấp của DELL. Ngoài ra họ còn sản xuất cả pin lưu trữ 24v, 48V dùng trong các hệ lưu trữ năng lượng mặt trời công suất nhỏ.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Hãng này ở VN đâu có lạ, hơn chục năm trước con này cũng khá phổ biến nhưng nói thẳng là ko cạnh tranh nổi với con cùi nhất hạng A là Matiz ( Spark )
Mảng xe xăng không nói, chứ mảng xe điện nó số 1 thế giới đấy. Tesla còn không có tuổi với nó.
Em nghĩ hơi khác sư huynh về BYD mảng xe điện. Em tin BYD ko chơi kiểu thả gà ra đuổi ở VN mặc dù xe điện hãng này ngon. Đầu tư xe điện nó khác xe xăng. Xe xăng gần như chỉ cần bán xe và mở các trạm dịch vụ - xăng dầu thì đổ ở đâu chả được. Xe điện cần đầu tư mở rộng cả nghìn trạm sạc. Chi phí đầu tư món trạm sạc khá lớn và điểm hoà vốn là lâu. BYD đầu tư ở china được ưu đãi về thuế ,nhà nước trợ giá xe cho dân và dân China được hưởng. Thị trường VN ko lớn giờ bảo BYD đầu tư và chịu lỗ khá dài hạn để cho dân VN hưởng thì khả năng đó gần như bằng 0. Trạm sạc thì VF không chia sẻ cho BYD là chắc.
Người ta sx ở VN không có nghĩa người ta sẽ bán ở VN. VN chỉ là điểm trung gian để xuất hàng ra thế giới thôi, vì VN ký nhiều hiệp định FTA. Nghĩ phải bán ở VN thì mới sx ở VN là hạn hẹp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top