Bt50 - Bị lỗi kỹ thuật về động cơ nhưng Mazda chưa chịu nhận trách nhiệm

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Thưa các cụ .Sự việc xe của tôi đến nay đã hơn 6 tháng, tôi đã đi cầu cứu khắp nơi các cơ quan: Cục quản lý-cạnh tranh ( Bộ công thương), Cục đăng kiểm ( Bộ GTVT), Hội bảo vệ người tiêu dùng Vn, và các cơ quan báo chí. Đồng thời gửi email và cả thư trực tiếp sang Nhật Bản qua đường bưu điện. Nhưng không có kết quả gì. Không còn cách nào khác tôi đành cầu cứu tòa án. Ngày 02/8/2016 tòa nhận hồ sơ của tôi, ngày 12/9 tòa triệu tập Mazda làm việc. Nhưng đến giờ chót phía Mazda xin hoãn "sau ngày 26/9". Nhưng hôm nay đã là ngày 26/9, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì buổi làm việc tiếp theo.Tôi và những khách hàng khác đã tin tưởng và lựa chọn thương hiệu Mazda cho xe mình. Nhưng giờ đây tôi nghĩ rằng niềm tin của tôi và những khách hàng khác đã đặt sai chỗ. Hãng xe nào rồi cùng có lỗi, trong hàng ngàn sản phẩm thì cũng có sản phẩm lỗi. Nhưng quan trọng là nhà sản xuất,nhà phân phối phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình bán ra và dịch vụ sau bán hàng. Thiết nghĩ hãng đang tự hào hàng tháng bán ra hàng ngàn chiếc xe. Nhưng khi gặp sự cố bé như "hạt tiêu" vậy mà họ không hề quan tâm và nhanh chóng giải quýêt dứt điểm sự cố xẩy ra. Hay họ chỉ nghĩ rằng việc của họ là chỉ bán xe thôi.Tôi và cũng như các khách hàng khác bằng mồ hôi nước mắt của mình mới mua được chiếc xe, đó là cả gia tài để kiếm miếng cơm manh áo và che nắng che mưa cho gia đình. Giờ đây chiếc xe vẫn nằm ở xưởng Mazda bao nhiêu tháng mà nhà phân phối không hề mảy may"thương xót" cho chính sản phẩm của mình. Hôm nay là sự việc của tôi nhưng có thể một ngày nào đó là sự việc của một khách hàng tiếp theo. Tôi nghĩ rằng sự việc của tôi là một bài học xương máu cho những người đang có ý định mua ô tô, để lựa chọn cho mình một nhà sản xuất có chính sách tốt.
Tôi là một dân đen tiểu tốt trong xã hội này, sự cố xe của tôi không biết bao giờ mới xong. 1 tháng, 2 tháng , hơn năm nữa...nhưng tôi tin rằng qua sự việc của tôi các hãng xe ô tô ở Vn cũng đã có cách nhìn khác hơn đối với người tiêu dùng. Đồng thời mong rằng các nhà sản xuất,các nhà phân phối xe ô tô ở Vn có trách nhiệm hơn với sản phẩm mình bán ra, biết lắng nghe thấu hiểu và tôn trọng ý kiến người tiêu dùng như chúng tôi. "Tính mạng và niềm tin của chúng tôi đã gửi cho hãng khi đã lựa chọn sản phẩm của họ."
Sự cố xe của tôi có lẽ bị chìm rồi nếu không được cccm otofun và mọi người tiêu dùng ủng hộ. Như cccm thấy không ai bảo vệ mình bằng chính người tiêu dùng chúng ta tự bảo vệ nhau. Chính nhờ sự ủng hộ cccm và mọi ngừơi tôi tự tin hơn khi đi tìm công bằng cho mình. Nhưng sau ngày 26/9 là bao giờ mới kết thúc sự việc??? Nếu hãng cứ cố tình kéo dài như thế này thì tôi quá gian nan, mệt mỏi và kiệt quệ cả về kinh tế và tinh thần...Qua đây tôi xin mọi người cho ý kiến tôi phải làm như thế nào? Trong khi chiếc xe vẫn nằm ở xửơng của Mazda hơn 6 tháng và sét ghỉ từng ngày.
Xin mọi người cho ý kiến và chia sẻ bài viết giúp tôi. Đây là sự việc của tôi nói riêng nhưng cũng là quỳên lợi chung cho tất cả người tiêu dùng chúng ta.
Em thực sự thông cảm và chia sẻ với những khó khăn của bác. Tuy nhiên, đến bước này , em cũng muốn chia sẻ với bác về suy nghĩ của em. Đó là
- Đừng và không bao giờ đặt niềm tin vài sự lắng nghe, trách nhiệm, thấu hiểu, tôn trọng .....khách hàng. Bởi mục đích của họ là lợi nhuận. Nếu họ làm đc sản phẩm tốt, có uy tín cao về thượng hiệu thì lợi nhuận của họ lớn, không thì ngược lại. Chúng ta không cần sự thông cảm của họ đó không phải triết lý của họ. Họ chỉ cần phần lợi nhuận mà ta đóng góp vào mà thôi. Vậy đối tường ta cần hỗ trợ, cầu cứu để giải quyết việc này là pháp luật chứ không phải hãng. Bác đưa việc này ra tòa là bác đã làm đúng.
- Bác là 1 cá thể so với hãng là 1 tổ chức kiện toàn đương nhiên là rất khó khăn. Hãng đang khoét sâu vào tính kiên trì của bác. Dù em biết là người trong cuộc sẽ gặp vô vàn khó khăn so với người ngoài cuộc như em, em vẫn động viên bác là họ (hãng ý) đang thử thách lòng kiên trì của bác đấy.
- Việc thắng-thua, phải-trái đến giờ phút này là theo quyết định của tòa án. Bác nên có thái độ tỉnh táo nhằm giảm áp lực thần kinh. Đó là, hãy vô cảm với hãng, không yêu ghét, bức xúc gì cả. Hãy coi như họ là 1 đối tượng ta cần giải quyết công việc mà thôi.

Chúc bác có thêm tin vui và tin vào lẽ phải
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
tôi cũng đến hài, vào otofun là y như rằng auto Mazda sai =)), cứ mang xe đi lội nước rồi dắt xe ra hãng đòi bảo hành, là các cụ thì các cụ có đền luôn cho ko ? Cụ Thông khăng đỉnh xe ko lội nước và ko đưa ra đc chứng cứ nào hoặc mời bên thứ 3 về giám định, trong khi Mazda có trả lời bằng văn bản + hình ảnh rõ ràng, tôi không tin răng otofun có nhiều thằng ngu không phân biệt được đúng sai !
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Hôm nay đã là ngày 28/9 nhưng tôi chưa nhận được một thông tin nào cả buổi làm việc tiếp theo. Vậy kính mong cccm share giúp tôi thông tin này để mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc. Tôi xin chân thành cảm ơn
 

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
tôi cũng đến hài, vào otofun là y như rằng auto Mazda sai =)), cứ mang xe đi lội nước rồi dắt xe ra hãng đòi bảo hành, là các cụ thì các cụ có đền luôn cho ko ? Cụ Thông khăng đỉnh xe ko lội nước và ko đưa ra đc chứng cứ nào hoặc mời bên thứ 3 về giám định, trong khi Mazda có trả lời bằng văn bản + hình ảnh rõ ràng, tôi không tin răng otofun có nhiều thằng ngu không phân biệt được đúng sai !
Em nghĩ cụ là 1 trong những "thằng" đấy đấy ạ.
 

minhquangha

Xe đạp
Biển số
OF-443067
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
37
Động cơ
210,170 Mã lực
Tuổi
39
Thưa các cụ .Sự việc xe của tôi đến nay đã hơn 6 tháng, tôi đã đi cầu cứu khắp nơi các cơ quan: Cục quản lý-cạnh tranh ( Bộ công thương), Cục đăng kiểm ( Bộ GTVT), Hội bảo vệ người tiêu dùng Vn, và các cơ quan báo chí. Đồng thời gửi email và cả thư trực tiếp sang Nhật Bản qua đường bưu điện. Nhưng không có kết quả gì. Không còn cách nào khác tôi đành cầu cứu tòa án. Ngày 02/8/2016 tòa nhận hồ sơ của tôi, ngày 12/9 tòa triệu tập Mazda làm việc. Nhưng đến giờ chót phía Mazda xin hoãn "sau ngày 26/9". Nhưng hôm nay đã là ngày 26/9, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì buổi làm việc tiếp theo.Tôi và những khách hàng khác đã tin tưởng và lựa chọn thương hiệu Mazda cho xe mình. Nhưng giờ đây tôi nghĩ rằng niềm tin của tôi và những khách hàng khác đã đặt sai chỗ. Hãng xe nào rồi cùng có lỗi, trong hàng ngàn sản phẩm thì cũng có sản phẩm lỗi. Nhưng quan trọng là nhà sản xuất,nhà phân phối phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình bán ra và dịch vụ sau bán hàng. Thiết nghĩ hãng đang tự hào hàng tháng bán ra hàng ngàn chiếc xe. Nhưng khi gặp sự cố bé như "hạt tiêu" vậy mà họ không hề quan tâm và nhanh chóng giải quýêt dứt điểm sự cố xẩy ra. Hay họ chỉ nghĩ rằng việc của họ là chỉ bán xe thôi.Tôi và cũng như các khách hàng khác bằng mồ hôi nước mắt của mình mới mua được chiếc xe, đó là cả gia tài để kiếm miếng cơm manh áo và che nắng che mưa cho gia đình. Giờ đây chiếc xe vẫn nằm ở xưởng Mazda bao nhiêu tháng mà nhà phân phối không hề mảy may"thương xót" cho chính sản phẩm của mình. Hôm nay là sự việc của tôi nhưng có thể một ngày nào đó là sự việc của một khách hàng tiếp theo. Tôi nghĩ rằng sự việc của tôi là một bài học xương máu cho những người đang có ý định mua ô tô, để lựa chọn cho mình một nhà sản xuất có chính sách tốt.
Tôi là một dân đen tiểu tốt trong xã hội này, sự cố xe của tôi không biết bao giờ mới xong. 1 tháng, 2 tháng , hơn năm nữa...nhưng tôi tin rằng qua sự việc của tôi các hãng xe ô tô ở Vn cũng đã có cách nhìn khác hơn đối với người tiêu dùng. Đồng thời mong rằng các nhà sản xuất,các nhà phân phối xe ô tô ở Vn có trách nhiệm hơn với sản phẩm mình bán ra, biết lắng nghe thấu hiểu và tôn trọng ý kiến người tiêu dùng như chúng tôi. "Tính mạng và niềm tin của chúng tôi đã gửi cho hãng khi đã lựa chọn sản phẩm của họ."
Sự cố xe của tôi có lẽ bị chìm rồi nếu không được cccm otofun và mọi người tiêu dùng ủng hộ. Như cccm thấy không ai bảo vệ mình bằng chính người tiêu dùng chúng ta tự bảo vệ nhau. Chính nhờ sự ủng hộ cccm và mọi ngừơi tôi tự tin hơn khi đi tìm công bằng cho mình. Nhưng sau ngày 26/9 là bao giờ mới kết thúc sự việc??? Nếu hãng cứ cố tình kéo dài như thế này thì tôi quá gian nan, mệt mỏi và kiệt quệ cả về kinh tế và tinh thần...Qua đây tôi xin mọi người cho ý kiến tôi phải làm như thế nào? Trong khi chiếc xe vẫn nằm ở xửơng của Mazda hơn 6 tháng và sét ghỉ từng ngày.
Xin mọi người cho ý kiến và chia sẻ bài viết giúp tôi. Đây là sự việc của tôi nói riêng nhưng cũng là quỳên lợi chung cho tất cả người tiêu dùng chúng ta.
Bác cho e hỏi chút. Bác có mua bảo hiểm xe không ạ.
 

Aniki

Xe máy
Biển số
OF-306634
Ngày cấp bằng
5/2/14
Số km
97
Động cơ
302,100 Mã lực
Hôm trc em có đọc ở đâu đó thuyết âm mưu là có đối thủ mazda đứng sau vụ này ạ :)
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Bẩm các cụ. Thúc giục liên tục và đi xe máy cả trăm km e mới có đc tờ giấy này.
 

minhquangha

Xe đạp
Biển số
OF-443067
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
37
Động cơ
210,170 Mã lực
Tuổi
39
Cụ thôngpvce cho e hỏi. Cụ có mua bảo hiểm ko. Sao ko thấy cụ nói gì đến bảo hiểm thế.
 

Oldhero

Xe buýt
Biển số
OF-384743
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
731
Động cơ
248,404 Mã lực
Cụ Thông cẩn thận toà lại hoãn đấy.
 

ledung1901

Xe hơi
Biển số
OF-451073
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
168
Động cơ
208,390 Mã lực
Tuổi
37
Tình trang chung của các hãng xe viet nam sợ chach nhiem
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Bẩm cccm, tôi tình cờ biết được cái vb: Trường Hải xin tòa được sao chụp tất cả các tài lịêu, chứng cứ của tôi gửi tòa để nghiên cứu, đề ngày 8/9.
 

Oldhero

Xe buýt
Biển số
OF-384743
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
731
Động cơ
248,404 Mã lực
Bẩm cccm, tôi tình cờ biết được cái vb: Trường Hải xin tòa được sao chụp tất cả các tài lịêu, chứng cứ của tôi gửi tòa để nghiên cứu, đề ngày 8/9.
Cụ ơi. Họ nhiều xiền nên sẽ thuê luật sư giỏi ngâm cứu tài liệu, qua đó đề ra biẹn pháp phản tố đấy. Cụ cứ phải cẩn trọng.
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Chính vì vụ của cụ Thông đến ngày 26/9 chưa được giải quyết, em đã đặt cọc X Trail vào ngày 27/9 và hôm nay đã nhận xe, mặc dù giá và KM của CX5 rất hấp dẫn nhưng em không muốn làm tù giam lỏng của anh Hải và Mazda.
 

thanglacceti

Xe tăng
Biển số
OF-147304
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
1,103
Động cơ
368,968 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Số 5 Nguyễn Khánh Toàn-0986596666
Ở VN thì hãng nào chả vậy, lỗi thì đều phủi Tay hết cụ ạ!
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Thế nên em vẫn tự nhủ
Đừng trông mong sự thông cảm thương hại của hãng nào mà hãy trông mong vào hệ thống pháp luật của nhà nước. Nếu đủ mạnh như Mỹ thì đc nhờ rất nhiều, còn không, đành phải chịu thôi biết làm sao?
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Thế nên em vẫn tự nhủ
Đừng trông mong sự thông cảm thương hại của hãng nào mà hãy trông mong vào hệ thống pháp luật của nhà nước. Nếu đủ mạnh như Mỹ thì đc nhờ rất nhiều, còn không, đành phải chịu thôi biết làm sao?
Nói như cụ em nghĩ vẫn mới chỉ đúng một phần. Nhiều hãng họ coi trọng uy tín và thương hiệu nên họ đối xử với khách hàng như là khách hàng và vì thế họ sẽ lại có nhiều khách hàng hơn.

Hiện tại ở VN em vẫn tin tưởng các hãng lớn có nhà máy lắp ráp tại VN hơn là mấy anh thuê người gia công. Vì người gia công họ nghĩ đến lợi nhuận trước mắt hơn uy tín thương hiệu lâu dài.
 

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,608
Động cơ
231,960 Mã lực
Cụ cứ đưa hết chứng cứ ra đây để anh em nghiên cứu hộ cụ. Đằng nào bị đơn họ cũng có hết tài liệu của cụ rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top