- Biển số
- OF-122745
- Ngày cấp bằng
- 2/12/11
- Số km
- 413
- Động cơ
- 384,920 Mã lực
Nguồn(VnMedia)- Chỉ hai ngày sau khi mua, chiếc xe ga Piaggio Liberty 3V ie bỗng dưng trở chứng bó cứng côn không đi được. Sau nhiều lần sửa chữa cả ở đại lý và nhà máy Piaggio Việt Nam nhưng chiếc xe vẫn bị lỗi khiến khách hàng vô cùng bức xúc.
Trao đổi với VnMedia, anh Việt Anh (TP. Thanh Hóa) cho biết, ngày 6/6 vừa qua, anh tới Công ty Ngôi sao Ban Mai là đại lý của Piaggio Việt Nam tại Thanh Hóa mua một chiếc xe Liberty 3V i.e màu trắng với giá 58,5 triệu đồng. Hai ngày sau, chiếc xe bắt đầu trở chứng, côn bị bó cứng không thể đi được, cứ nổ máy thì bánh sau quay tít không dừng lại được, còn tắt máy thì xe cứng đơ.
Khi anh mang xe qua đại lý Piaggio, các kỹ thuật viên đã tháo tung hộp số và côn để sửa chữanhưng chỉ một tuần sau, bệnh cũ tái phát, kèm theo sau phanh trước trở chứng kêu kèn kẹt… Suốt 1 tháng, anh phải liên tục mang xe tới đại lý để sửa chữa nhưng chỉ được vài hôm xe lại bị hỏng. Đặc biệt, lần cuối cùng xe phát ra tiếng kêu lạ, khi ga mạnh và bỏ tay ra thì xe kêu còng cọc “không khác một chiếc xe Tàu”.
Theo anh Việt Anh, đại lý Piaggio xác định đây là lỗi đặc trưng, không thể tự khắc phục được nên quyết định gửi xe ra nhà máy để sửa chữa thay thế. Tuy nhiên 2 tuần sau, khi chiếc xe được trả về đại lý, tình trạng tiếng kêu lạ của xe vẫn không hết. Chính vì thế, anh kiên quyết không nhận lại xe và yêu cầu Piaggio đổi một chiếc xe mới.
Ảnh minh họa
Chiếc Liberty mà anh Việt Anh mua là một chiếc xe màu trắng. ảnh minh họa
“Tôi vô cùng bức xúc vì chất lượng sản phẩm xe máy của Piaggio tại Việt Nam và đặc biệt là cách làm dịch vụ của công ty này. Phải bỏ ra hơn 60 triệu cả đăng ký để mua một chiếc xe về đi lại, làm ăn nhưng cái mà tôi nhận được là thiệt hại về thời gian, công sức và cả nỗi bực dọc suốt một tháng rưỡi qua” – anh Việt Anh nói.
Để làm rõ hơn sự việc, chúng tôi đã liên hệ với anh Nguyễn Ngọc Quyết, phụ trách về bán hàng và dịch vụ của đại lý Piaggio Thanh Hóa thì anh Quyết xác nhận vụ việc và cũng tỏ ra rất bức xúc về cách giải quyết của Piaggio Việt Nam.
“Bọn em đã phải thuê xe vận chuyển ra nhà máy để họ khắc phục nhưng xe nhận về vẫn bị tiếng kêu khó chịu. Phía nhà máy có nói rằng đã thay động cơ và giải thích rằng động cơ mới phải đi 500-700 km thì mới êm. Em có hỏi lại “nếu sau quãng đường đó mà máy không êm thì sao ?” thì họ không trả lời rõ ràng”- anh Quyết nói.
Khi chúng tôi làm việc với một cán bộ phụ trách bán hàng và dịch vụ của Piaggio Thanh Hóa tên là Đức thì anh này xác nhận nhà máy đã thay động cơ cho chiếc xe nhưng “xe có còn bị lỗi như khách hàng và đại lý phản ánh nữa hay không thì còn phải chờ xác minh”.
VnMedia sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.
Không biết lỗi này có thật không,thật thì hơi buồn sau vụ lỗi vành của Pi