[Funland] Buồn cho Hà Nội và cho những người yêu Hà Nội

Trạng thái
Thớt đang đóng

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,642
Động cơ
45,225 Mã lực
Tuổi
48
Hai "bọn" ấy đối đáp chan chát ở ngay dưới bài "Giảm dân 4 quận nội thành" ở trên

Cũng nên đọc để mở rộng tầm mắt

Phát triển, ko bao giờ là đơn giản kiểu như cái nhà của mình, đập phát xây mới cho dễ:
Văn Long
Văn Long

Nếu bạn đi đến tất cả các trung tâm kinh tế lớn trên thế giới thì bạn sẽ thấy tất cả đều xây nhà cao tầng ở trung tâm, để làm công sở và căn hộ cao cấp. Chẳng ai không xây nhà cao tầng trong nội đô cả, vì như vậy sẽ làm khan hiếm mặt bằng, đẩy giá mặt bằng lên dẫn đến kìm hãm phát triển kinh tế. Các công ty làm ra bao nhiêu chỉ để trả tiền thuê mặt bằng thì không thể phát triển nổi.

111Trả lờiChia sẻ10:16 22/3/2021Vi phạm
N
nguyenxuanvuong76
nguyenxuanvuong76
nguyenxuanvuong76

4 quận nội thành nhan nhản nhà cao tầng đó, có không phải là không xây đâu?? Ý ở dây là khu vực bảo tồn nội đô lịch sử, phố cổ để tạo nét riêng và giữ cho Hà Nội có nét cổ kính (khu vực 36 phố phường).

47Trả lờiChia sẻ10:56 22/3/2021Vi phạm
C
Chu Kiên
Chu Kiên
Tôi nghĩ bạn Văn Long có chút nhầm lẫn . Trung tâm hành chính và kinh tế (các toà Vp cao chọc trời ) thường nằm khu phố mới. Còn họ vẫn duy trì bảo tồn khu phố cũ ( phố cổ) là trung tâm văn hoá và du lịch. Không nước nào phá phổ cổ xây nhà cao tầng cả mà họ phát triển song song . Các nước thường lấy con sông chảy qua tp ngăn cách phố cũ và phố mới. Vn cũng nên phát triển Hn về phía đông qua bên kia cầu (long biên , gia lâm...) làm khu kinh tế thương mại như bạn nói . Giữ lại những nét đẹp phố cổ vì cần 1 cao ốc trong đó là phá vỡ hết cảnh quan cổ kính vốn có. Thân
130Trả lờiChia sẻ11:39 22/3/2021Vi phạm

Long Phung Viet
Long Phung Viet
Long Phung Viet

Nội đô lịch sử mà bạn, còn giờ trung tâm kinh tế mới, năng động họ chuyển phía Tây hết rùi

14Trả lờiChia sẻ11:53 22/3/2021Vi phạm
M
Mặt trời
Bạn phát biểu chưa chuẩn lắm. Tôi đi một số nước châu Âu và châu Á rồi và có sự so sánh sẵn đây. Các đô thị châu Âu toàn thấp tầng thưa bạn.

Á và Mỹ vì quy hoạch đi sau sự phát triển, tức là tốc độ phát triển quá nhanh không tính toán kịp nên mới vỡ quy hoạch, buộc phải xây cao tầng để giải quyết nhanh, giải pháp tình thế. Còn như London, Paris, Berlin nhà cao tầng có nhưng rải rác rất ít, không chật cứng như Tokyo NewYork Hongkong. Các nhà khoa học và chính quyền cần nghiên cứu kỹ hơn cho giải pháp lâu dài chứ không nên làm nhanh, mang tính "chữa cháy", tạm thời chỉ có lợi trước mắt nhưng gây thiệt hại kinh tế xã hội về lâu dài.
Chính vì vậy mà tòa Postef này chỉ có 11 tầng thôi cụ, nếu ko họ đã xây cao hơn rồi.
Khu phố cố thành phố vẫn giữ gìn kiến trúc, nhà xây thấp thôi. Có lần em làm việc ở 75 Đinh Tiên Hoàng, thấy nhà ăn và phòng làm việc xây mới, nhưng có 3 tầng, hỏi ra mới biết thành phố chỉ cấp phép xây 3 tầng thôi. Dù rằng chật trội đấy, nhưng cố chịu và chuyển bớt máy móc, người làm việc ra chỗ khác.
Hà Nội ko phải của riêng người Hà Nội mà là của cả nước, cho nên các công trình nhạy cảm phải xin ý kiến đủ hết các ban, ngành đó cụ
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,120
Động cơ
538,217 Mã lực
Điều gì khiến mỗi khi Hà Nội làm cái gì đó nhất là động đến dấu vết người pháp, thì đều có khóc than tiếc nuối như 1 công thức vừa thời thượng, vừa nhàm chán, lại vừa hút viu?
Phải chăng họ đã sống với thực dân quá lâu, nhiễm thói khổ dâm, nâng niu vô điều kiện những cảm xúc dấu vết của lần bị Tây híp râm?
Chứ cái đek gì cũng Pháp là nhất, gớm đời, đẹp có chỗ thôi, nói gì đến cái thứ pháp nhái như cái này thì lại càng chuối, vậy mà khóc hoài...
Chuẩn cụ ơi, làm như yêu HN, yêu kiến trúc, yêu bảo tồn lắm không bằng. Nhìn cái nhà kho mà cứ như là kiến trúc gì ghê gớm lắm
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nếu dân ít mua, cđt sợ phát khiếp. Lần sau bố bảo ko dám nhồi nhét.
Ko hẳn thế cụ ợ.
Mua có thể vẫn mua, đắt vẫn đắt nhưng nó ko đồng nghĩa đẹp. Nhất lại là đẹp cho tổng thể, cho cảnh quan chung.

Hỏi 100 người xem nhìn tòa đó hài hòa với cảnh quan hồ tây ko thì e nghĩ đa số sẽ là ko. Nó quá thô kệch, lệch lạc và nhồi nhét. E đang nhìn vào nó đây... lộn ruột =))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Cụ phản biện cho em xem mục đích tòa nhà đó là gì, cao tầng là cao bao nhiêu tầng. Sẽ có bao nhiêu người dân ở đó? Nhà nước thu được bao nhiêu tiền từ việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Theo cụ, khách du lịch đến Hà Nội ngắm phố cổ, hồ gươm, lăng Bác... sẽ phải lưu trú tại Mỹ Đình, An Khánh, Hà Đông...? Họ sẽ đến Gia Lâm, Đông Anh để mua sắm, hay ăn uống? Hay họ chỉ ngồi vỉa hè ăn Bún mắng cháo chửi, ngồi uống trà đá 5k/cốc, rồi ngửi mùi hôi bốc lên từ những cống rãnh lộ thiên ngoài đường?
Mỗi người có một cách thưởng thức cac khu vực khác nhau của thành phố

nếu cụ từng đến Kuala Lumpur, hay Bangkok, nhữngkhu phố cuz vẫn đuọc duy trì như vậy với cả những nhêch nhac duyên dáng của nó

nếu chỉ căn vào sự sáng choang của ô cửa kính, thì ng ta lang thang ở những khu phố cũ đầy hoài niệm để làm chi?

ra cac khu phố mới cho rồi, phỏng ạ

hoặc ở lại nhg thành phố hiện đại mà Hanoi nhiều năm cũng ko đuổi nổi

ý của những chuyên gia tiếc nuối cho cái duyên của Hanoi là chỗ đó

khá nhiều trong số họ là những chyyen gia Kte, chứ ko phải “bọn” lãng đãng hâm dở đâu 🤣
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Chính vì vậy mà tòa Postef này chỉ có 11 tầng thôi cụ, nếu ko họ đã xây cao hơn rồi.
Khu phố cố thành phố vẫn giữ gìn kiến trúc, nhà xây thấp thôi. Có lần em làm việc ở 75 Đinh Tiên Hoàng, thấy nhà ăn và phòng làm việc xây mới, nhưng có 3 tầng, hỏi ra mới biết thành phố chỉ cấp phép xây 3 tầng thôi. Dù rằng chật trội đấy, nhưng cố chịu và chuyển bớt máy móc, người làm việc ra chỗ khác.
Hà Nội ko phải của riêng người Hà Nội mà là của cả nước, cho nên các công trình nhạy cảm phải xin ý kiến đủ hết các ban, ngành đó cụ
vậy mà có nhg người nói ráo hoảnh

muốn khu trung tâm có càng nhiều nhà cao tầng càngtôt đó ạ

đó là cách tầm thường hoá khu lõi của thủ đô nhanh nhất
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,038
Động cơ
191,904 Mã lực
Lại một vụ phá dỡ vô nghĩa, lần này tại 61 Trần Phú.
Xây cao ở trung tâm khối có ý nghĩa, vì đất ở đó cực kỳ giá trị.
Nhưng mất đi những cấu trúc thấp tầng rất Hà Nội ở mặt đường (kể cả bức tranh tường kỷ niệm) thì thật là vô lý.
Những cấu trúc này có thể đã được hiện đại hóa, biến thành những cửa hàng đẹp và lối vào tòa nhà mới hấp dẫn.
Ba Đình là một trong những cảnh quan đô thị đặc sắc nhất của Hà Nội. Thế này làm hại nhân cách thành phố... Chẳng vì gì cả!
Martin Rama
Another senseless demolition, this time at 61 Tran Phu





Screenshot_20220403-173652_Facebook.jpg


Screenshot_20220403-173625_Facebook.jpg


Screenshot_20220403-173555_Facebook.jpg


Building high in the center of the block makes sense, because the land there is extremely valuable.
But losing the very Hanoian low-rise structures on the street side (including a commemoration mural) is absurd.
These structures could have been modernized, transformed into nice shops and attractive entrances to the new building.
Ba Dinh is one of the most distinctive urban landscapes of Hanoi. This is damaging the character of the city... for nothing!

Vụ Hoả Lò xưa chưa làm những người quản lý HN biết hối tiếc
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Thế là thế nào? Đấy là thành phố rất tốt, nói về:

- Chất lượng sống của cư dân
- Khoa học và giáo dục
- Sức mạnh kinh tế
- Sự thân thiện, bền vững về mặt môi trường

Các mặt khác nói nó dài dòng, chứ về kinh tế nói được ngay thu nhập đầu người đứng thứ 2 châu Âu và tổng thu nhập đứng trong top 25...
Vâng, vẫn là tiền phải ko cụ?

Ko phải tự nhiên mà Lê Cát Trọng Lý từng hát: Nghèo tất cả, trừ tiền ra...
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,120
Động cơ
538,217 Mã lực
Vâng, vẫn là tiền phải ko cụ?

Ko phải tự nhiên mà Lê Cát Trọng Lý từng hát: Nghèo tất cả, trừ tiền ra...
Cũng là ăn cắp ý tưởng của bọn nhà văn ngôn lù bên Tàu ghép vào lyric thôi
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Điều gì khiến mỗi khi Hà Nội làm cái gì đó nhất là động đến dấu vết người pháp, thì đều có khóc than tiếc nuối như 1 công thức vừa thời thượng, vừa nhàm chán, lại vừa hút viu?
Phải chăng họ đã sống với thực dân quá lâu, nhiễm thói khổ dâm, nâng niu vô điều kiện những cảm xúc dấu vết của lần bị Tây híp râm?
Chứ cái đek gì cũng Pháp là nhất, gớm đời, đẹp có chỗ thôi, nói gì đến cái thứ pháp nhái như cái này thì lại càng chuối, vậy mà khóc hoài...
Đáng tiếc là cụ quy chụp mũ hơi vội vã

E có 1 kỷ niệm khi gặp và dẫn 1 đoàn VIP quốc tế (cấp Chính phủ) đi vòng quanh Hanoi

Chỉ cần đi qua những tòa nhà như Ngân hàng nhà nước, Bảo tàng Mỹ thuật, BT Lịch sử, hay Phủ Chủ tịch, nhà Thờ Cửa Bắc, cũng như những tòa nhà "thực dân" theo quan niệm của cụ, và nói số tuổi của nó. Tất cả đều trầm trồ, và nói TP này quý quá, còn giữ được nhiều công trình cao niên và đẹp đẽ như vậy.

Nghe như vậy, là 1 ng Hà Nội, e cảm thấy tự hào.

Còn đi qua 1 tòa nhà mới xây, đội khách QT nhìn nhau tủm tỉm : fake European ...

Giá trị của tuổi đời ko dễ ngày 1 ngày 2 mà có. Cứ đập hết, thay hết, rồi ko còn gì mấy để kể cả, để hấp dẫn và tạo khác biệt với các nơi khác.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Có 4 cái gạch đầu dòng đấy, bác cố tình không đọc à?
Bác cất công kiếm ví dụ 1 TP bị tàn phá và xây lại, đặt cạnh 1 TP ko ở trong cùng 1 hoàn cảnh như vậy, kể ra có tương đồng không?

Chưa kể, Hà Nội vẫn còn rất nhiều đất, và như đoạn tranh luận dưới bài báo trên, thì thừa sức xây hoàn toàn khu hiện đại ở ven đô, Đông và Tây.

Ko nhất thiết phải chen vai thích cánh vào phố cũ cho loãng kiến trúc.

----------
Chu KiênTôi nghĩ bạn Văn Long có chút nhầm lẫn . Trung tâm hành chính và kinh tế (các toà Vp cao chọc trời ) thường nằm khu phố mới. Còn họ vẫn duy trì bảo tồn khu phố cũ ( phố cổ) là trung tâm văn hoá và du lịch. Không nước nào phá phổ cổ xây nhà cao tầng cả mà họ phát triển song song . Các nước thường lấy con sông chảy qua tp ngăn cách phố cũ và phố mới. Vn cũng nên phát triển Hn về phía đông qua bên kia cầu (long biên , gia lâm...) làm khu kinh tế thương mại như bạn nói . Giữ lại những nét đẹp phố cổ vì cần 1 cao ốc trong đó là phá vỡ hết cảnh quan cổ kính vốn có. Thân
130Trả lờiChia sẻ11:39 22/3/2021Vi phạm


Nội đô lịch sử mà bạn, còn giờ trung tâm kinh tế mới, năng động họ chuyển phía Tây hết rùi

14Trả lờiChia sẻ11:53 22/3/2021Vi phạm
M
Mặt trời
Bạn phát biểu chưa chuẩn lắm. Tôi đi một số nước châu Âu và châu Á rồi và có sự so sánh sẵn đây. Các đô thị châu Âu toàn thấp tầng thưa bạn.

Á và Mỹ vì quy hoạch đi sau sự phát triển, tức là tốc độ phát triển quá nhanh không tính toán kịp nên mới vỡ quy hoạch, buộc phải xây cao tầng để giải quyết nhanh, giải pháp tình thế. Còn như London, Paris, Berlin nhà cao tầng có nhưng rải rác rất ít, không chật cứng như Tokyo NewYork Hongkong. Các nhà khoa học và chính quyền cần nghiên cứu kỹ hơn cho giải pháp lâu dài chứ không nên làm nhanh, mang tính "chữa cháy", tạm thời chỉ có lợi trước mắt nhưng gây thiệt hại kinh tế xã hội về lâu dài.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Bác cất công kiếm ví dụ 1 TP bị tàn phá và xây lại, đặt cạnh 1 TP ko ở trong cùng 1 hoàn cảnh như vậy, kể ra có tương đồng không?
Tôi hiểu là bác không có ác ý trong khi thảo luận (nếu có thì tôi đã ngừng từ lâu roài) - nhưng tư duy của bác đang bị mắc chỗ nào đấy không gỡ ra được.

Một nhà máy sản xuất đặt ở gần trung tâm thành phố rõ ràng không phải là cách sử dụng đất tối ưu. Nó cũng không có giá trị gì về kiến trúc, cảnh quan cả. Thực chất người đi bên ngoài chỉ thấy 4 bức tường. Hãy nghĩ tại sao lại phải bảo tồn nó.

Nó sẽ được thay thế bằng gì thì lại là chuyện khác.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,120
Động cơ
538,217 Mã lực
Lại một ông biệt thự quyền (mà chưa chắc cái nhà kho này đáng được gọi là biệt thự), cũng giống như bọn cây quyền, chó quyền...

Tựu trung lại một nhóm người vì 1 lợi ích nào đó (chưa chắc nhân danh tình yêu) đi kêu thuê, khóc mướn cho những thứ cũ kĩ, lạc hậu mà không tính đến những lợi ích quốc kế dân sinh sát sườn.

Với bọn chúng cái gì cũng phải nguyên bản, từ bãi biển hoang sơ k ma nào mò vào thăm, đến đỉnh núi 1 năm đón vài ba trăm lượt đội phượt thủ leo bộ 2 ngày mới lên đến nơi... đều phải được giữ nguyên vẹn.

Với bọn chúng hàng cây cổ thụ trồng từ xa xưa khi người ta còn đi xe đạp là chính, là chuẩn mực của cái đẹp. Phải giữ bằng mọi giá, k được mở rộng đường xá, để giữ lại hàng cây đẹp. Nhưng cứ hơi tắc đường 1 tí là chúng rồ lên chửi, đkm sao ko mở đường, quy hoạch kiểu đ.éo gì mà tắc thế này.

Với bọn chúng nhà chung cư, cao tầng đục lỗ là phản văn minh, là xấu xí, phải giữ lại biệt thự Phớp cổ, phải có sân vườn.... Hàng ngày chủ nhân tha thẩn ngắm hoa ngắm cây. Còn hàng triệu người khác sống ở đâu là kẹ cmm.

Nhưng chúng k hiểu thành phố này đang là nơi trú ngụ của hơn 11-13 triệu dân, với hàng triệu vấn đề về giao thông, chỗ ở, sinh hoạt và làm việc của bằng đấy dân cư.

Bọn chúng là đám người ích kỉ nhân danh 1 tình yêu hoang tưởng, không hơn không kém.
Giá mà vodka offline cùng cụ được thì tốt quá
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đáng tiếc là cụ quy chụp mũ hơi vội vã

E có 1 kỷ niệm khi gặp và dẫn 1 đoàn VIP quốc tế (cấp Chính phủ) đi vòng quanh Hanoi

Chỉ cần đi qua những tòa nhà như Ngân hàng nhà nước, Bảo tàng Mỹ thuật, BT Lịch sử, hay Phủ Chủ tịch, nhà Thờ Cửa Bắc, cũng như những tòa nhà "thực dân" theo quan niệm của cụ, và nói số tuổi của nó. Tất cả đều trầm trồ, và nói TP này quý quá, còn giữ được nhiều công trình cao niên và đẹp đẽ như vậy.

Nghe như vậy, là 1 ng Hà Nội, e cảm thấy tự hào.

Còn đi qua 1 tòa nhà mới xây, đội khách QT nhìn nhau tủm tỉm : fake European ...

Giá trị của tuổi đời ko dễ ngày 1 ngày 2 mà có. Cứ đập hết, thay hết, rồi ko còn gì mấy để kể cả, để hấp dẫn và tạo khác biệt với các nơi khác.
Ôi dào, vậy là Hà nội cứ phải sống vì cái chuẩn mực của cái bọn Thái bọn Malay hay kể cả bọn Pháp và sung sướng vì lời khen của mấy ông Tây bà đầm thi thoảng sang ghé thăm vài ngày ah? Thế còn 365 ngày mỗi năm và năm này qua năm khác thì sức khỏe chất lượng sống, tiện nghi của những người đang sống, của các doanh nghiệp đang làm ăn trên những bđs đó thì bỏ qua ah cụ? Chưa kể cái mảnh đất đó là của doanh nghiệp, họ có quyền xây dựng trên cơ sở nhu cầu của họ miễn là nó ko phá vỡ kiến trúc tổng thể trên quy định của pháp luật hiện hành là được. Chừng nào mà lãnh đạo chính phủ lãnh đạo HN ra 1 cái văn bản cấm tất cả việc xây dựng trên các tòa nhà cũ cũ bẩn bẩn vôi vàng ở mấy quận trung tâm thì mới cần phải bàn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Tôi hiểu là bác không có ác ý trong khi thảo luận (nếu có thì tôi đã ngừng từ lâu roài) - nhưng tư duy của bác đang bị mắc chỗ nào đấy không gỡ ra được.

Một nhà máy sản xuất đặt ở gần trung tâm thành phố rõ ràng không phải là cách sử dụng đất tối ưu. Nó cũng không có giá trị gì về kiến trúc, cảnh quan cả. Thực chất người đi bên ngoài chỉ thấy 4 bức tường. Hãy nghĩ tại sao lại phải bảo tồn nó.

Nó sẽ được thay thế bằng gì thì lại là chuyện khác.
Thực ra nhiều người có tâm lý quan ngại những đập bỏ và thay thế

Chủ yếu là, nói thật nhé, những chủ đầu tư được coi là "có tâm có tầm" cũng thường trở nên tham lam và chỉ muốn tận dụng tối đa diện tích lấy được ở đất vàng. Kiểu như đám chung cư trông như kết cấu săt chữ I kia, hay những 8B Lê Trực.

Có cảm giác, họ chả muốn làm 1 công trình "để đời" gắn với tên tuổi họ, mà kiếm được bao nhiêu thì kiếm. Kể cả họ có là tỷ phú chăng nữa.

Thành ra, như "chim sợ cành cong", nhiều ng mong là thà giữ nguyên hiện trạng còn hơn nhét 1 cục bê tông vào trung tâm. Xây xong, xấu đau đớn thì cũng ko đập hay bê được đi nữa. Ai dám chắc "nó ko phá vỡ kiến trúc tổng thể "?

Nếu ko nhầm thì bác là ng đề cập tới phương án thu hồi và đấu giá đất. Về thực chất thì đúng ra ngta phải làm như vậy. Có điều, ở phần lớn các cty sau cp hóa thì miếng đất (dù có hay ko ghi trong sổ sách) đều là TS béo bở chả ai trả lại NN cả, dù ko còn dùng SX nữa.

Ôi dào, vậy là Hà nội cứ phải sống vì cái chuẩn mực của cái bọn Thái bọn Malay hay kể cả bọn Pháp và sung sướng vì lời khen của mấy ông Tây bà đầm thi thoảng sang ghé thăm vài ngày ah? Thế còn 365 ngày mỗi năm và năm này qua năm khác thì sức khỏe chất lượng sống, tiện nghi của những người đang sống, của các doanh nghiệp đang làm ăn trên những bđs đó thì bỏ qua ah cụ? Chưa kể cái mảnh đất đó là của doanh nghiệp, họ có quyền xây dựng trên cơ sở nhu cầu của họ miễn là nó ko phá vỡ kiến trúc tổng thể trên quy định của pháp luật hiện hành là được. Chừng nào mà lãnh đạo chính phủ lãnh đạo HN ra 1 cái văn bản cấm tất cả việc xây dựng trên các tòa nhà cũ cũ bẩn bẩn vôi vàng ở mấy quận trung tâm thì mới cần phải bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Đáng tiếc là cụ quy chụp mũ hơi vội vã

E có 1 kỷ niệm khi gặp và dẫn 1 đoàn VIP quốc tế (cấp Chính phủ) đi vòng quanh Hanoi

Chỉ cần đi qua những tòa nhà như Ngân hàng nhà nước, Bảo tàng Mỹ thuật, BT Lịch sử, hay Phủ Chủ tịch, nhà Thờ Cửa Bắc, cũng như những tòa nhà "thực dân" theo quan niệm của cụ, và nói số tuổi của nó. Tất cả đều trầm trồ, và nói TP này quý quá, còn giữ được nhiều công trình cao niên và đẹp đẽ như vậy.

Nghe như vậy, là 1 ng Hà Nội, e cảm thấy tự hào.

Còn đi qua 1 tòa nhà mới xây, đội khách QT nhìn nhau tủm tỉm : fake European ...

Giá trị của tuổi đời ko dễ ngày 1 ngày 2 mà có. Cứ đập hết, thay hết, rồi ko còn gì mấy để kể cả, để hấp dẫn và tạo khác biệt với các nơi khác.
Thế mấy cái nhà liệt kê có ai phá ko???
Mà quan trọng nhất là méo hiểu chỗ này ng sẽ xây cái gì hình thù ktruc ra sao nhưng phá cái kho xấu bẩn là ngoạc mồm ra chửi đã :D
Mà xloi cũng đừng tin đầu môi chót lưỡi bọn Tây, quay đi nó cười đểu bảo, ts tp nhếch nhác bẩn vcl, tao đến chơi tí chứ bảo ở lại tao chạy mất dép. :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra nhiều người có tâm lý quan ngại những đập bỏ và thay thế

Chủ yếu là, nói thật nhé, những chủ đầu tư được coi là "có tâm có tầm" cũng thường trở nên tham lam và chỉ muốn tận dụng tối đa diện tích lấy được ở đất vàng. Kiểu như đám chung cư trông như kết cấu săt chữ I kia, hay những 8B Lê Trực.

Có cảm giác, họ chả muốn làm 1 công trình "để đời" gắn với tên tuổi họ, mà kiếm được bao nhiêu thì kiếm. Kể cả họ có là tỷ phú chăng nữa.

Thành ra, như "chim sợ cành cong", nhiều ng mong là thà giữ nguyên hiện trạng còn hơn nhét 1 cục bê tông vào trung tâm. Xây xong, xấu đau đớn thì cũng ko đập hay bê được đi nữa.

Nếu ko nhầm thì bác là ng đề cập tới phương án thu hồi và đấu giá đất. Về thực chất thì đúng ra ngta phải làm như vậy. Có điều, ở phần lớn các cty sau cp hóa thì miếng đất (dù có hay ko ghi trong sổ sách) đều là TS béo bở chả ai trả lại NN cả, dù ko còn dùng SX nữa.
Thay vì quan ngại hô hào suông, em tư vấn cách giúp cụ sáng lòa trong mắt những người yêu Hà nội cũ đó là cụ bỏ tiền múc hết cổ phiếu trôi nổi của cty sở hữu mảnh đất này trên sàn đi. Mã cổ phiếu là POT, VNPT đang cầm 50%. Cụ đến vận động VNPT bán hết cp cho cụ thế là có thể phủ quyết hết tất cả các quyết định xây dựng này của dn, trả lại hiện trạng cũ cho Hà nội thơ mộng như cụ mong muốn. Còn không thì khác gì chó cứ sủa đoàn người cứ đi thôi. https://s.cafef.vn/hastc/POT-cong-ty-co-phan-thiet-bi-buu-dien.chn
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Thế mấy cái nhà liệt kê có ai phá ko???
Mà quan trọng nhất là méo hiểu chỗ này ng sẽ xây cái gì hình thù ktruc ra sao nhưng phá cái kho xấu bẩn là ngoạc mồm ra chửi đã :D
Mà xloi cũng đừng tin đầu môi chót lưỡi bọn Tây, quay đi nó cười đểu bảo, ts tp nhếch nhác bẩn vcl, tao đến chơi tí chứ bảo ở lại tao chạy mất dép. :D
à, với ngôn ngữ của cụ thì ko được nói chuyện với VIP nào cả

Và người Tràng An cũng ko tiếp chuyện cụ được lâu vì mắt bị mất vệ sinh trước những từ ngữ kia, khổ thế

mặc dù những từ như vcl xuất hiện trên miệng người "ngoạc mồm" kia trước khi tới được mắt ng đọc

Haizz, thật đáng tiếc
 
Chỉnh sửa cuối:

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
920
Động cơ
232,942 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
hàng cây quý giá thế còn phá hết để trụi lủi 10 năm, cái dãy nhà xấu quắc đập đi cũng ko tiêc lắm cụ à.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Thay vì quan ngại hô hào suông, em tư vấn cách giúp cụ sáng lòa trong mắt những người yêu Hà nội cũ đó là cụ bỏ tiền múc hết cổ phiếu trôi nổi của cty sở hữu mảnh đất này trên sàn đi. Mã cổ phiếu là POT, VNPT đang cầm 50%. Cụ đến vận động VNPT bán hết cp cho cụ thế là có thể phủ quyết hết tất cả các quyết định xây dựng này của dn, trả lại hiện trạng cũ cho Hà nội thơ mộng như cụ mong muốn. Còn không thì khác gì chó cứ sủa đoàn người cứ đi thôi. https://s.cafef.vn/hastc/POT-cong-ty-co-phan-thiet-bi-buu-dien.chn
Cảm ơn cụ nhé, em sẽ nghiên cứu mã này

Trót mua cp nhóm Vietel mà ko để ý VNPT cụ ah
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top