Ai cũng có cái lý, cái đòi hỏi quyền lợi cho cái riêng thường là ích kỷ của riêng mình, OK
Khi có mâu thuẫn lợi ích trong giao dịch, thỏa thuận kinh tế thì thỏa thuận 2 bên, xem lại các điều khoản đã thỏa thuận, cam kết với nhau như thế nào ? có hay không ? cụ thể đến mức nào ? không được thì thắc mắc nhau ra tòa hoặc ra trung gian phân xử,...
Cái dở, cái tùy tiện, kém văn minh trong thỏa thuận, giao dịch kinh tế là:
(1) giao dịch, thỏa thuận không cụ thể rõ ràng các điều khoản quyền lợi, trách nhiệm các bên;
(2) lúc xảy chuyện chanh chấp thì ai cũng chỉ nghĩ đến quyền lợi theo ý muốn chủ quan, không chịu lỗi, chịu thiệt 1 tý tẹo nào của mình;
(3) tùy tiện đanh giá, công bố thông tin đánh giá chủ quan của mình ra công chúng mà có thể làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của bên khác (mặc dù việc không thỏa thuận cụ thể các điều khoản nhưng sau lại tự hiểu và tự đòi quyền lợi,... cũng là do lỗi của chính bản thân mình)
(4) sự thiếu thông tin, hình thức giao dịch/thỏa thuận chuẩn mực, đầy đủ thông tin, điều khoản, hiểu biết, sự minh bạch, văn minh,.. trong giao dịch, thỏa thuận kinh tế.