MBF tinh cuoc thì điêu. E vưa thấy máy diện thoai báo miss call nhưng vẫn ghi 4:00 kết nối
Chuyện bây giờ cụ mới biết à? E dùng Mobifone từ năm 1996 cho đến năm 2012 chẳng đừng được nên phải rời mạng đấy. Bọn nó lợi dụng sơ hở của người dùng để thu tiền một cách dã man luôn. E bị dính vào trò trả lời câu hỏi kiểu 555 và 999 một lần (vừa mất tiền truy cập mạng internet để tìm câu trả lời lại bị thu thêm mỗi ngày 12k nữa dù chỉ một ngày dùng).Kính các cụ.
Khi trước để dùng được dịch vụ mobile internet của mobifone, em được hướng dẫn rất cụ thể và chi tiết:
B1-Đăng ký sử dụng dịch vụ bằng SMS (cú pháp DATA ON gửi 999);
B2-Đăng ký gói cước sử dụng (em chọn gói MIU cho rẻ).
Sau khi làm 2 bước này thì em được dùng 3G với tốc độ rùa bò còn vượt.
Giờ thấy không thể chấp nhận dịch vụ mobile internet giá ngày 1 tăng còn chất lượng ngày 1 giảm nên em quyết định không sử dụng dịch vụ này của Mobifone nữa. Ngày 15-9 em có gửi 1 SMS để hủy dịch vụ mobile internet (cú pháp DATA OFF gửi 999) và đã nhận được sms của tổng đài Mobifone là đã hủy dịch vụ thành công. Tuy nhiên 16-9 em lại nhận được 1 sms từ Mobifone thông báo gói MIU đã được tự động gia hạn - Điều đó có nghĩa là em đã bị trừ 70k. Gọi điện hỏi tổng đài thì được trả lời: Anh mới hủy dịch vụ mobile internet chứ chưa hủy gói cước. Ơ hay, tôi đã hủy dịch vụ mobile internet thì làm sao còn dùng được gói MIU nữa?
Vấn đề em bức xúc ở đây không phải là mất 70k (~2 bát phở bình dân) mà là em cảm thấy như bị móc túi trắng trợn: Không dùng dịch vụ vẫn phải trả tiền.
Nhờ các cụ hiểu biết làm trong nghề (hoặc làm ở Mobifone càng tốt) giải thích giúp em với để em đỡ ấm ức nếu lỗi mất tiền do em.
Tks.
Viettel cũng lởm lắm. Em bỏ 3g viettel chuyển sang vina thấy cũng như nhau. Ở HN cụ dùng vietnam mobi đi. Ngon bổ rẻ.Em dùng 3G của Vinaphone nhưng rùa bò mặc dù em dùng Max SIM cho con Tab. Chán quá, em định hết tháng chuyển sang Viettel xem thế nào? Cụ nào dùng rồi cho em biết chất lượng thế nào nhé.
Để em ngâm cứu thử xem thế nào. Thank cụ!Viettel cũng lởm lắm. Em bỏ 3g viettel chuyển sang vina thấy cũng như nhau. Ở HN cụ dùng vietnam mobi đi. Ngon bổ rẻ.
Kính các cụ.
Khi trước để dùng được dịch vụ mobile internet của mobifone, em được hướng dẫn rất cụ thể và chi tiết:
B1-Đăng ký sử dụng dịch vụ bằng SMS (cú pháp DATA ON gửi 999);
B2-Đăng ký gói cước sử dụng (em chọn gói MIU cho rẻ).
Sau khi làm 2 bước này thì em được dùng 3G với tốc độ rùa bò còn vượt.
Giờ thấy không thể chấp nhận dịch vụ mobile internet giá ngày 1 tăng còn chất lượng ngày 1 giảm nên em quyết định không sử dụng dịch vụ này của Mobifone nữa. Ngày 15-9 em có gửi 1 SMS để hủy dịch vụ mobile internet (cú pháp DATA OFF gửi 999) và đã nhận được sms của tổng đài Mobifone là đã hủy dịch vụ thành công. Tuy nhiên 16-9 em lại nhận được 1 sms từ Mobifone thông báo gói MIU đã được tự động gia hạn - Điều đó có nghĩa là em đã bị trừ 70k. Gọi điện hỏi tổng đài thì được trả lời: Anh mới hủy dịch vụ mobile internet chứ chưa hủy gói cước. Ơ hay, tôi đã hủy dịch vụ mobile internet thì làm sao còn dùng được gói MIU nữa?
Vấn đề em bức xúc ở đây không phải là mất 70k (~2 bát phở bình dân) mà là em cảm thấy như bị móc túi trắng trợn: Không dùng dịch vụ vẫn phải trả tiền.
Nhờ các cụ hiểu biết làm trong nghề (hoặc làm ở Mobifone càng tốt) giải thích giúp em với để em đỡ ấm ức nếu lỗi mất tiền do em.
Tks.
Cụ này thì như cháu nói ở trên, cụ cần phân biệt DỊCH VỤ và GÓI CƯỚC trong dịch vụ. Cụ vẫn còn Dịch vụ mà chỉ Hủy Gói MIU. Khi đó cụ dùng Gói Default của nhà mạng, và sẽ bị tính nhiều tiền.Đúng đấy cụ ạ.
Trước e cũng cãi nhau với nv Mobifone 1 trận về việc này, nhưng e lại ngược với cụ là e chỉ hủy gói cước chứ e k hủy dịch vụ mobile internet.
Thường thì khi khách hàng bắt đầu đăng ký sử dụng gói MIU tổng đài sẽ nhắn lại cho cụ là gói MIU của cụ được sử dụng từ ngày này đến ngày này. Trước khi hết hạn 1 ngày, tổng đài sẽ nhắn cho cụ 1 tin nhắn là gói MIU của cụ sẽ hết hạn vào ngày xxx. Nếu không yêu cầu sẽ gia hạn tiếp, giá gói cước là 70k.
Do cụ k để ý nên khi hết hạn, tổng đài tiếp tục gia hạn gói MIU của cụ.
Bây giờ cụ muốn hủy gói MIU thì soạn tin nhắn HUY DATA gửi 999, cụ xem tin nhắn của tổng đài phản hồi lại là biết ngay.
E đã hủy gói cước nhưng vẫn bị trừ tiền, e mới gọi lên tổng đài thì các e ấy nói do chị k soạn lệnh DATA OFF nên vẫn bị trừ phí truy cập. Các e ấy cũng nhanh nhẹn hủy luôn dịch vụ ấy cho em luôn. Nên bây giờ e lúc nào cần thì e làm cái gói 3g dùng theo ngày, 5k 1 ngày, k dùng nữa thì lại hủy.
Cụ này thì như cháu nói ở trên, cụ cần phân biệt DỊCH VỤ và GÓI CƯỚC trong dịch vụ. Cụ vẫn còn Dịch vụ mà chỉ Hủy Gói MIU. Khi đó cụ dùng Gói Default của nhà mạng, và sẽ bị tính nhiều tiền.
Vào ngay...đợi cơm để ra đây chém àKính cụ là sau khi nhà cháu huỷ tất cả các gói cước và dịch vụ, cộng với tắt Dữ liệu di động trên đt thì Mobifone k thịt dc xiền của nhà cháu rồi. Trừ là cháu ra tận cửa hàng của MoBi để cháu chửi luôn ý, cháu thật.
Kính cụ là sau khi nhà cháu huỷ tất cả các gói cước và dịch vụ, cộng với tắt Dữ liệu di động trên đt thì Mobifone k thịt dc xiền của nhà cháu rồi. Trừ là cháu ra tận cửa hàng của MoBi để cháu chửi luôn ý, cháu thật.
Cám ơn cụ đã giải thích, có lẽ là lỗi của em rồi. Tuy nhiên em thấy Mobifone cũng có lỗi là không hướng dẫn cụ thể cho người dùng.Cháu giải thích cho cụ như đã hứa ở trên:
Thông thường có 2 khái niệm này ạ: Service- dịch vụ như là Thoại, SMS, MMS, dịch vụ cuộc gọi nhỡ, dịch vụ hộp thư thoại... và Package- Gói cước phù hơpj với mỗi dịch vụ. Ví dụ Dịch vụ Data có gói MIU, FCU.. Dịch vụ Thoại có gói Zone+.
Chuyện của cụ là thế này: Mặc định thuê bao khi đấu nối sẽ có dịch vụ Data( dịch vụ mà cụ dùng để down vav, lướt otofang, lên fb, sử dụng viber, zalo...) và được lưu tại một Server-Máy chủ A. Khi cụ soạn tin nhắn Data off thì nó sẽ tắt dịch vụ Data của cụ đi, và cụ ko dùng đc data nữa.
Khi cụ đã có dịch vụ Data, thông thường cụ chọn cho mình một Package- gói cước sao cho phù hợp với nhu cầu của mình, ví dụ là MIU. Khi đó thông tin của cụ được lưu tại một Server B, thông tin gồm có số di động, dung lượng sử dụng, dung lượng tối đa ở tốc độ cao 500-600M gì gì đó. Cú theo chu kì 30 ngày, nó sẽ tự động gia hạn, hành động gia hạn ở đây là nó check xem cụ còn tiền không, nếu còn sẽ gia hạn, khi gia hạn thì dung lượng sử dụng của cụ reset về 0M, và ngày kết thúc chu kì là 30 ngày sau ngày gia hạn.
Vậy cụ muốn hủy hẳn thì phải hủy ở 2 nơi( Server A với hành động Data off, Server B với hành động hủy gói MIU).
Giải pháp này của TÂY, và áp dụng trên nhiều nc, nhiều nhà mạng cụ nhé.
Hi vọng giải quyết đc bức xúc của cụ chủ.
Chỉ hủy gói Miu là được rồi, còn cái data có mất tiền j đâu cụ, khi nào cần gấp vẫn kết nối được còn ko chỉ cần tắt dữ liệu ở máy mình là ok rồiCám ơn cụ đã giải thích, có lẽ là lỗi của em rồi. Tuy nhiên em thấy Mobifone cũng có lỗi là không hướng dẫn cụ thể cho người dùng.
Cụ nói chuẩn, nhưng đồi khi trẻ em, vợ bật data lên, con cái chơi game, click vào link liên kết....vv . Cuối tháng nhận hóa đơn cụ lại cho MF tí xèng.Chỉ hủy gói Miu là được rồi, còn cái data có mất tiền j đâu cụ, khi nào cần gấp vẫn kết nối được còn ko chỉ cần tắt dữ liệu ở máy mình là ok rồi
Như cháu nói với cụ ở trên, bức xúc gì cụ cứ chửi chết *** đứa nào nó hướng dẫn cụ đi. Có cả ID của đứa hướng dẫn cụ mà. Cụ gọi 9090 lúc nào nó chả có câu " MF danh số xyz xin nghe". Cứ bảo cái ID xyz hướng dẫn tao, giờ tao bực cái mình lắm..Cám ơn cụ đã giải thích, có lẽ là lỗi của em rồi. Tuy nhiên em thấy Mobifone cũng có lỗi là không hướng dẫn cụ thể cho người dùng.