[Thảo luận] Bus nhanh không phải là "bà tiên"

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
678
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đã từng suy đoán nó sẽ chết sau vài tháng ra mắt hoặc sống cũng vật vờ. Chỉ tội dân lại phải trả cả đống nợ và nuôi báo cô một lũ ăn hại xxx nát.
 

AMG GLC

Xe tải
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
455
Động cơ
228,340 Mã lực
Mạng mẽo chán quá.

---

Em bổ sung thêm: khi không tắc đường, em chổng mông lên quất quãng đường cỡ chục cây trên cái đoạn 14 km này thời hết 25 phút.

Thế mà nay gấu em nó ngồi bít nhanh hết có 15 phút.

Em chả biết tin ai :D.
Con số 15 phút của cụ ảo lắm. Ko tin cụ làm phép tính đi. Đưa con số thực tế đi ạ
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Em hóng vụ này.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
897
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Người ta đẻ ra cái BRT này chắc là với lý do để giảm ùn tắc đường phố.
Liệu cái bus nhanh có khác gì với bus thường hay ko? Dạ xin thưa rằng so sánh các yếu tố chính, nó không khác gì 1 cái bus thường, vẫn tốc độ ý, vẫn số lượng hành khách ý, vẫn diện tích chiếm đường như vậy. Cái khác biệt duy nhất mà người ta cố tạo ra là nó có đặc quyền sử dụng 1 làn đường riêng. Để tạo ra cái đặc quyền này, người ta đã cướp lấy 1 làn đường lớn của chúng ta, trao nó lại cho BRT, mặc kệ quyền lợi của những người đang tham gia giao thông. Đó là lý do các bạn phải tự tìm cách xoay xở, chuyển sang các cung đường khác để cướp lại đường đi cho mình mà không có sự hỗ trợ của bất kỳ cơ quan nào. Điều này dễ làm chúng ta liên tưởng đến việc các tổng cty tập đoàn nhà nước nếu có thua lỗ, thất thoát thì lại được người ta bơm tiền, cứu vớt mà thực ra thì cuối cùng là người dân vẫn phải gánh chịu sau cùng. Cách làm giao thông của VN cũng thế, tôi cứ tưởng bỏ ra 1 khoản tiền gấp 3 lần thế giới để mua 1 cái ô tô là mình có thể ung dung thoải mái đi lại ngoài đường nhưng giờ lại phải đối mặt với 1 cái xe khác có đặc quyền. Người ta tạo ra BRT là để hòng cứu vãn giao thông đô thị cũng y hệt như câu chuyện các tập đoàn nhà nước thua lỗ vậy. Không phủ nhận nước ngoài họ có hệ thống Bus rất hiện đại và hiệu quả vì họ đã quy hoạch ngay từ đầu nên tránh được xung đột về lợi ích khi tham gia giao thông. VN là nước có nền giao thông "tự phát" (tức là người dân phải tự lo về phương tiện giao thông) từ xa xưa, khi tạo lập các phương tiện giao thông đặc quyền như BRT thì không thể tránh khỏi xung đột lớn về lợi ích tham gia giao thông. Đó là lý do giao thông HN hỗn loạn từ khi xuất hiện BRT và không thể dự đoán được đến chừng nào nó mới kết thúc (cũng có thể nó sẽ kết thúc chỉ khi đầu tư xong hệ thống BRT trải khắp toàn TPHN!).
Nếu Bus nhanh không phải là một phép màu thì thà rằng tập trung làm tốt hệ thống Bus thường còn cho kết quả khả quan hơn khi mà bus thường đã có hệ thống trải khắp HN.
Bài viết này không đả động gì đến ý thức tham gia giao thông vì không phải cái gì cũng đổ lỗi cho ý thức được khi mà hệ thống tổng thể không tốt.
Theo em: Muốn giảm ùn tắc giao thông thì cần giải quyết tận gốc, Bus nhanh không thể làm giảm ùn tắc ngày càng tăng nếu như không giảm lượng taxi đi trong các tuyến đường này. Các cụ taxi thường đi chậm để tìm khách ở làn của xe máy - làn ngoài, có khi các cụ ấy lại còn len lách rẽ trái, luồn phải để vượt rồi nhanh chóng đến chỗ đã có khách chờ. Đó là 1 nguyên nhân. Nguyên nhân tắc đường nữa là do lượng người từ các chung cư dày đặc xây dựng trong phố cùng 1 lúc ùn xuống đi làm hoặc đi làm về. Vậy nên, cũng không nên cho phép xây chung cư trong phố thêm nữa. Ngoài ra, ý thức người tham gia giao thông cũng rất quan trọng, nếu ai cũng nhường nhịn và đi đúng luật GTĐB thì cũng không mấy khi tắc đường. Còn thực ra Bus nhanh còn chiếm mất lòng đường vốn đã quá nhỏ để mọi người đi lại, người đi Bus nhanh hữu hạn vì: phần lớn mọi người không đi đúng tuyến Bus đó để đến chỗ làm việc và sinh hoạt ..., Bus này giải quyết được việc đi lại rất nhanh chóng của 1 lượng nhỏ mà lại cản trở, lấy đi đường giao thông của lượng lớn người tham gia giao thông.
 

Xe Zách

Xe đạp
Biển số
OF-506340
Ngày cấp bằng
23/4/17
Số km
20
Động cơ
184,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Vĩnh Phúc
Tỷ lệ đất dành cho GT quá ít. Có xoay kiểu gì thì cũng thế thôi. Tốn thêm tiền.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,180
Động cơ
970,332 Mã lực
E băn khoăn tự hỏi, giữa bỏ BRT và bỏ cấm taxi giờ cao điểm, thì nên chọn cái nào? Lúc chưa có BRT, taxi còn chạy, e thấy đường tắc hơn bây giờ.:(

Còn bỏ BRT và cấm taxi, các xxx vẫn chốt trực giờ cao điểm các giao cắt thì ... chẳng còn j để nói ợ ;))
 

Dương Vô Cương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508641
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
1,754
Động cơ
200,140 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ủy ban chăm sóc sức khỏe và bảo vệ bà mẹ trẻ em
Không biết bác chủ có nhầm gì không dưng mà trước đây cháu đi xe buýt, nhìn thấy nó chạy đàng trước mà ứ nàm gì được.

Rạc cẳng đợi 30 phút mới có chuyến tiếp.

Bây giờ cháu cứ ung dung, trượt chiến này thời cháu đứng đợi tí ti là có chiến khác.

:D

---

Còm này cháu không bênh gì BRT, cháu chỉ có ý nhắn rằng bác chủ phản biện gì gì đó dưng mà thông tin không thuyết phục.
Có số ít những người đc cải thiện đi lại như cụ, còn như em và nhiều cụ nhà trên trục Lê văn lương đi xe tự lái thì nản mẹ luôn, sáng ra đi làm bò mãi đell đến cơ quan.

Cái cụ chủ đề cập là cân nhắc giữa cái đc và cái mất, đc thì ít mà mất thì nhiều. Đạm cà mau nó làm ra thì cũng phải dùng đc 1 tí để còn có cái mà giải trình với lý do chứ :T
 

0966468666

Xe đạp
Biển số
OF-508221
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
16
Động cơ
182,860 Mã lực
Tuổi
42
có dự án mới có tiền. càng nhiều dự án thì càng chết dân
 

Hai chín sê

Xe tải
Biển số
OF-445379
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
265
Động cơ
211,450 Mã lực
Các cụ cảm nhận sự vô lý của BRT bằng cách đi về nội thành từ Nam Cường khoảng 4h30 chiều sẽ thấy !
 

thuannt15

Xe buýt
Biển số
OF-131780
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
851
Động cơ
381,045 Mã lực
Chuyển thành bus XHCN, ko thu vé thì đạt được mục đích thôi
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực
Cháu họi ngáo phát....55 ngàn củ tỏi to là 1 tuyến hay all tuyến bớt nhanh ạ?
Và và....lão gia cát dự đại nhân nhẩm nhanh nóa bốc hơi cỡ nhiêu %?
Tính sơ chắc 50% .....nếu có báo cáo cụ thể,thống kê chi tiết thì...( rất tiếc không nhận đc bản kê,báo cáo)
 

kiencoi

Xe tải
Biển số
OF-201711
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
377
Động cơ
325,770 Mã lực
em cứ tạm gọi BRT là :BỐ RÕ TO đấy là theo ngu ý em hiểu như vậy8->
 

nhiminhlht

Xe máy
Biển số
OF-483291
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
65
Động cơ
194,740 Mã lực
Tuổi
30
BRT thấy như bus thường
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,322
Động cơ
493,019 Mã lực
Thí điểm thì thế thôi chứ nhân rộng cái mô hình của nợ ấy ra thì cứ dài cổ ra mà đợi nhá. Sẽ luôn là điệp khúc "đánh trống bỏ rùi"
Nhiều quá thành quen cụ nhỉ :)
 
Biển số
OF-502551
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
89
Động cơ
186,700 Mã lực
Tuổi
33
Cũng có 2 mặt lợi cũng có mà hại cũng có thôi nhưng để cân đo xem cái nào lợi hơn thì làm đó ko phải việc của mình.
 

Mr.Manh

Xe tải
Biển số
OF-29760
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
297
Động cơ
484,720 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Gái + Beer
Chung quy thì vẫn là ý thức thôi các cụ ạ.
Khi mà chủ nghĩa cá nhân còn quá nhiều như bây giờ, thì giải pháp éo nào cũng thất bại hết
 

nguyenanh89

Xe máy
Biển số
OF-84321
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
51
Động cơ
411,230 Mã lực
Nơi ở
hà lội
nhì nhằng lắm các cụ ạ
 

tisina

Xe máy
Biển số
OF-110795
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
91
Động cơ
391,110 Mã lực
vnexpress vừa có tin HN đang vay ODA xây thêm 2 tuyến đường sắt nội đô
Em nghĩ là rồi sẽ thêm các tuyến BRT nữa thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top