[Funland] BRT xôi hỏng bỏng không ?

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Lê Văn Lương, Tố Hữu đường riêng cho BRT , lèo tèo vài chuyến xe. Đường bé tý tẹo , ô tô chen chúc nhau ! Nhẩm nhanh mỗi ngày 1000 lượt ô tô lưu thông qua đây bị tắc 15 phút bỏ rẻ ra là 10k tiền xăng bị đốt phí .Thế là lãng phí 10 triệu. Kéo theo là ô nhiễm môi trường! Và cái lãng phí nhất là thời gian!
Thiết nghĩ nên chuyển BRT thành Bus thưởng, tận dụng được làn đường này có phải tốt hơn không ?
Quan trọng là có cái làn này để phạt nguội ô tô đi vào. Tính tổng hòa thì hiệu quả nhá!
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,270
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
54
Tại lờ đờ nhà mình cứ có cái trò cấm xe máy rồi cấm ô tô. Tăng mẹ phí lưu thông lên thật cao sau đó tăng toàn bộ phương tiện công cộng lên, chả phải cấm cái gì
Nhưng khổ nỗi chỉ được vế trước, vế sau chúng nó đeck quan tâm, giống như kiểu tăng vé trông giữ ô tô nội đô lên cao để chống kẹt xe, nhưng có chống được đâu, còn số tiền trông xe khủng đó đi về đâu đeck ai hay...
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,629
Động cơ
159,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lê Văn Lương, Tố Hữu đường riêng cho BRT , lèo tèo vài chuyến xe. Đường bé tý tẹo , ô tô chen chúc nhau ! Nhẩm nhanh mỗi ngày 1000 lượt ô tô lưu thông qua đây bị tắc 15 phút bỏ rẻ ra là 10k tiền xăng bị đốt phí .Thế là lãng phí 10 triệu. Kéo theo là ô nhiễm môi trường! Và cái lãng phí nhất là thời gian!
Thiết nghĩ nên chuyển BRT thành Bus thưởng, tận dụng được làn đường này có phải tốt hơn không ?
Buýt thường lại đếch đi được vào BRT, vì mở ngược cửa.
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
469
Động cơ
34,904 Mã lực
Tuổi
113
Nếu bây giờ TP thu 3 củ cho ô tô 1 ngày ra đường hoặc vé tháng là 60 củ thì cụ sẽ chọn gì, đi ô tô riêng hay đi phương tiện công cộng.
Ko lo cụ ạ, lúc đó em bán bánh mỳ 500k/ổ. Đứa em bán trà đá 200k/cốc, thằng cháu bán bát phở 800k... Đi ô tô thoải mái
 

kysingheo

Xe buýt
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
836
Động cơ
306,584 Mã lực
Các cụ cãi nhau làm gì, trong đây có cụ nào ký cái BRT hay duyệt mấy cái cao ốc 2 bên đường ở Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu không ạ? Chúng ta toàn là người "hưởng" những thành quả đó thôi. Đời chúng ta, con cháu chúng ta còn hưởng dài dài, cứ lúc nhúc với nhau trong chỗ chật hẹp như ròi bọ mà chả có cách nào thoát ra được.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
BRT xôi hỏng bỏng không vì phải chen chúc với hàng đống phương tiện cá nhân vào giờ cao điểm. mất đi bản chất buyt nhanh của nó. em đề nghị rào cho nó hẳn 1 đường riêng để đảm bảo vận thành thông suốt chứ ko thể trông chờ vào ý thức của các phương tiện khác được. Còn trục này có thêm 2 làn nữa như đường Nguyễn Trãi thì vẫn tắc như thường nên BRT thành cái cớ để mọi người đổ tội
Vấn đề là mãi mới có 1 chuyến và đường trống không. Xe máy đi vào 1 lát là thoát trừ đèn xanh đèn đỏ. Đi xe máy là phải cảm ơn BRT nhất còn lại là thất bại ! Ai dfi BRT và xe máy thì thấy tiện , còn đi ô tô thù thasy quá bất cập !!
 

Sicilia8x

Xe buýt
Biển số
OF-344970
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
507
Động cơ
808,070 Mã lực
Theo e nên chuyển thành bus thường cho dân đc nhờ. Đường thì bé các ông làm nguyên 1 làn
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
- E ít thấy có xe bus nào được ngồi trừ khi lên từ đầu tuyến. E thì luôn nhường người già trẻ em. -> cảm ơn sự văn minh của cụ
- Tuyến nào có hôi nách thối mồm cụ bảo e biết còn tránh. e ko tin 100% những ai đi xe bus hôi nách thối mồm. -> em có nói 100% đâu, chỉ 20-30% là chết rồi. Hè này lên bus chen chúc nhau, tay giơ lên thì chả khiếp
- Cụ thấy phương tiện công cộng (tàu điện ngầm) giờ cao điểm ở những nơi văn minh như Nhật, Thượng Hải, HK, Sing hay thậm chí Quảng Châu, Thái, Ma.... đều không hề thoải mái ạ. -> biết ko thoải mái sao cứ bắt em phải theo họ? Cụ kiếm tiền, mang tiền đi sinh hoạt sao cho thoải mái tâm lí, xong bị bắt phải chịu khổ cùng người khác cụ vẫn thấy vui?
- E vừa phải đi 1 đoạn đường 5 cũ chiều qua, do phải thả 1 đồng nghiệp xuống Kẻ Sặt. 35 km về HN mặc dù không kẹt xe nhưng như cực hình (nếu cụ đi đường đó khung 15-17h rồi, hẳn cụ biết). e chỉ ước bỏ xe lại để được lên xe bus lên ngửi mùi hôi nách thối mồm cũng được, tầm này đóng 2 khẩu trang là chấp tất :) -> cụ tắc chứ bus nó phăm phăm chăng?
- Cụ đã nằm tắc giữa trời nắng ở Pháp Vân, trên vành đai 3, hoặc Trung Lương và ngồi mỏi đến lúc phải mở xe ra ngoài đứng hút thuốc chưa? -> chứ đi bus mà cũng vẫn tắc như vậy chứ có phải 20 năm nay ko có bus đâu? Cụ còn dc ra ngoài hút thuốc, chứ bus ken đặc vừa mót đái, vừa mồ hôi, vừa tắc thì cụ lại chả mong đi xe cá nhân quá
Tóm lại còm của cụ đầy thiên kiến và chỉ mang tính giải trí -> tất nhiên là ý kiến cá nhân của em. Em nêu ý kiến để các cụ và các bác nghe, chứ em đâu dc hỏi ý kiến & quyền lên kế hoạch gì đâu?
Cụ có tiền, có thể book grab, taxi, xe riêng máy lạnh phà phà, ai bắt cụ đi BRT mà ngồi than thở?? Xe công cộng là để phục vụ công cộng, ko phải để phục vụ cá nhân cụ. Cụ thấy giá quá rẻ, chất lượng quá kém ko phù hợp với cụ thì đừng đi nữa là xong.

Cụ bảo BRT ko nhanh hơn xế riêng, thì cứ xế riêng mà đi.
Cụ bảo BRT nhanh hơn nhiều xế riêng, muốn nhanh thì phải chịu khó, còn ko chịu khó nổi thì đi xế riêng máy lạnh, than đếch gì.

Mục đích cái BRT sinh ra là để hạn chế xe cá nhân, chính là nhắm vào những người sử dụng xe cá nhân như cụ, ép bớt xe cá nhân chuyển sang công cộng đấy. Cụ thấy khổ thì quá đúng ý nghĩa của nó sinh ra rồi.

Sắp tới HN thu phí xe ô tô vào nội đô càng tốt nữa. Tài nguyên đường xá có hạn, phải ưu tiên phục vụ công cộng. Cụ muốn có đặc quyền hơn ng khác thì chịu khó xì tiền ra, thế thôi, than gì.
 

vietdang89

Xe tải
Biển số
OF-469158
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
312
Động cơ
203,590 Mã lực
Tuổi
36
Cụ có tiền, có thể book grab, taxi, xe riêng máy lạnh phà phà, ai bắt cụ đi BRT mà ngồi than thở?? Xe công cộng là để phục vụ công cộng, ko phải để phục vụ cá nhân cụ. Cụ thấy giá quá rẻ, chất lượng quá kém ko phù hợp với cụ thì đừng đi nữa là xong.

Cụ bảo BRT ko nhanh hơn xế riêng, thì cứ xế riêng mà đi.
Cụ bảo BRT nhanh hơn nhiều xế riêng, muốn nhanh thì phải chịu khó, còn ko chịu khó nổi thì đi xế riêng máy lạnh, than đếch gì.

Mục đích cái BRT sinh ra là để hạn chế xe cá nhân, chính là nhắm vào những người sử dụng xe cá nhân như cụ, ép bớt xe cá nhân chuyển sang công cộng đấy. Cụ thấy khổ thì quá đúng ý nghĩa của nó sinh ra rồi.

Sắp tới HN thu phí xe ô tô vào nội đô càng tốt nữa. Tài nguyên đường xá có hạn, phải ưu tiên phục vụ công cộng. Cụ muốn có đặc quyền hơn ng khác thì chịu khó xì tiền ra, thế thôi, than gì.
Thì em đi xe em, nhưng người khác người ta cứ thích làm khó em bằng cách cấm này cấm nọ. Đừng cấm hoặc hạn chế một cách hợp lý, hợp tình thì em ok ngay
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
BRT phải phủ như xe bus mới được, giờ ko ăn thua :))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,012
Động cơ
120,234 Mã lực
Lê Văn Lương, Tố Hữu đường riêng cho BRT , lèo tèo vài chuyến xe. Đường bé tý tẹo , ô tô chen chúc nhau ! Nhẩm nhanh mỗi ngày 1000 lượt ô tô lưu thông qua đây bị tắc 15 phút bỏ rẻ ra là 10k tiền xăng bị đốt phí .Thế là lãng phí 10 triệu. Kéo theo là ô nhiễm môi trường! Và cái lãng phí nhất là thời gian!
Thiết nghĩ nên chuyển BRT thành Bus thưởng, tận dụng được làn đường này có phải tốt hơn không ?
Tận dụng cũng k khá hơn đâu. Dân phải chuyển qua đi bus và train cơ.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Thì em đi xe em, nhưng người khác người ta cứ thích làm khó em bằng cách cấm này cấm nọ. Đừng cấm hoặc hạn chế một cách hợp lý, hợp tình thì em ok ngay
Chả ai cấm cụ cái gì, cụ được toàn quyền lưaj chọn loại hình phương tiện muốn đi.
Đường xá phải phục vụ số đông. Trước đây ít người thì ko sao, nay nhiều người, đất chật người đông, em thấy trả 1/2 mặt đường về phục vụ công cộng là hợp lí.
Hà Nội lên 8 triệu ng thì cụ ko thể đòi hỏi nhiều không gian như hồi 3-4 triệu đc.
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
Nếu tăng lượng xe buýt lên 20 lần (thêm tuyến, thêm xe), ô tô, mô tô, xe đạp muốn lưu hành sẽ đóng phí hàng tháng tường ứng 60 củ, 6 củ, 2 củ (oto ngoại tỉnh vào tp mua vé ngày là 3 củ,...) thì theo các cụ đường phố sẽ thông thoáng hơn không ?
Người ta ra đường để đi làm nuôi thân và đóng thuế cho nhà nước. Đường làm ra để đi chứ làm cho đẹp
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,505
Động cơ
418,461 Mã lực
- E ít thấy có xe bus nào được ngồi trừ khi lên từ đầu tuyến. E thì luôn nhường người già trẻ em. -> cảm ơn sự văn minh của cụ
- Tuyến nào có hôi nách thối mồm cụ bảo e biết còn tránh. e ko tin 100% những ai đi xe bus hôi nách thối mồm. -> em có nói 100% đâu, chỉ 20-30% là chết rồi. Hè này lên bus chen chúc nhau, tay giơ lên thì chả khiếp
- Cụ thấy phương tiện công cộng (tàu điện ngầm) giờ cao điểm ở những nơi văn minh như Nhật, Thượng Hải, HK, Sing hay thậm chí Quảng Châu, Thái, Ma.... đều không hề thoải mái ạ. -> biết ko thoải mái sao cứ bắt em phải theo họ? Cụ kiếm tiền, mang tiền đi sinh hoạt sao cho thoải mái tâm lí, xong bị bắt phải chịu khổ cùng người khác cụ vẫn thấy vui?
- E vừa phải đi 1 đoạn đường 5 cũ chiều qua, do phải thả 1 đồng nghiệp xuống Kẻ Sặt. 35 km về HN mặc dù không kẹt xe nhưng như cực hình (nếu cụ đi đường đó khung 15-17h rồi, hẳn cụ biết). e chỉ ước bỏ xe lại để được lên xe bus lên ngửi mùi hôi nách thối mồm cũng được, tầm này đóng 2 khẩu trang là chấp tất :) -> cụ tắc chứ bus nó phăm phăm chăng?
- Cụ đã nằm tắc giữa trời nắng ở Pháp Vân, trên vành đai 3, hoặc Trung Lương và ngồi mỏi đến lúc phải mở xe ra ngoài đứng hút thuốc chưa? -> chứ đi bus mà cũng vẫn tắc như vậy chứ có phải 20 năm nay ko có bus đâu? Cụ còn dc ra ngoài hút thuốc, chứ bus ken đặc vừa mót đái, vừa mồ hôi, vừa tắc thì cụ lại chả mong đi xe cá nhân quá
Tóm lại còm của cụ đầy thiên kiến và chỉ mang tính giải trí -> tất nhiên là ý kiến cá nhân của em. Em nêu ý kiến để các cụ và các bác nghe, chứ em đâu dc hỏi ý kiến & quyền lên kế hoạch gì đâu?
Giờ Hn chỗ nào chả tắc. Riêng gì cái đường có brt.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Tận dụng cũng k khá hơn đâu. Dân phải chuyển qua đi bus và train cơ.
Quy hoạch và di dân cùng với chậm tiến độ các công trình giao thông mới là nguyên nhân cốt lõi !
Cụ tham khảo khoản 4 điều 15 luật thủ đô và liên hệ thực tế ạ !
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,611
Động cơ
356,953 Mã lực
Lê Văn Lương, Tố Hữu đường riêng cho BRT , lèo tèo vài chuyến xe. Đường bé tý tẹo , ô tô chen chúc nhau ! Nhẩm nhanh mỗi ngày 1000 lượt ô tô lưu thông qua đây bị tắc 15 phút bỏ rẻ ra là 10k tiền xăng bị đốt phí .Thế là lãng phí 10 triệu. Kéo theo là ô nhiễm môi trường! Và cái lãng phí nhất là thời gian!
Thiết nghĩ nên chuyển BRT thành Bus thưởng, tận dụng được làn đường này có phải tốt hơn không ?
Bỏ là bỏ thế nào,bỏ thì khối thằng lại ướt quần
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,611
Động cơ
356,953 Mã lực
Nó còn đang tính mở thêm mấy tuyến brt nữa đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top