Ôi làm gì có chuyện ship từ tàu về mất 1-2 ngày ạ. Cụ mua shopee nó ghi gian hàng nước ngoài nhưng thực tế là người nước ngoài lập gian hàng và hàng có sẵn ở Việt Nam đấy ạ.
Thỉnh thoảng cụ mới dùng thì mua của mấy ông làm thương hiệu như total, tolsen. ChứBác nào có link Tàu đáng tin cậy bán bộ tô vít các kiểu cạnh tốt, bền, rẻ mách em cái, em sợ mua online về hỏng vứt đi phí tiền.
Lối đi riêng là sang xưởng tầu thuê họ sản xuất theo ý muốn và làm Mar thật tốt.Em chả thắc mắc gì
Để mọi người hiểu sâu vấn đề và tìm lối đi riêng cho bản thân, để có cách làm trước làn sóng hàng tàu trong thương mại điện tử, để làm sao người hoa không chiếm lĩnh Shopee mà người Việt Nam (trong đó có chúng ta) có phần lớn trong miếng bánh này trên chính lãnh thổ Việt Nam
Đơn giản và dễ hiểu
Ali thì mua sỉ mới lợi chứ mua lẻ mắc chít mịa. Nhưng nhiều shop ở VN bán hàng trên lazada hay shopee đa số nhập hàng từ Ali đấy!Các cụ mua online thì vẫn nên chọn shopee hoặc lazada vì aliexpress phí ship cao mà xử lý khiếu nại phức tạp. Nếu mua aliexpress, taobao mà rẻ hơn thì nó đập chết shopee lâu rồi. Nước ngoài muốn bán trên shopee muốn cạnh tranh với shop việt thì phải vốn lớn nên các cụ không cần lo đâu.
Với lý luận của cụ. Thì em nghĩ trẻ con cũng biết.bây giờ chỉ có CP vào cuộc với các bạn ngành để có cơ chế bảo hộ hàng SX trong nước , hàng rào thuế quan với các nô bộc ít ăn hối lộ đi vaf doanh nghiệp SX trong nước thay đổi nhận thức thì mới mong vực dậy SX trong nước !
Thế là sao em chả hiểu rõ lắm!
Là cụ muốn làm sản xuất hay vẫn muốn buôn hàng Tàu?
Theo các phân tích thì nếu vẫn buôn hàng Tàu thì dù là thương mại điện tử hay truyền thống đều là sản xuất ở Tàu cả. Bản chất hàng hoá không đổi.
Nếu bây giờ thương mại điện tử thì bớt được khâu trung gian=> người tiêu dùng mua được hàng Tàu rẻ hơn , chất lượng tốt hơn.
Và do đó bọn con buôn đánh hàng Tàu như kiểu trước đây không ăn dày được như trước, không lừa người tiêu dùng trong nước , vặt lông người tiêu dùng trong nước như trước đây được nữa.
Tức là thay vì làn sóng hàng Tàu biên mậu ( lậu là nhiều)/thành làn sóng hàng Tàu thương mại điện tử thôi.
Cơ bản theo em thấy là người tiêu dùng được lợi, còn bọn con buôn lừa đảo thì hết thời.
Ôi làm gì có chuyện ship từ tàu về mất 1-2 ngày ạ. Cụ mua shopee nó ghi gian hàng nước ngoài nhưng thực tế là người nước ngoài lập gian hàng và hàng có sẵn ở Việt Nam đấy ạ.
Lối đi riêng là sang xưởng tầu thuê họ sản xuất theo ý muốn và làm Mar thật tốt.
Nhưng có lẽ góc nhìn của cụ chỉ quanh quẩn hàng tiêu dùng. Chứ nhiều mặt hàng khác vẫn còn nhiều dư địa phát triển lắm, cụ không cần phải lo chuyện bao đồng đâu.
Các cụ mua online thì vẫn nên chọn shopee hoặc lazada vì aliexpress phí ship cao mà xử lý khiếu nại phức tạp. Nếu mua aliexpress, taobao mà rẻ hơn thì nó đập chết shopee lâu rồi. Nước ngoài muốn bán trên shopee muốn cạnh tranh với shop việt thì phải vốn lớn nên các cụ không cần lo đâu.
Ali thì mua sỉ mới lợi chứ mua lẻ mắc chít mịa. Nhưng nhiều shop ở VN bán hàng trên lazada hay shopee đa số nhập hàng từ Ali đấy!
Đa phần cùng loại hàng thì mua sl lớn giá rẻ hơn nhiều, nhà buôn nhập sl phân phối và hỗ trợ sau bán hàng, tích hợp gói sản phẩm còn dư địa mênh mông. Bớt lãi và số lượng.
Muốn người VN buôn hàng VN , dùng hàng VN thì phải có nền sx mạnh . Chứ VN chả làm được mẹ gì hết mà cứ muốn giành miếng bánh của người hoa cụ đòi hỏi khó thế !Em chả thắc mắc gì
Để mọi người hiểu sâu vấn đề và tìm lối đi riêng cho bản thân, để có cách làm trước làn sóng hàng tàu trong thương mại điện tử, để làm sao người hoa không chiếm lĩnh Shopee mà người Việt Nam (trong đó có chúng ta) có phần lớn trong miếng bánh này trên chính lãnh thổ Việt Nam
Đơn giản và dễ hiểu
Em biết là tốt, bề, rẻ là khó, nhưng ít ra thì cũng dùng được chứ vặn phát toét đầu luôn thì tính gì. Tks bác.Thỉnh thoảng cụ mới dùng thì mua của mấy ông làm thương hiệu như total, tolsen. Chứ
trên đời không có thứ gì là tốt bền mà rẻ cả cụ ạ.