Thời hạn thu chứ không phải hạn mức thu cụ ạ. Ví dụ ngày làm hợp đồng, nhà nước và cty tính toán thu 1 tỷ 1 ngày, thu trong 30 năm. Giờ, khi hoạt động, cty thu dc 3tỷ 1 ngày thì cũng phải kệ bố nó chứ ko thể bảo nó mày chỉ dc thu 10 năm thôi. Phần dôi dư coi như cty làm ăn có lãi lớn. Có quá lắm thì đàm phán xin nó giảm thời hạn thu.
Tuy nhiên, đó chỉ là với các bot trên quốc lộ. Sau thời hạn thì dỡ trạm, ko thu nữa. Riêng với cao tốc thì ko có vụ đó. Hết thời hạn với cty này thì cty rút. Nhà nước tiếp quản hoặc giao một cty khác ( cũng có thể là cty cũ) tiếp tục thu phí , và phí này dùng để duy tu, bảo trì, sửa chữa, đảm bảo hoạt động của cao tốc và nộp về ngân sách.
Lưu ý kỹ với cụ là trạm thu phí cao tốc nó khác trạm bot trên các quốc lộ. Trên quốc lộ, cụ ko muốn nộp cũng ko dc vì ko còn đường khác để đi. Còn cao tốc thì cụ muốn nhanh, an toàn thì trả phí để đi, ko thì cứ quốc lộ cũ mà thẳng tiến.