[Funland] BRT Hà Nội - góp phần giành lại đường cho xe máy

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Em thì nghĩ vấn đề lớn nhất của BRT hiện nay vẫn là do ý thức người dân kém. Cứ thử chấp hành đúng làn đường thì dù gì BRT nó cũng vẫn sẽ phát huy được phần nào hiệu quả của nó
Cho hỏi cụ đi BRT bao h chưa?
 

Chuột gầy

Xe hơi
Biển số
OF-451922
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
136
Động cơ
207,240 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chỉ thấy mỗi thế thôi à?
Đấy là em đang đề cập đến cái vấn đề lớn nhất. Nói thật chứ các bác cứ trách móc những ông tạo nên cái ý tưởng về BRT, nhưng có ông nào nhìn nhận về cái ý thức của dân mình trước ko?
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Em thì nghĩ vấn đề lớn nhất của BRT hiện nay vẫn là do ý thức người dân kém. Cứ thử chấp hành đúng làn đường thì dù gì BRT nó cũng vẫn sẽ phát huy được phần nào hiệu quả của nó
Ý thức dân kém cũng do quy hoạch ngu dốt và lợi ích nhóm mà ra
- Bệnh viện,trường học lớn cho ra ngoại thành .tất yếu dân các tỉnh sẽ ko chen nhau vào nội đô nữa. Thế là bọn dịch vụ ăn theo cũng ra ngoài hết = đường sẽ thoáng 40% (cứ nhìn ngày lễ tết thì biết đường nó thoáng như nào)
-ngõ nhỏ phố nhỏ cấm xây chung cư,1 tòa chung cư dân số bằng gần bằng 1 phường trong nội đô.bằng 1 xã vùng ngoại thành.tần đó con người sáng chiều lùa xuống đường bé tí sao ko tắc.xây đô thị vệ tinh ra ngoài.
- không cấp phép ồ ạt các loại taxi ,đưa các bến xe lớn ra ngoại thành .bố trí tuyến hợp lý .ko bảo kê cho xe khách lượn lờ .
Làm được 3 cái gạch đầu dòng nhỏ đó thì đã giải quyết 70-80% tắc đường .
Xong rồi mới bàn đến vĩ mô như giáo dục ý thức.phát triển kinh tế theo vùng miền tránh dân di cư nhiều vào thành phố...
 

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Đấy là em đang đề cập đến cái vấn đề lớn nhất. Nói thật chứ các bác cứ trách móc những ông tạo nên cái ý tưởng về BRT, nhưng có ông nào nhìn nhận về cái ý thức của dân mình trước ko?
Như cụ nói thì làm sao để nâng cao cái ý thức của dân mình lên? Trong khi chính những ông tạo nên ý tưởng BRT chắc cũng chả bao h đi phương tiện giao thông công cộng, và Vì Dân cuối cùng hóa ra chỉ là gói bột giặt. Cụ nghĩ sao về điều này
Ông Khuất Việt Hùng, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho biết, theo một nghiên cứu của cơ quan này năm 2004, trên một mặt cắt của đường Kim Mã với 2,5 làn, trong một giờ có 16.000 lượt xe máy lưu thông qua, vận chuyển khoảng 26.000 người. Nếu quy đổi ra thì phải cần đến 200 chuyến xe buýt (chở 130 người/chuyến) và 13 làn đường dành cho xe ô tô con mới có thể tải hết số người đó. ....
Ý thức tham gia giao thông ko phải nguyên nhân mà BRT cũng chẳng phải là giải pháp.
Cái ý thức khác mới là nguyên nhân, danh ko chính thì ngôn ko thuận, quan tham thì dân phải gian thôi cụ, quan bất biến thì dân phải vạn biến.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,780
Động cơ
378,330 Mã lực
À , em nghĩ ra rồi. Phân luồng bằng camera, chắc chắn 4b phải chấp hành. Hiệu quả hơn nhiều cái chi phí làm brt
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Đấy là em đang đề cập đến cái vấn đề lớn nhất. Nói thật chứ các bác cứ trách móc những ông tạo nên cái ý tưởng về BRT, nhưng có ông nào nhìn nhận về cái ý thức của dân mình trước ko?
Quy hoạch ngu dốt để kiếm chác như xây đường trên cao.làm BRT, làm bãi xe trên cao,ngầm..tất cả những cái đó càng làm càng tắc .càng đông vui chen chúc.trách dân ý thức kém nhưng có tạo điều kiện cho dân thực hiện tốt đâu.chẳng ai muốn tắc đường chen chúc cả .nhưng ko lao nhanh thì ko kịp đón con.ko kịp đưa người đi cấp cứu,đến chỗ làm muộn giờ..chưa kể mưa thì ngoài ngập xe thì có khi nước nó cuốn chui mịa vào cống..số tiền khủng để vẽ cái dự án đó chuyển được rất nhiều bệnh viện .đại học lớn ra ngoài rồi..
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,355
Động cơ
255,666 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Ô tô sợ camera phạt nguội đố dám mon men lấn vào làn BRT trống hoác.
Xe máy được lợi ích, thoải mái vi vu trong làn đường trống để không
:))
Cơ mà Bò Dất Tuôi bây dờ nó cũng bửn phết.
Thi thoảng bố mài lợn dừng phát cho vui, xem tụi xe mái chúng mài tắc tị hửi khói ;)) đen cho cụ nào dí mít sát, cái ống bô nó phịt giữa mẹt 8-x
Nhất là đoạn phân cách cứng!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,614
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ nói chuẩn. 2b đi vào thì mật độ 2 cái làn kia dễ thở đi nhiều. Chứ nhèn hết vào 2 cái làn bé con con kia e chả dám hình dung :D

Mà dạo này giờ cao điểm e đã thấy 4b phi làn này nhiều hơn rùi đấy. Mật độ các chú xxx rình vợt ngoài giờ cao điểm e cũng thấy tăng lên.

Ngay từ ngày đầu cắm biển cấm 2b giờ cao điểm e đã bảo cái biển đó làm trò cười. Và giờ đúng thế thật. Hồi đó e còn bảo, thà cấm 4b còn hơn ;)) Nghĩ cái méo j, xây cái cầu vượt cho dân đi mà cấm 2b lên, khác j bảo 2b nghèo chịu tắc ở dưới nhá :))

E rất thích đi đường BRT, nhìn sang sao thấy mấy xe máy khác ng.u thế. Mịa đường trống cứ phi vào mà chạy chứ, bọn nó làm cái BRT chiếm dụng không gian của người đi đường như thế thì mình phải phản đối bằng hành động như thế, và thế cũng là nhường đường cho AE chạy ô tô bên trong...:)
Nhưng lưu ý tới gần đèn đỏ thì rẽ ra ngoài sớm các cụ nhé
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,614
Động cơ
970,358 Mã lực
Ngã 4 Hoàng Minh Giám - Tố Hữu ợ? E chửa đậu 4b vào làn đó bao giờ vì chỗ này phía trái xếp 2 xe 4b thì vẫn thừa gần 1 làn cho 4b đi. Cơ mà biết đường, đậu vào đấy bị vướng khi rẽ phải mà còi inh ỏi e đánh giá là kém ;))

E đỗ làn rẽ phải nhưng cho đi thẳng và ko cấm đỗ. Anh 4 bánh còi inh ỏi chỉ đèn xanh. 1 làn brt, 1 làn ô tô, em biết đỗ vào đâu? Nghe còi cho vui tai vậy
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,697
Động cơ
604,231 Mã lực
Phân làn brt cùng xe máy thế chuẩn đấy ạ. Xe máy đi nhanh hơn và ô tô đi 2 làn đỡ mệt hơn. Lợi cả 3 đường :)
 

RaybanUSA

Xe tăng
Biển số
OF-121168
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
1,099
Động cơ
390,185 Mã lực
Ô tô sợ camera phạt nguội đố dám mon men lấn vào làn BRT trống hoác.
Xe máy được lợi ích, thoải mái vi vu trong làn đường trống để không .

:))
ko đi vào đấy thì đi ở đâu? đừng tránh người dân láng hạ dư em. trách là trách cái sai mà ko chịu sửa.
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,476
Động cơ
277,107 Mã lực
Haha cái văn hoá của xứ mình nó cứ phải là ăn được vào phần của người khác thì mới yên, thế nên thành ra giao thông nó mới hỗn loạn thế. Chứ cứ thử anh nào đi đúng phần anh đấy xem, BRT có mà phóng nhanh hơn tên lửa
Trừ khi vào làn tên lửa thì mới bay nhanh đc :)), đg mình nhiều ngã tư và tắc chủ yếu ở ngã tư. Thiết kế mấy cái cầu vượt còn sơ đẳng lắm.
Chưa kể chung cư giờ nhìn mà ngốt: trục láng hạ lên văn lương, trục cầu giấy ... chắc chờ sau này có bus bay mới ok đc.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Chuẩn nhất là các xe được đi sau buýt BRT, e thấy ở nước ngoài xe Tram vẫn thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top