Bác chưa hiểu được bản chất của vấn đề.
- Cái bác đang nói là trường hợp vượt, đó là xe đi nhanh hơn vượt qua xe đi chậm hơn trong tình trạng giao thông cân bằng (nhu cầu giao thông không vượt quá khả năng của hạ tầng). Về cơ bản, xe vượt và xe bị vượt không làm ảnh hưởng đến nhau (xe chạy nhanh không đè đầu xe chạy chậm để vượt, xe chạy chậm không cản trở xe chạy nhanh).
- Luồn lách chen lên để chui vào hàng (khi các xe đang chạy chậm vì đông, khi nhu cầu giao thông vượt quá khả năng cung cấp của hạ tầng) là hành động khác hẳn, đó là hành động ăn cướp. Trường hợp này xe nào cũng có nhu cầu đi nhanh hơn, không có xe nào muốn đi chậm hơn cả, nhưng vì quá nhiều xe nên phải xếp hàng, xe đến trước sẽ được đi trước. Tuy nhiên, những xe đến sau lợi dụng khe hở và ưu thế xe nhỏ (xe máy) luồn lách chui lên chèn vào đầu những xe đến trước để đi trước là không thể chấp nhận được.
Đi lại và xếp hàng tuy 2 nhưng lại là 1. Xếp hàng không phải lúc nào cũng cần (khi nhu cầu giao thông còn nhỏ), nhưng khi tình trạng giao thông mất cần bằng (nhu cầu vượt quá khả năng) thì việc xếp hàng ngay lập tức phải được thực hiện, nếu không thì sẽ xảy ra tắc đường. Tắc đường ở Việt Nam phần lớn đều do nguyên nhân không chịu xếp hàng tại các điểm nút giao thông, nơi mà nhu cầu giao thông vượt quá khả năng cung cấp của hạ tầng.