[Funland] BOT giao thông thu phí 100 năm không đủ hoàn vốn?

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
Chủ đầu tư dự án BOT giao thông Cầu Việt Trì - Ba Vì đã nói như vậy mình thấy sao họ không ngượng mồm nhỉ. Vì đầu tư sai hi vọng tay không bắt giặc thì mình làm mình chịu thôi.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,054
Động cơ
519,962 Mã lực
ô hay nhỉ? thế chúng mài đầu tư vỡ mồm rồi đòi NN đền à? đầu tư lời ăn lỗ chịu, phương án tài chính, lưu lượng xe cộ vvv chúng mài tự tính tự vẽ ra, đến khi thực tế ko đc thì ăn vạ, ko hoàn đc vốn thì tức là tính sai thôi, ai đền? nếu cứ lời ăn lỗ bắt NN, dân chịu thì khỏe quá=))
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,533
Động cơ
514,134 Mã lực
Em tự hào là Vn mình tự xây được cầu, nên đóng phí 200 năm cũng được.
Tự hào lắm VN ơi, VN ơi :)
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
ô hay nhỉ? thế chúng mài đầu tư vỡ mồm rồi đòi NN đền à? đầu tư lời ăn lỗ chịu, phương án tài chính, lưu lượng xe cộ vvv chúng mài tự tính tự vẽ ra, đến khi thực tế ko đc thì ăn vạ, ko hoàn đc vốn thì tức là tính sai thôi, ai đền? nếu cứ lời ăn lỗ bắt NN, dân chịu thì khỏe quá=))
Còn bao nhiêu BOT trúng mánh thì không thấy nói gì cụ nhỉ?
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
876
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
ô hay nhỉ? thế chúng mài đầu tư vỡ mồm rồi đòi NN đền à? đầu tư lời ăn lỗ chịu, phương án tài chính, lưu lượng xe cộ vvv chúng mài tự tính tự vẽ ra, đến khi thực tế ko đc thì ăn vạ, ko hoàn đc vốn thì tức là tính sai thôi, ai đền? nếu cứ lời ăn lỗ bắt NN, dân chịu thì khỏe quá=))
Yên tâm là bọn này không bao giờ lỗ đâu cụ, chỉ là lãi không đủ như dự toán để feedback thôi
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
ô hay nhỉ? thế chúng mài đầu tư vỡ mồm rồi đòi NN đền à? đầu tư lời ăn lỗ chịu, phương án tài chính, lưu lượng xe cộ vvv chúng mài tự tính tự vẽ ra, đến khi thực tế ko đc thì ăn vạ, ko hoàn đc vốn thì tức là tính sai thôi, ai đền? nếu cứ lời ăn lỗ bắt NN, dân chịu thì khỏe quá=))
Ngày trước em cũng nghĩ giống cụ cho tới khi được đọc hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và doanh nghiệp.
Nếu ký kiểu lời ăn lỗ chịu 100% thì em tin là chẳng có doanh nghiệp nào dám ký (nhìn đợt đấu thầu cao tốc Bắc Nam thì biết, chưa phải là lời ăn lỗ chịu 100% đâu nhé).
Cái BOT ký là dạng chia sẻ lợi nhuận và chia sẻ rủi ro, phương án tài chính rất chi tiết. Đại khái mức khách như này thì phương án như này, mức khách như kia thì phương án như kia.
Nhưng đúng là hợp đồng không công bằng khi một bên ký là Bộ GTVT luôn vi phạm hợp đồng.
Hiện nay các ngân hàng cũng không muốn cho vay BOT nữa mà toàn bị CP ép cho vay.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Ngày trước em cũng nghĩ giống cụ cho tới khi được đọc hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và doanh nghiệp.
Nếu ký kiểu lời ăn lỗ chịu 100% thì em tin là chẳng có doanh nghiệp nào dám ký (nhìn đợt đấu thầu cao tốc Bắc Nam thì biết, chưa phải là lời ăn lỗ chịu 100% đâu nhé).
Cái BOT ký là dạng chia sẻ lợi nhuận và chia sẻ rủi ro, phương án tài chính rất chi tiết. Đại khái mức khách như này thì phương án như này, mức khách như kia thì phương án như kia.
Nhưng đúng là hợp đồng không công bằng khi một bên ký là Bộ GTVT luôn vi phạm hợp đồng.
Hiện nay các ngân hàng cũng không muốn cho vay BOT nữa mà toàn bị CP ép cho vay.
Cụ nói đúng này, ko còn như trước nữa đâu. Đơn cử như việc chính quyền làm thêm các con đường song song hut hết khách của BOT cũng là vi phạm HĐ rồi, bọn tây có đứa nào dám vào làm BOT giao thông đâu trừ TQ vì rủi ro quá lớn. Mà gặp cđt nước ngoài nó còn kiện cho ý
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,054
Động cơ
519,962 Mã lực
Ngày trước em cũng nghĩ giống cụ cho tới khi được đọc hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và doanh nghiệp.
Nếu ký kiểu lời ăn lỗ chịu 100% thì em tin là chẳng có doanh nghiệp nào dám ký (nhìn đợt đấu thầu cao tốc Bắc Nam thì biết, chưa phải là lời ăn lỗ chịu 100% đâu nhé).
Cái BOT ký là dạng chia sẻ lợi nhuận và chia sẻ rủi ro, phương án tài chính rất chi tiết. Đại khái mức khách như này thì phương án như này, mức khách như kia thì phương án như kia.
Nhưng đúng là hợp đồng không công bằng khi một bên ký là Bộ GTVT luôn vi phạm hợp đồng.
Hiện nay các ngân hàng cũng không muốn cho vay BOT nữa mà toàn bị CP ép cho vay.
em thì cũng chả lạ gì các BOT, thậm chí dự án BOT đầu tiên lò mò vừa làm vừa tìm đường là cái dự án tuyến tránh Vĩnh Yên, mịe, chính em tham gia, cái tollgate nó chạy lung tung khắp nơi=)). chi tiết lọ chai ko nói làm gì, còn tinh thần nổi bật nhất của hđ vẫn là cơ chế xin cho =))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
Cụ nói đúng này, ko còn như trước nữa đâu. Đơn cử như việc chính quyền làm thêm các con đường song song hut hết khách của BOT cũng là vi phạm HĐ rồi, bọn tây có đứa nào dám vào làm BOT giao thông đâu trừ TQ vì rủi ro quá lớn. Mà gặp cđt nước ngoài nó còn kiện cho ý
BOT làm trên nền đường cũ thì thế nào cụ?
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
902
Động cơ
8,441 Mã lực
Tuổi
39
Vẽ hươu vẽ vượn ra để vay tiền NH, làm xong là lãi cmnl rồi cần gì phải hoàn vốn?!
Bố mày còn lạ! :-j
Chuẩn không thể chỉnh.
Tất nhiên Ăn là việc của mồm và Kêu cũng là việc của mồm. chúng tôi đã thống nhất là vừa ĂN vừa KÊU.
Con cái thì cũng cho du học, hộ chiếu thì cũng đã có rồi, sợ cái gì đâu...
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,055
Động cơ
302,547 Mã lực
Vì thu được 10 đồng thì chỉ báo cáo thu được 6 đồng phí thôi, còn lại bỏ riêng ra chia nhau nên còn lâu mới hoàn vốn được. Điển hình là Út trọc vừa bị lôi ra xử đấy
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,518
Động cơ
493,235 Mã lực
BOT thì nó kê lên như BM, thu hồi vốn từ khi cắt băng khánh thành, rủi ro thì ngân hàng, TNHH và dân chịu. Nó thu 1000 năm cũng chẳng đủ trả, càng tốt cho chúng nó chứ sao
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
Vì thu được 10 đồng thì chỉ báo cáo thu được 6 đồng phí thôi, còn lại bỏ riêng ra chia nhau nên còn lâu mới hoàn vốn được. Điển hình là Út trọc vừa bị lôi ra xử đấy
Mình nghĩ là đúng vì chính phủ yêu cầu triển khai thu phí không dừng mà mãi có được đâu?
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
BOT nầy ko biết òi! Phải hướng dòng xe vào cai BOT của mình và phải ăn chia! Nếu ko làm như thế cứ QL kiếm vị trí ngon mà đặt!
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
BOT làm trên nền đường cũ thì thế nào cụ?
Cái này em không bàn vì bây giwof cũng cấm rồi còn gì. Bàn là các dự án BOT đang bị chết kia kìa. Về nghuyên tắc NN đã ký HĐ với doanh nghiệp thì cứ thế mà làm, kể cả HĐ nói rằng đường 1 nơi phí 1 nẻo. NN ko tuân thủ HĐ thì bình thường nó sẽ kiện cho vỡ mõm, ông dân thấy NN ký sai thì phạt cho mất chức ông bộ trưởng hay ông TTg thôi chứ. Nhưng đó là ở bên giãy chết
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,684
Động cơ
378,007 Mã lực
Vừa rồi em có tí tiền lại do cô vít nên không hoạt động gì được đành quay sang lướt sóng vàng. Cùng hội cùng thuyền họ thắng tưng bừng, còn em kém tính toán nên lỗ chỏng vó. Phen này em quyết học tập BOT lập hồ sơ gửi lên Bộ Công Thương xin hỗ trợ do tính toán nhầm nên thua thiệt chắc 100 nữa chưa chăc gỡ đc.
Bác nào ủng hộ em thì xin chén rượu để học tập và làm theo tấm gương BOT
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,358
Động cơ
566,744 Mã lực
Vì thu được 10 đồng thì chỉ báo cáo thu được 6 đồng phí thôi, còn lại bỏ riêng ra chia nhau nên còn lâu mới hoàn vốn được. Điển hình là Út trọc vừa bị lôi ra xử đấy
Thì vụ cướp trạm thu phí năm trước, khổ chủ kêu bị cướp 500tr, thủ phạm thì khai cướp được hơn 2 tỷ tiền mặt :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top