nhà mạng toàn vậy. Ma trận phí luôn. E đi toàn phải tắt hết mạng nhà
Dạ, em đi nước ngoài từ năm 1988, còn dùng dịch vụ roaming điện thoại từ năm 2002 và dùng điện thoại thông minh có data roaming từ 2012. Không phải khoe, e đã đi dc hơn 30 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới vì nghề của em nó buộc phải đi nhiều.chủ thớt chắc chưa đi nước ngoài bao giờ , muốn dùng Roaming data thì phải đọc tư vấn kĩ vào, nhà mạng nó cũng chẳng bổ béo gì tiền Roaming đâu, phải trả cho mạng nước ngoài phần lớn. Ông nào kêu là nhà mạng nó lừa đảo thì vào mà kiện, ra tòa xem họ xử ra sao.
em cũng đang định sang trung quốc 1 chuyếnEm đi công tác Nam Ninh, Trung Quốc. Để tiện giữ liên lạc, em dùng Roaming quốc tế. Sang đến nước bạn, Mobifon nhắn tin giới thiệu sử dụng gói Data roaming 100k dc 200MB. E đăng ký sử dụng, chỉ được nửa ngày là hết.
E cứ đinh ninh thế là xong, ai ngờ chiều tối hôm sau Mobifon nhắn tin, Trân trọng thông báo cước dịch vụ data chuyển vùng quốc tế của quý khách là trên 5 triệu đồng, MBfon tạm dừng cung cấp dịch vụ data chuyển vùng quốc tế.
Em ko hiểu cước data chuyển vùng quốc tế này là gì? Vì sau khi hết hạn gói 100k 200MB, máy em không còn 3G hay 4G nữa. Ko dùng gì được mà bị quả 5 triệu vào đầu. Em cảm thấy thư bị lừa.
Cụ nào thông thái giải thích hộ em như thế là như thế nào? Data chuyển vùng quốc tế có tác dụng gì và em như vậy có bị MB fone nó lừa không?
Cám ơn các cụ!
Văn phong của cụ, tuy ngắn gọn và dễ hiểu, nhưng không dễ lọt tai với khá nhiều chị em OFLỗi do cụ dốt ạ.
Kể cũng lạ, anh bán hàng nhập nhèm thông tin, anh mua hàng mắc lỡm kêu than thì có mấy cụ đắc chí chởi anh mua hàng “mày ngu nên bị mắc hỡm, bố mày khôn nên éo bao giờ bị lừa”. Thế nà thế lào? Tự hào vì mình không bị mắc hỡm thằng buôn gian bán lận hay hả hê vì mình khôn hơn ông mua hàng? Thế chả trách bao nhiêu năm nay mà người mua vẫn bị chúng nó móc túi thoải mái, cái vụ dịch vụ tự cài cũng do khách hàng phát hiện la làng lên chúng nó mới dẹp bớt đấy.
Nói mua gian bán lận là bởi nếu bán gói cước cho người ta, khi hết nhà mạng phải có tin nhắn báo hết và cảnh báo rõ ràng “KH phảt tắt abc, nếu KH tiếp tục sử dụng thì cước phí tính là def...”. Chứ nó có bao giờ nhắc KH tắt 3G đâu. Kể cả vụ đi nước ngoài nhận cuộc gọi thì mất cước có nhà mạng nào cảnh báo khách hàng không? Toàn khách đóng tiền ngâu xong thì tự rút ra bài học kinh nghiệm đấy chứ, hoặc nhìn vào người khác để rút kinh nghiệm chứ có ai nhận được thông báo cụ thể từ nhà mạng? Theo em như thế gọi là nhập nhèm thông tin, mua gian bán lận cũng chả oan.
Dạ, em dùng hộ chiều công vụ nên ko rõ vụ phí visa cụ ah.em cũng đang định sang trung quốc 1 chuyến
theo cụ làm visa hết bao tiền
cần chuẩn bị những gì để qua đo ạ
"Còn sang TQ, em đăng ký gói 100k cho gói 200MB thì khi hết, chính MBFone đã nhắn tin tạm dừng cung cấp dịch vụ data roaming. Vậy thì họ lấy lý do gì để tính tiếp em hơn 5tr.">>>Có bằng chứng này khiếu nại lên tổng đài làm rõ là được. Có anh bạn làm đi sing cùng cũng bị như vậy do bên sing không khóa kịp nên sau về vẫn bù tiền bình thường. Nên cụ cứ khiếu nại đi, tính sai họ sẽ trả lại cho cụ, tính đúng ắt phải có lý giải hợp lý.E nói thêm cho một số cụ nói em "dốt" thì phải chịu.
- Ở VN em đăng ký gói HD90 giá 90 nghìn/tháng với dung lượng 5,5GB. Khi nào dùng hết, MBFone đều nhắn tin thông báo đã hết và ngừng cấp dịch vụ. Nếu muốn dùng tiếp, MBFone nhắn tin em có thể đăng ký gói MAX35, MAX25... với giá 25 đến 35 nghìn đồng cho 1 đến 2GB. Và chỉ khi em có nhắn cú pháp MAX35 cho 999 thì nhà mạng mới mở lại 3G hay 4G cho dùng. Vì vậy cụ nào nói khi hết hạn gói HD90 nhà mạng tự động tính cước Data Roaming cho em là không được, vì ko thấy nhắn tin cảnh báo và em cũng ko điên mà nhắn MAX35 tới hơn trăm lần để tiêu hơn 5 triệu vào việc này.
- Còn sang TQ, em đăng ký gói 100k cho gói 200MB thì khi hết, chính MBFone đã nhắn tin tạm dừng cung cấp dịch vụ data roaming. Vậy thì họ lấy lý do gì để tính tiếp em hơn 5tr.
- Như vậy không phải lừa thì là gì. Cụ nào thông thái giải thích dùm em thay vì bảo em "đốt" nhé!
- Lưu ý là chỉ trong 6 tháng gần gây em đã đi Nhật, Sing nhưng ko gặp chuyện như thế này. Cước Data roaming chỉ phát sinh khi em qua TQ.
Kính các cụ!
Nếu có cảnh báo thì em đã ko kêu là như bị lừa!Nhà mạng k cảnh báo gì à?
Muốn chuyển thì cũng phải thanh toán đủ cho Mobi rồi muốn sang mạng khác mới được cụ ah!nói chung bác nên chuyển qua vina dùng đi ạ )))
Muốn đổi thì cũng phải thanh toán đủ cho Mobi rồi muốn đi đâu mới đi được cụ ah!Đổi mạng giữ số nếu cụ cảm thấy bị lừa.
Thưa cụ, mỗi khi hết các dung lượng các gói đã đăng ký hoặc hết chu kỳ (30 ngày) thì MobiFone đều có nhắn tin báo và giải thích rõ là có đăng ký gói mới ko hoặc gia hạn gói mới ko?. Trường hợp ko đky gói mới là họ tự động cắt 3G, 4G ko còn nữa thì roaming data vào mắt ah.https://dichvumobifone.com/goi-chuyen-vung-quoc-te-mobifone
Cụ nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng:
"Sau khi sử dụng hết dung lượng miễn phí hoặc hết chu kì gói, cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế sẽ được tính như quy định bình thường của MobiFone."
Mà giá Roamming Data bên tàu khoảng 70.000 đ/ 1MB thì phải, chia buồn cùng cụ!
Họ ko nói gì thì em mới bảo là bị lừa. Còn nếu có nhắn tin hay gọi điện nhắc tự động thì em sẽ vui vẻ đóng tiền cụ nhé!Trong tin nhắn đăng ký thành công chắc chắn nhà mạng sẽ nói rõ về mức cước sau 200MB miễn phí.
Chắc cụ không đọc kỹ và chưa có kinh nghiệm về việc này nên mới dính.
5tr k ít mà cũng chẳng nhiều quá, coi là bài học thôi ạ.