[Funland] Bực mình đầu năm với Gian hàng chuyên nghiệp Proship!

Trạng thái
Thớt đang đóng

PentiumE

Xe đạp
Biển số
OF-473747
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
34
Động cơ
198,700 Mã lực
Tuổi
35
Em cũng mua hàng order nhiều, và cũng nhận order cho anh em nhiều, theo em thì giờ xem đơn hàng giao sai là do ai, nếu do bên order thì bên order phải chịu, còn nếu do amz thì cụ chủ có thể bỏ qua được.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Chưa hiểu tình huống lắm mặc dù tiền đặt cọc và tiền trả cọc đều đã thực hiện nhận và trả (980K) khi không mua hàng nữa.

Cụ thớt vẫn phàn nàn ?

Phải chăng ý cụ chủ thớt muốn là khi đã đặt cọc với đơn giá cũ (980K) rồi thì bên dịch vụ cứ phải giao đúng hàng và đơn giá đó, việc tăng giá của web kia hay hết đợt sale (1.220K) thì bên dịch vụ phải chịu rủi ro ???

Hợp đồng, giao kèo dịch vụ có cụ thể như thế hoặc giao dịch mua và ship không được thì phải đền cọc như thế nào không ?
Nếu không có thì fair rồi !
Nếu có thì cụ thể ntn ?
Cụ ơi. E nghĩ làm dịch vụ. Lãi lỗ em k nói đến. Nhưng đã cọc và nhận cọc thì phải làm theo đúng thoả thuận. Số tiền ít hay nhiều nhưng đã là shop kinh doanh phải có nhiệm vụ thực hiện theo đúng cam kết. Nếu k đc nên có động thái hợp lý tới khách hàng.
Giả sử cụ mua bán với em. E nhận cọc của cụ. Sau chục ngày giá món hàng tăng lên. Em trả lại cọc cụ bán cho cụ khác. Và cụ có ý kiến em báo mod bem cụ vì tội hạ thấp danh dự của em.
Cụ tính sao ạ?
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Mua hàng online thế này phụ thuộc trăm thứ, nhất là nếu thằng bán nó trục trặc thì mình ở giữa chịu rồi. Cụ chủ thớt ơi nếu mà hàng người ta không mang được về cho cụ thì lỗi của họ thật, còn người ta ko mua được trả đủ tiền cho mình thì thôi, họ cũng mất công sức làm rồi nhưng cũng có được hưởng đâu cụ. Họ có tý công thôi chứ được lời lãi nhiều đâu từ cái việc ship đồ này đâu. Đen về đến VN hải quan thu hàng còn khổ nữa. Em trước mua kiểu này ship về được đôi giày, nhận được là em mừng rồi, thành công rực rỡ. Vì hồi đó ebay và amazon ko ship hàng đến Việt Nam, tất cả phải qua công ty trung gian gom đồ hết. Thực ra thì cũng tiện, vì mình mua kiểu này cũng vẫn rẻ hơn mua ngoài shop, mà lại được chọn thoải mái hơn.
 
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,290
Động cơ
-152,722 Mã lực
Chưa hiểu tình huống lắm mặc dù tiền đặt cọc và tiền trả cọc đều đã thực hiện nhận và trả (980K) khi không mua hàng nữa.

Cụ thớt vẫn phàn nàn ?

Phải chăng ý cụ chủ thớt muốn là khi đã đặt cọc với đơn giá cũ (980K) rồi thì bên dịch vụ cứ phải giao đúng hàng và đơn giá đó, việc tăng giá của web kia hay hết đợt sale (1.220K) thì bên dịch vụ phải chịu rủi ro ???

Hợp đồng, giao kèo dịch vụ có cụ thể như thế hoặc giao dịch mua và ship không được thì phải đền cọc như thế nào không ?
Nếu không có thì fair rồi !
Nếu có thì cụ thể ntn ?
E thấy ở đây là cụ kia đặt cọc từ 19/12 nhưng đến 7/1 mới trả lời là không có hàng. Nếu trong 1 vài ngày ko order đc phải báo luôn cho khách để khách chuyển hướng order ng khác. Chuyển chuyển nhầm địa chỉ amazon nếu có thì cũng chứng tỏ dịch vụ order của bên này chưa phải chuyên nghiệp. Hoàn tiền là chuyện đương nhiên nhưng đáng nhẽ phải cầu thị xin lỗi khách hàng để cải tiến dịch vụ mình tốt hơn lại doạ kiện khách hàng. Khách quen ng ta tin tưởng rồi thì khác chứ khách lạ thì ng ta phản ảnh là chuyện bình thường.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,074
Động cơ
14,145 Mã lực
Em có thắc mắc một chút ạ, sao lại gọi là “đặt hộ” nhỉ? Thế nghĩa là bên Pro này không thu thêm phí gì ah?
 

PentiumE

Xe đạp
Biển số
OF-473747
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
34
Động cơ
198,700 Mã lực
Tuổi
35
Mua hàng online thế này phụ thuộc trăm thứ, nhất là nếu thằng bán nó trục trặc thì mình ở giữa chịu rồi. Cụ chủ thớt ơi nếu mà hàng người ta không mang được về cho cụ thì lỗi của họ thật, còn người ta ko mua được trả đủ tiền cho mình thì thôi, họ cũng mất công sức làm rồi nhưng cũng có được hưởng đâu cụ. Họ có tý công thôi chứ được lời lãi nhiều đâu từ cái việc ship đồ này đâu. Đen về đến VN hải quan thu hàng còn khổ nữa. Em trước mua kiểu này ship về được đôi giày, nhận được là em mừng rồi, thành công rực rỡ. Vì hồi đó ebay và amazon ko ship hàng đến Việt Nam, tất cả phải qua công ty trung gian gom đồ hết. Thực ra thì cũng tiện, vì mình mua kiểu này cũng vẫn rẻ hơn mua ngoài shop, mà lại được chọn thoải mái hơn.
Thì làm ship ăn tiền thì phải chấp nhận rủi ro thôi cụ. Cơ bản là xem lỗi ở đâu, nếu lỗi ở khâu của mình thì mình phải chịu, chứ ko phải cứ trả lại cọc là xong.
 

laucuaso

Xe buýt
Biển số
OF-85983
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
843
Động cơ
415,160 Mã lực
Chưa hiểu tình huống lắm mặc dù tiền đặt cọc và tiền trả cọc đều đã thực hiện nhận và trả (980K) khi không mua hàng nữa.

Cụ thớt vẫn phàn nàn ?

Phải chăng ý cụ chủ thớt muốn là khi đã đặt cọc với đơn giá cũ (980K) rồi thì bên dịch vụ cứ phải giao đúng hàng và đơn giá đó, việc tăng giá của web kia hay hết đợt sale (1.220K) thì bên dịch vụ phải chịu rủi ro ???

Hợp đồng, giao kèo dịch vụ có cụ thể như thế hoặc giao dịch mua và ship không được thì phải đền cọc như thế nào không ?
Nếu không có thì fair rồi !
Nếu có thì cụ thể ntn ?
Chắc là ko có điều khoản bắt buộc phải mua được sản phẩm và mua đúng giá trị vào thời điểm đó đâu.
Nhưng em thiết nghĩ, có bảo huỷ thì báo sơm sớm lên. Mua hàng người ta thích nhất là thời điểm sắp nhận được hàng, đây đến thời điểm đó mới báo ko mua được thì chán lắm
 

công_tơ_mét

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675662
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
302
Động cơ
107,899 Mã lực
Em có thắc mắc một chút ạ, sao lại gọi là “đặt hộ” nhỉ? Thế nghĩa là bên Pro này không thu thêm phí gì ah?
Họ làm dịch vụ đặt hàng trên web và có thu phí dịch vụ, không phải "đặt hộ" đâu ạ!
 

trangproship

Xe buýt
Biển số
OF-311459
Ngày cấp bằng
12/3/14
Số km
656
Động cơ
303,227 Mã lực
E thấy ở đây là cụ kia đặt cọc từ 19/12 nhưng đến 7/1 mới trả lời là không có hàng. Nếu trong 1 vài ngày ko order đc phải báo luôn cho khách để khách chuyển hướng order ng khác. Chuyển chuyển nhầm địa chỉ amazon nếu có thì cũng chứng tỏ dịch vụ order của bên này chưa phải chuyên nghiệp. Hoàn tiền là chuyện đương nhiên nhưng đáng nhẽ phải cầu thị xin lỗi khách hàng để cải tiến dịch vụ mình tốt hơn lại doạ kiện khách hàng. Khách quen ng ta tin tưởng rồi thì khác chứ khách lạ thì ng ta phản ảnh là chuyện bình thường.
Cụ ơi, nhà em gọi điện xin lỗi xin số TK hoàn lại tiền đang hoàng rồi cụ ạ, nhưng a khách ko đồng ý cụ à. Bên e biết làm thế nào nữa từ 7/1 xong đùng cái tối qua lên thớt nhắn stk, sáng nay nhà e đọc tin thì đã trả lại rồi ạ. Nhận đc tiền cái là cụ ấy lên đây bảo đào mả tổ nhà em.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,074
Động cơ
14,145 Mã lực
Họ làm dịch vụ đặt hàng trên web và có thu phí dịch vụ, không phải "đặt hộ" đâu!
Thế hả cụ? Em thấy bảo “đặt hộ” nên cứ tưởng là tinh thần OF, vào diễn đàn giúp nhau... Em cũng đang định nhờ các cụ “đặt hộ” ạ!
 

Baolongkub

Xe điện
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
2,106
Động cơ
299,762 Mã lực
:)) chắc quên ko mua nên để trôi đơn hàng thôi chứ có bao giờ gõ nhầm địa chỉ khi ship hàng trên amazon
Nói dối cũng phải khéo một tý chứ :))
 

công_tơ_mét

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675662
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
302
Động cơ
107,899 Mã lực
Cụ ơi, nhà em gọi điện xin lỗi xin số TK hoàn lại tiền đang hoàng rồi cụ ạ, nhưng a khách ko đồng ý cụ à. Bên e biết làm thế nào nữa từ 7/1 xong đùng cái tối qua lên thớt nhắn stk, sáng nay nhà e đọc tin thì đã trả lại rồi ạ. Nhận đc tiền cái là cụ ấy lên đây bảo đào mả tổ nhà em.
Ngày 07/01 gọi điện tôi đã yêu cầu cung cấp chứng từ đã đặt hàng để tôi khiếu nại amazon.com.au nhưng lờ đi, không trả lời, quá coi thường khách hàng, tôi yêu cầu thực hiện lại order thì bắt trả thêm tiền, tôi không chấp nhận cách xử lý như vậy!
 

dntq83

Xe tăng
Biển số
OF-484407
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
1,051
Động cơ
390,803 Mã lực
Cụ ơi, nhà em gọi điện xin lỗi xin số TK hoàn lại tiền đang hoàng rồi cụ ạ, nhưng a khách ko đồng ý cụ à. Bên e biết làm thế nào nữa từ 7/1 xong đùng cái tối qua lên thớt nhắn stk, sáng nay nhà e đọc tin thì đã trả lại rồi ạ. Nhận đc tiền cái là cụ ấy lên đây bảo đào mả tổ nhà em.
E hiểu cách order này, bản thân em cũng tự order về nhiều (ebay, amazon), nếu thực sự do hoàn cảnh khách quan thì shop đăng cái ảnh order ở AMZ lên là xong, có gì đâu
 

trangproship

Xe buýt
Biển số
OF-311459
Ngày cấp bằng
12/3/14
Số km
656
Động cơ
303,227 Mã lực
:)) chắc quên ko mua nên để trôi đơn hàng thôi chứ có bao giờ gõ nhầm địa chỉ khi ship hàng trên amazon
Nói dối cũng phải khéo một tý chứ :))
Nhà e không quên ạ, mà người bên Úc mua hàng không thấy đến phải claim web thì Amazon báo đã ship mà lỗi đĩa chỉ cụ ơi. Amazon giờ không tự mua đc nữa ạ.
 

công_tơ_mét

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675662
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
302
Động cơ
107,899 Mã lực
:)) chắc quên ko mua nên để trôi đơn hàng thôi chứ có bao giờ gõ nhầm địa chỉ khi ship hàng trên amazon
Nói dối cũng phải khéo một tý chứ :))
Gian hàng chuyên nghiệp nêu lý do nhầm địa chỉ thì không thể chấp nhận được, tôi chấp nhận sửa sai bằng cách mua lại và nhận hàng sau tết cũng được thì đòi thêm tiền vì lúc đó giá web tăng hơn 200k trên tổng đơn hàng, mất uy tín quá!
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,255
Động cơ
1,036,194 Mã lực
Em thấy việc không mua kịp deal, bị missed deal là bình thường với bên order. Cái cần bàn là:
1. Sao bị missed deal? Ví dụ như deal dài mà missed deal của khách là bên order làm ăn tắc trách. Nếu deal ngắn không mua kịp thì chẳng ai trách cả. Ở đâu bên order báo là mua được rồi nhưng hàng quay đầu do sai địa chỉ (AMZ báo).
2. Từ cái 1 nảy ra cái 2 là order đâu mà bảo là sai địa chỉ quay đầu thì bên order không trương được cái order trên AMZ (?)
Việc này em nghĩ nhỏ nhưng cách giải quyết của bên order không rốt ráo làm khách bức xúc. Chứ thời buổi này lấy được tiền về là mừng (bản thân em order áo cho đội bóng từ 1 gian hàng chuyên nghiệp trên này, đợi chán đợi chê rồi báo hết hàng nên em cũng hiểu cảm giác bức xúc).
Ngoài lề thì có cụ nào còn nhớ trước đây lâu lâu cũng có vụ lùm xùm của một bên order cũng là KDCN trên OF, order thuốc cho khách mà dùng nguồn hàng khác rẻ hơn, lúc hỏi invoice thì không trình ra được.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,081
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi. E nghĩ làm dịch vụ. Lãi lỗ em k nói đến. Nhưng đã cọc và nhận cọc thì phải làm theo đúng thoả thuận. Số tiền ít hay nhiều nhưng đã là shop kinh doanh phải có nhiệm vụ thực hiện theo đúng cam kết. Nếu k đc nên có động thái hợp lý tới khách hàng.
Giả sử cụ mua bán với em. E nhận cọc của cụ. Sau chục ngày giá món hàng tăng lên. Em trả lại cọc cụ bán cho cụ khác. Và cụ có ý kiến em báo mod bem cụ vì tội hạ thấp danh dự của em.
Cụ tính sao ạ?
E thấy ở đây là cụ kia đặt cọc từ 19/12 nhưng đến 7/1 mới trả lời là không có hàng. Nếu trong 1 vài ngày ko order đc phải báo luôn cho khách để khách chuyển hướng order ng khác. Chuyển chuyển nhầm địa chỉ amazon nếu có thì cũng chứng tỏ dịch vụ order của bên này chưa phải chuyên nghiệp. Hoàn tiền là chuyện đương nhiên nhưng đáng nhẽ phải cầu thị xin lỗi khách hàng để cải tiến dịch vụ mình tốt hơn lại doạ kiện khách hàng. Khách quen ng ta tin tưởng rồi thì khác chứ khách lạ thì ng ta phản ảnh là chuyện bình thường.
Ai cũng có cái lý, cái đòi hỏi quyền lợi cho cái riêng thường là ích kỷ của riêng mình, OK

Khi có mâu thuẫn lợi ích trong giao dịch, thỏa thuận kinh tế thì thỏa thuận 2 bên, xem lại các điều khoản đã thỏa thuận, cam kết với nhau như thế nào ? có hay không ? cụ thể đến mức nào ? không được thì thắc mắc nhau ra tòa hoặc ra trung gian phân xử,...

Cái dở, cái tùy tiện, kém văn minh trong thỏa thuận, giao dịch kinh tế là:
(1) giao dịch, thỏa thuận không cụ thể rõ ràng các điều khoản quyền lợi, trách nhiệm các bên;
(2) lúc xảy chuyện chanh chấp thì ai cũng chỉ nghĩ đến quyền lợi theo ý muốn chủ quan, không chịu lỗi, chịu thiệt 1 tý tẹo nào của mình;
(3) tùy tiện đánh giá, công bố thông tin đánh giá chủ quan của mình ra công chúng mà có thể làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của bên khác (mặc dù việc không thỏa thuận cụ thể các điều khoản nhưng sau lại tự hiểu và tự đòi quyền lợi,... cũng là do lỗi của chính bản thân mình)
(4) sự thiếu thông tin, hình thức giao dịch/thỏa thuận chuẩn mực, đầy đủ thông tin, điều khoản, hiểu biết, sự minh bạch, văn minh,.. trong giao dịch, thỏa thuận kinh tế.

Trước khi thắc mắc hay đòi hỏi quyền lợi cá nhân trong 1 thỏa thuận, giao dịch nào đó,... hãy xem lại cái cách mình thỏa thuận, giao dịch đã đầy đủ, có cơ sở, có hồ sơ, đòi hỏi có chính đáng không,... đặc biệt là bên chi tiền trong túi mình ra,...

Nếu không có đầy đủ cơ sở, hồ sơ cho quyền lợi của việc chi tiền của mình,... thì nếu có mất tiền thì cũng nên trách là trách mình ngu trước,....
 
Chỉnh sửa cuối:

htoan04

Xe tải
Biển số
OF-517725
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
456
Động cơ
184,906 Mã lực
Giao kèo đã thực hiện. Bên ship ko làm được thì bùng kèo, phủi đít rồi quay lại doạ dẫm người đặt kèo. Rõ phường chợ búa còn gì nữa. Uy tín còn gì mà giữ. Cccm bênh shop nghĩ cũng hài thật, chả có gì để nói với cccm này nữa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top