Mình đã từng suy đoán nó sẽ chết sau vài tháng ra mắt hoặc sống cũng vật vờ. Chỉ tội dân lại phải trả cả đống nợ và nuôi báo cô một lũ ăn hại xxx nát.
Con số 15 phút của cụ ảo lắm. Ko tin cụ làm phép tính đi. Đưa con số thực tế đi ạMạng mẽo chán quá.
---
Em bổ sung thêm: khi không tắc đường, em chổng mông lên quất quãng đường cỡ chục cây trên cái đoạn 14 km này thời hết 25 phút.
Thế mà nay gấu em nó ngồi bít nhanh hết có 15 phút.
Em chả biết tin ai .
Noob vãi hàngĐọc xong câu này là hết muốn bàn !
BRT khác Bus thường ở chỗ nó không đánh võng ra vào trên đường hay ép xe thô sơ lao lên vỉa hè để đón khách !
Theo em: Muốn giảm ùn tắc giao thông thì cần giải quyết tận gốc, Bus nhanh không thể làm giảm ùn tắc ngày càng tăng nếu như không giảm lượng taxi đi trong các tuyến đường này. Các cụ taxi thường đi chậm để tìm khách ở làn của xe máy - làn ngoài, có khi các cụ ấy lại còn len lách rẽ trái, luồn phải để vượt rồi nhanh chóng đến chỗ đã có khách chờ. Đó là 1 nguyên nhân. Nguyên nhân tắc đường nữa là do lượng người từ các chung cư dày đặc xây dựng trong phố cùng 1 lúc ùn xuống đi làm hoặc đi làm về. Vậy nên, cũng không nên cho phép xây chung cư trong phố thêm nữa. Ngoài ra, ý thức người tham gia giao thông cũng rất quan trọng, nếu ai cũng nhường nhịn và đi đúng luật GTĐB thì cũng không mấy khi tắc đường. Còn thực ra Bus nhanh còn chiếm mất lòng đường vốn đã quá nhỏ để mọi người đi lại, người đi Bus nhanh hữu hạn vì: phần lớn mọi người không đi đúng tuyến Bus đó để đến chỗ làm việc và sinh hoạt ..., Bus này giải quyết được việc đi lại rất nhanh chóng của 1 lượng nhỏ mà lại cản trở, lấy đi đường giao thông của lượng lớn người tham gia giao thông.Người ta đẻ ra cái BRT này chắc là với lý do để giảm ùn tắc đường phố.
Liệu cái bus nhanh có khác gì với bus thường hay ko? Dạ xin thưa rằng so sánh các yếu tố chính, nó không khác gì 1 cái bus thường, vẫn tốc độ ý, vẫn số lượng hành khách ý, vẫn diện tích chiếm đường như vậy. Cái khác biệt duy nhất mà người ta cố tạo ra là nó có đặc quyền sử dụng 1 làn đường riêng. Để tạo ra cái đặc quyền này, người ta đã cướp lấy 1 làn đường lớn của chúng ta, trao nó lại cho BRT, mặc kệ quyền lợi của những người đang tham gia giao thông. Đó là lý do các bạn phải tự tìm cách xoay xở, chuyển sang các cung đường khác để cướp lại đường đi cho mình mà không có sự hỗ trợ của bất kỳ cơ quan nào. Điều này dễ làm chúng ta liên tưởng đến việc các tổng cty tập đoàn nhà nước nếu có thua lỗ, thất thoát thì lại được người ta bơm tiền, cứu vớt mà thực ra thì cuối cùng là người dân vẫn phải gánh chịu sau cùng. Cách làm giao thông của VN cũng thế, tôi cứ tưởng bỏ ra 1 khoản tiền gấp 3 lần thế giới để mua 1 cái ô tô là mình có thể ung dung thoải mái đi lại ngoài đường nhưng giờ lại phải đối mặt với 1 cái xe khác có đặc quyền. Người ta tạo ra BRT là để hòng cứu vãn giao thông đô thị cũng y hệt như câu chuyện các tập đoàn nhà nước thua lỗ vậy. Không phủ nhận nước ngoài họ có hệ thống Bus rất hiện đại và hiệu quả vì họ đã quy hoạch ngay từ đầu nên tránh được xung đột về lợi ích khi tham gia giao thông. VN là nước có nền giao thông "tự phát" (tức là người dân phải tự lo về phương tiện giao thông) từ xa xưa, khi tạo lập các phương tiện giao thông đặc quyền như BRT thì không thể tránh khỏi xung đột lớn về lợi ích tham gia giao thông. Đó là lý do giao thông HN hỗn loạn từ khi xuất hiện BRT và không thể dự đoán được đến chừng nào nó mới kết thúc (cũng có thể nó sẽ kết thúc chỉ khi đầu tư xong hệ thống BRT trải khắp toàn TPHN!).
Nếu Bus nhanh không phải là một phép màu thì thà rằng tập trung làm tốt hệ thống Bus thường còn cho kết quả khả quan hơn khi mà bus thường đã có hệ thống trải khắp HN.
Bài viết này không đả động gì đến ý thức tham gia giao thông vì không phải cái gì cũng đổ lỗi cho ý thức được khi mà hệ thống tổng thể không tốt.
Có số ít những người đc cải thiện đi lại như cụ, còn như em và nhiều cụ nhà trên trục Lê văn lương đi xe tự lái thì nản mẹ luôn, sáng ra đi làm bò mãi đell đến cơ quan.Không biết bác chủ có nhầm gì không dưng mà trước đây cháu đi xe buýt, nhìn thấy nó chạy đàng trước mà ứ nàm gì được.
Rạc cẳng đợi 30 phút mới có chuyến tiếp.
Bây giờ cháu cứ ung dung, trượt chiến này thời cháu đứng đợi tí ti là có chiến khác.
---
Còm này cháu không bênh gì BRT, cháu chỉ có ý nhắn rằng bác chủ phản biện gì gì đó dưng mà thông tin không thuyết phục.
Tính sơ chắc 50% .....nếu có báo cáo cụ thể,thống kê chi tiết thì...( rất tiếc không nhận đc bản kê,báo cáo)Cháu họi ngáo phát....55 ngàn củ tỏi to là 1 tuyến hay all tuyến bớt nhanh ạ?
Và và....lão gia cát dự đại nhân nhẩm nhanh nóa bốc hơi cỡ nhiêu %?
Nhiều quá thành quen cụ nhỉThí điểm thì thế thôi chứ nhân rộng cái mô hình của nợ ấy ra thì cứ dài cổ ra mà đợi nhá. Sẽ luôn là điệp khúc "đánh trống bỏ rùi"