- Biển số
- OF-457632
- Ngày cấp bằng
- 30/9/16
- Số km
- 174
- Động cơ
- 206,092 Mã lực
- Tuổi
- 44
Cụ cũng tổ ghê nhỉ. Đánh lái như F1. Không sao là may rồi, chứ ra đường hôn hít suốt cũng mệt
Theo cách đi của em,trước khi định vượt dù bên trái hay không đều đèn với còi cho chắc ăn,chứ giờ nhiều bác lái xe cũng ẩu,thôi cứ thấy nghi nghi mình làm thế cho lành.Chào các bác, trong vòng có vài ngày mà em trực tiếp là nạn nhân của ít nhất 2 tình huống của những lái xe không có não, nhận thức và tư duy thấp đến mức báo động, cả của tài xế chọn lái xe làm nghề nghiệp lẫn tài xế lái xe cá nhân:
1. Tình huống 1 - Container: Lưu thông trên đường trên cao, xe em bám theo xe 1 bác, tốc độ và tình huống hết sức bình thường , bác này vừa đi vừa bấm đèn khẩn cấp rất hoành tráng, ca này em ko bàn, đột nhiên thằng công tạt sang chơi thẳng vào ngang xe em ko xi nhan gì hết (đoạn ngay trước đó cũng ko xi nhan nếu các bác để ý), em nhanh tay đánh lái sang phải vào làn khẩn cấp và nhanh chân mớm tý ga, cũng ko đạp thốc ga lên mà thoát được vì tình huống quá nhanh và xe em cũng khá sát đuôi ông đang bấm đèn khẩn cấp phía trước. Hậu quả là em bị thằng công hôn nhẹ vào mông, may mà ko bung bét gì, sau đó nó cứ thản nhiên đi tiếp như không liên quan. Cái đinh công mạnh nó (xin lỗi em bức xúc), nếu em ko phản ứng kịp hoặc nó tạt nhanh hoặc tạt trước đó 2 mét thì chơi vào giữa xe em rồi, em chắc ko còn ngồi đây mà chửi nó được.
Các bác đừng có bảo nó bị điểm mù này nọ, nếu mù thì sao không mù luôn với con xe phía trước đi. Cả 1 đoàn dài đi nối đuôi đi chậm ko hở khe nào, chứ ko phải chạy 1 mình 1 đường đâu mà mù với điếc.
2. Tình huống 2 - Ford F*ck Us (trước em cũng đi Focus): Các bác chú ý con Focus trắng đi làn trong cùng, em đi làn ngoài cùng. Cũng tình huống rất bình thường, tốc độ chậm rãi (xe máy còn đi nhanh hơn em), đột nhiên thằng lợn ko xi nhan gì hết làm một phát sang đường, lao qua 2 làn, tý nữa táng vào ngay giữa xe em, cũng may em hay xem F1 và MotoGP nên đánh lái sang trái kịp. Hậu quả là không làm sao, chứ ko thì 2 mông dính 2 vết trong chưa đến 5 ngày thì cũng nhục em. Em cũng ko thèm dừng xe mà chửi nó làm gì, mua bực vào mình thêm, nhìn qua gương thấy cu cậu đứng im 1 lúc giữa đường, chắc cũng thót tim, hy vọng nó bớt ngu hơn những lần sau.
Có lẽ sau đợt này em cân nhắc lại quy tắc đi xe của em: Trước giờ em đi xe cực kỳ hạn chế bấm còi, gần như bằng không, tôn trọng tối đa mọi người, thực sự mỗi khi bấm còi em thấy rất áy náy, nhiều khi xấu hổ như mình phạm lỗi vì làm ô nhiễm tiếng ồn, gây khó chịu cho người xung quanh. Nhưng từ giờ để tránh những rủi ro ko đáng có, chắc phải bấm còi lại, như 1 biện pháp thủ thế, đề phòng những con nhợn thôi
Rất hiểu và thông cảm bức xúc với hai tình huống của cụ chủ, cả hai đều rất thiếu ý thức và lái ẩu. Em ngày nào cũng 4 lượt trên đường vành đai, gặp tình huống thế này quá thường xuyên, cũng ức chế lắm, thôi thì mình chửi mình nghe cho đỡ tức .Em cũng rất hạn chế còi, nhưng trong những tình huống như thế này em cứ còi một hơi dài nhiệt tình-còi ở đây là để chửi cụ ạ, nên mình không cần lịch sự trong những tình huống này.Em thì không thích và cực ghét tiếng còi vì em bị dị ứng với tiếng động, âm thanh tần số cao như tiếng còi rất gây stress. Tại sao lại bắt người khác nghe tiếng còi của mình khi họ không liên quan đến mình, không có tình xuống giao thông nào với mình, còi xe có thể nghe được cách đó 50 đến 100m, gây xao nhãng và bực mình không cần thiết. Các bác ngồi trong xe kính kéo kín mít, xe lại xịn cách âm tốt nên bấm còi thấy bé, ở ngoài nghe thấy to lắm, bực lắm. Có thể các bác đã quen, bị chai với tiếng ồn nhưng các bác nên nghĩ đến người xung quanh. Hạn chế tối đa dùng còi, nên dùng đèn tín hiệu, thay vì còi hãy nháy pha để thông báo với người đối diện vì những người đó có tình huống tham gia trực tiếp với mình. Nháy pha cũng gây khó chịu, em cũng rất ghét nhưng ít nhất nó không ảnh hưởng đến người xung quanh (phía sau, trái, phải). Tích cực dùng đèn xi nhan và quan sát đèn xi nhan của xe khác để đoán được hướng đi của người ta, đỡ phải còi để thu hút sự chú ý của họ không cần thiết. Tất cả hãy nâng cao ý thức thì xã hội mới tiến được. Các bác xem mấy nước xung quanh ta, có thể GDP thấp hơn ta nhưng ý thức giao thông của họ hơn ta rất rất nhiều, chắc chặn họ sẽ hạnh phúc hơn ta, họ không phải nhăm nhăm bon chen, cáu bẳn không cần thiết như chúng ta. Tất nhiên để không dùng còi đèn thì trình độ lái xe phải tương đối, lái xe phải tập trung cao độ hơn. Không ít những người dùng còi nhiều vì tay lái họ yếu, không xử lý được nên đành chấp nhận làm ầm ĩ lên để mọi phương tiện tránh xa họ. Theo quan điểm của em, những người này nên đi phương tiện công cộng cho xã hội tốt đẹp hơn.
.Em bị 2 lần va chạm với người đi bộ rồi vì ko bấm còi.
Tình huống giống nhau, đường đông, chật, có nhiều người đi bộ cùng chiều dưới lòng đường, em bò chậm 5km/h, ko còi, đầu xe vượt qua họ rồi thì cộp 1 phát, họ va chạm vào giương hậu của mình, làm cụp giương, cũng chẳng bị thuơng gì, nhưng đấy cũng là 1 tình huống va chạm khiến họ hoảng hốt.
Nguyên nhân là do họ ko để ý có ô tô đi cạnh (không còi) tiếng động cơ lại nhỏ, họ mải nói chuyện, đi bộ thì sẽ lắc lư, vung vảy nên đầu xe qua rồi họ "đánh võng sang trái" cái là đập vào giương xe mình => cảm giác lúc đó cũng yomost lắm.
Sau khi bị thế 2 lần em quyết dùng còi
Đồng quan điểm với cụ, em hay đi xe máy nhiều hơn nhưng em cũng hạn chế tối đa còi, và phải công nhận tiếng còi nhiều lúc nó gây ức chế dã man và nhiều ông lái xe cực kỳ lạm dụng còi.Em thì không thích và cực ghét tiếng còi vì em bị dị ứng với tiếng động, âm thanh tần số cao như tiếng còi rất gây stress. Tại sao lại bắt người khác nghe tiếng còi của mình khi họ không liên quan đến mình, không có tình xuống giao thông nào với mình, còi xe có thể nghe được cách đó 50 đến 100m, gây xao nhãng và bực mình không cần thiết. Các bác ngồi trong xe kính kéo kín mít, xe lại xịn cách âm tốt nên bấm còi thấy bé, ở ngoài nghe thấy to lắm, bực lắm. Có thể các bác đã quen, bị chai với tiếng ồn nhưng các bác nên nghĩ đến người xung quanh. Hạn chế tối đa dùng còi, nên dùng đèn tín hiệu, thay vì còi hãy nháy pha để thông báo với người đối diện vì những người đó có tình huống tham gia trực tiếp với mình. Nháy pha cũng gây khó chịu, em cũng rất ghét nhưng ít nhất nó không ảnh hưởng đến người xung quanh (phía sau, trái, phải). Tích cực dùng đèn xi nhan và quan sát đèn xi nhan của xe khác để đoán được hướng đi của người ta, đỡ phải còi để thu hút sự chú ý của họ không cần thiết. Tất cả hãy nâng cao ý thức thì xã hội mới tiến được. Các bác xem mấy nước xung quanh ta, có thể GDP thấp hơn ta nhưng ý thức giao thông của họ hơn ta rất rất nhiều, chắc chặn họ sẽ hạnh phúc hơn ta, họ không phải nhăm nhăm bon chen, cáu bẳn không cần thiết như chúng ta. Tất nhiên để không dùng còi đèn thì trình độ lái xe phải tương đối, lái xe phải tập trung cao độ hơn. Không ít những người dùng còi nhiều vì tay lái họ yếu, không xử lý được nên đành chấp nhận làm ầm ĩ lên để mọi phương tiện tránh xa họ. Theo quan điểm của em, những người này nên đi phương tiện công cộng cho xã hội tốt đẹp hơn.
Em đồng ý với cụ, cái còi sinh ra là có chức năng của nó, bấm còi để bảo đảm an toàn cho mình và cho người khác. 2 tình huống của cụ, nếu mấy tay tài xế kia nghe thấy tiếng còi chắc đã ko tạt sang nguy hiểm như vậy.Chào các bác, trong vòng có vài ngày mà em trực tiếp là nạn nhân của ít nhất 2 tình huống của những lái xe không có não, nhận thức và tư duy thấp đến mức báo động, cả của tài xế chọn lái xe làm nghề nghiệp lẫn tài xế lái xe cá nhân:
1. Tình huống 1 - Container: Lưu thông trên đường trên cao, xe em bám theo xe 1 bác, tốc độ và tình huống hết sức bình thường , bác này vừa đi vừa bấm đèn khẩn cấp rất hoành tráng, ca này em ko bàn, đột nhiên thằng công tạt sang chơi thẳng vào ngang xe em ko xi nhan gì hết (đoạn ngay trước đó cũng ko xi nhan nếu các bác để ý), em nhanh tay đánh lái sang phải vào làn khẩn cấp và nhanh chân mớm tý ga, cũng ko đạp thốc ga lên mà thoát được vì tình huống quá nhanh và xe em cũng khá sát đuôi ông đang bấm đèn khẩn cấp phía trước. Hậu quả là em bị thằng công hôn nhẹ vào mông, may mà ko bung bét gì, sau đó nó cứ thản nhiên đi tiếp như không liên quan. Cái đinh công mạnh nó (xin lỗi em bức xúc), nếu em ko phản ứng kịp hoặc nó tạt nhanh hoặc tạt trước đó 2 mét thì chơi vào giữa xe em rồi, em chắc ko còn ngồi đây mà chửi nó được.
Các bác đừng có bảo nó bị điểm mù này nọ, nếu mù thì sao không mù luôn với con xe phía trước đi. Cả 1 đoàn dài đi nối đuôi đi chậm ko hở khe nào, chứ ko phải chạy 1 mình 1 đường đâu mà mù với điếc.
2. Tình huống 2 - Ford F*ck Us (trước em cũng đi Focus): Các bác chú ý con Focus trắng đi làn trong cùng, em đi làn ngoài cùng. Cũng tình huống rất bình thường, tốc độ chậm rãi (xe máy còn đi nhanh hơn em), đột nhiên thằng lợn ko xi nhan gì hết làm một phát sang đường, lao qua 2 làn, tý nữa táng vào ngay giữa xe em, cũng may em hay xem F1 và MotoGP nên đánh lái sang trái kịp. Hậu quả là không làm sao, chứ ko thì 2 mông dính 2 vết trong chưa đến 5 ngày thì cũng nhục em. Em cũng ko thèm dừng xe mà chửi nó làm gì, mua bực vào mình thêm, nhìn qua gương thấy cu cậu đứng im 1 lúc giữa đường, chắc cũng thót tim, hy vọng nó bớt ngu hơn những lần sau.
Có lẽ sau đợt này em cân nhắc lại quy tắc đi xe của em: Trước giờ em đi xe cực kỳ hạn chế bấm còi, gần như bằng không, tôn trọng tối đa mọi người, thực sự mỗi khi bấm còi em thấy rất áy náy, nhiều khi xấu hổ như mình phạm lỗi vì làm ô nhiễm tiếng ồn, gây khó chịu cho người xung quanh. Nhưng từ giờ để tránh những rủi ro ko đáng có, chắc phải bấm còi lại, như 1 biện pháp thủ thế, đề phòng những con nhợn thôi