[Funland] Bữa ăn của phi công tiêm kích !

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghĩ giờ dùng gel tiện hơn chứ nhỉ. Nuốt dễ, nhanh tiêu hoá, ko cần nước chiêu, ko phải nhai, gây âm thanh nếu đang phục kích hoặc bị thương, cử động nhai khó. Như bọn em cần mang năng lượng dự trữ đi là dùng gói gel kiểu này. Bé tí mà 200 Kcal, lại đủ chất.
Clip nói về thức ăn trong ống tuýp cho phi công máy bay trinh sát U2, nghe giới thiệu có 19 loại
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
À, có từng này protein và bác chiết suất được từng đó protein, là chuyện khác.

Thường thì dân đen như ta, lấy protein từ thịt có hiệu quả hơn từ đậu đỏ, bác ạ.
Bỏ qua chuyện vừa mồm ngon miệng.

Thế nên, như trên kia có bác giới thiệu xơ nhọ Sir Lu ít Ha min tơn ăn chay, đúng thế, nhưng chỉ sau khi hắn có 1 loạt các test để đảm bảo là sức khỏe của hắn đủ để chạy xe F1.
Các anh đó bẻ vô lăng thôi, cũng tốn cơm phết.

Và, có khi vào dịp đua cuối tuần, anh xơ nhọ cũng làm vài miếng beefsteak Argentina không chừng.
Ăn thức ăn nguồn gốc động vật thì nguy cơ bệnh nhiều hơn thôi bác. Không tim mạch thì tiểu đường.

Người ta nạp từng ấy protein bằng thức ăn nguồn gốc thực vật thì giảm thiểu nguy cơ, có vậy thôi.

Tôi ngạc nhiên, 2023 rồi nước ta vẫn là nước “không biết”. Chiếu đĩa thức ăn của chiến sỹ lên, khoe đấy là thức ăn dinh dưỡng. Mà chỉ thấy toàn thịt kho và rau muống luộc.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,710
Động cơ
656,200 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
em đây. Em đang lái loại B 38. Tuần cất cánh 1 lần. Mỗi lần 3 4 mươi phút là hết dầu..nói chung mb rung lắc nên cần thể lực chút, lúc lái em vừa Tiêm vừa Kích cũng hăng nên ăn không đủ chất là mờ mắt tụt áp ngay.
Tình trạng chung cụ nhỉ :))
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,016
Động cơ
35,441 Mã lực
Hi hi. Ăn chay nó có nhiều trường phái. Dịch bậy về tiếng Việt đều là chay cả:
Chay thuần thực vật
Chay đạo Hồi
Chay đạo Phật
Chay đạo Do Thái
Chay đạo Thiên Chúa.

Mỗi loại đều có tiêu chuẩn riêng. Đọc thực đơn + tiêu chuẩn toét cả mắt. Mà Tiếng Việt dịch hết là ăn chay.
Kiểu chay Do Thái - Kos Meal là khó đáp ứng nhất trong nghề cung cấp suất ăn (Catering)

Nên chuyện anh Tơn ăn chay nói cho vui. Ngôn ngữ nhà mình hiểu là: ăn chay nhưng ngủ mặn ấy :))
À, có từng này protein và bác chiết suất được từng đó protein, là chuyện khác.

Thường thì dân đen như ta, lấy protein từ thịt có hiệu quả hơn từ đậu đỏ, bác ạ.
Bỏ qua chuyện vừa mồm ngon miệng.

Thế nên, như trên kia có bác giới thiệu xơ nhọ Sir Lu ít Ha min tơn ăn chay, đúng thế, nhưng chỉ sau khi hắn có 1 loạt các test để đảm bảo là sức khỏe của hắn đủ để chạy xe F1.
Các anh đó bẻ vô lăng thôi, cũng tốn cơm phết.

Và, có khi vào dịp đua cuối tuần, anh xơ nhọ cũng làm vài miếng beefsteak Argentina không chừng.
Dạng tuýp nó tiện bảo quản + giảm ảnh hưởng của áp suất thấp trong khoang điều áp thấp khi bay độ cao lớn + thời gian dài như U2.

Mở ra không bị xịt tùm lum như kiểu các cụ thiếu kinh nghiệm mở lon Coca hay bia có CO2 trong khi đang bay hàng không dân dụng ấy. HKDD điều áp cabin tương đương áp suất ở độ cao 4000m. Còn con U2 nó điều áp tương đương độ cao 8000m

Clip nói về thức ăn trong ống tuýp cho phi công máy bay trinh sát U2, nghe giới thiệu có 19 loại
 
Chỉnh sửa cuối:

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,690
Động cơ
-62,586 Mã lực
Hè tới, cụ để xe ngoài trời chừng đôi ba tiếng, rồi cụ lên xe đóng kín cửa, bật điều hòa lên thử xem (nếu xe có cửa trời cụ kéo dùm em phần kính mờ nhé)
Sao cụ phải nghĩ ra những tình huống thách đố dở hơi thế. Xe nào chả có lúc phải phơi nắng, lên xe thì phải biết xả hơi nóng đi, bật điều hòa rồi mới vào ngồi.
Phi công người ta thông minh lắm, không hành động như cụ đâu =))
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,710
Động cơ
656,200 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Sao cụ phải nghĩ ra những tình huống thách đố dở hơi thế. Xe nào chả có lúc phải phơi nắng, lên xe thì phải biết xả hơi nóng đi, bật điều hòa rồi mới vào ngồi.
Phi công người ta thông minh lắm, không hành động như cụ đâu =))
Chứng tỏ cụ chưa biết gì về phi công quân sự
 

Blue và penny

Xe đạp
Biển số
OF-777622
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
23
Động cơ
49 Mã lực
Tuổi
51
Tiêu chuẩn phi công chiến đấu thì ác là ác so với nhân dân thời bao cấp tem phiếu. Chứ giờ nhân dân khá khẩm hơn nhiều rồi thì chỉ còn là tưởng tượng của mấy đứa ranh con viết báo. Ví dụ như một ngày của bạn em, sáng 20cm dồi mỡ 80cm lòng non 100gr tiết luộc chặn hậu một bát cháo không rắc 100gr lạc rang. Trưa nửa con vịt nướng một bát măng tiết một bát bún đầy đủ. Tối ăn nhẹ hai lưng cơm với 100gr thịt lợn quay canh thịt chua. Ăn như bạn em xét về cà lo thì lái vũ trụ cũng được chứ chả tiêm kích.
Bạn cụ bị gout chưa?
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
2,662
Động cơ
322,487 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Những năm 1992 thời em thì quân đội vẫn chia làm các bếp ăn nhỏ, bếp Bay dành cho phi công, nếu suất ăn của chiến sĩ và sĩ quan đến cấp Trung úy, gọi là Đại táo, là 1.670 đồng/ngày thì phi công ăn 15.760 đồng/ ngày, nói nôm na là gấp 10 lính mặt đất.
Trong ban bay thời đó thì phi công được ưu tiên ăn ngon giữa ban bay, gồm đường sữa, bánh, cơm rang cực ngon...
Các bộ phận khác tham gia ban bay được bồi dưỡng cháo đỗ xanh, cháo đường..
Thành phần ăn chỉ kém phi công 1 chút [ bằng cỡ 1/2] là bộ phận dù [ sĩ quan, hạ sĩ quan] phụ trách việc lắp dù hãm đuôi máy bay, hướng dẫn phi công nhảy dù thường niên...
Cụ bên công giáo sao đi bộ đội được chứ nhỉ?
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,426
Động cơ
605,850 Mã lực
Em chả thấy ông nào hết 1 chai ích ki CS 60 % mà ko say cả, kể cả các thần tửu cũng chỉ 1 chai loanh quanh 40-50% thôi, cụ nào bảo uống diệu ko say em mời chai này ạ:)
IMG_20231105_223403.jpg
Cụ chưa thấy không có nghĩa là không có.
Thằng bạn em, Việt kiều Úc, cựu VĐV Karate, thời trẻ về nước ngồi nhậu với em, chính em chứng kiến nó uống hết 1 chai Johnie Walker 1lít. Uống xong thòm thèm làm mấy chai bia.
Nó bảo ở bên kia làm bánh mỳ, khổ như cún, lấy đâu ra tiền với thời gian mà uống, về Việt Nam, rượu bia rẻ, có thời gian, nó uống bù.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,426
Động cơ
605,850 Mã lực
Uống ngoài doanh trại cụ ạ. Trong doanh trại thì chỉ được uống dịp lễ Tết hoặc liên hoan chia tay anh em chuyển đơn vị.
Bây giờ không biết thế nào chứ ngày xưa nhất là không quân (chắc là do tiền đình), nhì biên phòng do được luyện tập thường xuyên :D.
Nhì đặc công cụ nhé
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,799
Động cơ
343,589 Mã lực
Thằng cháu vợ e là một trong những người đầu tiên đc lái MK2 ở Việt Nam, nó đc phong trung tá trước hạn 2 năm vì có thành tích xuất sắc trong hội thao. Hiện nay nó đang là phó tư lệnh trung đoàn 927 này. Rượu uống chưa bao giờ biết say.
Cháu vợ cụ là quân của sếp Huỳnh rồi. Đội này diệu đúng là kinh khủng thật. Đi họp lớp, nó mời mỗi thằng con trai trong lớp 3 chén. Sau đó mời chung cả lớp 3 chén nữa rồi tỉnh bơ bảo "tôi xin phép về đơn vị vì hôm nay trực chiến". Từ cậu tài xế đi cùng uống cũng khủng khiếp.
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,799
Động cơ
343,589 Mã lực
Cụ chưa thấy không có nghĩa là không có.
Thằng bạn em, Việt kiều Úc, cựu VĐV Karate, thời trẻ về nước ngồi nhậu với em, chính em chứng kiến nó uống hết 1 chai Johnie Walker 1lít. Uống xong thòm thèm làm mấy chai bia.
Nó bảo ở bên kia làm bánh mỳ, khổ như cún, lấy đâu ra tiền với thời gian mà uống, về Việt Nam, rượu bia rẻ, có thời gian, nó uống bù.
Em đã từng ngồi nhậu vài lần với đội tuyển nam bóng chuyền và bóng bàn. Có bốn ông mà gọi nguyên thùng vodka men loại chai to. Uống xong đi bar bú bia tiếp. Giờ u50 hết cả rồi.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,800
Động cơ
871,543 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cccm thẩm clip mô tả quá trình chuẩn bị suất ăn của học viên phi công chiến đấu của Mẽo, xem chứ không so sánh vì VN còn nghèo, nhưng để hình dung bọn giãy chết có trình độ quản lý và khả năng hậu cần như thế nào

Về hậu cần mà Mỹ nhận số 2 thì đek ông nào dám giơ tay số 1

Cụ đưa clip thì rõ rồi, còn không thì chỉ cần thấy, Mỹ duy trì hơn ngàn con người ăn ngủ đụ ị tắm táp thể dục trên cái tàu giữa biển, là đủ thấy họ (Mỹ) có tư duy và khả năng thực tế đáng nể về hậu cần như nào rồi
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Cụ chưa thấy không có nghĩa là không có.
Thằng bạn em, Việt kiều Úc, cựu VĐV Karate, thời trẻ về nước ngồi nhậu với em, chính em chứng kiến nó uống hết 1 chai Johnie Walker 1lít. Uống xong thòm thèm làm mấy chai bia.
Nó bảo ở bên kia làm bánh mỳ, khổ như cún, lấy đâu ra tiền với thời gian mà uống, về Việt Nam, rượu bia rẻ, có thời gian, nó uống bù.
JOHN CHỈ 40% THÔI CỤ Ạ, 60% NÓ KHÁC HẲN ĐẤY, 40% EM CHỨNG KIẾN UỐNG CẢ CHAI RỒI NHƯNG 60 CHƯA THẤY, CỤ HỎI THỬ BẠN CỤ XEM 60% XEM SAo:-)
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,426
Động cơ
605,850 Mã lực
JOHN CHỈ 40% THÔI CỤ Ạ, 60% NÓ KHÁC HẲN ĐẤY, 40% EM CHỨNG KIẾN UỐNG CẢ CHAI RỒI NHƯNG 60 CHƯA THẤY, CỤ HỎI THỬ BẠN CỤ XEM 60% XEM SAo:-)
Người nước ngoài có tính không cụ?
Nếu tính thì tay đối tác của em người Scotland, hôm em tiếp hắn đến 4h sáng, uống chai rưỡi loại của cụ luôn:
1699334865099.png

Sáng 8h đóng complet đi làm như thường
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Người nước ngoài có tính không cụ?
Nếu tính thì tay đối tác của em người Scotland, hôm em tiếp hắn đến 4h sáng, uống chai rưỡi loại của cụ luôn:
View attachment 8188095
Sáng 8h đóng complet đi làm như thường
Em đang nói người VN chứ tây em chửa chịu:)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top