[Funland] Bức xúc cách dạy của thầy, nam sinh đứng giữa lớp hỏi: "Học như thế thì học làm gì?"

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,005
Động cơ
202,836 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy ý Cụ có lý lắm. Chắc gia đình cháu hs kia cũng na ná như vầy.
Quan điểm của em là phải kính trọng thầy cô, cái gì chưa hiểu thì hỏi bạn, hỏi thầy để tìm ra cách giải quyết, phương pháp (Đấy là em nói với con em; chứ em xợ thầy cô lắm í ;)) )
Đúng cụ ạ.
Chúng ta khuyến khích các cháu mạnh dạn bày tỏ ý kiến, nhất là trong môi trường giáo dục. Là môi trường rèn giũa con người, ngoài vấn đe về kiến thức thì cách làm người, cách cư xử, ý thức và tinh thần trách nhiệm là cực kỳ quan trọng.
Nếu chỉ nhăm nhăm dạy kiến thức, mà ko dạy các cháu trưởng thành hơn về mặt tư cách, thì là một phương pháp giáo dục què quặt.
Các cháu có thể hổng kiến thức bài giảng, ko sao, vẫn có thể bù đắp được , nhưng tuyệt đối ko được hổng về mặt thái độ , hổng về nền tảng đạo đức căn bản… bởi như thế, cực kỳ khó để làm người cho chuẩn trong tương lai.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Bạn học sinh này nói hơi mạnh và quá một chút, cần lễ phép hơn nhưng phải công nhận em hỏi câu rất đúng của bao nhiêu lứa học sinh từ xưa đến nay, học có tương tác 2 chiều và hiểu thì nó mới hiệu quả và nhẹ nhàng được, cụ levinh05 nghĩ thế nào về vấn đề học và hiểu bài.

Link: https://soha.vn/buc-xuc-cach-day-cua-thay-nam-sinh-dung-giua-lop-hoi-thang-hoc-nhu-the-thi-hoc-lam-gi-20220114185222095.htm

Bức xúc cách dạy của thầy, nam sinh đứng giữa lớp hỏi: "Học như thế thì học làm gì?"

Đoạn clip nam sinh dám đứng lên nhận xét về cách dạy của thầy giáo môn Hóa đã hút hơn 10 triệu lượt xem. Vì không đồng tình với cách dạy của thầy khiến nhiều bạn không hiểu bài, nam sinh phát biểu:

"Một số phương trình thầy giảng có thể em hiểu, nhưng bạn này chưa hiểu, bên đây không hiểu cách làm như thế nào. Mà thấy cứ nói về nhà làm bài tập, tuần sau thầy lại lên kiểm tra các bạn có làm bài tập không. Các bạn chỉ đối phó với thầy thôi, thật ra các bạn có hiểu gì đâu, không biết xử lý thế nào với cái bài đó".

Sau khi lập luận, học sinh này còn chốt một câu: "Vậy em hỏi thầy luôn, học như vậy để làm gì?".





Nam sinh đứng giữa lớp góp ý cách dạy của thầy giáo.
Theo nam sinh này, vì các bạn trong lớp mất gốc, nên kiến thức mới thầy dạy ngày này qua ngày khác các bạn vẫn không hiểu gì.
Trước lời góp ý, thầy giáo đề nghị nam sinh đưa ra giải pháp. Cậu chỉ nói: "Em biết khi giảng thầy sẽ hỏi: 'Các bạn hiểu chưa?', nhưng có bạn nào dám la lên là 'không hiểu' không?", "Thầy giảng một đường, nhưng cách bọn em hiểu là một nẻo khác. Những bạn đã học rồi đưa vở cho các bạn chưa hiểu chép, không rõ cách làm ra sao, chỉ chép thôi".
Phản ứng với thầy giáo của nam sinh ngay giữa lớp học gây ra không ít tranh luận trái chiều trên mạng xã hội. Một số tỏ ra thông cảm khi nam sinh đại diện cho một bộ phận học sinh trong lớp chưa hiểu bài bày tỏ quan điểm của mình để thầy giáo nắm được học lực của các em. Tuy nhiên thái độ có phần gay gắt, thậm chí thiếu tôn trọng thầy của cậu khiến nhiều người lắc đầu, phê bình.

Đối với những kiến thức được dạy trên lớp, khi không nắm vững thì các em học sinh cần chủ động hỏi lại thầy cô hoặc những người bạn đã hiểu bài thay vì im lặng, sợ sệt dẫn tới học đối phó ngày qua ngày.
Hiện chưa rõ đoạn clip trên xảy ra vào thời điểm nào và ở trường nào, tuy nhiên nội dung sự việc vẫn đang được dân mạng bàn luận sôi nổi.
Tôi nói thật, hồ xưa tôi cũng đội tuyển thi hóa 10+11, nhưng mà chả hiểu học những thứ đánh đố ấy làm gì cho những người không chuyên sâu về hóa sau này, mà số ấy chỉ chiếm 5% tổng số thanh niên
Trong khi bắt 95% học sinh phổ thông còn lại phải đốt 3 năm phổ thông cho những thứ vô bổ với bản thân
Những kỹ năng cơ bản cho cuộc sống tự lập thì không dậy
Rồi những hoạt động giải trí vận động cho cơ thể khỏe mạnh nữa
Thể thao
Văn hóa nghệ thuật
Pháp luật cơ bản
Toàn những thứ rất cần thiết
Chả ai dậy
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Thằng nào không hiểu thì hỏi, ai mượn thằng này lên tiếng dùm. Nhìn hỗn ghê.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Ở lớp sau đại học của cháu có một bác đứng lên tương luôn giảng viên: “thầy thật thiển cận”
Giảng viên mới ở Mỹ về, chưa có nhiều kiến thức thực tế (dù lý thuyết rất giỏi và đang là 1 tiến sỹ rất nổi tiếng hiện nay, nhất là trong đợt covid vừa rồi :D ).
Thầy bị “phê bình” như vậy nhưng vẫn bình thản, vui vẻ giảng tiếp và bảo “ở Mỹ chuyện sinh viên bất đồng với giảng viên là chuyện bình thường” và “ở đây các anh chị đang ngồi cao hơn chúng tôi đấy” (vì giảng đường bố trí bàn học cao dần về sau như trong rạp hát) 👍
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Qua cách nói thì cậu học sinh này đâu có hiểu bài? Mà có khi bị nhiều điểm kém cũng nên.
Vậy không nên hỏi "em không hiểu chỗ nào?", mà phải hỏi "em đã hiểu những gì?".
Em tiếp xúc rất nhiều người, trong đó thể loại em ghét nhất là loại người không chịu hiểu, cảm giác như đang chứng minh bản thân em không bị tâm thần cho đứa tâm thần nó tin.
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở lớp sau đại học của cháu có một bác đứng lên tương luôn giảng viên: “thầy thật thiển cận”
Giảng viên mới ở Mỹ về, chưa có nhiều kiến thức thực tế (dù lý thuyết rất giỏi và đang là 1 tiến sỹ rất nổi tiếng hiện nay, nhất là trong đợt covid vừa rồi :D ).
Thầy bị “phê bình” như vậy nhưng vẫn bình thản, vui vẻ giảng tiếp và bảo “ở Mỹ chuyện sinh viên bất đồng với giảng viên là chuyện bình thường” và “ở đây các anh chị đang ngồi cao hơn chúng tôi đấy” (vì giảng đường bố trí bàn học cao dần về sau như trong rạp hát) 👍
Chắc là ts TXB, 1984
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,243
Động cơ
514,259 Mã lực
Cách nói của cháu nó hơi hỗn thôi chứ e ủng hộ hành động bày tỏ quan điểm của cháu nó.
Học sinh dám bày tỏ quan điểm là tốt. Nhưng cách bày tỏ quan điểm theo kiểu chất vấn với thầy cô như thế là không ổn, thiếu tôn trọng người dạy dỗ người hơn tuổi. Với lại có hiểu bài, nắm được kiến thức hay không điều quyết định vẫn thuộc chủ thể là người học. Thầy chỉ là người truyền thụ, hướng dẫn chứ không làm thay trò được. Phát biểu của em này là sự đổ lỗi thiếu sót của mình cho thầy cô. Đây là một clip bị cắt cúp do một em nào đó đưa Lên. Mới chỉ có một chiều nên khó đánh giá hết được trình độ sư phạm của người thầy. Nhưng dầu sao thì người thầy ở đây cũng cần chủ động quan tâm sâu sát có trách nhiệm hơn nữa trong quá trình giảng dạy của mình.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,428
Động cơ
622,993 Mã lực
Tôi nói thật, hồ xưa tôi cũng đội tuyển thi hóa 10+11, nhưng mà chả hiểu học những thứ đánh đố ấy làm gì cho những người không chuyên sâu về hóa sau này, mà số ấy chỉ chiếm 5% tổng số thanh niên
Trong khi bắt 95% học sinh phổ thông còn lại phải đốt 3 năm phổ thông cho những thứ vô bổ với bản thân
Những kỹ năng cơ bản cho cuộc sống tự lập thì không dậy
Rồi những hoạt động giải trí vận động cho cơ thể khỏe mạnh nữa
Thể thao
Văn hóa nghệ thuật
Pháp luật cơ bản
Toàn những thứ rất cần thiết
Chả ai dậy
Người ta có bắt cụ học giỏi mấy môn ấy đâu? 5/10 là đủ rồi. Mà đạt 5 thì chỉ cần vài kiến thức cơ bản.
Còn đi luyện đội tuyển thì phải học sâu là phải rồi. Bây giờ thi ĐH cũng không nhất thiết phải học giỏi các môn đó nữa, có kiểu thì đánh giá năng lực rồi. Dạng thi rất giống SAT của Mỹ.
Đừng có đổ lỗi nữa, tự mình lựa chọn đi.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Học sinh dám bày tỏ quan điểm là tốt. Nhưng cách bày tỏ quan điểm theo kiểu chất vấn với thầy cô như thế là không ổn, thiếu tôn trọng người dạy dỗ người hơn tuổi. Với lại có hiểu bài, nắm được kiến thức hay không điều quyết định vẫn thuộc chủ thể là người học. Thầy chỉ là người truyền thụ, hướng dẫn chứ không làm thay trò được. Phát biểu của em này là sự đổ lỗi thiếu sót của mình cho thầy cô. Đây là một clip bị cắt cúp do một em nào đó đưa Lên. Mới chỉ có một chiều nên khó đánh giá hết được trình độ sư phạm của người thầy. Nhưng dầu sao thì người thầy ở đây cũng cần chủ động quan tâm sâu sát có trách nhiệm hơn nữa trong quá trình giảng dạy của mình.
Chuẩn cụ. Thầy dạy chung cả lớp thì chỉ có một phương pháp, chứ đâu phải dạy kèm 1 thầy 1 trò mà có phương pháp cho riêng từng người một. Ngay cả kèm 1 thầy 1 trò thì vào đứa chậm hiểu vẫn không hiểu.
Đến các nước tư bản nổi tiếng " công bằng sòng phẳng" cũng có nhiều đứa điểm kém lúc thi cử mà.
Cậu học trò kia chắc là bị kích bác, nổi máu làm anh hùng lên thế thôi. Tuổi trẻ dễ bị kích động.
 

Nadi 18

Xe hơi
Biển số
OF-802662
Ngày cấp bằng
15/1/22
Số km
100
Động cơ
12,020 Mã lực
Tuổi
42
Học sinh giơ cũng to gan lắm, và dám nói ra những thói hư tật xấu của thầy cô, nói gì thì nói thầy cô cũng là người cũng có cái hay cái ko hay chứ...hjj
Không như ngày xưa đi học cấp 2 vào đầu những năm 199x, bọn mình có biết cũng chả dám nói..
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,629 Mã lực
Hơn 20 năm trước, năm lớp 12 mấy thằng thi khối A nhưng học lớp C.Anh bọn em bị ông thầy Hoá già khú chửi như hát hay là lớp khối D mà lại thi khối A!
Rồi ngày trả thầy bài học cũng đến: hôm sở về kiểm tra. Ông thầy cứ nhè mấy thằng thi khối A lên trả bài!
Gọi 4,5 thằng thì thằng nào cũng giả bộ ngáo, không giải được bài. Không viết được phương trình phản ứng… toàn 2,3 điểm về chỗ.
Hôm đó sở quyết định cho làm bài kiểm tra cuối buổi. Ông thầy không được ra đề! Sở tự ra, tự coi!
Em bảo bọn nó trêu thầy đủ rồi! Tý làm bài nghiêm chỉnh cho tao nhờ, ổng còn một hai năm là hưu!
Từ hôm ấy ông thầy hết chửi mấy thằng em 🤣

Năm học đại học thì cũng có mấy thằng bạn dám tranh cãi tay đôi quan điểm về ML + KTCT. Rốt cuộc bị chơi đòn thù - không cho qua môn! Sau rút ra bài học là mấy môn kiểu kia học chả làm gì - nhưng cần để có bằng. Cứ qua chuông là đủ! Tranh cãi với thầy dưới mái trường CNXH chỉ có thiệt!
Bài học cũ vẫn còn nóng :))
Cá nhân em đánh giá bạn này có bản lĩnh, dám thẳng thắn nói ra sự thật và không hề hỗn tý nào! Học như thế để làm gì - với 1 nền GD mang tính phổ cập chứ không hướng đến sản phẩm đầu ra thì câu hỏi này cứ để ngỏ đấy - còn lâu mới có lời giải!
Đừng ép con cá phải biết trèo cây!

2 nhóc nhà em giờ em chỉ dặn: bố không cần con giỏi mọi thứ - nhưng thứ con giỏi thì phải đứng top!
Thế là bác sai rồi.

Nền giáo dục của Việt Nam chủ trương đào tạo còn người mới xã hội CN giỏi toàn diện nhé. Trong đó giai cấp công nhân là đội ngủ tiên phong đưa đất nước tiến lên Xh chủ nghĩa nhé =))=))

Con bác kg giỏi toàn diện làm sao xây dựng đất nước =D>
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,243
Động cơ
514,259 Mã lực
Đúng cụ ạ.
Chúng ta khuyến khích các cháu mạnh dạn bày tỏ ý kiến, nhất là trong môi trường giáo dục. Là môi trường rèn giũa con người, ngoài vấn đe về kiến thức thì cách làm người, cách cư xử, ý thức và tinh thần trách nhiệm là cực kỳ quan trọng.
Nếu chỉ nhăm nhăm dạy kiến thức, mà ko dạy các cháu trưởng thành hơn về mặt tư cách, thì là một phương pháp giáo dục què quặt.
Các cháu có thể hổng kiến thức bài giảng, ko sao, vẫn có thể bù đắp được , nhưng tuyệt đối ko được hổng về mặt thái độ , hổng về nền tảng đạo đức căn bản… bởi như thế, cực kỳ khó để làm người cho chuẩn trong tương lai.
Nhưng trong trường hợp này có nhiều điều đáng bàn. Qua clip có thể nhận thấy đây là một lớp học có vấn đề. Nhất là phía học sinh. Về mức độ tiếp thu không tốt, nhiều em không hiểu bài một phần về môn hóa là môn khó, kiến thức hổng. Thái độ học tập một số em thiếu tích cực: học hành kiểu đối phó, lười học không tự làm bài mà chép bài của bạn dấu dốt, lừa dối, đổ lỗi, thiếu tôn trọng thầy cô. Với đối tượng người học như thế này thì khó mà thay đổi tình hình nếu chỉ đề cao trách nhiệm, năng lực sư phạm của người thầy?
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,173
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Học sinh giơ cũng to gan lắm, và dám nói ra những thói hư tật xấu của thầy cô, nói gì thì nói thầy cô cũng là người cũng có cái hay cái ko hay chứ...hjj
Không như ngày xưa đi học cấp 2 vào đầu những năm 199x, bọn mình có biết cũng chả dám nói..
Ngày xưa viết xấu bị ăn thước kẻ vào tay mà ko dám kêu .cố luyện cho đẹp . Sợ thầy cô lắm . Cái j cũng có mặt hay mặt dở cụ ạ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,243
Động cơ
514,259 Mã lực
Học sinh giơ cũng to gan lắm, và dám nói ra những thói hư tật xấu của thầy cô, nói gì thì nói thầy cô cũng là người cũng có cái hay cái ko hay chứ...hjj
Không như ngày xưa đi học cấp 2 vào đầu những năm 199x, bọn mình có biết cũng chả dám nói..
Thế bây giờ cụ có dám phê bình, chất vấn xếp trước mặt mọi người không. Thời nào cũng vậy thôi. Đây cũng chỉ là trường hợp cá biệt?
 

tomahawk291

Xe máy
Biển số
OF-360058
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
99
Động cơ
260,830 Mã lực
trước đi học chả dám ho he gì thầy cô, có lần còn họp đòi đổi gvcn mà đâu lại vào đấy
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,745
Động cơ
524,992 Mã lực
Môn Hóa là môn duy nhất muốn học được thì phải học chắc gốc ngay từ năm đầu tiên là lớp 8. Không nắm được gốc không thể học bỏ cách như Toán, Lý được.
Nên đã mất gốc Hóa thì 100% thầy không thể lấy lại gốc cho học sinh nếu chỉ học trên lớp. Chỉ có 2 cách là tự học lại từ đầu hoặc thuê gia sư về dạy lại từ đầu.
Mình học dốt nên tự trách mình trước, ngày xưa không có mạng còn tự tìm tòi sách tự học được. Nói gì giờ mạng đầy rẫy, đọc sách khồn hiểu lên mạng hỏi là ra ngay. Vậy mà vẫn dốt thì đừng nên trách ai để tỏ ra mình là đặc biệt.
Toán, Lý cũng không học cách quãng, nhẩy bậc được đâu. Cho dù, trong các ngành ấy cũng có phân nhánh và có thể học cái này mà chưa học đến phân nhánh khác, ít liên hệ nếu xét ở bề mặt. Ví dụ, Số học và Phương trình vi phân chẳng hạn. :)

Tuy vậy, tâm lý người thày là rất vui mừng khi thấy hồi tiếp từ học sinh, sinh viên và sẵn sàng tìm mọi cách dễ hiểu nhất để giải thích các câu hỏi của các bạn ấy. Chán ngán nhất là khi cả giờ học, học trò không hề mảy may phản xạ gì, cố gạn các câu hỏi từ phía các bạn đó mà chỉ có im lặng. Như vậy có nghĩa là hoặc học trò mất gốc, hoặc là có thú vui/công việc khác hấp dẫn hơn rất nhiều so với việc học, vốn là việc chính của người học. Đã có trường hợp không làm được bài thi thì tố cáo thày cô không dạy phần đó, trong khi cả bài tập như vậy đã được chữa rồi. Mà đó là sinh viên hệ kỹ sư tài năng hẳn hoi nhé.

Phải nói thẳng là chưa nói tới chuyện lười biếng, học sinh/sinh viên Việt Nam rất kém về mặt tự học và trao đổi, so với các bạn đồng lứa nước khác, dù đôi lúc, đôi chỗ có tỏ ra nhanh nhạy kiểu ăn xổi hơn. Không biết có phải do kiểu giáo dục ghi chép chính tả, nhồi sọ theo các bài mẫu có sẵn ở các trường, các lớp học thêm hàng mấy chục năm nay không? Hy vọng với việc mở cửa, thayđổi cách dạy và học, lứa người học mới sẽ năng động hơn?

Về em học sinh trong clip này. Hy vọng, em ấy sẽ hiểu đời, hiểu bản thân mình hơn.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,545
Động cơ
255,991 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Ôi giời, có gì mà to tát thế. Cậu học sinh kia hơi hỗn.

Hồi em học lớp 10 có thầy phó hiệu trưởng kiêm dạy hóa lớp em luôn. Học kỳ 1 cả lớp không hiểu gì luôn. Điểm tb cuối kỳ môn hóa 50% học sinh dưới 7.0 Thầy dạy như ru ngủ nhưng vì là phó hiệu trưởng nên không ai dám nói. Sau hội phụ huynh thấy vậy mới đề xuất với giáo viên chủ nhiệm đổi giáo viên khác từ năm học lớp 11 thì kết quả khác hẳn luôn. Tóm lại không dám nói trên lớp thì về nhà phải bảo phụ huynh để tìm cách giải quyết.
Nhiều khi nó là hợp vía :))
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Toán, Lý cũng không học cách quãng, nhẩy bậc được đâu. Cho dù, trong các ngành ấy cũng có phân nhánh và có thể học cái này mà chưa học đến phân nhánh khác, ít liên hệ nếu xét ở bề mặt. Ví dụ, Số học và Phương trình vi phân chẳng hạn. :)

Tuy vậy, tâm lý người thày là rất vui mừng khi thấy hồi tiếp từ học sinh, sinh viên và sẵn sàng tìm mọi cách dễ hiểu nhất để giải thích các câu hỏi của các bạn ấy. Chán ngán nhất là khi cả giờ học, học trò không hề mảy may phản xạ gì, cố gạn các câu hỏi từ phía các bạn đó mà chỉ có im lặng. Như vậy có nghĩa là hoặc học trò mất gốc, hoặc là có thú vui/công việc khác hấp dẫn hơn rất nhiều so với việc học, vốn là việc chính của người học. Đã có trường hợp không làm được bài thi thì tố cáo thày cô không dạy phần đó, trong khi cả bài tập như vậy đã được chữa rồi. Mà đó là sinh viên hệ kỹ sư tài năng hẳn hoi nhé.

Phải nói thẳng là chưa nói tới chuyện lười biếng, học sinh/sinh viên Việt Nam rất kém về mặt tự học và trao đổi, so với các bạn đồng lứa nước khác, dù đôi lúc, đôi chỗ có tỏ ra nhanh nhạy kiểu ăn xổi hơn. Không biết có phải do kiểu giáo dục ghi chép chính tả, nhồi sọ theo các bài mẫu có sẵn ở các trường, các lớp học thêm hàng mấy chục năm nay không? Hy vọng với việc mở cửa, thayđổi cách dạy và học, lứa người học mới sẽ năng động hơn?

Về em học sinh trong clip này. Hy vọng, em ấy sẽ hiểu đời, hiểu bản thân mình hơn.
Toán và Lý học bỏ cách nhiều là đằng khác cụ ạ, như toán thì đến khi thi đại học là bỏ nguyên phần hình học ở lớp 9, tâm tỷ cự đường tròn, vec tơ, hệ phương trình đếm số ở lớp 10.
Lý thì bỏ rất nhiều luôn, gần như bỏ nguyên các kiến thức ở cấp 2 như điện (chỉ cần ghi nhớ 3, 4 công thức về tính công suất, cường độ dòng điện), các quy tắc bàn tay. Các chuyên đề về lực, ròng rọc ở lớp 10.
Hóa thì khác, nó là 1 khối thống nhất liền mạch xuyên suốt từ lớp 8 đến 12. Bỏ không học 1 chất, 1 nguyên tố nào đó là tạch không làm sao viết được công thức lẫn phương trình hóa học sau này luôn. Nên Hóa mà bị mất gốc thì cực nản, không thể học được. Bù lại nếu học chắc ngay từ đầu thì rất sướng và cảm giác dễ học hơn Toàn, Lý vì nắm được mọi thứ trong tay. Làm bài cứ thoăn thoắt và thường nhẩm nhanh được vì làm nhiều nó quen.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top