[ATGT] Bức xúc và thất vọng về ý thức lái xe

Need_4_Speed

Xe tải
Biển số
OF-28196
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
219
Động cơ
486,190 Mã lực
Chào các bác, trong vòng có vài ngày mà em trực tiếp là nạn nhân của ít nhất 2 tình huống của những lái xe không có não, nhận thức và tư duy thấp đến mức báo động, cả của tài xế chọn lái xe làm nghề nghiệp lẫn tài xế lái xe cá nhân:
1. Tình huống 1 - Container: Lưu thông trên đường trên cao, xe em bám theo xe 1 bác, tốc độ và tình huống hết sức bình thường , bác này vừa đi vừa bấm đèn khẩn cấp rất hoành tráng, ca này em ko bàn, đột nhiên thằng công tạt sang chơi thẳng vào ngang xe em ko xi nhan gì hết (đoạn ngay trước đó cũng ko xi nhan nếu các bác để ý), em nhanh tay đánh lái sang phải vào làn khẩn cấp và nhanh chân mớm tý ga, cũng ko đạp thốc ga lên mà thoát được vì tình huống quá nhanh và xe em cũng khá sát đuôi ông đang bấm đèn khẩn cấp phía trước. Hậu quả là em bị thằng công hôn nhẹ vào mông, may mà ko bung bét gì, sau đó nó cứ thản nhiên đi tiếp như không liên quan. Cái đinh công mạnh nó (xin lỗi em bức xúc), nếu em ko phản ứng kịp hoặc nó tạt nhanh hoặc tạt trước đó 2 mét thì chơi vào giữa xe em rồi, em chắc ko còn ngồi đây mà chửi nó được.
Các bác đừng có bảo nó bị điểm mù này nọ, nếu mù thì sao không mù luôn với con xe phía trước đi. Cả 1 đoàn dài đi nối đuôi đi chậm ko hở khe nào, chứ ko phải chạy 1 mình 1 đường đâu mà mù với điếc.
2. Tình huống 2 - Ford F*ck Us (trước em cũng đi Focus): Các bác chú ý con Focus trắng đi làn trong cùng, em đi làn ngoài cùng. Cũng tình huống rất bình thường, tốc độ chậm rãi (xe máy còn đi nhanh hơn em), đột nhiên thằng lợn ko xi nhan gì hết làm một phát sang đường, lao qua 2 làn, tý nữa táng vào ngay giữa xe em, cũng may em hay xem F1 và MotoGP nên đánh lái sang trái kịp. Hậu quả là không làm sao, chứ ko thì 2 mông dính 2 vết trong chưa đến 5 ngày thì cũng nhục em. Em cũng ko thèm dừng xe mà chửi nó làm gì, mua bực vào mình thêm, nhìn qua gương thấy cu cậu đứng im 1 lúc giữa đường, chắc cũng thót tim, hy vọng nó bớt ngu hơn những lần sau.

Có lẽ sau đợt này em cân nhắc lại quy tắc đi xe của em: Trước giờ em đi xe cực kỳ hạn chế bấm còi, gần như bằng không, tôn trọng tối đa mọi người, thực sự mỗi khi bấm còi em thấy rất áy náy, nhiều khi xấu hổ như mình phạm lỗi vì làm ô nhiễm tiếng ồn, gây khó chịu cho người xung quanh. Nhưng từ giờ để tránh những rủi ro ko đáng có, chắc phải bấm còi lại, như 1 biện pháp thủ thế, đề phòng những con nhợn thôi
 

duykhanhkthn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347927
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
232
Động cơ
270,890 Mã lực
Thằng cont đi bố láo quá,đi kiểu đó chỉ muốn táng cho vài phát
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,398
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Chào các bác, trong vòng có vài ngày mà em trực tiếp là nạn nhân của ít nhất 2 tình huống của những lái xe không có não, nhận thức và tư duy thấp đến mức báo động, cả của tài xế chọn lái xe làm nghề nghiệp lẫn tài xế lái xe cá nhân:
1. Tình huống 1 - Container: Lưu thông trên đường trên cao, xe em bám theo xe 1 bác, tốc độ và tình huống hết sức bình thường , bác này vừa đi vừa bấm đèn khẩn cấp rất hoành tráng, ca này em ko bàn, đột nhiên thằng công tạt sang chơi thẳng vào ngang xe em ko xi nhan gì hết (đoạn ngay trước đó cũng ko xi nhan nếu các bác để ý), em nhanh tay đánh lái sang phải vào làn khẩn cấp và nhanh chân mớm tý ga, cũng ko đạp thốc ga lên mà thoát được vì tình huống quá nhanh và xe em cũng khá sát đuôi ông đang bấm đèn khẩn cấp phía trước. Hậu quả là em bị thằng công hôn nhẹ vào mông, may mà ko bung bét gì, sau đó nó cứ thản nhiên đi tiếp như không liên quan. Cái đinh công mạnh nó (xin lỗi em bức xúc), nếu em ko phản ứng kịp hoặc nó tạt nhanh hoặc tạt trước đó 2 mét thì chơi vào giữa xe em rồi, em chắc ko còn ngồi đây mà chửi nó được.
Các bác đừng có bảo nó bị điểm mù này nọ, nếu mù thì sao không mù luôn với con xe phía trước đi. Cả 1 đoàn dài đi nối đuôi đi chậm ko hở khe nào, chứ ko phải chạy 1 mình 1 đường đâu mà mù với điếc.
2. Tình huống 2 - Ford F*ck Us (trước em cũng đi Focus): Các bác chú ý con Focus trắng đi làn trong cùng, em đi làn ngoài cùng. Cũng tình huống rất bình thường, tốc độ chậm rãi (xe máy còn đi nhanh hơn em), đột nhiên thằng lợn ko xi nhan gì hết làm một phát sang đường, lao qua 2 làn, tý nữa táng vào ngay giữa xe em, cũng may em hay xem F1 và MotoGP nên đánh lái sang trái kịp. Hậu quả là không làm sao, chứ ko thì 2 mông dính 2 vết trong chưa đến 5 ngày thì cũng nhục em. Em cũng ko thèm dừng xe mà chửi nó làm gì, mua bực vào mình thêm, nhìn qua gương thấy cu cậu đứng im 1 lúc giữa đường, chắc cũng thót tim, hy vọng nó bớt ngu hơn những lần sau.

Có lẽ sau đợt này em cân nhắc lại quy tắc đi xe của em: Trước giờ em đi xe cực kỳ hạn chế bấm còi, gần như bằng không, tôn trọng tối đa mọi người, thực sự mỗi khi bấm còi em thấy rất áy náy, nhiều khi xấu hổ như mình phạm lỗi vì làm ô nhiễm tiếng ồn, gây khó chịu cho người xung quanh. Nhưng từ giờ để tránh những rủi ro ko đáng có, chắc phải bấm còi lại, như 1 biện pháp thủ thế, đề phòng những con nhợn thôi
Em bị 2 lần va chạm với người đi bộ rồi vì ko bấm còi.
Tình huống giống nhau, đường đông, chật, có nhiều người đi bộ cùng chiều dưới lòng đường, em bò chậm 5km/h, ko còi, đầu xe vượt qua họ rồi thì cộp 1 phát, họ va chạm vào giương hậu của mình, làm cụp giương, cũng chẳng bị thuơng gì, nhưng đấy cũng là 1 tình huống va chạm khiến họ hoảng hốt.
Nguyên nhân là do họ ko để ý có ô tô đi cạnh (không còi) tiếng động cơ lại nhỏ, họ mải nói chuyện, đi bộ thì sẽ lắc lư, vung vảy nên đầu xe qua rồi họ "đánh võng sang trái" cái là đập vào giương xe mình => cảm giác lúc đó cũng yomost lắm.
Sau khi bị thế 2 lần em quyết dùng còi :))
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,077
Động cơ
629,880 Mã lực
Cả 2 trường hợp cont và focus đều thể hiện ý thức lái xe quá tồi, chỉ biết mình mà ko quan tâm tới người xung quanh.
 

hgjp

Xe tăng
Biển số
OF-549129
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
1,866
Động cơ
174,584 Mã lực
bấm là phải rồi cụ bấm báo cho họ biết là cụ đang ở sau lưng định lên ko thì có ngày mang vạ ko đáng, nhất là xe máy nguẩy đuôi hay ninja là em còi trước
xe công thì em gặp 1 lần ntn rồi tý nát mặt, kinh nghiệm rút ra là đừng vượt nó khi phía trước ko thoát, chờ xe trước thoát hẳn rồi thốc qua nó luôn
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,920
Động cơ
245,721 Mã lực
Tuổi
51
Tôi đoán là tài xế xe cont mặt búng ra sữa, tay lái non, chạy ẩu.
Tài xế xe Ford thì chắc mới mua xe, trước toàn chạy gắn máy bốc đầu.
Rất thông cảm với bác chủ thớt !
 

quangtrung8

Xe tải
Biển số
OF-18882
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
494
Động cơ
508,120 Mã lực
Cont thì đi ẩu, con Ford thì có vẻ giật mình đến chỗ rẽ,
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Nguy hiểm thật.
 

Leo.Yamaha

Xe tăng
Biển số
OF-154047
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
1,648
Động cơ
366,806 Mã lực
Cụ nên chủ động còi + nháy pha trong các tình huống đã dự liệu trước như trên ạ, còn gặp lái xe ý thức quá kém thì đánh lái kèm phanh Cụ ạ.
 

bingo2008

Xe đạp
Biển số
OF-437585
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
12
Động cơ
212,120 Mã lực
Tuổi
48
Hôm qua em đi đoạn đường thăng long- Nội bài cũng thế, thằng chó ford 16 chỗ biển 18 bám đít em( lúc đó em đi 80km làn ngoài cùng, vì phía trước có bác 45 chỗ xe khách đang căn ke không cho cụ 45 vượt. Thế nên em cứ đúng luật, giữ khoảng cách an toàn và cũng không làm các bác bám sau ức chế. Thế mà thằng chó xe ford không hề xin vượt, hoặc cũng không biết là nguy hiểm phía trước, nó vượt làn giữa nhưng cố tình ép từ sườn xe em để nó vào làn ngoài cùng( nếu nó tạt đầu em còn dự được..,). Em nháy pha 3 phát có ý " *** mẹ mày" ( Em xin lỗi các cụ vì bức xúc chửi bậy ở đây). Ngày mai em tìm hiểu up clip cam hành trình lên các cụ xem. Thằng chó đó đi trong phố thì em bem nát cho dù em sedan gia đình, còn nó kinh doanh treo mẹ nó cả năm xe xem ngổ ngáo vô học được không.Ễ em lắp cam hành trình nhưng nhiều khi bỏ qua không tố cáo, nhưng thực sự đã là lái xe thì khi cố tình thì không bỏ qua được, Thực sự đọc bài cụ thớt em cũng thấy bức xúc nên nói hơi lải nhải, mong các cụ chia sẻ tâm trạng mỗi khi anh em là người ngồi sau vô lăng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe công hay xe to đều hay như vậy. Mình xe con thì cũng phải nnường vì nếu có va chạm thì mình thiệt đầu tiên.
Trên đường trường đừng nói luật với hội này, chỉ sau khi va chạm thì mới mang luật ra đựoc, mà lúc đó có khi ta ko được ngồi xem nó thua đâu.
 

hlhoso

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-543495
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
397
Động cơ
165,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Em nghĩ cứ phải đoán trước tình huống và còi hoặc nháy đèn cho nó biết. Nhiều khi tai bay vạ gió đâu đâu.
 

Need_4_Speed

Xe tải
Biển số
OF-28196
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
219
Động cơ
486,190 Mã lực
bấm là phải rồi cụ bấm báo cho họ biết là cụ đang ở sau lưng định lên ko thì có ngày mang vạ ko đáng, nhất là xe máy nguẩy đuôi hay ninja là em còi trước xe công thì em gặp 1 lần ntn rồi tý nát mặt, kinh nghiệm rút ra là đừng vượt nó khi phía trước ko thoát, chờ xe trước thoát hẳn rồi thốc qua nó luôn
Đi trong phố mà bấm còi thì có mà dán keo vào còi luôn cho nó kêu liên tục, nói vậy chứ em rất cân nhắc mỗi khi bấm còi, bực lắm mới bấm, mà đã bấm là bấm rất dài thay cho 1 hồi chửi :).


Tôi đoán là tài xế xe cont mặt búng ra sữa, tay lái non, chạy ẩu. Tài xế xe Ford thì chắc mới mua xe, trước toàn chạy gắn máy bốc đầu. Rất thông cảm với bác chủ thớt !
Em cũng nghĩ như cụ, chắc lái công là 1 thằng non choẹt lái, không có kinh nghiệm, em thực sự bất ngờ bởi vì trước nay thấy công đi tương đối nghiêm chỉnh. Còn thằng này đi như đang cưỡi mây, đang mơ ngủ, đánh võng như chỗ không người, nên em đoán 1 là đang phê thuốc, 2 là đêm chưa được ngủ.


Cụ nên chủ động còi + nháy pha trong các tình huống đã dự liệu trước như trên ạ, còn gặp lái xe ý thức quá kém thì đánh lái kèm phanh Cụ ạ.
Cụ mà dự liệu hết được thì có mà giàu to. Xe công dài vậy cụ mà phanh nó ép cho bẹp dí, như trường hợp em thì nó chèn cho dí vào lan can, khéo bay xuống tầng dưới, hoặc chui vào gầm. Em sẽ sử dụng còi và nháy pha trở lại. Có lần đi công tác nước ngoài, họ bảo em nháy pha và sử dụng còi là cấm kỵ, chỉ sử dụng khi muốn gây sự với xe khác. Ở VN thì hoàn toàn khác, đúng là thiên đường. Cả vụ nháy đèn khẩn cấp khi qua ngã 4 cũng vậy, sử dụng nhiều người ta sẽ nhờn, người khác khi nhìn thấy sẽ nghĩ là xe đang đi qua ngã 4, không phải đang gặp sự cố và người ta cứ đi bình thường cho đến khi đâm vỡ đít mình.
Cả các anh hùng hay vượt bằng làn khẩn cấp cũng vậy, chắc tự hào lắm, nghĩ là ít người thông minh và nguy hiểm như mình, em thấy em chỉ cười =)). Lúc chết lại đổ tại số.

Đi trong phố chắc các bác cũng hay gặp những xe đi lơ đãng giữa dòng người xe tấp nập, mặc kệ phía sau tắc nghẽn bấm còi inh ỏi, ta cứ từ từ giữa đường mà đi. Vượt lên xong ngó qua y như rằng 1 ông đang gọi điện, có ông thì đang nhắn tin hoặc xem google map (9/10 trường hợp như vậy, trường hợp còn lại là phụ nữ ngẩn ngơ như con cá vàng @-)). Cái tàu sân bay nhà nó, toàn đi xe xịn mà không biết cái tính năng điện thoại rảnh tay, hoặc biết nhưng không thèm dùng bởi vì ý thức mình thấp nên mình được miễn, không cần dùng, hoặc không biết có chức năng đó vì mới bán được mảnh đất tậu con xe đi cho oách. Nhiều khi bực lắm nhưng không làm gì được ~X(.
 

Leo.Yamaha

Xe tăng
Biển số
OF-154047
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
1,648
Động cơ
366,806 Mã lực
Đi trong phố mà bấm còi thì có mà dán keo vào còi luôn cho nó kêu liên tục, nói vậy chứ em rất cân nhắc mỗi khi bấm còi, bực lắm mới bấm, mà đã bấm là bấm rất dài thay cho 1 hồi chửi :).




Em cũng nghĩ như cụ, chắc lái công là 1 thằng non choẹt lái, không có kinh nghiệm, em thực sự bất ngờ bởi vì trước nay thấy công đi tương đối nghiêm chỉnh. Còn thằng này đi như đang cưỡi mây, đang mơ ngủ, đánh võng như chỗ không người, nên em đoán 1 là đang phê thuốc, 2 là đêm chưa được ngủ.




Cụ mà dự liệu hết được thì có mà giàu to. Xe công dài vậy cụ mà phanh nó ép cho bẹp dí, như trường hợp em thì nó chèn cho dí vào lan can, khéo bay xuống tầng dưới, hoặc chui vào gầm. Em sẽ sử dụng còi và nháy pha trở lại. Có lần đi công tác nước ngoài, họ bảo em nháy pha và sử dụng còi là cấm kỵ, chỉ sử dụng khi muốn gây sự với xe khác. Ở VN thì hoàn toàn khác, đúng là thiên đường. Cả vụ nháy đèn khẩn cấp khi qua ngã 4 cũng vậy, sử dụng nhiều người ta sẽ nhờn, người khác khi nhìn thấy sẽ nghĩ là xe đang đi qua ngã 4, không phải đang gặp sự cố và người ta cứ đi bình thường cho đến khi đâm vỡ đít mình.
Cả các anh hùng hay vượt bằng làn khẩn cấp cũng vậy, chắc tự hào lắm, nghĩ là ít người thông minh và nguy hiểm như mình, em thấy em chỉ cười =)). Lúc chết lại đổ tại số.

Đi trong phố chắc các bác cũng hay gặp những xe đi lơ đãng giữa dòng người xe tấp nập, mặc kệ phía sau tắc nghẽn bấm còi inh ỏi, ta cứ từ từ giữa đường mà đi. Vượt lên xong ngó qua y như rằng 1 ông đang gọi điện, có ông thì đang nhắn tin hoặc xem google map (9/10 trường hợp như vậy, trường hợp còn lại là phụ nữ ngẩn ngơ như con cá vàng @-)). Cái tàu sân bay nhà nó, toàn đi xe xịn mà không biết cái tính năng điện thoại rảnh tay, hoặc biết nhưng không thèm dùng bởi vì ý thức mình thấp nên mình được miễn, không cần dùng, hoặc không biết có chức năng đó vì mới bán được mảnh đất tậu con xe đi cho oách. Nhiều khi bực lắm nhưng không làm gì được ~X(.
Em mà gặp cont cứ tránh nó từ xa, nếu nó cần vượt thì tìm đủ mọi khoảng trống để lách, nhường lane cho nó vượt Cụ ah. Còn xe Cụ khoẻ thì cứ vút một cái cách nó khoảng ~1km là an toàn.
Ở mình, các tính năng trên ô tô toàn sử dụng theo kiểu thói quen thế nên mới ngược đời vậy mà.
 

Recycle

Xe tải
Biển số
OF-562327
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
319
Động cơ
151,596 Mã lực
Nơi ở
Bùng binh Thổ đu
Đi trong phố mà bấm còi thì có mà dán keo vào còi luôn cho nó kêu liên tục, nói vậy chứ em rất cân nhắc mỗi khi bấm còi, bực lắm mới bấm, mà đã bấm là bấm rất dài thay cho 1 hồi chửi :).

Em cũng nghĩ như cụ, chắc lái công là 1 thằng non choẹt lái, không có kinh nghiệm, em thực sự bất ngờ bởi vì trước nay thấy công đi tương đối nghiêm chỉnh. Còn thằng này đi như đang cưỡi mây, đang mơ ngủ, đánh võng như chỗ không người, nên em đoán 1 là đang phê thuốc, 2 là đêm chưa được ngủ.

Cụ mà dự liệu hết được thì có mà giàu to. Xe công dài vậy cụ mà phanh nó ép cho bẹp dí, như trường hợp em thì nó chèn cho dí vào lan can, khéo bay xuống tầng dưới, hoặc chui vào gầm. Em sẽ sử dụng còi và nháy pha trở lại. Có lần đi công tác nước ngoài, họ bảo em nháy pha và sử dụng còi là cấm kỵ, chỉ sử dụng khi muốn gây sự với xe khác. Ở VN thì hoàn toàn khác, đúng là thiên đường. Cả vụ nháy đèn khẩn cấp khi qua ngã 4 cũng vậy, sử dụng nhiều người ta sẽ nhờn, người khác khi nhìn thấy sẽ nghĩ là xe đang đi qua ngã 4, không phải đang gặp sự cố và người ta cứ đi bình thường cho đến khi đâm vỡ đít mình.
Cả các anh hùng hay vượt bằng làn khẩn cấp cũng vậy, chắc tự hào lắm, nghĩ là ít người thông minh và nguy hiểm như mình, em thấy em chỉ cười =)). Lúc chết lại đổ tại số.

Đi trong phố chắc các bác cũng hay gặp những xe đi lơ đãng giữa dòng người xe tấp nập, mặc kệ phía sau tắc nghẽn bấm còi inh ỏi, ta cứ từ từ giữa đường mà đi. Vượt lên xong ngó qua y như rằng 1 ông đang gọi điện, có ông thì đang nhắn tin hoặc xem google map (9/10 trường hợp như vậy, trường hợp còn lại là phụ nữ ngẩn ngơ như con cá vàng @-)). Cái tàu sân bay nhà nó, toàn đi xe xịn mà không biết cái tính năng điện thoại rảnh tay, hoặc biết nhưng không thèm dùng bởi vì ý thức mình thấp nên mình được miễn, không cần dùng, hoặc không biết có chức năng đó vì mới bán được mảnh đất tậu con xe đi cho oách. Nhiều khi bực lắm nhưng không làm gì được ~X(.
Đồng cảm với cụ.
Đi xe ko thể nhịn còi được với các thể loại não cá vàng. thường đi phố đông e sẽ còi 1 phát báo hiệu tau đang sau mày, nếu sau oto thì 2-3 phát.
Hno đèo ông a đi về qua huỳnh thúc kháng, lần đầu ngồi xe e lái nên ông bảo: chú đi còi nhiều nhỉ. E chả nói gì chỉ ậm ừ cho xong. đường thì mưa to, đông ùn ùn, ko bấm còi thì thường sẽ lại phải vào hãng đi làm bảo hiểm do bị tạt đầu, vuốt má, sờ-ti =))
 

teamee

Xe tăng
Biển số
OF-321084
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,848
Động cơ
304,642 Mã lực
Có lẽ sau đợt này em cân nhắc lại quy tắc đi xe của em: Trước giờ em đi xe cực kỳ hạn chế bấm còi, gần như bằng không, tôn trọng tối đa mọi người, thực sự mỗi khi bấm còi em thấy rất áy náy, nhiều khi xấu hổ như mình phạm lỗi vì làm ô nhiễm tiếng ồn, gây khó chịu cho người xung quanh. Nhưng từ giờ để tránh những rủi ro ko đáng có, chắc phải bấm còi lại, như 1 biện pháp thủ thế, đề phòng những con nhợn thôi
Cụ giống em, em rất hạn chế còi nên nhiều khi thấy không ổn mà vẫn chưa bỏ được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ giống em, em rất hạn chế còi nên nhiều khi thấy không ổn mà vẫn chưa bỏ được.
Trường hợp trong clip, còi chẳng tác dụng gì đâu. Trừ phi là còi hơi của xe công to hơn hoặc còi hụ. Nó nhìn gương và luôn mặc định xe con phải nhường.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,865 Mã lực
Thằng Cont đi láo , nhưng chắc bị điểm mù ko nhìn thấy cụ thớt .
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Chào các bác, trong vòng có vài ngày mà em trực tiếp là nạn nhân của ít nhất 2 tình huống của những lái xe không có não, nhận thức và tư duy thấp đến mức báo động, cả của tài xế chọn lái xe làm nghề nghiệp lẫn tài xế lái xe cá nhân:
1. Tình huống 1 - Container: Lưu thông trên đường trên cao, xe em bám theo xe 1 bác, tốc độ và tình huống hết sức bình thường , bác này vừa đi vừa bấm đèn khẩn cấp rất hoành tráng, ca này em ko bàn, đột nhiên thằng công tạt sang chơi thẳng vào ngang xe em ko xi nhan gì hết (đoạn ngay trước đó cũng ko xi nhan nếu các bác để ý), em nhanh tay đánh lái sang phải vào làn khẩn cấp và nhanh chân mớm tý ga, cũng ko đạp thốc ga lên mà thoát được vì tình huống quá nhanh và xe em cũng khá sát đuôi ông đang bấm đèn khẩn cấp phía trước. Hậu quả là em bị thằng công hôn nhẹ vào mông, may mà ko bung bét gì, sau đó nó cứ thản nhiên đi tiếp như không liên quan. Cái đinh công mạnh nó (xin lỗi em bức xúc), nếu em ko phản ứng kịp hoặc nó tạt nhanh hoặc tạt trước đó 2 mét thì chơi vào giữa xe em rồi, em chắc ko còn ngồi đây mà chửi nó được.
Các bác đừng có bảo nó bị điểm mù này nọ, nếu mù thì sao không mù luôn với con xe phía trước đi. Cả 1 đoàn dài đi nối đuôi đi chậm ko hở khe nào, chứ ko phải chạy 1 mình 1 đường đâu mà mù với điếc.
2. Tình huống 2 - Ford F*ck Us (trước em cũng đi Focus): Các bác chú ý con Focus trắng đi làn trong cùng, em đi làn ngoài cùng. Cũng tình huống rất bình thường, tốc độ chậm rãi (xe máy còn đi nhanh hơn em), đột nhiên thằng lợn ko xi nhan gì hết làm một phát sang đường, lao qua 2 làn, tý nữa táng vào ngay giữa xe em, cũng may em hay xem F1 và MotoGP nên đánh lái sang trái kịp. Hậu quả là không làm sao, chứ ko thì 2 mông dính 2 vết trong chưa đến 5 ngày thì cũng nhục em. Em cũng ko thèm dừng xe mà chửi nó làm gì, mua bực vào mình thêm, nhìn qua gương thấy cu cậu đứng im 1 lúc giữa đường, chắc cũng thót tim, hy vọng nó bớt ngu hơn những lần sau.

Có lẽ sau đợt này em cân nhắc lại quy tắc đi xe của em: Trước giờ em đi xe cực kỳ hạn chế bấm còi, gần như bằng không, tôn trọng tối đa mọi người, thực sự mỗi khi bấm còi em thấy rất áy náy, nhiều khi xấu hổ như mình phạm lỗi vì làm ô nhiễm tiếng ồn, gây khó chịu cho người xung quanh. Nhưng từ giờ để tránh những rủi ro ko đáng có, chắc phải bấm còi lại, như 1 biện pháp thủ thế, đề phòng những con nhợn thôi
Tình huống 2 cụ có thay đổi quy tắc dùng còi cũng chẳng có tác dụng gì vì nó không có báo hiệu gì thì sao biết mà còi chẳng nhẽ còi 24/24
 

Kevin_ko0l_90

Xe máy
Biển số
OF-304632
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
94
Động cơ
304,650 Mã lực
tránh voi chẳng xấu mặt nào bác ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top