- Biển số
- OF-481688
- Ngày cấp bằng
- 3/1/17
- Số km
- 54
- Động cơ
- 195,190 Mã lực
- Tuổi
- 44
Ngành nào ở Việt Nam cũng thế mà, đằng sau ông lớn nào chẳng có ô dù
Bác cứ nói quan chức nước mình toàn thanh liêm chính trực cảNgành nào ở Việt Nam cũng thế mà, đằng sau ông lớn nào chẳng có ô dù
vấn đề ở chỗ phần lớn các Dự án BOT được thực hiện, khởi công trong thời gian qua chủ yếu là tiền vay từ Ngân hàng (có thể chiếm đến 85% tổng mức đầu tư của Dự án), và một số lớn Dự án được Chính phủ bảo lãnh. Về bản chất, bảo lãnh của Chính phủ sẽ tạo ra nghĩa vụ nợ tiềm ẩn và trực tiếp làm tăng nợ công. Như vậy, trách nhiệm cuối cùng của khoản vay vẫn thuộc về phía Nhà nước thay vì chuyển dịch trách nhiệm sang khu vực tư nhân như mục đích ban đầu. Chưa kể, nhiều Dự án BOT còn được đầu tư bởi DNNN, nghĩa là nguồn vốn chủ sở hữu vốn đã ít lại còn tiếp tục là của Nhà nước. Vì vậy, nếu Dự án BOT được triển khai và vận hành thành công thì bên hưởng lợi sẽ là Chủ đầu tư, nhưng trong trường hợp Dự án thất bại thì bên phải gánh chịu tổn thất là Nhà nước.thưucj ra khi các cụ nghĩ thế này thì em mới hiểu rằng thiếu thông tin là vấn đề rất quan trọng. hiện nay chúng ta đang bị dẫn dắt bởi truyền thông và truyền thông thì lại phục vụ một nhóm lợi ích hay một mục đích nào đó.
em nói luôn là em không phải người của BOT, em là người hiểu rõ việc đang vướng giưuã VETC, Bộ GTVT và các BOT. chiều nay Tổng cục đường bộ có cuộc họp với các BOT để kêu gọi BOT hợp tác với VETC. theo thông tin bên lề thì rồi cũng sẽ chẳng đi đến đâu vì các BOT chẳng chịu cái nồi cơm đang ăn tự nhiên có một ông nhảy vào bê đi mất dù VETC có hậu thuẫn của bộ...
1. về tính minh bạch các cụ thấy không ổn: em chỉ có thể nói thế này, Các BOT họ không tính lợi nhận từ thu phí là chính đâu. họ được nhiều nhất là lúc đầu tư xây dựng. khi thu phí có những con đường còn bị lỗ, thu không đủ nếu họ chỉ trông chờ vào thu phí thì chết à. cái này có ngân hàng họ gánh...hiện nay các BOT việc thu phí là rất chính xác vì có nhân hàng cho vay họ giám sát (cái việc báo báo cho các cơ quan nhà nước em không nói nhé...hihi).
2. cái các cụ sợ nhiều đơn vị làm thu phí ko dừng thì phải nhiều thẻ thì là quá lo xa. nếu Bộ GTVT đưa ra 1 tiêu chuẩn rồi bắt buộc các BOT phải theo thì giải quyết được ngay (cái này giống các cụ dùng thẻ ATM, có thể rút tiền của nhièu nhà bank) giải pháp công nghệ thì đơn giản nhưng cái chính là Bộ chỉ muốn 1 ông độc quyền nó mới dẫn đến nhùng nhằng thế này...
Nói chung là các bên còn đang đánh cờ với nhau, dân thì cứ chờ nhé....
Ủa bác ơi, theo em hiểu thì Dự án mà VETC đấu thấu đươc chỉ trên 28 trạm thu phí thôi. Tổng cả nước có hơn 100 cái trạm thu phí, thấy Viettel hay Viettin cũng đang nhăm nhe để đấu thầu tiếp tại các trạm thu phí khác. Chẳng qua bây h bọn VETC nó đang là đơn vị duy nhất được cấp phép, chưa có bọn khác được cấp phép nên hội BOT mới vin vào cái độc quyền thôi bác ạ.cốt lõi của vấn đề giữa VETC và Cac BOT không tìm được tiếng nói chung dù VECT đuwọc Bộ và các nhóm lợi ích hậu thuẫn đó là Bộ đã để cho VETC độc quyền cung cấp dịch vụ dẫn đến việc đàm phán giưuã các bên bất khả thi. VETC thì đưa ra mức đầu tư quá lớn, đòi hỏi BOT chia lợi nhuận ở mức cao...nói chung cậy độc quyền ép các BOT. các BOT bị lấy mất nồi cơm đang ăn thì không chịu, yêu cầu phải được tự chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vì đó tiền của họ bỏ ra họ có quyền. Nói chung kết luận vấn đề là chẳng bên nào vì dân cả, bên nào cũng muốn dành lợi thế cho mình nó mới lằng nhằng đến vậy. nếu vì dân thì việc nó rất đơn giản và thu phí tự động không dừng nó xong lâu rồi...sau một thời gian Bộ không giải quyết được thì hiện nay quả bóng đang nằm trong chân Tổng cục đường bộ. Cả tuần nay Tổng cục đường bộ kết hợp cùng VETC mời từng nhà đầu tư BOT đến đàm phán riêng rẽ, vừa dọa, vừa xoa, vừa kêu gọi BOT...nói chung hài lắm. còn nhiều chuyện hay ( riêng chi tiết cùng một sự việc không họp tất cả các BOT mà tách ra họp từng BOT một thì các cụ biết là Tổng cục đường bộ rảnh và lợi ích nó thế nào ròi đấy.)
Bây giờ mà có cụ phóng viên nào viết vài bài hỏi tại sao Bộ lại nhất nhất chỉ định thầu một doanh nghiệp thầu thì chắc lại dậy sóng cho mà xem
Ủa vậy hả Bác, để chiều về vô thửCụ chủ chạy xe gì, xe dưới 1,73 m khi đi ra thì né trạm rất dễ ngay đầu trạm có đường bê tông 4m né trong vòng 1p30s. Còn đi vào thì chịu khó mất 5-7p (1,5 km) đi đường bê tông (đường rẽ đối diện nghĩa trang). Em thấy Fò tủn chạy zô tư thì xe con loại chi cũng qua được.
Cụ chú ý cái đường bê tông để né khi đi ra rất gần trạm cụ nhé, chỉ cách con lươn của trạm khoảng 30-40 m thôi. Dân bản địa khi đi vào là chơi đi ngược chiều luôn để né cho nhanh. Em thì ko dám nên chấp nhận lâu xí, khi đi vào thì né đường đối diện nghĩa trang.Ủa vậy hả Bác, để chiều về vô thử
28 trạm ở đây bao gồm toàn bộ quốc lộ 1 và quốc lộ 14. hai tuyến đường huyết mạnh và nhiều phương tiện đi nhất. thằng nào cũng muốn miếng bahs ngon nhất này nhưng chỉ VETC được hậu thuẫn của Bộ thôi nhé. làm gì có đấu thầu nào ở đây. các tuyến đường khác Bộ bật đèn xanh cho thằng nào thích làm thì làm nhưng lợi nhuận thấp đếch thằng nào muốn đầu tưỦa bác ơi, theo em hiểu thì Dự án mà VETC đấu thấu đươc chỉ trên 28 trạm thu phí thôi. Tổng cả nước có hơn 100 cái trạm thu phí, thấy Viettel hay Viettin cũng đang nhăm nhe để đấu thầu tiếp tại các trạm thu phí khác. Chẳng qua bây h bọn VETC nó đang là đơn vị duy nhất được cấp phép, chưa có bọn khác được cấp phép nên hội BOT mới vin vào cái độc quyền thôi bác ạ.
Chuẩn bác, cái xứ thiên đường này thì chỗ nào cũng có vấn đề thôi, cho nên phải học sống chung với lũ. Như em chỉ cần biết cái nào mình được hưởng lợi nhiều nhất, tiện lợi nhất, công bằng hơn các cái khác thì em ủng hộ và em dùng. Chứ nói thật dù có tiên tiến đến mấy mà không có ích lợi nhóm thì cũng chẳng được phép triển khai đâu bác ạ. Cá nhân em đánh giá cái thu phí không dừng này là ổn trong bối cảnh giao thông như này.Tôi thì không cần biết ai độc quyền ai ham lợi nhưng ai đem lại lợi ích cho nhân dân thì đó mới đáng ủng hộ. Còn mang danh nghĩa làm đường rồi bắt dân đen bỏ tiền mà không biết là bỏ qua nhiều cho việc đó
Em thấy bác lái vs cô em ngồi kế bên nc cứ hài hài sao ý. hahahah. Nhân tiện trạm Hòa phước này chưa có cái vạch kẻ xanh lét của VETC ah bácEm mới qua Hòa Phước chạy thử đây ) Bác nào rảnh thì qua Hội An em mời cafe
Hay quá! Nhà cụ này hết "Lên!" rồi lại "lần đầu tiên" hị hịEm mới qua Hòa Phước chạy thử đây ) Bác nào rảnh thì qua Hội An em mời cafe