[Camera] Bức xúc và thất vọng về ý thức lái xe

Biển số
OF-457632
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
174
Động cơ
206,092 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cũng tổ ghê nhỉ. Đánh lái như F1. Không sao là may rồi, chứ ra đường hôn hít suốt cũng mệt
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
687
Động cơ
465,691 Mã lực
Tình huống 1 thì em không chủ động lao mình lên đi song song với công; bí quá phải vượt lên đi song song với công thì em sẽ phải nháy nháy đèn báo hiệu cho công, có thể kèm còi. Đảm bảo an toàn cho mình; đảm bảo rằng anh tài công sau 1 ngày-đêm dài lái xe thì không trở nên buồn ngủ/lơ đễnh/chủ quan thái quá.

Tình huống 2 thì lái xe focus đi quá ẩu. Còn đi như vậy thì có ngày vỡ mặt.

Thế nên, như em từng nói vài lần ở đây, là phải luôn luôn đặt ra khả năng là lái xe A/B/C nào đó sẽ lái ngu và gây nguy hiểm cho mình, để từ đó phòng ngừa sớm. Chứ cứ tin tưởng vào người khác là có lúc thiệt thân.
 

thuannt15

Xe buýt
Biển số
OF-131780
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
851
Động cơ
381,045 Mã lực
Văn hóa giao thông nó thể hiện xã hội hiện tại, bức xúc mà không giải quyết được cụ ạ!
 

hungtt7

Xe đạp
Biển số
OF-11090
Ngày cấp bằng
14/10/07
Số km
42
Động cơ
532,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng công đi láo quá. Có một đoạn mà có đánh võng ra vào liên tục. Không biết có phải thường đi xe nhỏ theo kiểu "điền vào chỗ trống" xong giờ mới lên hạng xe công không các cụ.
 

canhdong

Xe tải
Biển số
OF-116536
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
394
Động cơ
389,740 Mã lực
trường hợp như xe ford đi ở HN thì gặp đầy cụ ạ. cứ dí còi dài 1 phát cho nó giật mình mà dừng lại, nhiều khi mình đánh lái nhỡ đâm vào xe khác thì chính xe mình lại vi phạm. còn nhiều trường hợp em còi mà nó cứ lao sang mới hài, cái này thì hay gặp ở các mẹ lái xe :)) còn ý của em thì cụ cứ lao thẳng đừng đánh lái ( nếu chưa có quan sát), có gì bắt thằng kia đền , chứ mình lao sang làn khác là mình phải đền đấy
 

29X-6789

Xe tải
Biển số
OF-43034
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
319
Động cơ
473,673 Mã lực
E thấy các cụ đừng học tập sự văn minh 1 cách máy móc mà nên linh hoạt.
Tiếng còi "Bimmmmmmmmmmm" nó khác hẳn với tiếng "Bim !" hoặc "Bim ! Bim !".
Bị xe khác có biểu hiện tạt đầu e cũng rất hay còi 1 cái, thậm chí còi dài luôn để họ còn phản xạ và đá mắt vào gương với phanh lại kịp tránh những hậu quả đáng tiếc cho cả 3 bên ( 3 chính là xe có thể hôn mít cụ nếu cụ phanh gấp tránh xe tạt đầu - còn xe tạt đầu đấy sau khi 2 cụ tai nạn ngta có khi còn chẳng biết ngta có liên quan và đi thẳng luôn ).

Đến văn minh như phương tây, chả có cái hãng sản xuất xe nào sx ra xe ko có còi nếu nó ko có tác dụng nhất định. Còi khi nào và thế nào mới là vđề thôi ạ.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Nhập gia phải tuỳ tục, Cụ không bấm còi là sai ròy.:))

Có lần một bà đội nón, khăn che mặt đi xe đạp bên phải tạt đầu em. Còn cách khoảng mét thì bả nhìn thấy xe em và giật mình loạng choạng ngã xoài. Dựng xe xong bả mắng: CÂM À? =))
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
Tình huống 1: thời gian cụ sánh vai với anh cont hơi dài trong khi khoảng cách với con sedan khá thoải mái.
Tình huống 2: không có gì là điển hình mà là thông thường, giá đổi lại ở vị trí của cụ lúc đó mà là anh cont thì có khi lại tốt cho xh.
 

dhatcntt

Xe tăng
Biển số
OF-342215
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
1,117
Động cơ
893 Mã lực
Bây giờ ra đường rất nhiều người lơ đãng khi lái xe nên khi muốn vượt là em cứ phải đá đèn hoặc còi 1 phát cho họ chú ý. Biết là ko tốt nhưng thôi, an toàn là trên hết
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,973
Động cơ
365,941 Mã lực
Chào các bác, trong vòng có vài ngày mà em trực tiếp là nạn nhân của ít nhất 2 tình huống của những lái xe không có não, nhận thức và tư duy thấp đến mức báo động, cả của tài xế chọn lái xe làm nghề nghiệp lẫn tài xế lái xe cá nhân:
1. Tình huống 1 - Container: Lưu thông trên đường trên cao, xe em bám theo xe 1 bác, tốc độ và tình huống hết sức bình thường , bác này vừa đi vừa bấm đèn khẩn cấp rất hoành tráng, ca này em ko bàn, đột nhiên thằng công tạt sang chơi thẳng vào ngang xe em ko xi nhan gì hết (đoạn ngay trước đó cũng ko xi nhan nếu các bác để ý), em nhanh tay đánh lái sang phải vào làn khẩn cấp và nhanh chân mớm tý ga, cũng ko đạp thốc ga lên mà thoát được vì tình huống quá nhanh và xe em cũng khá sát đuôi ông đang bấm đèn khẩn cấp phía trước. Hậu quả là em bị thằng công hôn nhẹ vào mông, may mà ko bung bét gì, sau đó nó cứ thản nhiên đi tiếp như không liên quan. Cái đinh công mạnh nó (xin lỗi em bức xúc), nếu em ko phản ứng kịp hoặc nó tạt nhanh hoặc tạt trước đó 2 mét thì chơi vào giữa xe em rồi, em chắc ko còn ngồi đây mà chửi nó được.
Các bác đừng có bảo nó bị điểm mù này nọ, nếu mù thì sao không mù luôn với con xe phía trước đi. Cả 1 đoàn dài đi nối đuôi đi chậm ko hở khe nào, chứ ko phải chạy 1 mình 1 đường đâu mà mù với điếc.
2. Tình huống 2 - Ford F*ck Us (trước em cũng đi Focus): Các bác chú ý con Focus trắng đi làn trong cùng, em đi làn ngoài cùng. Cũng tình huống rất bình thường, tốc độ chậm rãi (xe máy còn đi nhanh hơn em), đột nhiên thằng lợn ko xi nhan gì hết làm một phát sang đường, lao qua 2 làn, tý nữa táng vào ngay giữa xe em, cũng may em hay xem F1 và MotoGP nên đánh lái sang trái kịp. Hậu quả là không làm sao, chứ ko thì 2 mông dính 2 vết trong chưa đến 5 ngày thì cũng nhục em. Em cũng ko thèm dừng xe mà chửi nó làm gì, mua bực vào mình thêm, nhìn qua gương thấy cu cậu đứng im 1 lúc giữa đường, chắc cũng thót tim, hy vọng nó bớt ngu hơn những lần sau.

Có lẽ sau đợt này em cân nhắc lại quy tắc đi xe của em: Trước giờ em đi xe cực kỳ hạn chế bấm còi, gần như bằng không, tôn trọng tối đa mọi người, thực sự mỗi khi bấm còi em thấy rất áy náy, nhiều khi xấu hổ như mình phạm lỗi vì làm ô nhiễm tiếng ồn, gây khó chịu cho người xung quanh. Nhưng từ giờ để tránh những rủi ro ko đáng có, chắc phải bấm còi lại, như 1 biện pháp thủ thế, đề phòng những con nhợn thôi
Theo cách đi của em,trước khi định vượt dù bên trái hay không đều đèn với còi cho chắc ăn,chứ giờ nhiều bác lái xe cũng ẩu,thôi cứ thấy nghi nghi mình làm thế cho lành.
 

giocuonmaytroi

Xe hơi
Biển số
OF-99005
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
125
Động cơ
399,129 Mã lực
Các hãng xe người ta thiết kế còi, nút bấm còi lại có vị trí/kích thước thuận tiện nhất thì chắc chắn là có lý do của họ rồi, thậm chí là 1 bộ phận rất quan trọng nữa. Ở phương tây người ta xem tiếng còi là "claim" (than phiền), nên họ hạn chế bấm còi dài, còn khi cần vẫn phải bấm trong trường hợp thông báo nguy hiểm, chứ ko phải nhất nhất là không sự dụng còi. Em đi đường vẫn dùng còi, khi qua ngã tư khuất tầm nhìn, hoặc khi phán đoán xe đằng trước đang không để ý đến xe mình mà có thể gây ra nguy hiểm, tuy nhiên em dùng tiếng còi ngắn, nhẹ nhàng thôi.
 

Need_4_Speed

Xe tải
Biển số
OF-28196
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
219
Động cơ
486,190 Mã lực
Em thì không thích và cực ghét tiếng còi vì em bị dị ứng với tiếng động, âm thanh tần số cao như tiếng còi rất gây stress. Tại sao lại bắt người khác nghe tiếng còi của mình khi họ không liên quan đến mình, không có tình xuống giao thông nào với mình, còi xe có thể nghe được cách đó 50 đến 100m, gây xao nhãng và bực mình không cần thiết. Các bác ngồi trong xe kính kéo kín mít, xe lại xịn cách âm tốt nên bấm còi thấy bé, ở ngoài nghe thấy to lắm, bực lắm. Có thể các bác đã quen, bị chai với tiếng ồn nhưng các bác nên nghĩ đến người xung quanh. Hạn chế tối đa dùng còi, nên dùng đèn tín hiệu, thay vì còi hãy nháy pha để thông báo với người đối diện vì những người đó có tình huống tham gia trực tiếp với mình. Nháy pha cũng gây khó chịu, em cũng rất ghét nhưng ít nhất nó không ảnh hưởng đến người xung quanh (phía sau, trái, phải). Tích cực dùng đèn xi nhan và quan sát đèn xi nhan của xe khác để đoán được hướng đi của người ta, đỡ phải còi để thu hút sự chú ý của họ không cần thiết. Tất cả hãy nâng cao ý thức thì xã hội mới tiến được. Các bác xem mấy nước xung quanh ta, có thể GDP thấp hơn ta nhưng ý thức giao thông của họ hơn ta rất rất nhiều, chắc chặn họ sẽ hạnh phúc hơn ta, họ không phải nhăm nhăm bon chen, cáu bẳn không cần thiết như chúng ta. Tất nhiên để không dùng còi đèn thì trình độ lái xe phải tương đối, lái xe phải tập trung cao độ hơn. Không ít những người dùng còi nhiều vì tay lái họ yếu, không xử lý được nên đành chấp nhận làm ầm ĩ lên để mọi phương tiện tránh xa họ. Theo quan điểm của em, những người này nên đi phương tiện công cộng cho xã hội tốt đẹp hơn.
 

Mr Dao

Xe máy
Biển số
OF-423582
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
51
Động cơ
218,256 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thì không thích và cực ghét tiếng còi vì em bị dị ứng với tiếng động, âm thanh tần số cao như tiếng còi rất gây stress. Tại sao lại bắt người khác nghe tiếng còi của mình khi họ không liên quan đến mình, không có tình xuống giao thông nào với mình, còi xe có thể nghe được cách đó 50 đến 100m, gây xao nhãng và bực mình không cần thiết. Các bác ngồi trong xe kính kéo kín mít, xe lại xịn cách âm tốt nên bấm còi thấy bé, ở ngoài nghe thấy to lắm, bực lắm. Có thể các bác đã quen, bị chai với tiếng ồn nhưng các bác nên nghĩ đến người xung quanh. Hạn chế tối đa dùng còi, nên dùng đèn tín hiệu, thay vì còi hãy nháy pha để thông báo với người đối diện vì những người đó có tình huống tham gia trực tiếp với mình. Nháy pha cũng gây khó chịu, em cũng rất ghét nhưng ít nhất nó không ảnh hưởng đến người xung quanh (phía sau, trái, phải). Tích cực dùng đèn xi nhan và quan sát đèn xi nhan của xe khác để đoán được hướng đi của người ta, đỡ phải còi để thu hút sự chú ý của họ không cần thiết. Tất cả hãy nâng cao ý thức thì xã hội mới tiến được. Các bác xem mấy nước xung quanh ta, có thể GDP thấp hơn ta nhưng ý thức giao thông của họ hơn ta rất rất nhiều, chắc chặn họ sẽ hạnh phúc hơn ta, họ không phải nhăm nhăm bon chen, cáu bẳn không cần thiết như chúng ta. Tất nhiên để không dùng còi đèn thì trình độ lái xe phải tương đối, lái xe phải tập trung cao độ hơn. Không ít những người dùng còi nhiều vì tay lái họ yếu, không xử lý được nên đành chấp nhận làm ầm ĩ lên để mọi phương tiện tránh xa họ. Theo quan điểm của em, những người này nên đi phương tiện công cộng cho xã hội tốt đẹp hơn.
Rất hiểu và thông cảm bức xúc với hai tình huống của cụ chủ, cả hai đều rất thiếu ý thức và lái ẩu. Em ngày nào cũng 4 lượt trên đường vành đai, gặp tình huống thế này quá thường xuyên, cũng ức chế lắm, thôi thì mình chửi mình nghe cho đỡ tức :) .Em cũng rất hạn chế còi, nhưng trong những tình huống như thế này em cứ còi một hơi dài nhiệt tình-còi ở đây là để chửi cụ ạ, nên mình không cần lịch sự trong những tình huống này.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em bị 2 lần va chạm với người đi bộ rồi vì ko bấm còi.
Tình huống giống nhau, đường đông, chật, có nhiều người đi bộ cùng chiều dưới lòng đường, em bò chậm 5km/h, ko còi, đầu xe vượt qua họ rồi thì cộp 1 phát, họ va chạm vào giương hậu của mình, làm cụp giương, cũng chẳng bị thuơng gì, nhưng đấy cũng là 1 tình huống va chạm khiến họ hoảng hốt.
Nguyên nhân là do họ ko để ý có ô tô đi cạnh (không còi) tiếng động cơ lại nhỏ, họ mải nói chuyện, đi bộ thì sẽ lắc lư, vung vảy nên đầu xe qua rồi họ "đánh võng sang trái" cái là đập vào giương xe mình => cảm giác lúc đó cũng yomost lắm.
Sau khi bị thế 2 lần em quyết dùng còi :))
.
Em vẫn giữ quan điểm không bao giờ dùng còi khi di chuyển trong hầm, nhưng cũng vì thế mà 1 lần bị trách đấy cụ ạ. Phía trước có 1 thanh niên và 2 phụ nữ đi giữa đường hầm, em chỉ nháy đèn và không thấy dẹp đường, sau đó em đành phải hạ kính xuống bảo cho đi nhờ. Ấy thế mà nhận được câu phản hồi rất dễ thương: Sao không còi để người ta biết :D Bố sư, em nghĩ bụng bảo mình cũng đi bộ trong hầm và điên tiết khi bị bấm còi ô tô sau lưng lắm, cho nên là em vẫn sẽ không dùng đến còi trong tình huống này, sau này :D
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em thì không thích và cực ghét tiếng còi vì em bị dị ứng với tiếng động, âm thanh tần số cao như tiếng còi rất gây stress. Tại sao lại bắt người khác nghe tiếng còi của mình khi họ không liên quan đến mình, không có tình xuống giao thông nào với mình, còi xe có thể nghe được cách đó 50 đến 100m, gây xao nhãng và bực mình không cần thiết. Các bác ngồi trong xe kính kéo kín mít, xe lại xịn cách âm tốt nên bấm còi thấy bé, ở ngoài nghe thấy to lắm, bực lắm. Có thể các bác đã quen, bị chai với tiếng ồn nhưng các bác nên nghĩ đến người xung quanh. Hạn chế tối đa dùng còi, nên dùng đèn tín hiệu, thay vì còi hãy nháy pha để thông báo với người đối diện vì những người đó có tình huống tham gia trực tiếp với mình. Nháy pha cũng gây khó chịu, em cũng rất ghét nhưng ít nhất nó không ảnh hưởng đến người xung quanh (phía sau, trái, phải). Tích cực dùng đèn xi nhan và quan sát đèn xi nhan của xe khác để đoán được hướng đi của người ta, đỡ phải còi để thu hút sự chú ý của họ không cần thiết. Tất cả hãy nâng cao ý thức thì xã hội mới tiến được. Các bác xem mấy nước xung quanh ta, có thể GDP thấp hơn ta nhưng ý thức giao thông của họ hơn ta rất rất nhiều, chắc chặn họ sẽ hạnh phúc hơn ta, họ không phải nhăm nhăm bon chen, cáu bẳn không cần thiết như chúng ta. Tất nhiên để không dùng còi đèn thì trình độ lái xe phải tương đối, lái xe phải tập trung cao độ hơn. Không ít những người dùng còi nhiều vì tay lái họ yếu, không xử lý được nên đành chấp nhận làm ầm ĩ lên để mọi phương tiện tránh xa họ. Theo quan điểm của em, những người này nên đi phương tiện công cộng cho xã hội tốt đẹp hơn.
Đồng quan điểm với cụ, em hay đi xe máy nhiều hơn nhưng em cũng hạn chế tối đa còi, và phải công nhận tiếng còi nhiều lúc nó gây ức chế dã man và nhiều ông lái xe cực kỳ lạm dụng còi.
 

PBHN

Xe tải
Biển số
OF-447880
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
242
Động cơ
210,520 Mã lực
Chào các bác, trong vòng có vài ngày mà em trực tiếp là nạn nhân của ít nhất 2 tình huống của những lái xe không có não, nhận thức và tư duy thấp đến mức báo động, cả của tài xế chọn lái xe làm nghề nghiệp lẫn tài xế lái xe cá nhân:
1. Tình huống 1 - Container: Lưu thông trên đường trên cao, xe em bám theo xe 1 bác, tốc độ và tình huống hết sức bình thường , bác này vừa đi vừa bấm đèn khẩn cấp rất hoành tráng, ca này em ko bàn, đột nhiên thằng công tạt sang chơi thẳng vào ngang xe em ko xi nhan gì hết (đoạn ngay trước đó cũng ko xi nhan nếu các bác để ý), em nhanh tay đánh lái sang phải vào làn khẩn cấp và nhanh chân mớm tý ga, cũng ko đạp thốc ga lên mà thoát được vì tình huống quá nhanh và xe em cũng khá sát đuôi ông đang bấm đèn khẩn cấp phía trước. Hậu quả là em bị thằng công hôn nhẹ vào mông, may mà ko bung bét gì, sau đó nó cứ thản nhiên đi tiếp như không liên quan. Cái đinh công mạnh nó (xin lỗi em bức xúc), nếu em ko phản ứng kịp hoặc nó tạt nhanh hoặc tạt trước đó 2 mét thì chơi vào giữa xe em rồi, em chắc ko còn ngồi đây mà chửi nó được.
Các bác đừng có bảo nó bị điểm mù này nọ, nếu mù thì sao không mù luôn với con xe phía trước đi. Cả 1 đoàn dài đi nối đuôi đi chậm ko hở khe nào, chứ ko phải chạy 1 mình 1 đường đâu mà mù với điếc.
2. Tình huống 2 - Ford F*ck Us (trước em cũng đi Focus): Các bác chú ý con Focus trắng đi làn trong cùng, em đi làn ngoài cùng. Cũng tình huống rất bình thường, tốc độ chậm rãi (xe máy còn đi nhanh hơn em), đột nhiên thằng lợn ko xi nhan gì hết làm một phát sang đường, lao qua 2 làn, tý nữa táng vào ngay giữa xe em, cũng may em hay xem F1 và MotoGP nên đánh lái sang trái kịp. Hậu quả là không làm sao, chứ ko thì 2 mông dính 2 vết trong chưa đến 5 ngày thì cũng nhục em. Em cũng ko thèm dừng xe mà chửi nó làm gì, mua bực vào mình thêm, nhìn qua gương thấy cu cậu đứng im 1 lúc giữa đường, chắc cũng thót tim, hy vọng nó bớt ngu hơn những lần sau.

Có lẽ sau đợt này em cân nhắc lại quy tắc đi xe của em: Trước giờ em đi xe cực kỳ hạn chế bấm còi, gần như bằng không, tôn trọng tối đa mọi người, thực sự mỗi khi bấm còi em thấy rất áy náy, nhiều khi xấu hổ như mình phạm lỗi vì làm ô nhiễm tiếng ồn, gây khó chịu cho người xung quanh. Nhưng từ giờ để tránh những rủi ro ko đáng có, chắc phải bấm còi lại, như 1 biện pháp thủ thế, đề phòng những con nhợn thôi
Em đồng ý với cụ, cái còi sinh ra là có chức năng của nó, bấm còi để bảo đảm an toàn cho mình và cho người khác. 2 tình huống của cụ, nếu mấy tay tài xế kia nghe thấy tiếng còi chắc đã ko tạt sang nguy hiểm như vậy.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Đi trong phố có mấy hành động mình thấy rất ức chế của các ông lái xe:
1. Vừa đi vừa điện thoại: ko nhường đường, đi chậm, đi giữa hai làn
2. Dừng ngay ngã ba tư ở các chỗ cần có không gian để cua xe để cho khách lên xuống, thậm chí còn ko xi nhan
3. Vừa đi vừa tìm số nhà, nhưng lại ko dẹp hay xi nhan vào trong, cứ nghênh ngang đi giữa đường
4. Hay còi, kể cả đèn đỏ đang bật cũng còi. Nhiều khi em nghĩ, chắc thằng nay điên, ko có mắt nên ko nhìn thấy đèn đỏ còn thì đi đâu ?
 

mai8586

Xe đạp
Biển số
OF-421864
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
19
Động cơ
218,690 Mã lực
Tuổi
38
Có lẽ sau đợt này em cân nhắc lại quy tắc đi xe của em: Trước giờ em đi xe cực kỳ hạn chế bấm còi, gần như bằng không, tôn trọng tối đa mọi người,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top