- Biển số
- OF-53581
- Ngày cấp bằng
- 25/12/09
- Số km
- 1,100
- Động cơ
- 461,910 Mã lực
Em trong trường hợp này cũng chém, giết gà dọa khỉ. Để cho những đứa chưa nộp phải biết ai là #
Mời các cụ chém !Cả Bộ Giao thông đi làm bằng xe buýt
> Tăng phí trông xe để hạn chế xe cá nhân
TP - Lần đầu tiên, ở Bộ GTVT, tân Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ động đăng đàn để được báo chí chất vấn giữa trưa 5-10. Ông Thăng tỏ rõ quyết tâm sẽ trình đề án hạn chế xe cá nhân vào đầu năm 2012. Trước mắt, toàn thể cán bộ của Bộ GTVT đi làm bằng xe buýt...
Bộ Giao thông Vận tải sẽ quyết liệt thay đổi bức tranh giao thông hiện nay. Ảnh: Hồng Vĩnh.
Tịch thu, hủy phương tiện đua xe
Trước đó cả tuần, các nhà báo theo dõi Bộ GTVT nhận được giấy mời họp quý 3 với Bộ trưởng Đinh La Thăng vào 11h ngày 5-10 (nghe nói trước 11 giờ, các Thứ trưởng và trưởng ban ngành đã phải báo cáo nhiều đầu việc với Bộ trưởng). Cùng với đó, Bộ GTVT thông báo sẽ duy trì mỗi quý một lần họp cùng báo chí. Đây là hoạt động chưa từng có ở bộ này.
Mở đầu, các phóng viên hỏi Bộ trưởng hàng loạt câu hỏi liên quan những vấn đề nóng hổi: Xử lý ùn tắc và giảm phương tiện cá nhân, vốn cho các dự án, quỹ bảo trì đường bộ. Ông Thăng cũng trả lời thẳng: “Xử lý ùn tắc giao thông, bộ đang tập trung nghiên cứu hạn chế phương tiện vận tải cá nhân, nâng cao chất lượng và tăng cường vận tải công cộng.
Quý I-2012 sẽ đưa công luận để lấy ý kiến, sau đó hoàn thiện đề án giảm phương tiện cá nhân, nâng cao phương tiện công cộng, trình lên Chính phủ. Tôi tin rằng nếu toàn bộ hệ thống chính trị và người dân cùng vào cuộc sẽ thành công”.
“Về tai nạn giao thông (TNGT) sẽ có các giải pháp đồng bộ để triển khai. Đó là nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, người thi hành công vụ, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an xử lý nghiêm khắc người vi phạm”, ông Thăng nói.
Như để khẳng định quyết tâm thật sự chứ không trông chờ may rủi, ông Thăng khẳng định: “Với các giải pháp mới, chắc chắn TNGT năm nay phải giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết và bị thương-PV). Nếu không giảm thì chỉ còn cách... đi cúng thôi”.
Một phóng viên hỏi, TPHCM đề nghị tăng cao mức xử phạt nhất thì sao? “Tôi đồng tình với TPHCM. Trường hợp đua xe, lạng lách, đánh võng nên hủy luôn phương tiện, chứ không chỉ thu giữ. Thu xong lại bán cho người khác, có khi nó lại dùng để đua. Với những đối tượng đua xe gây tai nạn cho người khác sao có thể thương được. Tôi thậm chí còn đề xuất mức xử phạt cao hơn, nhưng chưa được chấp thuận”.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng .
Bộ trưởng Giao thông vi hành xe buýt
Có nữ nhà báo vặn lại: Ông nói ủng hộ giảm phương tiện cá nhân, trong khi phương tiện công cộng chưa đáp ứng làm sao giảm được? “Chị nói đúng. Tuy nhiên không thể cứ chờ phương tiện vận tải công cộng hiện đại lên, ngon lành hơn ta mới đi. Thực tế, tôi đã từng đi tàu thủy, tàu hỏa...Vừa rồi, tôi 2 lần đi xe buýt số 30 ở Khâm Thiên và 32 tới Phan Bội Châu. Trên xe buýt, lái xe thân thiện, vui vẻ”.
Có tiếng lao xao phản ứng: Đó là do Bộ trưởng vi hành bị lộ? Ông Thăng phân bua: “Không, họ đâu biết tôi là ai. Hôm đó, tôi mặc lôi thôi lắm, chứ không chỉn chu như bây giờ. Tất nhiên, hiện tượng xe buýt bỏ bến là có. Giờ cao điểm có đông đúc. Tôi đã hẹn lịch làm việc với Tổng Cty Vận tải Hà Nội.
Tất nhiên, tôi đi làm từ lúc 6h30 nên chả thấy tắc đường. Bản thân người tham gia giao thông nên có ý thức để điều chỉnh phù hợp với lộ trình của mình. Tôi nghĩ phải đồng bộ, vừa giảm phương tiện cá nhân, vừa phát triển các phương tiện công cộng”.
Rồi ông Thăng hỏi ngược lại nữ nhà báo: “Thế chị nói phương tiện công cộng chưa được thì đã đi thử chưa và đi tuyến nào, giá vé bao nhiêu?” Bất ngờ, Bộ trưởng Thăng cho biết vừa họp giao ban đã vận động từ Bộ trưởng tới Thứ trưởng và toàn thể cán bộ trong ngành mỗi tuần ít nhất có 1 ngày đi làm bằng xe buýt.
“Tất nhiên đi càng nhiều càng tốt, chúng tôi khuyến khích. Cũng mong mọi người thông cảm, Bộ trưởng và Thứ trưởng vì bận họp nên không thể thường xuyên đi bằng xe buýt. Hơn nữa, các tuyến xe buýt hiện cũng chưa thuận tiện với các điểm đến”, ông Thăng nói. Ông Thăng cũng hẹn mấy nữ nhà báo tuần sau cùng đi xe buýt.
Bộ trưởng GTVT khuyến khích lãnh đạo, cán bộ đi xe buýt. Ảnh: Xuân Phú.
Phí xe máy 180.000 đồng/năm, ô tô cao nhất 1,5 triệu đồng/tháng
Đến phần quỹ bảo trì đường bộ, ông Thăng giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, trả lời: “Bộ GTVT đã chọn phương án thu qua đầu phương tiện, tức là sẽ thông qua đăng kiểm (với ô tô), xe máy sẽ thu qua bảo hiểm hoặc giao cho các địa phương”.
Theo đó, xe máy sẽ thu 180 nghìn đồng/năm. Với ô tô, chia làm 7 nhóm, mức thu cao nhất gần 1,5 triệu đồng/tháng, mức thu thấp nhất gần 200 ngàn đồng/tháng. Thu quỹ bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện dự kiến sẽ được 8-10 nghìn tỷ đồng/năm. Bộ GTVT và các bộ liên quan thống nhất phương án này. Chậm nhất tháng 7-2012 sẽ thực hiện và giám sát bằng thiết bị giám sát hành trình.
Ngoài những chuyện vĩ mô, Bộ trưởng Đinh La Thăng còn được hỏi về vụ kỹ sư Lê Văn Tạch đang bị đơn vị công tác (Toyota Việt Nam) trù úm vì dám tố cáo lỗi. Bộ trường hỏi lại: “Bây giờ anh Tạch làm gì rồi, bị đuổi chưa?”.
Sau khi nghe kể về mức kỷ luật hạ lương, chuyển vị trí, ông Thăng nói ngay: “Giao cho Cục Đăng kiểm làm việc lại và sẽ có trả lời. Giả sử có trù úm thật, chúng tôi sẽ có ý kiến chính thức. Khi anh Tạch muốn về Cục Đăng kiểm công tác, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận”.
Chém gì nữa? Quá ấn tượng với vị Bộ trưởng mới này!Mời các cụ chém !
Cụ này có vẻ thông thái đây, em muốn nghe tiếpChưa nói lên cái gì cả, năm đầu tiên anh Nghiên làm thị trưởng đem nộp quỹ tiền phong bao tết, năm sau cưỡi con Lếch xù =mấy nghìn con trâu. Đến lúc về vườn chiếm biệt thự công ở Nguyễn Chế Nghĩa, báo chí đòi đã trả đâu?
Éo tin đc bọn này, rống nhau tuốt.
Mà chú # này thời mới ra trường, lên thủy điện sông Đà cũng vào loại "học sinh cá biệt".
Em đồng ý với cụ.Bộ Trưởng "A#" quyết đoán thật. Nhưng mà là quyết ...bừa. Làm Nhà nước không phải như làm doanh nghiệp đâu. Chẳng cần điều tra nguyên nhân gì cả, ngứa mắt là chém thì không ổn.
Nếu cứ chậm là cách chức, sai là chém thì sẽ chẳng còn ai làm ở Nhà nước nữa. Màn diễu võ giương oai này hơi lố.
Làm 97.Bác Thăng chém đúng người quá còn gì. Nhà thầu làm xong đến 97% khối lượng, giá trị thanh toán (cả tạm ứng) mới được 48%. Hồ sơ thanh toán thì nộp đầy đủ mà chưa ký để giải ngân thì nguyên nhân rõ quá còn gì.
Mị dân quá! Đây không phải việc của bộ trưởng.Chém gì nữa? Quá ấn tượng với vị Bộ trưởng mới này!
Kỹ sư Tạch đây:
http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/554171/Ky-su-Tach-san-sang-dau-quan-cho-Bo-Giao-thong-Van-tai-tpov.html
Cái ... của cụ em cũng nghĩ thế.Sáng sớm ra mở mạng đọc bài này thích thế.
Nhưng em cứ nghĩ linh tinh, mấy bác được thay và mấy nhà thầu được thay mới cũng ... nhỉ ???
Việc anh Tạch xuất hiện là do PV hỏi. Chứng tỏ các cụ chưa đọc đã phán?Mấy việc Bác Thăng làm gần đây em cho là có tiếng vang. Được. Tuy nhiên lôi cả việc có thể nhận Anh Tạch Toyota về Cục Đăng kiểm làm em cho là Bác hơi coi thường các quy chế, quy định về công chức cũng như hơi coi thường Cục ĐK. Làm tổ chức mà cứ hứng lên là đuổi, hứng lên là nhận là chưa sáng suốt. Hơn nữa, là Bộ Trưởng không nói đến ba cái chuyện linh tinh, Tạch Toy.
Chính xác!Thực ra cái được của anh # sau vụ này là tiến độ công trình sẽ được đẩy nhanh do các anh Ban QLDA đang lo cuống lên để chuyển tiền thanh toán cho nhà thầu, một việc làm hi hữu thay vì trước đây các anh ý õng ẹo mãi chẳng chịu làm.