[Funland] buôn bán nhỏ hàng tàu không dễ như xưa

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,373
Động cơ
475,933 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Từ bên kia sang cũng có mà kho sẵn ở VN cũng đầy mà cụ. Thực tế là kho sẵn bên VN này còn có trước là chuyển thẳng từ bên kia sang ấy chứ. Mà sao bên đó nó khôn, hàng nó chuyển về mình nhận trong tuần, hàng mình bán sang bên nó thì mướt mùa mới qua nổi cửa khẩu, thi thoảng còn chiêu trò tắc biên.
Em chưa thấy bao giờ.
Các cụ cứ nói là người China sang đây mở kho rồi nhận các đơn hàng link từ các website China. Làm gì có chuyện đó.
Các kho bán online ở Hưng Yên, QN, BN, Lào Cai... toàn là của người Việt nhập về tạo cộng tác viên bán online...
Nếu đặt hàng từ alibaba,168, taobao... thì sẽ là trực tiếp shop, nhà máy bên China gửi hàng về Việt Nam.
 

Hangvi

Xe tải
Biển số
OF-804207
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
320
Động cơ
14,524 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em chưa thấy bao giờ.
Các cụ cứ nói là người China sang đây mở kho rồi nhận các đơn hàng link từ các website China. Làm gì có chuyện đó.
Các kho bán online ở Hưng Yên, QN, BN, Lào Cai... toàn là của người Việt nhập về tạo cộng tác viên bán online...
Nếu đặt hàng từ alibaba,168, taobao... thì sẽ là trực tiếp shop, nhà máy bên China gửi hàng về Việt Nam.
Dạ e có bạn Trung làm cái này luôn mà, nhiều người e ko biết nữa, kho lão ở Quảng Ninh ấy ạ. Còn mới rộ đây là ship trực tiếp từ Trung về thì không nói. Họ mở shop trên các trang TMĐT bình thường, nhờ người khác đứng tên shop cho (liên kết tên+ thẻ ngân hàng). Cụ không để ý thôi chứ, đó là một kiểu bán lẻ đường tiểu ngạch trực tiếp của họ luôn ấy ạ. Nhân viên đăng bài, trả lời khách thì tuyển CTV.
Nó cũng là kiểu người Việt nhập về bán đó, thì người Trung mang sang bán cũng có. người Trung họ có quen biết ở bên này họ nhập hàng về kho, bán như các tiểu thương Việt mình . Số lượng nhiều lắm không thì em không chắc thôi.
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,373
Động cơ
475,933 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Dạ e có bạn Trung làm cái này luôn mà, nhiều người e ko biết nữa, kho lão ở Quảng Ninh ấy ạ. Còn mới rộ đây là ship trực tiếp từ Trung về thì không nói. Họ mở shop trên các trang TMĐT bình thường, nhờ người khác đứng tên shop cho (liên kết tên+ thẻ ngân hàng). Cụ không để ý thôi chứ, đó là một kiểu bán lẻ đường tiểu ngạch trực tiếp của họ luôn ấy ạ. Nhân viên đăng bài, trả lời khách thì tuyển CTV.
Nó cũng là kiểu người Việt nhập về bán đó, thì người Trung mang sang bán cũng có. người Trung họ có quen biết ở bên này họ nhập hàng về kho, bán như các tiểu thương Việt mình . Số lượng nhiều lắm không thì em không chắc thôi.
À cái đó thì có lâu rồi, Chủ China nhờ người Việt đứng tên.
Em đang nói đặt online các shop ở China cơ ạ.
Nó ship DHL về cực nhanh, search cái gì cũng có, kể các mã phụ tùng ô tô siêu nhỏ bé....
Đồ bmw Benz, audi... search cái là ra, lại còn nhận hàng mới thanh toán !
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Trước đây, tôi thấy nhiều anh em thương mại nhỏ nhập hàng từ Trung Quốc về, qua các site thương mại điện tử, về bán online hoặc bán lẻ, rất kiếm ăn, nhẹ nhàng
Giờ với Shopee ship tận cửa mà giá ship rất rẻ, miếng bánh online đã bị chia nhỏ rất nhiều. Việc thương nhân Việt Nam nhập hàng từ tàuphí ship tăng cao nên mức lợi nhuận bị giảm sút. và nền sản xuất hàng tiêu dùng của Việt Nam lớn mạnh trong những năm gần đây (nhiều công ty chủ Trung Quốc qua Việt Nam làm ăn) nên lợi nhuận từ thương mại Trung Quốc sẽ bị suy giảm rất nhiều.
Đổi lại người tiêu dùng Việt Nam có thêm nguồn hàng tiêu dùng giá cả rất tốt và sẵn hàng
Xin các cụ bàn luận thêm và đưa ra các giải pháp ạ, offer em thấy rất nhiều anh tài ẩn náu
cụ đang khóc thuê cho các thương nhân hay đang lo ngại cho nền sx của vn ?
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,147
Động cơ
586,978 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em chưa thấy bao giờ.
Các cụ cứ nói là người China sang đây mở kho rồi nhận các đơn hàng link từ các website China. Làm gì có chuyện đó.
Các kho bán online ở Hưng Yên, QN, BN, Lào Cai... toàn là của người Việt nhập về tạo cộng tác viên bán online...
Nếu đặt hàng từ alibaba,168, taobao... thì sẽ là trực tiếp shop, nhà máy bên China gửi hàng về Việt Nam.
Các kho ở miền bắc và miền nam VN phục vụ cho shopee , lazada ...cụ .
Giống như cụ bán amazon nó cũng đòi cụ gửi hàng sang kho của nó bên mỹ chả hạn . Hoặc cụ bán hàng online khắp đông nam á qua đơn vị của của shark Bình thì cũng phải gửi hàng vào kho của lão ý ở nước sở tại , tất cả chỉ nhằm ship nhanh nhất thôi mà .
 

Hangvi

Xe tải
Biển số
OF-804207
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
320
Động cơ
14,524 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
À cái đó thì có lâu rồi, Chủ China nhờ người Việt đứng tên.
Em đang nói đặt online các shop ở China cơ ạ.
Nó ship DHL về cực nhanh, search cái gì cũng có, kể các mã phụ tùng ô tô siêu nhỏ bé....
Đồ bmw Benz, audi... search cái là ra, lại còn nhận hàng mới thanh toán !
Dạ vâng, như trước kia chủ China thì nó cũng ăn thì khâu sản xuất cho đến khâu phân phối, bây giờ thêm cả chuyển trực tiếp từ bên đó về, kết hợp cả 2 lại là thương nhân Việt cạnh tranh không nổi. Ông sếp cũ của em cũng chuẩn bị ngưng, trước toàn nhập đồ câu China với Nhật về bán đó ạ. Bây giờ chắc cạnh tranh không nổi, lời không lại với tiền chi cho quảng cáo.
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Em rút ra 2 vấn đề
1: các bố buôn hàng tầu trước đây ăn giầy, giờ có sàn Shopee thì...bị lộ, các nhà bán lẻ tàu ăn ít, nguồn hàng tốt đang dần gặm nhấm thị trường online các sản phẩm nhỏ gọn giá trị cao
2: các thương gia Việt Nam nhiều lúc hạ chất lượng để tăng lợi nhuận và hiện nay đang phải trả giá
Vậy thì giờ phải chấp nhận lợi nhuận thấp, làm ăn tử tế thì mới đấu được. Đó lại liên quan đến nguồn lực và sự lựa chọn của các thương gia buôn hàng tàu mà thôi
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
nói chung các nền tảng thương mại điện tử sinh ra đã người tiêu dùng ít nhất đang được lợi vì giảm chi phí cho các trung gian :D
còn nói về nền sx vn có bị bóp nghẹt hay ko thì chắc là có, ta ko có cửa cạnh tranh với TQ ở các mảng thế mạnh của họ, thì đành chọn hướng khác, thị trường ngách thôi
vd như nông nghiệp, những mặt hàng đc hưởng ưu đãi thuế quan ......
còn bảo sx tv, điện thoại, hàng gia dụng....thì ngay cả nhật hàn còn thua nữa là vn :D
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
cụ đang khóc thuê cho các thương nhân hay đang lo ngại cho nền sx của vn ?
Tôi không khóc thuê cho ai cả, cùng nhau đào sâu vấn đề để tìm cách bảo nhau mà làm ăn.
Tôi đang làm ăn ổn, không có nghĩa là ngày mai cũng ổn trước làn sóng này
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Tôi không khóc thuê cho ai cả, cùng nhau đào sâu vấn đề để tìm cách bảo nhau mà làm ăn.
Tôi đang làm ăn ổn, không có nghĩa là ngày mai cũng ổn trước làn sóng này
vấn đề có gì mà đào sâu,
đã thương mại thì a nào hậu mãi tốt, giá cạnh tranh nhất, dịch vụ tốt nhất thì ăn thôi :D
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,147
Động cơ
586,978 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
nói chung các nền tảng thương mại điện tử sinh ra đã người tiêu dùng ít nhất đang được lợi vì giảm chi phí cho các trung gian :D
còn nói về nền sx vn có bị bóp nghẹt hay ko thì chắc là có, ta ko có cửa cạnh tranh với TQ ở các mảng thế mạnh của họ, thì đành chọn hướng khác, thị trường ngách thôi
vd như nông nghiệp, những mặt hàng đc hưởng ưu đãi thuế quan ......
còn bảo sx tv, điện thoại, hàng gia dụng....thì ngay cả nhật hàn còn thua nữa là vn :D
VN thì muôn đời đi sau và dựa vào TQ mà kiếm cơm thôi . Trong khi tàu nó sx khổng lồ xong nó tạo ra mấy cái chợ lớn mạnh mà ở đó các thương gia phải tự tìm đến nó để nhập hàng thì VN 1 nền sx nhỏ lẻ còn chật vật tìm đầu ra cho sản phẩm .
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
VN thì muôn đời đi sau và dựa vào TQ mà kiếm cơm thôi . Trong khi tàu nó sx khổng lồ xong nó tạo ra mấy cái chợ lớn mạnh mà ở đó các thương gia phải tự tìm đến nó để nhập hàng thì VN 1 nền sx nhỏ lẻ còn chật vật tìm đầu ra cho sản phẩm .
ta đang có lợi thế về thuế quan + 1 số mảng TQ nó ko có lợi thế, ko thèm làm cụ ạ :D
gần nó thì phải lựa mà làm ăn chứ đối đầu với nó thì chắc chắn là ko có cửa nào rồi
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,859
Động cơ
134,445 Mã lực
Tuổi
43
Vâng cụ. Cái tốc độ ship hàng nó rất là quan trọng đấy.
Nãy định mua 1 món trên phây mà bên bán họ báo phải 5 ngày mới chuyểntừ HN đến HCM tự nhiên thấy chán hẳn, ko muốn mua nữa.
Chuẩn cụ, em đặt hàng toàn chọn mua ở Hà Nội, có lần chọn nhầm mua SG chờ mệt cả người
Thằng Tàu thì chuyển hàng sang Mẽo chi phí còn chỉ bằng 1 phần chuyển nội địa của Mẽo, thế nên mình ở bên cạnh chẳng khác nào nó chuyển nội địa của mình. Có lần em đặt hàng Shopee từ TQ theo dõi đơn hàng thấy nó cập nhật liên tục từ lúc đặt đến lúc nhận. Còn đơn mua ở mình nhiều hôm đặt hàng 2-3 ngày mới thấy giao cho đơn vị vận chuyển.
 

kk2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812715
Ngày cấp bằng
18/5/22
Số km
1,074
Động cơ
8,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng giờ hàng Tầu về toàn hàng đểu , ví dụ như cùng cái ghế này thôi , trước nhập về dùng 3-5 năm không bị gẫy hay nổ da bong nỉ tuy giá rất cao , nhưng giờ thì ai nhập khẩu dùng chưa được 1 năm

View attachment 7541722
Năm rồi bên e phải tự làm tuy không đẹp bằng hàng Tầu nhưng chất lượng tốt , yên tâm

View attachment 7541723
Cụ bọc lại lớp ngoài à?
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
Đọc thớt thấy buồn cười, trước em bảo hàng Tàu nhưng thương nhân Việt, nó đắt nó lởm đều do cái anh thương nhân Việt đối xử với anh khách hàng Việt cả, các cụ còn không tin, giờ lo toan tìm cách có lãi khi bán lại như ngày xưa, đúng là buồn cười.
Thực ra bán than kiểu này toàn dân buôn nhỏ lẻ thôi. Chứ các tay to làm ăn với tàu lâu rồi thì thực ra đã nhảy vô làm các mảng mà TQ từ bỏ vì giá trị gia tăng thấp.

Cụ để ý rất nhiều các cty VN mới nổi lên trong mảng sx thì đa số đều là nhập và remake của Tàu hết - cái này e ko nói là xấu, nó rất tự nhiên về chuyện chúng ta sẽ đóng góp 1 phần nhỏ trong chuỗi cung tiên toàn cầu, biết sống cộng sinh với a bạn béo là ok. Chỉ mái dại nhất là 1 số "doanh nhân" buôn đồ tàu dán mác nhưng chửi tào như hát hay thôi. Ví dụ điển hình là a Khải Silk =))
Còn liên quan 1 chút có và cụ đang khen hàng Hàn với hàng Nhật so sánh với hàng tàu. Xl các cụ chứ bọn Triều Tiên với Nhật cũng khôn bỏ bu và chả tử tế gì, chúng nó cũng đa số đặt của tàu và dán thương hiệu của tụi nó và bán cho Âu Mỹ hay VN giá cao(chúng ngồi không ăn phần thương hiệu và làm giá). Nhưng dĩ nhiên chuyện này sẽ không kéo dài lâu đâu.
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Năm 2019, 2020 em với zai nhà cũng đi kiếm xưởng/công ty sản xuất đồ chơi trẻ em để mang sang bên Nam Mỹ bán (15 năm nay nhà lão vẫn đang nhập hàng tàu) nhưng không tìm ra một nhà máy hay công ty nào đáp ứng yêu cầu. Máy móc sản xuất thì thuộc thế hệ cũ, nhân công nhiều hơn máy móc và nhiều khâu phải dùng đến con người nên chi phí cao->giá bán cao. Mẫu mã ít, dịch vụ đi kèm kém, giá cả cao hơn bên Trung. Và một sự thật buồn là, nhiều xưởng cũng chỉ nhập từ Trung về đóng gói lại, hoặc là mua lẻ hàng Trung về nhập lại thành bộ.

Dân tiểu thương nhập lậu hoặc tiểu ngạch về bán giờ chắc chịu không cạnh tranh nổi, vì các shop Trung họ có kho ở Quảng Ninh, Lạng Sơn hết rồi, các cụ đặt hàng nó báo là giao từ Thâm Quyến hay Quảng Châu, nhưng hàng thực tế nó đi từ QUảng Ninh ạ.
Chủ yếu nó vẫn giao bên Tàu thôi cụ, ko biết Shopee thế nào chứ bên Laz thì đơn vị Lex nó cập nhật rõ ràng hành trình đơn hàng lắm. Em mua hàng bên Tàu nhiều bao giờ cũng thấy nó phải làm thủ tục thông quan các kiểu rồi đưa về ga Đồng Đăng.
Và cái làm em buồn cừoi nhất là cái làm nên lợi thế về tốc độ ship của nó lại nằm trên chính lãnh thổ VN. Thường 1 đơn hàng ship bên Tàu về ở Laz mất 5-7 ngày. Thì có tới 4-5 ngày là do nó vòng vèo bên Tàu và phải làm thủ tục thông quan. Còn đã thông quan đc thì nó ship từ ngoài Bắc vào HCM chỉ mất đúng 1-2 ngày.
Trong khi cùng là mua của 1 gian hàng VN trên Laz nhưng ship từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại thì cũng phải mất tới 4-6 ngày mới nhận đc hàng. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Shopee.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,147
Động cơ
586,978 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Chủ yếu nó vẫn giao bên Tàu thôi cụ, ko biết Shopee thế nào chứ bên Laz thì đơn vị Lex nó cập nhật rõ ràng hành trình đơn hàng lắm. Em mua hàng bên Tàu nhiều bao giờ cũng thấy nó phải làm thủ tục thông quan các kiểu rồi đưa về ga Đồng Đăng.
Và cái làm em buồn cừoi nhất là cái làm nên lợi thế về tốc độ ship của nó lại nằm trên chính lãnh thổ VN. Thường 1 đơn hàng ship bên Tàu về ở Laz mất 5-7 ngày. Thì có tới 4-5 ngày là do nó vòng vèo bên Tàu và phải làm thủ tục thông quan. Còn đã thông quan đc thì nó ship từ ngoài Bắc vào HCM chỉ mất đúng 1-2 ngày.
Trong khi cùng là mua của 1 gian hàng VN trên Laz nhưng ship từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại thì cũng phải mất tới 4-6 ngày mới nhận đc hàng. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Shopee.
Shopee cũng rứa cả . Cũng cập nhật rõ ràng từng tí một và cũng ship rất nhanh đơn quốc tế . Đơn nội địa hoặc nội thành thì lâu vđ mặc dù cùng đơn vị shopee express . Chả hiểu kiểu gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top