Ngành DV "khó sống" hơn bên KD hàng hóa rất nhiều, vì nó lắm thị phi.
KD hàng hóa thì rõ ràng. "Hàng đấy, các vị cứ việc săm soi chán chê mê mỏi, đọ giá vs các nơi bán khác, check thoải mái các điều kiện hậu mãi, ưng thì lấy". Thậm chí, người bán đưa cho khách xem Bản báo giá của nhà cung cấp luôn, bảo "Đây là giá sỉ, tôi chỉ lời....% thôi".
Nhưng vs bên DV thì đúng làm dâu trăm họ, chả biết sao làm hài lòng tất cả K.H của mình đc, vì bản chất công việc của họ là lấy công làm lời. Mà cái "công" nó vô hình lắm.
Chính vì vậy, mình đc tặng các voucher DV là....vứt luôn, vì tâm lý nhiều DV, hễ thấy khách đưa voucher sẽ phục vụ ko kỹ = thanh toán bằng tiền tươi.
Thế nên ~ ông bà chủ DV phải xác định đc bản chất ngành nghề của mình để có phương án xử lý tình huống hợp lý, thấy có tia lửa thì dập ngay, chứ để bùng cháy rồi gọi 114 thì thua!