Bt50 - Bị lỗi kỹ thuật về động cơ nhưng Mazda chưa chịu nhận trách nhiệm

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Em trích bình luận của 1 tác giả trên Dân Trí mà cụ datto70 trích dẫn:
"Ingreetech Saigon · 23:05 ngày 03/04 Nếu xe bị ngập nước thì bảo hiểm phải bồi thường. Còn nếu đi mưa bị hỏng xe thì hãng xe phải bồi thường và bảo hành. Theo Luật bảo vệ người tiêu dùng thì người tiêu dùng không cần phải chứng minh lỗi, mà là nhà sản xuất phải là người chứng minh mình không mắc lỗi đối với khách hàng."

Theo em ý kiến này rất đáng được quan tâm.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Em trích bình luận của 1 tác giả trên Dân Trí mà cụ datto70 trích dẫn:
"Ingreetech Saigon · 23:05 ngày 03/04 Nếu xe bị ngập nước thì bảo hiểm phải bồi thường. Còn nếu đi mưa bị hỏng xe thì hãng xe phải bồi thường và bảo hành. Theo Luật bảo vệ người tiêu dùng thì người tiêu dùng không cần phải chứng minh lỗi, mà là nhà sản xuất phải là người chứng minh mình không mắc lỗi đối với khách hàng."

Theo em ý kiến này rất đáng được quan tâm.
Em thấy hãng đã làm đúng như vậy rồi . Sau khi kiểm tra , họ đã chứng minh lỗi do người sử dụng nên họ đồng ý hỗ trợ chứ không bảo hành . Nhưng , bác Thông không đồng ý mà khởi kiện ra tòa , trước toà họ vẫn chứng minh không phải lỗi kỹ thuật , còn bác Thông không có chứng cứ gì .
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,102
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
Đúng là đúng sai là sai, sao cứ phải thương lượng, hỗ trợ này nọ nhập nhèm mập mờ
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Theo em xe cụ Thông không bị ngập nước, chỉ đi đường bị nước bắn vào động cơ thì do lỗi thiết kế. Em thấy cụ ấy yêu cầu bảo hành là chính đáng, có điều hơi cứng nhắc khi giải quyết tình huống. Nếu là em em sẽ chấp nhận sửa chữa, thay thế miễn phí vì sự việc xảy ra nằm ngoài sự mong muốn của các bên. Tuy nhiên sự việc như thế này thì cả 2 bên cùng thua, TH theo em là người thua nhiều hơn.

Riêng cá nhân đã không lựa chọn CX5 khi thấy sự việc lùm xùm cuối năm ngoái và đến bây giờ thấy quyết định của mình là chính xác.
 

Tập Chơi Xe

Xe đạp
Biển số
OF-502568
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
25
Động cơ
186,050 Mã lực
Thaco sau vụ này mất đi rất nhiều KH. 1 cái xe 700 củ nhưng đổi lại mất nhiều hơn
Em chúc mừng Thaco trong đó có em.
Khoan bàn đúng sai. Hãy bàn cung cách làm việc đã

Anh em còn nhớ vụ bán tải Nissan ở Anh gẫy cầu làm đôi không.
Nissan đổ lỗi cho người tiêu dùng là chở quá tải trọng và rồi thì sao...
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Thế cụ thấy hãng xe nó đã chứng minh trước tòa hay chưa?
Còn cái tác giả nào nói "nếu đi mưa...",
Em nói thế này nhé, cho thằng ấy đi dưới trời mưa xuân ở miền bắc đi, nó cứ thong thả, rồi quần áo ướt hết nhưng nước không vào mắt vào mũi nó được. Nhưng nó chạy, quần áo có thể được sấy khô bởi thân nhiệt nhưng mặt nó vẫn đầy nước và mắt nó vẫn bị nước mưa vào làm nhòe luôn. Em nói cái này không để nói rằng chiếc xe chạy với tốc độ cao khi trời mưa thì bị nước vào máy mà em chỉ nói tình huống so sánh thôi nhé. Cụ đã lội nước với các tốc độ khác nhau ở đường Hà nội hay Sài gòn chưa? Nếu cụ té nước vào mũi thằng đi sau hay thằng đi trước té vào mũi cụ, dòng nước đó không nhẹ nhàng gì mà lại có hướng rất phù hợp với đường thở về cao độ, về hướng hít thở thì cụ nghĩ nó có vào mũi mình không?
Về chuyện chứng minh hay không chứng minh, thớt bên cạnh ở box này em có viết và cop sang đây:

Bỏ qua tất cả các tình huống, các giả định, các thuyết ...
Chỉ riêng việc chủ xe không mời giám định độc lập hoặc từ chối giám định độc lập, hoặc từ chối cho người hỗ trợ/ủng hộ xem thực trạng sự cố thì nếu không bị thần kinh thì là loại anh Chí có đội mồ sống dậy cũng phải gọi bằng cụ tổ.
Đừng đánh tráo đối tượng giữa chuyện "người dùng không có nghĩa vụ chứng minh" với chuyện "quyền cá nhân tự bảo vệ mình bằng giám định độc lập".
Đi kiện cáo mà không có bằng chứng chỉ la lối ở các diễn đàn thì chả là cào mặt ăn vạ thì là gì?

Rất nhiều người tốt (như cụ chẳng hạn) thường thông cảm, chia sẻ và ủng hộ người gặp rủi ro (em không nói nguyên nhân dẫn đến rủi ro), đó là cái đáng quý, nhưng đôi khi mình nhìn sự việc thì lại không thể theo cái tình nó chi phối được.
Em có nghe đoạn clip trên toà thấy luật sư của TH nói cụ Thông cho mượn xe thì không phải là người tiêu dùng nên không được bảo hành em thấy nó hài quá. Cách chứng minh của TH em thấy nó không thuyết phục.
 

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,068
Động cơ
209,715 Mã lực
Vừa rồi ông Nguyễn Một -PTGĐ Trường Hải nói là xe a Thông bị nước vào họng gió và làm cong tay biên, sau một th gian dài xe vẫn hoạt đông nên dẫn tới gẫy tay biên và đâm thủng lốc máy.Điều này nghe vô lý ở chỗ nếu chạy thời gian dài thì sẽ không còn dấu vết của nước nên TH kg thể kết luận là do thủy kích.Một sản phẩm bị lỗi sx là bt vì bất cứ sp nào dù tinh xảo đến đâu vẫn có xác suất lỗi nhất là sp đúc tỉ lệ lại càng cao
TH đến gần đây mới chấp nhận hỗ trợ ( kg thừa nhận lỗi sx) chứ kg phải từ đầu,tôi cho rằng đó là sai lầm của TH.Như đã nói xác suất lỗi là có ,sp nào cũng vậy,sao phải bưng bít lại còn kg chịu trách nhiệm mà đổ hết lên đầu khách hàng;đến bây giờ thấy khó trôi mới giở giọng hỗ trợ( nhân đạo)
Việc xử án sơ thẩm vừa rồi là kg công bằng cho a Thông.Bạn mua chiếc máy giặt về vài hôm hỏng,bạn làm gì?có phải là bạn gọi cho hãng y/c bảo hành mà kg cần phải chứng minh gì cả.Kể cả chiếc máy giặt bị cháy điện thì bạn cũng kg cần phải giải thích ,lúc đó hãng phải chứng minh là do sét đánh hay lỗi bên điện lực bị đoản mạch(như đã nói ở trên TH nói có nước là vô lý).Chưa nói TH là bị đơn Tòa kg thể lấy giám định của TH ra làm căn cứ đc.Việc cần có bên thứ 3 giám định hay kg là trách nhiệm của TH mời và được sự đồng ý của aThông vì TH là người cần phải chứng minh là lỗi do khách hàng
Tôi đề nghị cộng đồng nên ủng hộ a Thông kiện đến cùng và tôi tin vụ việc càng kéo dài càng bất lợi cho TH
 

viethost.net

Xe tải
Biển số
OF-422677
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
351
Động cơ
221,610 Mã lực
Tuổi
44
Em cho mazda vào blacklist, nếu trong 3 năm không có vấn đề kiểu như lỗi cá vàng hay vụ BT50 thì em sẽ gỡ bỏ.
 

Títhamchoi

Xe máy
Biển số
OF-499090
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
97
Động cơ
188,270 Mã lực
Tuổi
36
XE MAZDA ĐANG CHẠY BỊ GÃY TAY BIÊN VÀ THỦNG LỐC MÁY

Sau thời gian chờ đợi hơn 6 tháng tòa thụ lý. Tòa án nhân dân thành phố Vinh đã quýêt định đưa vụ án ra xét xử ngày 23/3/2017. Đây là sự việc xẩy ra đã một năm nay nhưng chưa được giải quýêt và đựơc nhiều người biết và quan tâm. Mình thấy rằng quỳên lợi của người tiêu dùng đang bị xâm phạm quá nghiêm trọng. Một phiên tòa đầu tiên ngừơi tiêu dùng Việt Nam đi đòi quỳên lợi chính đáng cho mình có còn hay không ?
Vì những lý do trên mình xin mời tất cả mọi ngừơi, các bạn , các anh chị phóng viên.... quan tâm đến vụ việc này đến dự phiên tòa ( 8h ngày 23/3/2017 tại tòa án Tp Vinh).
Đặc biệt em xin được nhận sự giúp đỡ tư vấn của các luật sư và các chuyên gia về kỹ thuật ô tô để đảm bảo quỳên lợi cho em nói riêng cũng như người tiêu dùng Việt nam nói chung trong sự việc này. E xin chân thành cảm ơn.

http://m.giadinh.net.vn/phap-luat/vu-xe-mazda-vua-mua-da-chet-chinh-thuc-dua-nhau-ra-toa-20170307163709316.htm




Vụ của cụ làm em mất hứng với mazda rùi. Ủn cho cụ
 

TonyQT

Đi bộ
Biển số
OF-495393
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1
Động cơ
188,610 Mã lực
Tuổi
44
Bạn tôi mua Frontier 140 của Thaco, xe mới hoàn toàn và mới chạy chưa được 5 tháng. Tết dương lịch 2016, xe đang đỗ trong bãi xe thì tự bốc cháy, xe cháy hoàn toàn (định giá chỉ còn 12 triệu)!. Bạn tôi gọi cả Thaco (Biên Hòa) và bảo hiểm PTI báo sự cố xe. PTI sau đó có yêu cầu giám định nguyên nhân gây cháy. Kết luận giám định ghi nguyên nhân cháy là do xảy ra sự cố chậm chập điện (ngắn mạch). Với kết luận này PTI loại trừ trách nhiệm bảo hiểm của họ theo hợp đồng. Bạn tôi yêu cầu Thaco có trách nhiệm bồi thường nhưng họ phủi bỏ hết trách nhiệm. Bạn tôi đã yêu cầu Hội bảo vệ người tiêu dùng và Tòa án vào cuộc. Tại phiên hòa giải ở Tòa, đại diện Thaco nói xui rủi thì ráng chịu chứ Thaco ko có nghĩa vụ bảo hành lẫn bồi thường!!! Thaco có phải đang quá coi thường người tiêu dùng hay không khi sản phẩm họ lắp ráp có lỗi mà không chịu trách nhiệm lại còn nói rằng khách hàng xui thì ráng chịu?
 

Babanh.1/2

Xe tải
Biển số
OF-396604
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
449
Động cơ
237,581 Mã lực
Mazda sedan thì lỗi cá vàng (do xăng), Kia a thì cháy hàng loạt (do ngập, độ chế) bán tải bt50 bị gẫy tay biên ( do khách hàng). Haiz
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Cụ có dẫn chứng gì ko ạ, kia ở Vinh cũng đang cháy nhiều, ra tòa sao ko rầm rộ như cụ Thông?
Bạn tôi mua Frontier 140 của Thaco, xe mới hoàn toàn và mới chạy chưa được 5 tháng. Tết dương lịch 2016, xe đang đỗ trong bãi xe thì tự bốc cháy, xe cháy hoàn toàn (định giá chỉ còn 12 triệu)!. Bạn tôi gọi cả Thaco (Biên Hòa) và bảo hiểm PTI báo sự cố xe. PTI sau đó có yêu cầu giám định nguyên nhân gây cháy. Kết luận giám định ghi nguyên nhân cháy là do xảy ra sự cố chậm chập điện (ngắn mạch). Với kết luận này PTI loại trừ trách nhiệm bảo hiểm của họ theo hợp đồng. Bạn tôi yêu cầu Thaco có trách nhiệm bồi thường nhưng họ phủi bỏ hết trách nhiệm. Bạn tôi đã yêu cầu Hội bảo vệ người tiêu dùng và Tòa án vào cuộc. Tại phiên hòa giải ở Tòa, đại diện Thaco nói xui rủi thì ráng chịu chứ Thaco ko có nghĩa vụ bảo hành lẫn bồi thường!!! Thaco có phải đang quá coi thường người tiêu dùng hay không khi sản phẩm họ lắp ráp có lỗi mà không chịu trách nhiệm lại còn nói rằng khách hàng xui thì ráng chịu?
 

qavan

Xe đạp
Biển số
OF-144561
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
25
Động cơ
362,460 Mã lực
Em trích bình luận của 1 tác giả trên Dân Trí mà cụ datto70 trích dẫn:
"Ingreetech Saigon · 23:05 ngày 03/04 Nếu xe bị ngập nước thì bảo hiểm phải bồi thường. Còn nếu đi mưa bị hỏng xe thì hãng xe phải bồi thường và bảo hành. Theo Luật bảo vệ người tiêu dùng thì người tiêu dùng không cần phải chứng minh lỗi, mà là nhà sản xuất phải là người chứng minh mình không mắc lỗi đối với khách hàng."

Theo em ý kiến này rất đáng được quan tâm.
BH phải mua cả thuỷ kích nữa thì mới đc bồi thường cụ ạ. Trường hợp cong tay biên vỡ lốc máy thường do nc lọt vào khoang máy thôi. TH k BH cũng đúng thôi, kiện cáo j. Lỗi thiết kế hay lỗi lắp giáp thì 1 đống xe bị như lỗi "cá vàng". Đây có mỗi 1 xe bị, hãng hỗ trợ thì ok đi.
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
BH phải mua cả thuỷ kích nữa thì mới đc bồi thường cụ ạ. Trường hợp cong tay biên vỡ lốc máy thường do nc lọt vào khoang máy thôi. TH k BH cũng đúng thôi, kiện cáo j. Lỗi thiết kế hay lỗi lắp giáp thì 1 đống xe bị như lỗi "cá vàng". Đây có mỗi 1 xe bị, hãng hỗ trợ thì ok đi.
Em thấy cụ diễn giải không hợp lý, rất pro TH. Trong sx cơ khí nếu do lỗi nguyên liệu hay lỗi kỹ thuật nó có thể là lỗi đơn chiếc nhé. Không lẽ ruồi phải có trong hầu hết các chai nước ngọt mới là lỗi sản xuất à? Chỉ cần phát hiện 1 con ruồi trong 1 triệu chai nước ngọt thì chai đó vẫn là lỗi do nsx chứ cụ nhỉ.

Tóm lại em coi vụ này nhỏ như con ruồi thôi mà và đã đưa Mazda cùng TH vào blacklist từ năm ngoái rồi.
 

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,068
Động cơ
209,715 Mã lực
Em thấy cụ diễn giải không hợp lý, rất pro TH. Trong sx cơ khí nếu do lỗi nguyên liệu hay lỗi kỹ thuật nó có thể là lỗi đơn chiếc nhé. Không lẽ ruồi phải có trong hầu hết các chai nước ngọt mới là lỗi sản xuất à? Chỉ cần phát hiện 1 con ruồi trong 1 triệu chai nước ngọt thì chai đó vẫn là lỗi do nsx chứ cụ nhỉ.

Tóm lại em coi vụ này nhỏ như con ruồi thôi mà và đã đưa Mazda cùng TH vào blacklist từ năm ngoái rồi.
E nhất trí hoàn toàn với cụ
 

minhquangha

Xe đạp
Biển số
OF-443067
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
37
Động cơ
210,170 Mã lực
Tuổi
39
Em thấy cụ diễn giải không hợp lý, rất pro TH. Trong sx cơ khí nếu do lỗi nguyên liệu hay lỗi kỹ thuật nó có thể là lỗi đơn chiếc nhé. Không lẽ ruồi phải có trong hầu hết các chai nước ngọt mới là lỗi sản xuất à? Chỉ cần phát hiện 1 con ruồi trong 1 triệu chai nước ngọt thì chai đó vẫn là lỗi do nsx chứ cụ nhỉ.

Tóm lại em coi vụ này nhỏ như con ruồi thôi mà và đã đưa Mazda cùng TH vào blacklist từ năm ngoái rồi.
E thấy cụ rất vớ vẩn. Lỗi trong sản xuất cơ khí ko bao giờ xảy ra lẻ tẻ. Nó xảy ra hàng loạt. Mà hàng loạt thì phải có hàng loạt cụ thông chứ ko phải 1 cụ thông.
Lỗi sản xuất cơ khí ko thể đánh đồng với con ruồi đc.
Em làm việc trong nhà máy sản xuất bia. Em cam đoan với cụ. E có thể bỏ con ruồi vào chai nước và qua mặt hết đám sensor cảm biến nhưng phải cần rất rất nhiều sự trùng hợp của nhiều đk và nó chỉ xảy ra 1 lần - trừ trường hợp ca 3 công nhân che sensor lại đi ngủ để lấy năng suất. Nhưng cũng ko thể có nguyên đàn ruồi bay vào nhiều chai nước nha cụ
- Em ko ủng hộ ai hết nhưng tất cả những gì bên TH nói về các biên bản thoả thuận thi ng ta đều có chữ ký cụ thông. Tức là cụ thông đang là ng lật lọng các thoả thuận đã ký chứ ko phải họ
- cụ thông từ chối giám định bên thứ 3 ????? Trong khi cụ có quyền chỉ định bên thứ 3 chứ ko phải TH.
- nói thẳng các cụ đi xe nhưng các cụ có trông nó 100% thời gian đc ko? Các cụ cho mượn xe các cụ có ngồi trên xe để biết ng mượn làm gì với nó không.
- nếu thằng mượn xe để xe bị vô nước. Nó có về khai với cụ thông để cụ bắt đền nó không hay nó im luôn Và cuối cùng các cụ đi rửa xe các cụ có trông đc cái thằng rửa xe ko. Gặp cái thằng rửa láo nháo các cụ 4b hay khenh khạng nó ghét nó xịt cho 1 phát. Ko nói đâu xa e đã từng bị rồi này
- tóm lại cag ngày e cang thấy cụ thông có dấu hiệu chí phèo đòi đổi xe mới chứ ko phải muốn sửa xe trong khi chứng cứ chả có gì
 

minhquangha

Xe đạp
Biển số
OF-443067
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
37
Động cơ
210,170 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ đừng nói chuyện ng sử dụng ko phải chm lỗi của nhà sản xuất. Ra toà thì mỹ cũng như Việt Nam! Ng ta căn cứ vào hợp đồng. Còn chuyện chm lỗi đã có hội bảo vệ ng tiêu dung ben mũ lo. Khi nào chắc thắng 70-80% trở lên khi ng tueu dùng mới dám kiện chứ mà bên đó bọn cty thua nó còn chịu dc chứ ng dùng thua là phá sản ngay chứ mà ng tieu dùng ko phải chm lỗi vớ vẩn
Tất cả đều phải căn cứ vào hợp đồng. Mà hợp đồng luôn ghi là chỉ bảo hành với lỗi nhà sản xuất.
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
E thấy cụ rất vớ vẩn. Lỗi trong sản xuất cơ khí ko bao giờ xảy ra lẻ tẻ. Nó xảy ra hàng loạt. Mà hàng loạt thì phải có hàng loạt cụ thông chứ ko phải 1 cụ thông.
Lỗi sản xuất cơ khí ko thể đánh đồng với con ruồi đc.
Em làm việc trong nhà máy sản xuất bia. Em cam đoan với cụ. E có thể bỏ con ruồi vào chai nước và qua mặt hết đám sensor cảm biến nhưng phải cần rất rất nhiều sự trùng hợp của nhiều đk và nó chỉ xảy ra 1 lần - trừ trường hợp ca 3 công nhân che sensor lại đi ngủ để lấy năng suất. Nhưng cũng ko thể có nguyên đàn ruồi bay vào nhiều chai nước nha cụ
- Em ko ủng hộ ai hết nhưng tất cả những gì bên TH nói về các biên bản thoả thuận thi ng ta đều có chữ ký cụ thông. Tức là cụ thông đang là ng lật lọng các thoả thuận đã ký chứ ko phải họ
- cụ thông từ chối giám định bên thứ 3 ????? Trong khi cụ có quyền chỉ định bên thứ 3 chứ ko phải TH.
- nói thẳng các cụ đi xe nhưng các cụ có trông nó 100% thời gian đc ko? Các cụ cho mượn xe các cụ có ngồi trên xe để biết ng mượn làm gì với nó không.
- nếu thằng mượn xe để xe bị vô nước. Nó có về khai với cụ thông để cụ bắt đền nó không hay nó im luôn Và cuối cùng các cụ đi rửa xe các cụ có trông đc cái thằng rửa xe ko. Gặp cái thằng rửa láo nháo các cụ 4b hay khenh khạng nó ghét nó xịt cho 1 phát. Ko nói đâu xa e đã từng bị rồi này
- tóm lại cag ngày e cang thấy cụ thông có dấu hiệu chí phèo đòi đổi xe mới chứ ko phải muốn sửa xe trong khi chứng cứ chả có gì
Vì cụ làm việc trong ngành bia nên không hiểu về cơ khí em chả bàn thêm với cụ.

Trong tiếng Anh nó có câu "Never say never" chắc ai cũng biết.
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Dạ e trong ngành bia. Mà ngành bia dùng rất nhiều thứ thuộc về cơ khí. Còn cụ trong nganh gì
Cụ nói đúng, ngành bia dùng nhiều thứ thuộc về cơ khi nhưng không phải là ngành sản xuất cơ khí. Hai cái này nó khác nhau nhiều lắm cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top