Bức xúc quá lên xả tí với các cụ mợ.
Em không nghĩ Vietcombank mà lại làm ăn liên thiên vậy các cụ ạ.
Chẳng là em đang cần vay chút vốn, sẵn cái mail cho vay tiêu dùng của vietcombanks nên em đã liên lạc để vay.
Em vay theo dạng tín chấp bằng lương, ban đầu cậu nhân viên tư vấn cho em là do trả lương qua vietcombank nên lãi suất 1 năm đầu là 10,2%, từ năm sau là 10,5%. Sau khi ok hết rồi em hỏi thủ tục và đi làm hồ sơ, em phải xin nghỉ để hoàn thiện hồ sơ, sau khi duyệt xong hồ sơ rồi, hôm nay hai vc lại phải xin nghỉ để lên ngân hàng ký hợp đồng. Lên đến nơi nv tư vấn đưa cái hợp đồng đọc mà bực hết cả mình. khi tư vấn thì kêu lãi suất 10,2% năm đầu, nhưng trong hợp đồng thì lại là 10,5% và thay đổi 3 tháng một lần. Bực mình quá em rút hồ sơ đi về.
Mất bao nhiêu thời gian mà lại phải rước bực vào mình, ức chế quá. Ngân hàng lớn vậy mà tư vấn một đằng hợp đồng một nẻo.
Cụ hạ hỏa (b)(b)(b).
Trong việc này do lỗi của nhân viên bán hàng, đối với cho vay CBCNV thì lãi suất theo bảng biểu công bố tại thời điểm nhận nợ và thay đổi định kỳ 03 tháng/lần. Trường hợp của cụ được áp dụng chương trình payroll 2015 của VCB (giảm lãi suất 0,3%/năm, cố định trong 12 tháng kể từ ngày nhận nợ đầu tiên- áp dụng đối với tất cả các sản phẩm cho vay KH cá nhân); llãi suất cố định 10,2%/năm trong năm đầu là chính xác, sau 12 tháng thì áp dụng lãi suất cho vay tại thời điểm hết ưu đãi.
Cũng là người làm NH, sinh hoạt trên OF cũng khá lâu rồi nên thấy bài của bác chủ là vào đọc kỹ từng comments của các cụ luôn. Theo em trong trường hợp này tất nhiên lỗi thuộc về nhân viên như cụ chủ và nhiều cụ ở đây nói, lúc tư vấn và lúc làm có sai sót nhưng không sửa sai. Việc này có thể do đã trình giám đốc ký rồi (trong trường hợp bên NH ký trước) nên sợ ko dám trình sửa vì sợ sếp mắng, lỗi này thường thuộc về nhân viên mới, nhân viên thử việc ở VCB ko được thẩm định trực tiếp. Còn nếu không phải bên NH ký trước mà nhân viên không dám sửa thì hơi khó hiểu vì chính sách áp dụng rất rõ ràng, in lại là xong (trường hợp này lỗi nhân viên càng nặng).
Tuy nhiên, cụ chủ vì thế bỏ về thì hơi đáng tiếc vì trong trường hợp này cụ hoàn toàn có thể gặp lãnh đạo phòng (có chữ ký nháy và ký trên hợp đồng tín dụng) để làm việc cụ thể hơn, hoặc có thể gặp luôn giám đốc (người trực tiếp ký hợp đồng) để phản ánh vấn đề và xem cụ thể sự việc ra sao? lỗi ở đâu và do ai thì em nghĩ sẽ hay hơn, cụ vừa được việc mà bên VCB lại không mất khách hàng tiềm năng. Em nghĩ cách làm việc và trả lời của lãnh đạo chắc chắn sẽ khác và sẽ làm hài lòng cụ chủ hơn đấy ạ.
Về lãi suất thì VCB hay Vietin hay BIDV luôn có mức tốt hơn các NH khác, ổn định hơn vì có nguồn vốn dồi dào, năng lực quản lý vốn cũng mạnh nên về lâu dài sẽ giúp khách hàng ổn định kinh doanh. Tuy nhiên, việc chào lãi suất khuyến mại ko tốt như NHCP khác, tuy nhiên các cụ đã hợp tác lâu và với nhiều TCTD chắc chắn sẽ hiểu vấn đề của cái ưu đãi giá rẻ thời gian đấu là ntn.
Còn nhiều vấn đề liên quan đến tài chính nữa nhưng nhân thớt cụ chủ em tạm nói thế này thôi, có nhiều người làm trong bank với nhiều tư cách đạo đức cũng như quan điểm khác nhau, có người này người khác và tốt xấu lẫn lộn. Các bạn tín dụng thì nhìn tư cách khách hàng để cho vay còn khách hàng cũng phải nhìn tư cách và năng lực của ngân hàng cũng như con người để hợp tác. Đã qua rồi cái thời NH ngồi 1 chỗ và khách tự đến quỵ lụy vay tiền, trích % hay nọ kia, bgio hợp tác đôi bên cũng có lợi, 1 bên có lương và 1 bên có đầu tư thu lời.
Quan điểm cá nhân em là vậy, có gì đụng chạm ai hay làm mất thời gian đọc thì các cụ thông cảm, góc nhìn của em mới mở ra đến đó và luôn mong muốn để được mở mang hơn.
Thanks all!