[ATGT] Bức xúc và thất vọng về ý thức lái xe

jeennguyen

Xe hơi
Biển số
OF-333255
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
105
Động cơ
281,551 Mã lực
Nơi ở
HN
e thì thấy ở phố rất ít dùng còi. Nhưng ra vùng ven và về quê thì phải táng thật lực. Quê e ko còi va chạm vào họ chửi um lên " dkm ko còi ah... "
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,877
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 clip cho thấy cái lỗi lớn nhất của cụ là ...đi chậm quá :D, thêm nữa là đi hơi vô tư.
TH1: cụ để hở khe quá lớn giữa xe trước và xe cụ. với khoảng cách này ở trên cầu là quá đủ để các xe khác nó lách vào. Hầu như ngày nào e cũng đi đoạn này 2 lần lạ j.
TH2: đường thoáng, cụ ở làn ngoài cùng đi chậm đã là k an toàn, cụ lại còn để chú phò cụt đi gần như song song thế nữa - k biết cách loại trừ rủi ro. Còn nếu đã tự đưa vào thế rủi ro thì cụ phải chủ động chấp nhận các tình huống xấu như này.

Nói túm lại, e nói 1 câu: đi đường tự biết cách mà ứng phó và thích nghi. E gặp đầy tình huống cố tình ép xe hơn thế này nhều nhá.
 

nhukim

Xe đạp
Biển số
OF-574969
Ngày cấp bằng
20/6/18
Số km
14
Động cơ
141,610 Mã lực
Tuổi
31
đi vô ý thức thật.
 

Need_4_Speed

Xe tải
Biển số
OF-28196
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
219
Động cơ
486,190 Mã lực
Em biết thế nào cũng có cụ vào bảo lỗi tại em này nọ, ha ha, em nói thật, ở ngoài chắc gì cụ đã đi nhanh được bằng em, nói thẳng là trong mọi trường hợp. Ở đây chỉ post lên trường hợp điển hình để cùng đánh giá tình huống và rút kn. Cái clip thứ nhất khi nhìn qua camera hành trình thấy mọi thứ trông có vẻ xa nhưng thực ra là khá gần, chỉ cách nhau 1 thân xe con, đi với tốc 50-60 mà cụ bảo vẫn chậm thì cụ nổ hơi quá, cái thằng công dài 20m mà nó thấy còn trống 4m để nhét vừa cái xe của nó thì nó cùng quan điểm với cụ rồi, nó lại còn ko thèm nhìn và xi nhan nữa nhé. Trong clip này em chửi bậy lắm nên phải cắt tiếng lồng nhạc vào, có cụ tưởng em có dàn âm thanh khủng, em ngại quá.
2 clip cho thấy cái lỗi lớn nhất của cụ là ...đi chậm quá :D, thêm nữa là đi hơi vô tư.
TH1: cụ để hở khe quá lớn giữa xe trước và xe cụ. với khoảng cách này ở trên cầu là quá đủ để các xe khác nó lách vào. Hầu như ngày nào e cũng đi đoạn này 2 lần lạ j.
TH2: đường thoáng, cụ ở làn ngoài cùng đi chậm đã là k an toàn, cụ lại còn để chú phò cụt đi gần như song song thế nữa - k biết cách loại trừ rủi ro. Còn nếu đã tự đưa vào thế rủi ro thì cụ phải chủ động chấp nhận các tình huống xấu như này.

Nói túm lại, e nói 1 câu: đi đường tự biết cách mà ứng phó và thích nghi. E gặp đầy tình huống cố tình ép xe hơn thế này nhều nhá.
 
Biển số
OF-534218
Ngày cấp bằng
27/9/17
Số km
1,033
Động cơ
174,350 Mã lực
E thấy các cụ đừng học tập sự văn minh 1 cách máy móc mà nên linh hoạt.
Tiếng còi "Bimmmmmmmmmmm" nó khác hẳn với tiếng "Bim !" hoặc "Bim ! Bim !".
Bị xe khác có biểu hiện tạt đầu e cũng rất hay còi 1 cái, thậm chí còi dài luôn để họ còn phản xạ và đá mắt vào gương với phanh lại kịp tránh những hậu quả đáng tiếc cho cả 3 bên ( 3 chính là xe có thể hôn mít cụ nếu cụ phanh gấp tránh xe tạt đầu - còn xe tạt đầu đấy sau khi 2 cụ tai nạn ngta có khi còn chẳng biết ngta có liên quan và đi thẳng luôn ).

Đến văn minh như phương tây, chả có cái hãng sản xuất xe nào sx ra xe ko có còi nếu nó ko có tác dụng nhất định. Còi khi nào và thế nào mới là vđề thôi ạ.
E thấy ý cụ chuẩn.
Như em đi phố cũng rất hạn chế còi, tuy nhiên nhiều tình huống cảm thấy nguy hiểm cũng phải bim 1 cái.
Đi đường trường thì khi vượt những xe to, dài thì thường đá pha với còi 1 phát cho nó biết.
Nhiều cụ cứ nói học Tây, em công nhận học cái văn minh là tốt
nhưng ý thức tham gia Gt của dân mình chưa như tây đc nên nhiều khi học tây quá là vỡ mồm.
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,877
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em biết thế nào cũng có cụ vào bảo lỗi tại em này nọ, ha ha, em nói thật, ở ngoài chắc gì cụ đã đi nhanh được bằng em, nói thẳng là trong mọi trường hợp. Ở đây chỉ post lên trường hợp điển hình để cùng đánh giá tình huống và rút kn. Cái clip thứ nhất khi nhìn qua camera hành trình thấy mọi thứ trông có vẻ xa nhưng thực ra là khá gần, chỉ cách nhau 1 thân xe con, đi với tốc 50-60 mà cụ bảo vẫn chậm thì cụ nổ hơi quá, cái thằng công dài 20m mà nó thấy còn trống 4m để nhét vừa cái xe của nó thì nó cùng quan điểm với cụ rồi, nó lại còn ko thèm nhìn và xi nhan nữa nhé. Trong clip này em chửi bậy lắm nên phải cắt tiếng lồng nhạc vào, có cụ tưởng em có dàn âm thanh khủng, em ngại quá.
vãi cụ. cụ nhìn
Em biết thế nào cũng có cụ vào bảo lỗi tại em này nọ, ha ha, em nói thật, ở ngoài chắc gì cụ đã đi nhanh được bằng em, nói thẳng là trong mọi trường hợp. Ở đây chỉ post lên trường hợp điển hình để cùng đánh giá tình huống và rút kn. Cái clip thứ nhất khi nhìn qua camera hành trình thấy mọi thứ trông có vẻ xa nhưng thực ra là khá gần, chỉ cách nhau 1 thân xe con, đi với tốc 50-60 mà cụ bảo vẫn chậm thì cụ nổ hơi quá, cái thằng công dài 20m mà nó thấy còn trống 4m để nhét vừa cái xe của nó thì nó cùng quan điểm với cụ rồi, nó lại còn ko thèm nhìn và xi nhan nữa nhé. Trong clip này em chửi bậy lắm nên phải cắt tiếng lồng nhạc vào, có cụ tưởng em có dàn âm thanh khủng, em ngại quá.
Cụ đi xe có kinh nghiệm mà nhìn ước lượng khoảng cách có vấn đề quá nhỉ ;))

Nhờ 5000 anh em of vào thẩm hộ cụ chủ xem cái khoảng cách giữa xe cụ chủ và xe trắng đằng trước là bn mét mà cụ chủ nói 4m, và cách nhau 1 thân xe :))
Còn chậm ở đây k phải nói cụ đi tốc độ 60km/h là chậm, mà chậm vì cụ để khoảng cách xa ngoài khoảng an toàn cho chính cụ, hoặc như cụ đi song song với con fo cụt, đặt bản thân vào nguy hiểm do chính mình tạo ra.

 

Need_4_Speed

Xe tải
Biển số
OF-28196
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
219
Động cơ
486,190 Mã lực
vãi cụ. cụ nhìn

Cụ đi xe có kinh nghiệm mà nhìn ước lượng khoảng cách có vấn đề quá nhỉ ;))

Nhờ 5000 anh em of vào thẩm hộ cụ chủ xem cái khoảng cách giữa xe cụ chủ và xe trắng đằng trước là bn mét mà cụ chủ nói 4m, và cách nhau 1 thân xe :))
Còn chậm ở đây k phải nói cụ đi tốc độ 60km/h là chậm, mà chậm vì cụ để khoảng cách xa ngoài khoảng an toàn cho chính cụ, hoặc như cụ đi song song với con fo cụt, đặt bản thân vào nguy hiểm do chính mình tạo ra.

Trong tất cả comment ở đây chỉ có cụ là có quan điểm khác thường nên em nghĩ cụ là người phi thường, em vote cụ rồi đó, cụ cứ phát huy nhé.
 

kenlyhuyhoang

Xe tải
Biển số
OF-145931
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
396
Động cơ
364,920 Mã lực
cụ lên chủ động tập trung lái xe ko lên thụ động quá vì nhiều tình huống trên đường cụ búc xúc quá lên tư tương ko tập chung dễ dẫn đến nguy hiểm
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,375 Mã lực
Cả hai trường hợp cụ nên kết hợp pha còi,
Vn không phải phương tây, không dùng còi là tự sát
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
534
Động cơ
476,293 Mã lực
Em bị 2 lần va chạm với người đi bộ rồi vì ko bấm còi.
Tình huống giống nhau, đường đông, chật, có nhiều người đi bộ cùng chiều dưới lòng đường, em bò chậm 5km/h, ko còi, đầu xe vượt qua họ rồi thì cộp 1 phát, họ va chạm vào giương hậu của mình, làm cụp giương, cũng chẳng bị thuơng gì, nhưng đấy cũng là 1 tình huống va chạm khiến họ hoảng hốt.
Nguyên nhân là do họ ko để ý có ô tô đi cạnh (không còi) tiếng động cơ lại nhỏ, họ mải nói chuyện, đi bộ thì sẽ lắc lư, vung vảy nên đầu xe qua rồi họ "đánh võng sang trái" cái là đập vào giương xe mình => cảm giác lúc đó cũng yomost lắm.
Sau khi bị thế 2 lần em quyết dùng còi :))
Em còn bị một mợ trong ngõ đi ra, rồi cắt đầu trái qua 2 làn luôn, ko cần xi nhan nữa.
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,054
Động cơ
331,013 Mã lực
Chào các bác, trong vòng có vài ngày mà em trực tiếp là nạn nhân của ít nhất 2 tình huống của những lái xe không có não, nhận thức và tư duy thấp đến mức báo động, cả của tài xế chọn lái xe làm nghề nghiệp lẫn tài xế lái xe cá nhân:
1. Tình huống 1 - Container: Lưu thông trên đường trên cao, xe em bám theo xe 1 bác, tốc độ và tình huống hết sức bình thường , bác này vừa đi vừa bấm đèn khẩn cấp rất hoành tráng, ca này em ko bàn, đột nhiên thằng công tạt sang chơi thẳng vào ngang xe em ko xi nhan gì hết (đoạn ngay trước đó cũng ko xi nhan nếu các bác để ý), em nhanh tay đánh lái sang phải vào làn khẩn cấp và nhanh chân mớm tý ga, cũng ko đạp thốc ga lên mà thoát được vì tình huống quá nhanh và xe em cũng khá sát đuôi ông đang bấm đèn khẩn cấp phía trước. Hậu quả là em bị thằng công hôn nhẹ vào mông, may mà ko bung bét gì, sau đó nó cứ thản nhiên đi tiếp như không liên quan. Cái đinh công mạnh nó (xin lỗi em bức xúc), nếu em ko phản ứng kịp hoặc nó tạt nhanh hoặc tạt trước đó 2 mét thì chơi vào giữa xe em rồi, em chắc ko còn ngồi đây mà chửi nó được.
Các bác đừng có bảo nó bị điểm mù này nọ, nếu mù thì sao không mù luôn với con xe phía trước đi. Cả 1 đoàn dài đi nối đuôi đi chậm ko hở khe nào, chứ ko phải chạy 1 mình 1 đường đâu mà mù với điếc.
2. Tình huống 2 - Ford F*ck Us (trước em cũng đi Focus): Các bác chú ý con Focus trắng đi làn trong cùng, em đi làn ngoài cùng. Cũng tình huống rất bình thường, tốc độ chậm rãi (xe máy còn đi nhanh hơn em), đột nhiên thằng lợn ko xi nhan gì hết làm một phát sang đường, lao qua 2 làn, tý nữa táng vào ngay giữa xe em, cũng may em hay xem F1 và MotoGP nên đánh lái sang trái kịp. Hậu quả là không làm sao, chứ ko thì 2 mông dính 2 vết trong chưa đến 5 ngày thì cũng nhục em. Em cũng ko thèm dừng xe mà chửi nó làm gì, mua bực vào mình thêm, nhìn qua gương thấy cu cậu đứng im 1 lúc giữa đường, chắc cũng thót tim, hy vọng nó bớt ngu hơn những lần sau.

Có lẽ sau đợt này em cân nhắc lại quy tắc đi xe của em: Trước giờ em đi xe cực kỳ hạn chế bấm còi, gần như bằng không, tôn trọng tối đa mọi người, thực sự mỗi khi bấm còi em thấy rất áy náy, nhiều khi xấu hổ như mình phạm lỗi vì làm ô nhiễm tiếng ồn, gây khó chịu cho người xung quanh. Nhưng từ giờ để tránh những rủi ro ko đáng có, chắc phải bấm còi lại, như 1 biện pháp thủ thế, đề phòng những con nhợn thôi
Thằng Cont thì quá bố láo rồi. Xe to còn chuyển làn vô tội vạ. Đường VN có đi nhanh được đâu. Ông FF thì bị lố chỗ rẽ, đáng ra phải xi nhan chuyển làn dần sang trái cho đến chỗ rẽ, nhường xe đi thẳng rồi mới rẽ nhưng bố ấy đi lố quá rồi. Đi kiểu này gặp xe tải thì ...
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,496
Động cơ
215,420 Mã lực
đi trên cao tốc nhiều cụ cũng có xi nhan xin chuyển làn đâu, rất nguy hiểm; nhìn thấy xe container thì tránh xa
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,080
Động cơ
534,467 Mã lực
Bác chủ phải tập câu sống đâu quen đó, chịu khó bóp còi. Bọn thượng tầng nó còn luồn lách, đánh võng, lươn lẹo...thì không trách được mấy ông lái xe
 

Duyphuongstore

Xe tải
Biển số
OF-544251
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
277
Động cơ
164,362 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nên đèn còi đầy đủ là tốt nhất
 

thanung

Xe máy
Biển số
OF-337508
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
84
Động cơ
277,674 Mã lực
Nhiều người đi ô tô nhưng cứ nghĩ mình đang đi xe máy cụ ạ, nên tiện đâu là tạt đó thôi, ko cần phải báo hiệu :))
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,180
Động cơ
424,230 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Tuần trước em bị một con Zace hay Jolie gì đò làm suýt toi trên đường TN-HN. Nó chuyển từ làn phải sang làn trái chẳng đèn đóm gì. Em phanh gần chết.
Cam của em hỏng chứ không thì có video hầu các cụ.
 

november

Xe hơi
Biển số
OF-78821
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
174
Động cơ
419,559 Mã lực
E thấy ý cụ chuẩn.
Như em đi phố cũng rất hạn chế còi, tuy nhiên nhiều tình huống cảm thấy nguy hiểm cũng phải bim 1 cái.
Đi đường trường thì khi vượt những xe to, dài thì thường đá pha với còi 1 phát cho nó biết.
Nhiều cụ cứ nói học Tây, em công nhận học cái văn minh là tốt
nhưng ý thức tham gia Gt của dân mình chưa như tây đc nên nhiều khi học tây quá là vỡ mồm.
Em đồng ý với Cụ và cả Cụ 29X-6789.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top