Vụ này còn dài và còn xa lắm nhỉ cụ chủ thớt
Buồn cho cụ gặp phải bọn hủi lậu, Tết đến rồi mà vẫn không có xe đi. Nhưng cũng phải có những người như cụ dám đấu tranh thì người tiêu dùng mới được hưởng lợi.Bẩm các cụ Văn bản ngày 16/1/2017 tòa triệu tập Trường Hải vắng mặt ko có lý do
Tóm lại cụ chủ thớt không làm gì được à?MAZDA PHẢN BỘI NGƯỜI TIÊU DÙNG.
Anh Phan Văn Thông vừa mới mua chiếc xe Mazda, đang bon bon trên quốc lộ trời nắng thì nghe tiếng "bụp" rồi xe ngừng lại hẳn. Mazda cho cẩu xe về xưởng để tìm nguyên nhân. Thế rồi, họ đưa ra nguyên nhân là do anh Thông đi xe vào vùng ngập nước, làm cho nước đi vào buồng đốt qua đường lấy khí, làm gãy tay biên và thủng lốc máy để từ chối bảo hành. Là người trực tiếp lái xe trên quốc lộ khô ráo, giữa tiết trời nắng, nên anh Thông biết rõ không có chuyện ngập nước. Số tiền bảo hành không lớn, nhưng anh Thông là người ngay thẳng, ghét giả dối, nên anh nhờ chuyên gia, kỹ sư tư vấn, tranh luận cho ra sự thật. Đuối lý nhưng Mazda cũng không giải quyết. Cùng đường, anh Thông phải kiện Mazda ra Tòa để đòi Mazda bảo hành như đã cam kết khi bán xe trên thị trường.
Nghĩa vụ của bên mua là trả tiền đầy đủ cho bên bán. Còn nghĩa vụ của bên bán là phải bảo đảm cho bên mua sử dụng tốt nhất sản phẩm do họ bán ra. Dù bất cứ nguyên nhân gì thì bên bán phải chịu trách nhiệm về hỏng hóc bất thường chứ người mua làm sao biết được nguyên nhân gì mà tranh cãi?.
Anh Thông đã trả hết tiền mà xe của anh vẫn còn nằm trong xưởng của Mazda thì đây là SỰ PHẢN BỘI NGƯỜI TIÊU DÙNG - vi phạm nghĩa vụ bảo hành. Với vết nhơ này, nếu được phổ biến rộng trên toàn cầu thì Mazda sẽ bị thiệt hại rất lớn, không cân-đong-đo-đếm được, vì đó là thiệt hại THƯƠNG HIỆU. Khi "xe ta bon bon trên dặm đường" mà bị gãy tay biên và thủng lốc máy thì dù với bất cứ lý do gì, đây là dấu hiệu nguy hiểm cho người sử dụng. Cảnh báo "án mạng có thể xảy ra" để người tiêu dùng cảnh giác.
Người viết: Luật sư Lương Vĩnh Kim.
em nghe thấy ghê với mazdaMAZDA PHẢN BỘI NGƯỜI TIÊU DÙNG.
Anh Phan Văn Thông vừa mới mua chiếc xe Mazda, đang bon bon trên quốc lộ trời nắng thì nghe tiếng "bụp" rồi xe ngừng lại hẳn. Mazda cho cẩu xe về xưởng để tìm nguyên nhân. Thế rồi, họ đưa ra nguyên nhân là do anh Thông đi xe vào vùng ngập nước, làm cho nước đi vào buồng đốt qua đường lấy khí, làm gãy tay biên và thủng lốc máy để từ chối bảo hành. Là người trực tiếp lái xe trên quốc lộ khô ráo, giữa tiết trời nắng, nên anh Thông biết rõ không có chuyện ngập nước. Số tiền bảo hành không lớn, nhưng anh Thông là người ngay thẳng, ghét giả dối, nên anh nhờ chuyên gia, kỹ sư tư vấn, tranh luận cho ra sự thật. Đuối lý nhưng Mazda cũng không giải quyết. Cùng đường, anh Thông phải kiện Mazda ra Tòa để đòi Mazda bảo hành như đã cam kết khi bán xe trên thị trường.
Nghĩa vụ của bên mua là trả tiền đầy đủ cho bên bán. Còn nghĩa vụ của bên bán là phải bảo đảm cho bên mua sử dụng tốt nhất sản phẩm do họ bán ra. Dù bất cứ nguyên nhân gì thì bên bán phải chịu trách nhiệm về hỏng hóc bất thường chứ người mua làm sao biết được nguyên nhân gì mà tranh cãi?.
Anh Thông đã trả hết tiền mà xe của anh vẫn còn nằm trong xưởng của Mazda thì đây là SỰ PHẢN BỘI NGƯỜI TIÊU DÙNG - vi phạm nghĩa vụ bảo hành. Với vết nhơ này, nếu được phổ biến rộng trên toàn cầu thì Mazda sẽ bị thiệt hại rất lớn, không cân-đong-đo-đếm được, vì đó là thiệt hại THƯƠNG HIỆU. Khi "xe ta bon bon trên dặm đường" mà bị gãy tay biên và thủng lốc máy thì dù với bất cứ lý do gì, đây là dấu hiệu nguy hiểm cho người sử dụng. Cảnh báo "án mạng có thể xảy ra" để người tiêu dùng cảnh giác.
Người viết: Luật sư Lương Vĩnh Kim.
Vậy lỗi tại cụ Thông à? Hay là cụ fun fun cho vui?Mazda ko có lỗi đâu.
Chúc cụ vững tâm, bền chí!THE CONNECTING ROD AND THE ENGINE HOUSE OF THE MAZDA CAR WERE BROKEN WHEN DRIVING ON HIGHWAY
( Xe Mazda đang chạy thì gãy tay biên và thủng lốc máy)
MAZDA betray their consumers
Mr. PHAN VAN THONG just bought the pickup Mazda, which was running on sunny highway when he heard loud strange sound before it stopped suddenly. Mazda towed the vehicle to the workshop to find the cause. Then, they gave the reason that he had driven in the wetlands, making the water enters the combustion chamber through the air intake, broke the connecting rod and the engine house to deny warranty. As the direct driver on dry highway, between the sunny weather, he knew for sure that there was no flood related to the vehicle. Warranty amount was not big, but he is candid, hates lies, so he asked experts, consulted engineers to argue for the truth. In spite of being unreasonable, Mazda denied resolving the matter. Therefore, Mr. Thong had no other choice but suing Mazda to court for warranty as promised when he bought the vehicle.
The responsibility of the buyer is fully paid to the seller. And the seller's obligation is to ensure the use of best products they sell out. Whatever the cause, the seller must be responsible for the unusual damage. How could buyer know what causes to argue ?.
Mr. Thong had paid enough money for the vehicle, but his car has been in the workshop of Mazda up to now, this is the BETRAYAL TO CONSUMERS, breach of warranty obligations. With this stain, if disseminated worldwide, Mazda will suffer a huge loss, which is unable to be weighed-measured-metered-counted, because it is the damage of BRAND. When the car is running on the road, it suddenly out of order (the connecting rod and the engine house is broken), even to any reason, this is a sign of dangerous for the user. Warning "probable murder" to alert consumers.
Thế mới phải ra tòa vì ko ai chịu ai... nhưng trước mắt cụ thông mất nhiều thời gian, mệt mỏi.. còn trường hải sẽ vận dụng mọi yếu tố pháp lý để thử thách cụ thông (vd: ko tham dư phiên tào, xin hoãn...)Bao nhiêu cái xe bán ra mà có 1 chiếc duy nhất bị lỗi này. Trg hợp gọi là hi hữu, chưa chắc đã phải do lỗi nhà sx.
Trc ở mỹ toy bị vụ chân ga ở vn ko thấy cụ nhể. Vn chuẩn an toàn cao hơn mỹ nên các nhà sx ko dám nhờn.Mazda ở Mỹ vừa có thêm vụ triệu hồi vì lỗi ghế lái, còn ở VN thấy im re. Không lẽ Mazda ở VN chuẩn hơn ở Mỹ?