Bức xúc về vạch kẻ đường mới sơn ở đương Phạm Văn Đồng.

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,159
Động cơ
411,191 Mã lực
Chào các bác,
Đầu tiên em xin chúc các cụ, các mợ Năm mới Vạn sự như ý, Tỷ sự như mơ...
Chỉ có điều em thấy không được như ý: Đó là dường Phạm Văn Đồng sau một thời gian vạch kẻ đường mờ đi, nay lại được kẻ lại. Nếu là vạch đứt thì không có gì đáng nói, nhưng đây lại là vạch 1.11 (liền bên phải và đứt bên trái) và thế là các chú xxx lại tha hồ thu hoạch. Nói thật với các bác chứ bọn GTCC kẻ vạch này cực NG...U vì bác nào đã trót vào làn giữa thì không thể cắt vạch liền để sang bên trái cũng không thể cắt vạch liền (vạch 1.1) để sang phải. Nhiều lúc ùn cả dãy dài ở làn giữa trong khi 2 bên đường rất thoáng.
Xin lỗi các bác em hơi bức xúc tí. Nếu có bác nào bên GTCC đọc được bài này chỉnh lại cho anh em lái xe được nhờ. Thanks các bác
Năm ngoái, năm kia ngày nào cũng đưa gấu đi đường này chả làm sao. Sáng hôm qua đưa gấu đi làm, qua cv Hòa Bình quay đầu để vào khu rét cô (đối diện công viên). Vừa quay đầu đang đi làn trong bị ẻm tải chắn hết mặt đi như bò,gấu sắp muộn làm, e đành oánh sang làn trái... thôi xong vạch liền mà thấy 1 chú xxx đang rình, không kịp phản ứng thì chú xxx vẫy e luôn. Xuống xe biết mình sai rồi định 50/50. Đưa giấy tờ cho.á xxx giật phắt 1 phát, e điên tiết cãi nhau um lên rồi bảo ghi biên bản luôn, éo cho xu nào nữa, nộp vào NN sướng hơn. Cùng lắm t2-t3 đi nộp phạt. (chú viết biên bản chính là chú tháng 6/2011 bị taxi hất lên nắp capo =))
Các cụ cho e hỏi số 2 Phạm Hùng đội 6 là phía kengnam hay phía đối diện. Nằm ở đầu cầu mai dịch hay đầu hội nghị quốc gia với ợ? Biên bản ghi không tuân thủ vạch kẻ đường, e ghi đúng lỗi và ký đàng hoàng ợ.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Kẻ thế còn đang lo chưa đủ chăm tỵ đây này, kẻ đoàng hoàng thì lấy gì thu
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,516 Mã lực
Em đi metro ra cũng chỉ dám đi làn giữa, đúng là bọn giết dân kiếm tiền.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,595
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Chào các bác,
Đầu tiên em xin chúc các cụ, các mợ Năm mới Vạn sự như ý, Tỷ sự như mơ...
Chỉ có điều em thấy không được như ý: Đó là dường Phạm Văn Đồng sau một thời gian vạch kẻ đường mờ đi, nay lại được kẻ lại. Nếu là vạch đứt thì không có gì đáng nói, nhưng đây lại là vạch 1.11 (liền bên phải và đứt bên trái) và thế là các chú xxx lại tha hồ thu hoạch. Nói thật với các bác chứ bọn GTCC kẻ vạch này cực NG...U vì bác nào đã trót vào làn giữa thì không thể cắt vạch liền để sang bên trái cũng không thể cắt vạch liền (vạch 1.1) để sang phải. Nhiều lúc ùn cả dãy dài ở làn giữa trong khi 2 bên đường rất thoáng.
Xin lỗi các bác em hơi bức xúc tí. Nếu có bác nào bên GTCC đọc được bài này chỉnh lại cho anh em lái xe được nhờ. Thanks các bác
lạ nhỉ, em thấy các bác tài ngoài hà nội xếp hàng 4 hàng 5 mà xxx có thổi đâu!
 

Limousine07.007

Xe đạp
Biển số
OF-130540
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
11
Động cơ
373,610 Mã lực
Chỗ này xxx rình rập suốt mà các cụ, qua Bộ CA một đoạn hướng về cầu Thăng Long có một cái đèn xanh, đền đỏ chuối quá, hễ hôm nào có đèn y như rằng hôm đó có xxx đứng sau. Các cụ qua đấy cẩn thận kẻo lại biếu xxx
 

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,679
Động cơ
518,100 Mã lực
Đưa giấy tờ cho.á xxx giật phắt 1 phát, e điên tiết cãi nhau um lên rồi bảo ghi biên bản luôn, éo cho xu nào nữa, nộp vào NN sướng hơn. Cùng lắm t2-t3 đi nộp phạt. (chú viết biên bản chính là chú tháng 6/2011 bị taxi hất lên nắp capo =))
Vậy thì em biết tại sao năm xưa chú này lại lên nắp capo ngồi rồi
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,725
Động cơ
7,455 Mã lực
Đúng thế cụ ạ (chỗ in đậm ấy), nhưng không hiểu sao bọn nó vẽ mà chẳng theo luật gì cả. Mà chỗ đèn giao thông ở Bộ Công an thì cực chuối luôn, lúc nào cũng tắc. Theo em chỗ đó nên có đèn chung cho tất cả các làn thì hợp lý hơn, ví dụ nếu hướng đi cầu Thăng long đỏ thì hướng ngược lại xanh. Còn giữa các làn cùng hướng chỉ là vạch đứt thôi thì giao thông ở đây chắc chắn đễ chịu hơn nhiều.
Bọn kẻ là mấy thằng chả biết luật, chắc nghe lệnh kẻ vạch đứt, vớ ngay dụng cụ là mấy cái dây thừng trong kho rồi đè ra kẻ thôi.
 

redhair

Xe tải
Biển số
OF-96854
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
364
Động cơ
403,458 Mã lực
Năm ngoái, năm kia ngày nào cũng đưa gấu đi đường này chả làm sao. Sáng hôm qua đưa gấu đi làm, qua cv Hòa Bình quay đầu để vào khu rét cô (đối diện công viên). Vừa quay đầu đang đi làn trong bị ẻm tải chắn hết mặt đi như bò,gấu sắp muộn làm, e đành oánh sang làn trái... thôi xong vạch liền mà thấy 1 chú xxx đang rình, không kịp phản ứng thì chú xxx vẫy e luôn. Xuống xe biết mình sai rồi định 50/50. Đưa giấy tờ cho.á xxx giật phắt 1 phát, e điên tiết cãi nhau um lên rồi bảo ghi biên bản luôn, éo cho xu nào nữa, nộp vào NN sướng hơn. Cùng lắm t2-t3 đi nộp phạt. (chú viết biên bản chính là chú tháng 6/2011 bị taxi hất lên nắp capo =))
Các cụ cho e hỏi số 2 Phạm Hùng đội 6 là phía kengnam hay phía đối diện. Nằm ở đầu cầu mai dịch hay đầu hội nghị quốc gia với ợ? Biên bản ghi không tuân thủ vạch kẻ đường, e ghi đúng lỗi và ký đàng hoàng ợ.
Đầu cầu Mai Dịch, phía Bến xe Mỹ Đình, cụ ạ (chính xác là ngay lối rẽ từ phía Mai Dịch ra Phạm Hùng)
 

de_dedo

Xe đạp
Biển số
OF-82035
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
12
Động cơ
413,920 Mã lực
Đi xe 4b giờ nguy hiểm quá vào nội thành không biết tìm chỗ gửi ở đâu
 

dinhviethunghp

Xe buýt
Biển số
OF-58422
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
535
Động cơ
449,750 Mã lực
Không biết lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường và đi không đúng phần đường, làn đường qui định có giống nhau không các cụ nhỉ. Em hôm nọ đè làn bị lỗi này. Nộp kho bạc 700k.
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,159
Động cơ
411,191 Mã lực
Hề e đã nộp thứ 5 tuần trước. 4 lít + 50k xe ôm ra kho bạc nộp hộ. Như này e khoái nộp theo biên bản hơn là phải xin xỏ.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,659
Động cơ
16,769 Mã lực
Em đi nhiều đường đấy, vẫn chèn vạch và không bị bắt bao giờ. Tại em cũng quen chỗ xxx đứng và dường như cũng cảm giác được xxx trên đường đó.
 

Xaxaxa

Xe tải
Biển số
OF-131246
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
232
Động cơ
375,150 Mã lực
Chỉ tiêu có rồi chẳng lẽ lại như Diễm xưa thì có mà đạt ối,nên ta phải bày, phải bẩy, dân ta bây giờ giầu có lắm, chẳng lẽ bắt sai làn của anh đi xe đạp các cụ nhỉ.
 

Caterpilar777

Xe hơi
Biển số
OF-114153
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
124
Động cơ
388,765 Mã lực
Chào các bác,
Đầu tiên em xin chúc các cụ, các mợ Năm mới Vạn sự như ý, Tỷ sự như mơ...
Chỉ có điều em thấy không được như ý: Đó là dường Phạm Văn Đồng sau một thời gian vạch kẻ đường mờ đi, nay lại được kẻ lại. Nếu là vạch đứt thì không có gì đáng nói, nhưng đây lại là vạch 1.11 (liền bên phải và đứt bên trái) và thế là các chú xxx lại tha hồ thu hoạch. Nói thật với các bác chứ bọn GTCC kẻ vạch này cực NG...U vì bác nào đã trót vào làn giữa thì không thể cắt vạch liền để sang bên trái cũng không thể cắt vạch liền (vạch 1.1) để sang phải. Nhiều lúc ùn cả dãy dài ở làn giữa trong khi 2 bên đường rất thoáng.
Xin lỗi các bác em hơi bức xúc tí. Nếu có bác nào bên GTCC đọc được bài này chỉnh lại cho anh em lái xe được nhờ. Thanks các bác
Đừng nói GTCC N.G.U mà phải nói là thầy của nó! Nên xem xét lại cả hệ thống!
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,567
Động cơ
408,833 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Đúng thế cụ ạ (chỗ in đậm ấy), nhưng không hiểu sao bọn nó vẽ mà chẳng theo luật gì cả. Mà chỗ đèn giao thông ở Bộ Công an thì cực chuối luôn, lúc nào cũng tắc. Theo em chỗ đó nên có đèn chung cho tất cả các làn thì hợp lý hơn, ví dụ nếu hướng đi cầu Thăng long đỏ thì hướng ngược lại xanh. Còn giữa các làn cùng hướng chỉ là vạch đứt thôi thì giao thông ở đây chắc chắn đễ chịu hơn nhiều.
Đúng lun, cái chố đền đỏ quay đầu chỉ phục vụ mỗi cho bộ CA thôi nhưng rành riêng 1 làn dừng, mấy khi có xe đâu- Bất công hết chỗ nói nhưng biết làm sao đây? chả nhẽ lại vác sung hoa cai ra bắn như bác Vươn???
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,114
Động cơ
452,232 Mã lực
Vạch 11.1 chỉ được dung để chia 2 làn đường ngược chiều nhau ?????
Đúng thế cụ ạ (chỗ in đậm ấy), nhưng không hiểu sao bọn nó vẽ mà chẳng theo luật gì cả. Mà chỗ đèn giao thông ở Bộ Công an thì cực chuối luôn, lúc nào cũng tắc. Theo em chỗ đó nên có đèn chung cho tất cả các làn thì hợp lý hơn, ví dụ nếu hướng đi cầu Thăng long đỏ thì hướng ngược lại xanh. Còn giữa các làn cùng hướng chỉ là vạch đứt thôi thì giao thông ở đây chắc chắn đễ chịu hơn nhiều.
Không có văn bản có hiệu lực (tính đến thời điểm này) nào qui định cái vạch 1.11 dùng để chia hai làn ngược chiều nhau cả.
1. Trong 22TCN237-01 chỉ dẫn thiết kế: "Vạch số 1.11 - Hai vạch song song màu trắng, một vạch liên tục và một vạch đứt quãng chiều rộng bằng nhau bằng 10cm. Hai mép liên tiếp cách nhau 10cm.
Vạch đứt quãng chiều dài vạch là L1, khoảng cách giữa hai vạch là L2
Nếu V <= 60km/h thì L1 = 3m - 6m; L2 = 1m - 2m. Tỷ lệ L1 : L2 = 3:1"
2. Trong tờ tài liệu vạch kẻ đường (phát hành cho các học viên học tại các trung tâm đào tạo lái xe) thì ghi rõ: 1.11: "Nơi được cắt ngang qua vạch từ phía vạch đứt".

Theo em họ kẻ vạch đó để không cho các xe trên các làn oánh võng .
 
Chỉnh sửa cuối:

xemoilai

Xe đạp
Biển số
OF-130583
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
49
Động cơ
373,990 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hanoi
Nếu chẳng may mắc lỗi, ae ta cứ kho bạc thẳng tiến, nếu ai cũng vậy chắc bọn xxx sẽ chán mà đi hướng dẫn GT chứ không làm anh hùng núp nữa.
 

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
761
Động cơ
474,074 Mã lực
Không có văn bản có hiệu lực nào qui định cái vạch 1.11 dùng để chia hai làn ngược chiều nhau cả.
1. Trong 22TCN237-01 chỉ dẫn thiết kế: "Vạch số 1.11 - Hai vạch song song màu trắng, một vạch liên tục và một vạch đứt quãng chiều rộng bằng nhau bằng 10cm. Hai mép liên tiếp cách nhau 10cm.
Vạch đứt quãng chiều dài vạch là L1, khoảng cách giữa hai vạch là L2
Nếu V <= 60km/h thì L1 = 3m - 6m; L2 = 1m - 2m. Tỷ lệ L1 : L2 = 3:1"
2. Trong tờ tài liệu vạch kẻ đường (phát hành cho các học viên học tại các trung tâm đào tạo lái xe) thì ghi rõ: 1.11: "Nơi được cắt ngang qua vạch từ phía vạch đứt".

Theo em họ kẻ vạch đó để không cho các xe trên các làn oánh võng .
Mời cụ xem trang 190 Luật Giao thông đường bộ sẽ rõ vạch 1.1 và 1.11 được dùng để chia hai luồng phương tiện cùng chiều hay ngược chiều. Hoặc cụ có thể tham khảo các link dưới đây:
http://xeexpress.com/forum/vach-nam-ngang-1-1-1-5.t42131
http://xeexpress.com/forum/vach-nam-ngang-1-11-1-15.t42133
Chúc các cụ/mợ lái xe an toàn và đúng luât.
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,114
Động cơ
452,232 Mã lực
Mời cụ xem trang 190 Luật Giao thông đường bộ sẽ rõ vạch 1.1 và 1.11 được dùng để chia hai luồng phương tiện cùng chiều hay ngược chiều.
Chúc các cụ/mợ lái xe an toàn và đúng luât.
@ Cụ/Mợ jet engine:
Luật GTĐB Việt Nam (Luật số: 23/2008/QH12) mà em được học và đang cầm trong tay gồm phần luật 73 trang. Còn lại từ trang 74 đến 348 là 405 câu hỏi, VB hướng dẫn thi hành...
Em không biết cụ chỉ cho em trang 190 là trong Luật GT của Anh, Pháp hay Mỹ...
Em cũng nói lại luôn là cho đến thời điểm này chưa có văn bản nào ở VN có hiệu lực qui định cái vạch 1.1 và 1.11 như cụ nói được dùng để chia hai làn ngược chiều nhau cả.

Mấy cái link tài liệu cụ đưa tham khảo thì cụ GOOGLE có đầy, trang thế giới tuổi teen cũng có nhưng là hàng TRÔI NỔI, cụ không nên lấy đó làm chuẩn.
Luật giao thông đường bộ được QH nước CHXHCN VN khóa XII thông qua 13/11/2008, và Nhà xuất bản GTVT Hà Nội xuất bản năm 2011.



Các nội dung trong Luật


Trang 190


Ý nghĩa -Sử dụng của các vạch kẻ đường trong Luật
Vạch 1.1


Vạch 1.11


Tờ Vạch kẻ đường phát cho các học viên học lớp ĐT lái xe ô tô tại các Trung tâm đào tạo.


Mỗi Chủ trương, Chính sách ... đều có mặt tích cực và không tích cực, kẻ đường phân làn cũng thế. Mục đích họ làm ở đây là để "bắt" các phương tiện tham gia giao thông một cách trật tự. Vạch liền từ phía ngoài như thế nhưng cứ làn trong hở ra khoảng trống cỡ 2 thân xe là có xe lách ra luôn, em nói thật có nhảy làn nọ rồi võng sang làn kia thì cả tuyến PVĐ các cụ cũng chỉ nhanh hơn được cỡ 200m nhưng lại làm cho nhiều người khác chậm lại 200m. Vậy thì mình cứ nối đuôi nhau mà đi (cũng hơi bực là các chú xe khách hay tà tà đón khách) có tốt hơn không. Mình được làm những ji Pháp luật không cấm và không nên làm những ji Pháp luật không cho phép, còn đã sai rồi thì nên ra kho bạc sửa thôi.
Hôm trước em có nghe nói các op phờ trên thủ đô cùng nhau phát động chương trình "Chung tay xây dựng văn hóa giao thông". Tuy em ở xa nhưng vẫn nhiệt tình hưởng ứng


Em nghe lói cụ lày nà MOD của op phờ, lếu cụ có nượn ở đây thì cho iem xin một cái NOGO với ạ


Còn đây nữa nhưng ko phải V2 em
 
Chỉnh sửa cuối:

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
761
Động cơ
474,074 Mã lực
Thanks bác luugutv1. Đúng là "nói có sách, mách có chứng". Em cũng xin share với các bác ảnh em chụp từ qưyển Luật GTDB của em (chụp bằng ĐT còi nên hình không được đẹp, mong các cụ/mợ thông cảm)

Bìa đây ạ
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]
Đây là trang 188
[/FONT][FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]
Em focus phần nói về vạch 1.1 để các cụ xem cho rõ nhé
[/FONT] [FONT=&quot]
[/FONT]

Còn đây là trang 190
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]
Vạch 1.11[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]
PS: Quyển của em do NXB Tư pháp phát hành, không giống quyển của cụ luugutv1 ạ.
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top