[Funland] BOT. Cò quay. Trắng hay đen?

Biển số
OF-481688
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
54
Động cơ
195,190 Mã lực
Tuổi
44
Ngành nào ở Việt Nam cũng thế mà, đằng sau ông lớn nào chẳng có ô dù :D:D:D
 

Quái Quại

Xe đạp
Biển số
OF-521121
Ngày cấp bằng
12/7/17
Số km
12
Động cơ
175,960 Mã lực
Tuổi
36
Khoe với các bác tí. Em mới dán thẻ... mỗi tội chưa có trạm để đi ;)


 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,524
Động cơ
294,757 Mã lực
Cụ chủ chạy xe gì, xe dưới 1,73 m khi đi ra thì né trạm rất dễ ngay đầu trạm có đường bê tông 4m né trong vòng 1p30s. Còn đi vào thì chịu khó mất 5-7p (1,5 km) đi đường bê tông (đường rẽ đối diện nghĩa trang). Em thấy Fò tủn chạy zô tư thì xe con loại chi cũng qua được.
 

thuylinh545

Đi bộ
Biển số
OF-521135
Ngày cấp bằng
12/7/17
Số km
4
Động cơ
175,920 Mã lực
Tuổi
35
thưucj ra khi các cụ nghĩ thế này thì em mới hiểu rằng thiếu thông tin là vấn đề rất quan trọng. hiện nay chúng ta đang bị dẫn dắt bởi truyền thông và truyền thông thì lại phục vụ một nhóm lợi ích hay một mục đích nào đó.
em nói luôn là em không phải người của BOT, em là người hiểu rõ việc đang vướng giưuã VETC, Bộ GTVT và các BOT. chiều nay Tổng cục đường bộ có cuộc họp với các BOT để kêu gọi BOT hợp tác với VETC. theo thông tin bên lề thì rồi cũng sẽ chẳng đi đến đâu vì các BOT chẳng chịu cái nồi cơm đang ăn tự nhiên có một ông nhảy vào bê đi mất dù VETC có hậu thuẫn của bộ...
1. về tính minh bạch các cụ thấy không ổn: em chỉ có thể nói thế này, Các BOT họ không tính lợi nhận từ thu phí là chính đâu. họ được nhiều nhất là lúc đầu tư xây dựng. khi thu phí có những con đường còn bị lỗ, thu không đủ nếu họ chỉ trông chờ vào thu phí thì chết à. cái này có ngân hàng họ gánh...hiện nay các BOT việc thu phí là rất chính xác vì có nhân hàng cho vay họ giám sát (cái việc báo báo cho các cơ quan nhà nước em không nói nhé...hihi).
2. cái các cụ sợ nhiều đơn vị làm thu phí ko dừng thì phải nhiều thẻ thì là quá lo xa. nếu Bộ GTVT đưa ra 1 tiêu chuẩn rồi bắt buộc các BOT phải theo thì giải quyết được ngay (cái này giống các cụ dùng thẻ ATM, có thể rút tiền của nhièu nhà bank) giải pháp công nghệ thì đơn giản nhưng cái chính là Bộ chỉ muốn 1 ông độc quyền nó mới dẫn đến nhùng nhằng thế này...
Nói chung là các bên còn đang đánh cờ với nhau, dân thì cứ chờ nhé....
vấn đề ở chỗ phần lớn các Dự án BOT được thực hiện, khởi công trong thời gian qua chủ yếu là tiền vay từ Ngân hàng (có thể chiếm đến 85% tổng mức đầu tư của Dự án), và một số lớn Dự án được Chính phủ bảo lãnh. Về bản chất, bảo lãnh của Chính phủ sẽ tạo ra nghĩa vụ nợ tiềm ẩn và trực tiếp làm tăng nợ công. Như vậy, trách nhiệm cuối cùng của khoản vay vẫn thuộc về phía Nhà nước thay vì chuyển dịch trách nhiệm sang khu vực tư nhân như mục đích ban đầu. Chưa kể, nhiều Dự án BOT còn được đầu tư bởi DNNN, nghĩa là nguồn vốn chủ sở hữu vốn đã ít lại còn tiếp tục là của Nhà nước. Vì vậy, nếu Dự án BOT được triển khai và vận hành thành công thì bên hưởng lợi sẽ là Chủ đầu tư, nhưng trong trường hợp Dự án thất bại thì bên phải gánh chịu tổn thất là Nhà nước.
“trích: http://research.lienvietpostbank.com.vn/rui-ro-cua-ngan-hang-khi-cho-vay-du-bot-giao-thong

Dự án QL1 đoạn Hòa Cầm - Hòa Phước, Tứ Câu Vĩnh Điện và Dự án mở rộng Quốc lộ 1 Đoạn Km947 - Km987, tỉnh Quảng Nam theo hình thức hợp đồng BOT thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 có Tổng mức đầu tư:1.548,79 (Tỷ đồng), Nguồn vốn: + Vốn tư nhân: 1.258,71 (Tỷ đồng) + Vốn đầu tư nhà nước: 290,08 (Tỷ đồng).Nhà đầu tư Công ty cổ phần xây dựng công trình 545: 189,00 (Tỷ)”trích:http://ppp.mt.gov.vn/pppunit/ProjectDetail?id=2162”

Trung bình thu vào một ngày vào khoảng 450 triệu tiền vé lượt.Theo trang" http://dantri.com.vn/xa-hoi/da-nang-sach-tram-thu-phi-duong-bo-quang-nam-se-co-2-tram-20151231185347357.htm" cho hay thì thoi gian là 23 năm: làm tính dơn giản sẽ thấy: 450,000,000 X 365 ngày X 23 Năm con số lên đến 3,777,750,000,000. còn lượng xe vé tháng vé quý hàng tháng chưa thông kê được.Tay không bắt giặc kiếm lời vài chục tỷ mỗi năm

thu phí tự động là hình thức BOO là Xây dựng và hợp tác với BOT kinh doanh nhằm triển khai công nghệ hiện đại và giảm thiếu chí phí phát sinh trong nghành thu phí như chi phí in vé giấy khoảng 70 tỷ đồng/năm; tiết kiệm nhiên liệu 233 tỷ đồng/năm; giảm thời gian tham gia giao thông 2.800 tỷ đồng/năm; tiết kiệm chi phí quản lý giao thông 360 tỷ đồng/năm… nếu vậy chắc chắn năm thu sẽ giảm người được lợi là ai

Các anh chưa thấy BOT đầu cho phép áp dụng trên danh nghĩa mà lại cho nhân viên lừa lái xe, tôi vào mua vé tháng tự động vì không có thời gian nên không vào trạm được nên tôi gửi ở làn như mọi tháng trước và tôi thấy lợi ích của làn tự động thì tôi bảo gửi mua vé tự động nhân viên bảo là ok. hôm sau chạy thì chăng được mà lại đưa thẻ quẹt bằng tay cho tôi. lần sau tôi rút kinh nghiệm vào văn phòng thì thấy có người dẫn tôi vào mua nhưng lại đưa tôi thẻ quệt thế là bị lừa lần nữa. lần tiếp theo tôi được tư vấn qua điện thoại mời mua vé tháng và phải gặp trực tiếp nhân viên tự động mới mua được. chưa kể việc tôi chạy tự động mà cứ cho xe khong chạy tự động vào làm tôi cáu và hỏi anh nhân viên mũ trắng áo xanh vetc thì biết là không được tách các xe đó sang làn bên thế thì tự động còn gì ý nghĩa nữa. Nguyên nhân vì sao phải làm vậy trong khi nhân viện tự động bảo thu hộ cho BOT thôi mà sao lai làm vậy nhĩ. tôi cần tiền ít mà không cho tôi hưởng lợi ít là sao


 

taint

Xe tải
Biển số
OF-84818
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
215
Động cơ
412,653 Mã lực
cốt lõi của vấn đề giữa VETC và Cac BOT không tìm được tiếng nói chung dù VECT đuwọc Bộ và các nhóm lợi ích hậu thuẫn đó là Bộ đã để cho VETC độc quyền cung cấp dịch vụ dẫn đến việc đàm phán giưuã các bên bất khả thi. VETC thì đưa ra mức đầu tư quá lớn, đòi hỏi BOT chia lợi nhuận ở mức cao...nói chung cậy độc quyền ép các BOT. các BOT bị lấy mất nồi cơm đang ăn thì không chịu, yêu cầu phải được tự chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vì đó tiền của họ bỏ ra họ có quyền. Nói chung kết luận vấn đề là chẳng bên nào vì dân cả, bên nào cũng muốn dành lợi thế cho mình nó mới lằng nhằng đến vậy. nếu vì dân thì việc nó rất đơn giản và thu phí tự động không dừng nó xong lâu rồi...sau một thời gian Bộ không giải quyết được thì hiện nay quả bóng đang nằm trong chân Tổng cục đường bộ. Cả tuần nay Tổng cục đường bộ kết hợp cùng VETC mời từng nhà đầu tư BOT đến đàm phán riêng rẽ, vừa dọa, vừa xoa, vừa kêu gọi BOT...nói chung hài lắm. còn nhiều chuyện hay ( riêng chi tiết cùng một sự việc không họp tất cả các BOT mà tách ra họp từng BOT một thì các cụ biết là Tổng cục đường bộ rảnh và lợi ích nó thế nào ròi đấy.)
Bây giờ mà có cụ phóng viên nào viết vài bài hỏi tại sao Bộ lại nhất nhất chỉ định thầu một doanh nghiệp thầu thì chắc lại dậy sóng cho mà xem
 

Quái Quại

Xe đạp
Biển số
OF-521121
Ngày cấp bằng
12/7/17
Số km
12
Động cơ
175,960 Mã lực
Tuổi
36
cốt lõi của vấn đề giữa VETC và Cac BOT không tìm được tiếng nói chung dù VECT đuwọc Bộ và các nhóm lợi ích hậu thuẫn đó là Bộ đã để cho VETC độc quyền cung cấp dịch vụ dẫn đến việc đàm phán giưuã các bên bất khả thi. VETC thì đưa ra mức đầu tư quá lớn, đòi hỏi BOT chia lợi nhuận ở mức cao...nói chung cậy độc quyền ép các BOT. các BOT bị lấy mất nồi cơm đang ăn thì không chịu, yêu cầu phải được tự chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vì đó tiền của họ bỏ ra họ có quyền. Nói chung kết luận vấn đề là chẳng bên nào vì dân cả, bên nào cũng muốn dành lợi thế cho mình nó mới lằng nhằng đến vậy. nếu vì dân thì việc nó rất đơn giản và thu phí tự động không dừng nó xong lâu rồi...sau một thời gian Bộ không giải quyết được thì hiện nay quả bóng đang nằm trong chân Tổng cục đường bộ. Cả tuần nay Tổng cục đường bộ kết hợp cùng VETC mời từng nhà đầu tư BOT đến đàm phán riêng rẽ, vừa dọa, vừa xoa, vừa kêu gọi BOT...nói chung hài lắm. còn nhiều chuyện hay ( riêng chi tiết cùng một sự việc không họp tất cả các BOT mà tách ra họp từng BOT một thì các cụ biết là Tổng cục đường bộ rảnh và lợi ích nó thế nào ròi đấy.)
Bây giờ mà có cụ phóng viên nào viết vài bài hỏi tại sao Bộ lại nhất nhất chỉ định thầu một doanh nghiệp thầu thì chắc lại dậy sóng cho mà xem
Ủa bác ơi, theo em hiểu thì Dự án mà VETC đấu thấu đươc chỉ trên 28 trạm thu phí thôi. Tổng cả nước có hơn 100 cái trạm thu phí, thấy Viettel hay Viettin cũng đang nhăm nhe để đấu thầu tiếp tại các trạm thu phí khác. Chẳng qua bây h bọn VETC nó đang là đơn vị duy nhất được cấp phép, chưa có bọn khác được cấp phép nên hội BOT mới vin vào cái độc quyền thôi bác ạ.
 

lam75

Xe đạp
Biển số
OF-520634
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
28
Động cơ
176,240 Mã lực
Tuổi
49
Cụ chủ chạy xe gì, xe dưới 1,73 m khi đi ra thì né trạm rất dễ ngay đầu trạm có đường bê tông 4m né trong vòng 1p30s. Còn đi vào thì chịu khó mất 5-7p (1,5 km) đi đường bê tông (đường rẽ đối diện nghĩa trang). Em thấy Fò tủn chạy zô tư thì xe con loại chi cũng qua được.
Ủa vậy hả Bác, để chiều về vô thử :))
 

lam75

Xe đạp
Biển số
OF-520634
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
28
Động cơ
176,240 Mã lực
Tuổi
49
Mà đằng sau các BOT và thu phí tự động mà lắm chuyện nhỉ? :|:|:|
 

lâm duệ

Xe tải
Biển số
OF-454850
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
394
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
49
Cụ nên đưa bằng chứng thì hơn
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,524
Động cơ
294,757 Mã lực
Ủa vậy hả Bác, để chiều về vô thử :))
Cụ chú ý cái đường bê tông để né khi đi ra rất gần trạm cụ nhé, chỉ cách con lươn của trạm khoảng 30-40 m thôi. Dân bản địa khi đi vào là chơi đi ngược chiều luôn để né cho nhanh. Em thì ko dám nên chấp nhận lâu xí, khi đi vào thì né đường đối diện nghĩa trang.
 

taint

Xe tải
Biển số
OF-84818
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
215
Động cơ
412,653 Mã lực
Ủa bác ơi, theo em hiểu thì Dự án mà VETC đấu thấu đươc chỉ trên 28 trạm thu phí thôi. Tổng cả nước có hơn 100 cái trạm thu phí, thấy Viettel hay Viettin cũng đang nhăm nhe để đấu thầu tiếp tại các trạm thu phí khác. Chẳng qua bây h bọn VETC nó đang là đơn vị duy nhất được cấp phép, chưa có bọn khác được cấp phép nên hội BOT mới vin vào cái độc quyền thôi bác ạ.
28 trạm ở đây bao gồm toàn bộ quốc lộ 1 và quốc lộ 14. hai tuyến đường huyết mạnh và nhiều phương tiện đi nhất. thằng nào cũng muốn miếng bahs ngon nhất này nhưng chỉ VETC được hậu thuẫn của Bộ thôi nhé. làm gì có đấu thầu nào ở đây. các tuyến đường khác Bộ bật đèn xanh cho thằng nào thích làm thì làm nhưng lợi nhuận thấp đếch thằng nào muốn đầu tư
 

thuhien98

Xe tăng
Biển số
OF-104189
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,832
Động cơ
408,380 Mã lực
VETC này hình như của bên Tasco lập ra, ăn chán BOT phần xây lắp lại nghĩ ra trò thò tay bốc cơn của thằng khác!
 

thuylinh545

Đi bộ
Biển số
OF-521135
Ngày cấp bằng
12/7/17
Số km
4
Động cơ
175,920 Mã lực
Tuổi
35
Tôi thì không cần biết ai độc quyền ai ham lợi nhưng ai đem lại lợi ích cho nhân dân thì đó mới đáng ủng hộ. Còn mang danh nghĩa làm đường rồi bắt dân đen bỏ tiền mà không biết là bỏ qua nhiều cho việc đó
 

Quái Quại

Xe đạp
Biển số
OF-521121
Ngày cấp bằng
12/7/17
Số km
12
Động cơ
175,960 Mã lực
Tuổi
36
Tôi thì không cần biết ai độc quyền ai ham lợi nhưng ai đem lại lợi ích cho nhân dân thì đó mới đáng ủng hộ. Còn mang danh nghĩa làm đường rồi bắt dân đen bỏ tiền mà không biết là bỏ qua nhiều cho việc đó
Chuẩn bác, cái xứ thiên đường này thì chỗ nào cũng có vấn đề thôi, cho nên phải học sống chung với lũ. Như em chỉ cần biết cái nào mình được hưởng lợi nhiều nhất, tiện lợi nhất, công bằng hơn các cái khác thì em ủng hộ và em dùng. Chứ nói thật dù có tiên tiến đến mấy mà không có ích lợi nhóm thì cũng chẳng được phép triển khai đâu bác ạ. Cá nhân em đánh giá cái thu phí không dừng này là ổn trong bối cảnh giao thông như này.
 
Biển số
OF-481688
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
54
Động cơ
195,190 Mã lực
Tuổi
44
Em mới qua Hòa Phước chạy thử đây :))) Bác nào rảnh thì qua Hội An em mời cafe :-bd:-bd:-bd
 

atkvn

Xe tải
Biển số
OF-165110
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
348
Động cơ
349,311 Mã lực
Thu phí chấm cơm thì các chú ấy mới nhiều CƠM cụ nhé \:D/
 

Vua Dâu

Xe đạp
Biển số
OF-480470
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
36
Động cơ
195,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới qua Hòa Phước chạy thử đây :))) Bác nào rảnh thì qua Hội An em mời cafe :-bd:-bd:-bd
Em thấy bác lái vs cô em ngồi kế bên nc cứ hài hài sao ý. hahahah. Nhân tiện trạm Hòa phước này chưa có cái vạch kẻ xanh lét của VETC ah bác
 

AnhHoangB2

Xe tải
Biển số
OF-305914
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
425
Động cơ
305,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam
Mình bạch quá ko tốt, tất cả đều thấy ích lợi của việc thu phí tự động. Nhưng ko thể thực hiện đc vì có quá nhiều uẩn khúc, ko ai muốn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top