Buồn buồn em chế cháo AB 2011 chống trộm mang phong cách ....piagggio !!!

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Thưa các cụ ! em con nhà nông nên chẳng có 4 bánh , có con 2 bánh còi mà đi đâu cũng lo trộm , nhất là cái dòng AB này hay bị dòm ngó lắm vì nó dễ bán hay mổ xẻ lại dòng phổ thông
Vì một số lý do và sức khỏe nên em đang tạm thời thất nghiệp , ngồi nhà mãi chẳng có việc gì , lôi con 2B ra chế cháo chống trộm xem thế nào ? Cũng vì biết chút về điện của ô tô và xe máy cộng với cái tính tò mò em quyết định làm xem nó ra răng ?
Đồ nghề thì sẵn có , một số linh kiện thì tái sử dụng như vỏ hộp lấy từ các hộp đk của ô tô , dây dẫn tách từ bộ dây "hịn" của xe altis đã thay còn lại chợ giời thẳng tiến .
Ban đầu khi mua xe thì em chỉ làm công tắc ngắt bôbin giấu ở trong cốp xe cho đơn giản mà hiệu quả nhưng cái này bất tiện vì không phải lúc nào cũng mở yên ra để mở công tắc trừ khi để lâu ở chỗ để xe hơn nữa những chỗ để xe 1 lát như vào quán cà phê hay để xe chỗ nhà thằng bạn ai làm thế người ta bảo "quê" !
Và quan trọng là nhỡ nó vam khóa thì >>> mở cốp và tắt đi là nổ máy .
Ý tưởng của em là xuất phát từ ,,,, nhiều ý tưởng , nhưng chưa thấy cái nào thỏa mãn về độ tiện dụng
Hơn nữa việc lắp chống trộm đk tàu thì vẫn mất như thường vì sẽ có lúc quên không kích hoạt , hoặc cho ai mượn xe thì chưa chắc đã biết bấm như nào để khóa , bấm như nào để mở . Chống trộm tàu bị tiêu thụ lượng điện khi nó hoạt động còn việc cháy chập là do làm ẩu thôi chứ em khẳng định không thể nếu nối dây cẩn thận và có cầu chì phù hợp !
Việc lắp smartkey thì chuẩn rồi vì em thấy nó cũng không tiêu thụ điện khi xe được bảo vệ và cái chíp phát tín hiệu không sợ nước vào ( vì xe máy không như ô tô , chìa khóa luôn có nguy cơ bị nước vào ) nhưng rắc rối là luôn nhớ cái chỗ để nhận chíp ..
Thôi em đi có chuyện tí nữa tiếp tục các cụ nhé !
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Do em muốn nó có đèn chớp chớp ở đồng hồ khi tắt chìa khóa nên em tháo đồng hồ ra để cấy đèn
ban đầu tháo như này :

 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Đây là phần đầu đã tháo để luồn dây và đặt cục nháy

Nhân thể chỉnh luôn cái lẫy "dùng phanh tay " vì em lắp tay phanh 6 số cho nên mới khó khóa
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
đây là đồng hồ đã tháo : khoan lỗ để nhét led vào ợ .em cũng tính toán 1 là khoan lỗ ở mặt đồng hồ nhưng nó còn mặt để hội tụ ánh sáng cho nên thôi , khoan lỗ ở gần chỗ biểu tượng HonDa lắp vào nhìn đẹp hơn
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Sau khi hàn led và trở , em gắn vào bằng súng bắn nhựa , chuẩn luôn !
cho chạy thử sau khi lắp hoàn chỉnh đồng hồ đã
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Phần tạo nháy dùng Ne555 lấy xung ra một rơ le lấy tín hiệu từ phần khóa ( nói sau ) rơ le này luôn đóng nguồn cho ic , chỉnh sao R2 sao cho thời gian ở mức cao cao hơn mức thấp , sau đó dùng ic có cổng NOt để đảo lại
Hình dáng em nó đây .
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,069
Động cơ
542,654 Mã lực
Cụ nên dùng keo silicon để dán đèn vì nó chịu được nhiệt độ. Keo hàn nhiệt này để xe ngoài nắng là chẩy ngay. Em có kinh nghiệm rồi.
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
keo silicon em cũng có nhưng nó không dính bằng cái anh này , công nhân cái anh này chịu nhiệt kém hơn nhưng cũng đủ dùng cụ ạ
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Đến phần lấy tín hiệu kích hoạt cho hệ thống , em tháo tới chỗ hộp nhân tín hiệu để đo đạc xem nó như nào . hộp này chính là phát âm thanh và đèn khi tìm xe đấy ợ . Nó nẳm bên sườn phải
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Đến phần tín hiệu cho hệ thống , em tìm cái hộp "định vị" xe để đo đạc xem như nào . em nó ở sườn phải các cụ ạ . Phải tháo cả cốp và yên lên
 

trabi s

Xe buýt
Biển số
OF-187185
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
504
Động cơ
337,208 Mã lực
Em hóng xem như thế nào.
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Đến phần tín hiệu phục vụ cho hệ thống , em tìm cái hộp chắc năng tìm xe để đo đạc xem ra răng ? ( sau này mới biết là không cần tìm tới nó ) nhưng cũng để xem nó dây dợ như nào thì mới dám làm chứ !
 

trabi s

Xe buýt
Biển số
OF-187185
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
504
Động cơ
337,208 Mã lực
Em hóng xem như thế nào để bắt chước.
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Tìm đến cái hộp "định vị "xe để xem nó như nào cái đã , sau này mới biết không cần tìm nó
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
không hiểu sao lai không upanh vào đây được , thôi em đi có việc đã , tí nữa về trình bày sau ợ
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Hóa ra tại lỗi vì mãi hôm nay em mới thấy có đăng được bài chứ không phải không được ,
Tiếp tục xem ở hộp có nguồn ra vào , hai dây ra loa , 2 dây ra hai xin nhan , hai dây ra chỗ bóng soi cốp , 1 dây lấy điện từ ổ khóa mục đích để ngắt hộp khi mở chìa khóa .
Như vậy là lấy tín hiệu ở phần ra đèn soi là ok , sau này không cần phải xem lại thằng này nữa
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
tín hiệu ra là dòng nối 12v nhưng không đủ ampe ( khoảng 18mA) cho nên không tác động được tới các linh kiện đóng ngắt nhyư ro-le được . cho nên dùng tran để ksich ngồn này nên dẫn vào rơ le ( tạm gọi là A ), từ role có thể thể có hai hướng :
1 là dùng nó đóng ngắt mát cho chìa khóa
2 dùng nó đóng ngắt bobin
3 dùng nó đóng ngắt chân chống
4 dùng no đóng ngắt cho dây đề
5 dùng nó đóng ngắt cho mát Ic
nói chung là nhiều hướng . Nhớ mắc // hoặc nối tiếp cũng được 1 diot với cuộn hứt rơ le để bảo vệ mạch . còn nguồn nuôi role sau khi bị cắt dòng kích thì cũng có nhiều hướng :
1 dùng nắn dòng từ nguồn onkey ra thành 4.5 tới 5 v để quay lại nuôi
2 dùng ic dạng dẫn 1 lần như kiếu THYRISTOR là ngon nhất vì nó không làm "mỏi" ro le
Còn sau khi có nguồn vào nuôi cái A thì đồng thời dẫn nó sang ngắt mạch đèn báo ở trên táp lô
tất cả các thứ cho vào 1 cái hộp , so độ dài và hàn dây là song
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top