[Funland] BOT. Cò quay. Trắng hay đen?

oilsupply

Xe tải
Biển số
OF-24067
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
264
Động cơ
494,453 Mã lực
Dán free mà cụ, cụ vẫn mất tiền qua trạm như vé giấy thôi
cụ đi nhiều thì mua vé tháng ở trạm rẻ hơn được tí và vẫn đi lan etc. Chứ nộp tiền vào tk etc còn mất phí nữa
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,050
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Minh bạch sao được hả bác. E nhớ đợt trước có mấy vụ thanh tra BOT Pháp Vân Cầu Giẽ do khai doanh thu thấp xuống, xong ông nào còn bảo làm BOT là lỗ ý chứ. haiz.
Lỗ quá ấy chứ. Làm hết 1000 tỷ. Vốn đối ứng khoảng 300 tỏi. Các ông ấy lập dự toán rồi thi công kê không lên thành 2000 tỷ để vay nh lấy chỗ 1000 kia chia nhau. Mà cũng o cần đối ứng nữa. Gọi là tay không bắt giặc. Làm sao chả lỗ, phí nào thu cho lại
 

Không Hiểu

Xe hơi
Biển số
OF-480439
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
152
Động cơ
196,180 Mã lực
Tuổi
31
Lỗ quá ấy chứ. Làm hết 1000 tỷ. Vốn đối ứng khoảng 300 tỏi. Các ông ấy lập dự toán rồi thi công kê không lên thành 2000 tỷ để vay nh lấy chỗ 1000 kia chia nhau. Mà cũng o cần đối ứng nữa. Gọi là tay không bắt giặc. Làm sao chả lỗ, phí nào thu cho lại
Em thấy 10 ông BOT thì 10 ông là trùm :D:D:D mà hình như đa số vốn là được phép vay ngân hàng thì phải. Ông ngân hàng với ^:)^ông cầu đường chia nhau. Khổ vẫn cứ là dân đen thôi
 

taint

Xe tải
Biển số
OF-84818
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
215
Động cơ
412,653 Mã lực
Bác làm trong nghề? Tức là bác cũng làm bên BOT phỏng?
Cái vấn đề chính ở đây không phải là mức phí chênh thu mà là vấn đề minh bạch trong thu phí kia bác. Các bác BOT thu được 10 đồng thì chắc báo về có 5 đồng để cò cưa thời hạn thu phí đồng thời đút túi làm của riêng. Chứ ngành nào của Việt Nam mà không cần tiền với quan hệ. Chỉ là các Bác đặt được trạm xong rồi cứ đè dân đen ra mà chịu. Mất tiền cho đường sá không tức, tức là tiền của mình bị chiếm đoạt vào túi ông nọ ông kia... :-/:-/:-/
Em cũng là dân kĩ thuật nên biết sơ sơ. Theo em, nếu mà BOT tự thực hiện liệu có đồng bộ đc không Bác, hay là mỗi ông 1 thẻ, 1 thiết bị, 1 tài khoản? Em thấy ngoài Bắc vẫn lùm xùm vụ Pháp Vân Cầu Giẽ tự thu phí tự động và miền nam có mấy trạm dùng OBU. Thế là đi từ Bắc vô Nam là 1 xe cần dán chục loại thẻ cho từng BOT à? :o
Bác làm trong nghề mà nói thế em chịu oài... mịa em dán ở PV 1 cái the đi qua Nam Định đíu cho bảo dán cái khác mới cho. Trong Nam hình như có cục thu phát j nữa. Như bác nói đưa ra tiêu chuẩn cho BOT tự làm thì đi từ bắc vào Nam em phải dán bao nhiêu cái thẻ? Mà đầu tư hệ thống CNTT phần mềm, phần cứng này không hề nhỏ nếu ai cũng làm thì tiền đầu tư dự án thêm vài năm thu phí nữa bác chịu không?Em chả cần biết thằng nào làm nhưng đằng nào chả mất tiền cái nào tiện lợi thì dùng như cái PV đấy mịa đi đúng 1 lần lần sau đi không được hỏi nv bảo chưa sử dụng được anh ạ và đến giờ chán qua bóc mịa thẻ roài.
thưucj ra khi các cụ nghĩ thế này thì em mới hiểu rằng thiếu thông tin là vấn đề rất quan trọng. hiện nay chúng ta đang bị dẫn dắt bởi truyền thông và truyền thông thì lại phục vụ một nhóm lợi ích hay một mục đích nào đó.
em nói luôn là em không phải người của BOT, em là người hiểu rõ việc đang vướng giưuã VETC, Bộ GTVT và các BOT. chiều nay Tổng cục đường bộ có cuộc họp với các BOT để kêu gọi BOT hợp tác với VETC. theo thông tin bên lề thì rồi cũng sẽ chẳng đi đến đâu vì các BOT chẳng chịu cái nồi cơm đang ăn tự nhiên có một ông nhảy vào bê đi mất dù VETC có hậu thuẫn của bộ...
1. về tính minh bạch các cụ thấy không ổn: em chỉ có thể nói thế này, Các BOT họ không tính lợi nhận từ thu phí là chính đâu. họ được nhiều nhất là lúc đầu tư xây dựng. khi thu phí có những con đường còn bị lỗ, thu không đủ nếu họ chỉ trông chờ vào thu phí thì chết à. cái này có ngân hàng họ gánh...hiện nay các BOT việc thu phí là rất chính xác vì có nhân hàng cho vay họ giám sát (cái việc báo báo cho các cơ quan nhà nước em không nói nhé...hihi).
2. cái các cụ sợ nhiều đơn vị làm thu phí ko dừng thì phải nhiều thẻ thì là quá lo xa. nếu Bộ GTVT đưa ra 1 tiêu chuẩn rồi bắt buộc các BOT phải theo thì giải quyết được ngay (cái này giống các cụ dùng thẻ ATM, có thể rút tiền của nhièu nhà bank) giải pháp công nghệ thì đơn giản nhưng cái chính là Bộ chỉ muốn 1 ông độc quyền nó mới dẫn đến nhùng nhằng thế này...
Nói chung là các bên còn đang đánh cờ với nhau, dân thì cứ chờ nhé....
 

CunTomFun

Xe đạp
Biển số
OF-476739
Ngày cấp bằng
13/12/16
Số km
19
Động cơ
197,010 Mã lực
Tuổi
39
cụ đi nhiều thì mua vé tháng ở trạm rẻ hơn được tí và vẫn đi lan etc. Chứ nộp tiền vào tk etc còn mất phí nữa
nghe bác nói tý em làm theo, dưng mà không phải.
Em hỏi rồi nhớ, vé tháng thì tất nhiên là rẻ hơn mua theo từng lượt rồi, nhưng ko phải có vé tháng là đi vào được làn ETC đâu nhé, phải dán cái thẻ và tài khoản phải đăng ký vé tháng cơ.
Còn chuyện mất thêm tiền chuyển khoản vào thì em nghĩ cũng đúng thôi, như mình chuyển tiền ngân hàng vậy.
Bây giờ thay vì tiền mặt phải ra tận nơi mua, lấy hóa đơn, rồi xe qua trạm lại phải kéo kính nóng bụi chờ đưa vé; thì chỉ việc ngồi điều hòa cầm điện thoại nạp tiền, xe băng băng qua trạm, mà giao dịch mình sd được lưu trữ hết; mất có vài đồng tiền chuyển khoản như ngân hàng; quá xứng đáng :D
Mà nếu bác nào dùng BIDV thì ko mất phí chuyển khoản đâu nhé, em đoán cùng hệ thống ngân hàng.

P/s: thông báo các cụ là em đã nạp tiền vào vừa phóng qua trạm xong. Hehehe
 

maxonha

Xe hơi
Biển số
OF-351572
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
100
Động cơ
266,940 Mã lực
thưucj ra khi các cụ nghĩ thế này thì em mới hiểu rằng thiếu thông tin là vấn đề rất quan trọng. hiện nay chúng ta đang bị dẫn dắt bởi truyền thông và truyền thông thì lại phục vụ một nhóm lợi ích hay một mục đích nào đó.
em nói luôn là em không phải người của BOT, em là người hiểu rõ việc đang vướng giưuã VETC, Bộ GTVT và các BOT. chiều nay Tổng cục đường bộ có cuộc họp với các BOT để kêu gọi BOT hợp tác với VETC. theo thông tin bên lề thì rồi cũng sẽ chẳng đi đến đâu vì các BOT chẳng chịu cái nồi cơm đang ăn tự nhiên có một ông nhảy vào bê đi mất dù VETC có hậu thuẫn của bộ...
1. về tính minh bạch các cụ thấy không ổn: em chỉ có thể nói thế này, Các BOT họ không tính lợi nhận từ thu phí là chính đâu. họ được nhiều nhất là lúc đầu tư xây dựng. khi thu phí có những con đường còn bị lỗ, thu không đủ nếu họ chỉ trông chờ vào thu phí thì chết à. cái này có ngân hàng họ gánh...hiện nay các BOT việc thu phí là rất chính xác vì có nhân hàng cho vay họ giám sát (cái việc báo báo cho các cơ quan nhà nước em không nói nhé...hihi).
2. cái các cụ sợ nhiều đơn vị làm thu phí ko dừng thì phải nhiều thẻ thì là quá lo xa. nếu Bộ GTVT đưa ra 1 tiêu chuẩn rồi bắt buộc các BOT phải theo thì giải quyết được ngay (cái này giống các cụ dùng thẻ ATM, có thể rút tiền của nhièu nhà bank) giải pháp công nghệ thì đơn giản nhưng cái chính là Bộ chỉ muốn 1 ông độc quyền nó mới dẫn đến nhùng nhằng thế này...
Nói chung là các bên còn đang đánh cờ với nhau, dân thì cứ chờ nhé....
1. Mấy ông nhà nước quan tâm đến câu : (cái việc báo báo cho các cơ quan nhà nước em không nói nhé...hihi). Nó không ăn qua thu phí thì mỗi ngày thì PV mỗi ngày đút túi 300 - 500tr (theo báo) thì nó đi đâu? Còn dự án đã lập nên thì đã tính full vay NH, phí, lãi... mới lên mấy nghìn tỷ đấy.rồi tính ra mỗi ngày thu bao nhiêu nên mới ra vài chục năm đấy bác.
2. Bác rút tiền từ liên NH thì bác tính thời gian từ lúc rút -> lúc nhận là bao lâu? bác đi xe qua trạm tốc độ bao nhiêu km/h?

Chốt lại thằng nào làm cũng được nhưng chỉ 1 thằng thôi mới ngon được. Như qua Sing hay Đài cũng chỉ 1 thằng triển khai chứ không 1 đống ông vào lỗi thì đổi cho bên nọ bên kia rồi hoà cả làng, dân cuối cùng lại chịu mất thêm tiền thuế mà không được sử dụng...
 

Không Hiểu

Xe hơi
Biển số
OF-480439
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
152
Động cơ
196,180 Mã lực
Tuổi
31
thưucj ra khi các cụ nghĩ thế này thì em mới hiểu rằng thiếu thông tin là vấn đề rất quan trọng. hiện nay chúng ta đang bị dẫn dắt bởi truyền thông và truyền thông thì lại phục vụ một nhóm lợi ích hay một mục đích nào đó.
em nói luôn là em không phải người của BOT, em là người hiểu rõ việc đang vướng giưuã VETC, Bộ GTVT và các BOT. chiều nay Tổng cục đường bộ có cuộc họp với các BOT để kêu gọi BOT hợp tác với VETC. theo thông tin bên lề thì rồi cũng sẽ chẳng đi đến đâu vì các BOT chẳng chịu cái nồi cơm đang ăn tự nhiên có một ông nhảy vào bê đi mất dù VETC có hậu thuẫn của bộ...
1. về tính minh bạch các cụ thấy không ổn: em chỉ có thể nói thế này, Các BOT họ không tính lợi nhận từ thu phí là chính đâu. họ được nhiều nhất là lúc đầu tư xây dựng. khi thu phí có những con đường còn bị lỗ, thu không đủ nếu họ chỉ trông chờ vào thu phí thì chết à. cái này có ngân hàng họ gánh...hiện nay các BOT việc thu phí là rất chính xác vì có nhân hàng cho vay họ giám sát (cái việc báo báo cho các cơ quan nhà nước em không nói nhé...hihi).
2. cái các cụ sợ nhiều đơn vị làm thu phí ko dừng thì phải nhiều thẻ thì là quá lo xa. nếu Bộ GTVT đưa ra 1 tiêu chuẩn rồi bắt buộc các BOT phải theo thì giải quyết được ngay (cái này giống các cụ dùng thẻ ATM, có thể rút tiền của nhièu nhà bank) giải pháp công nghệ thì đơn giản nhưng cái chính là Bộ chỉ muốn 1 ông độc quyền nó mới dẫn đến nhùng nhằng thế này...
Nói chung là các bên còn đang đánh cờ với nhau, dân thì cứ chờ nhé....
Em chỉ đứng dưới góc độ của người dân thôi, chứ cũng không phải trong ngành để mà biết những sự vụ đằng sau.
1. Ai cũng biết khi đầu tư BOT đã được ngân hàng cho vay ưu đãi đồng thời cứu vốn gánh nợ khi cần thiết. Vấn đề là giám sát kiểu gì, ngay cả ông chủ BOT chắc gì đã kiểm soát được số lượng vé bán ra, đấy còn chưa nói đến việc họ "chủ động" không kiểm soát để trục lợi.
2. Chuyện đồng bộ như hệ thống ngân hàng nói thì dễ nhưng triển khai thực nghiệm tại các trạm thì quá khó khăn đi. Một giao dịch ngân hàng sai thì không đáng lo bằng 1 xe bị lỗi qua trạm đâu bác, 1 xe dừng là các xe sau cũng tắc cứng thôi
 

lam75

Xe đạp
Biển số
OF-520634
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
28
Động cơ
176,240 Mã lực
Tuổi
49
Em chỉ đứng dưới góc độ của người dân thôi, chứ cũng không phải trong ngành để mà biết những sự vụ đằng sau.
1. Ai cũng biết khi đầu tư BOT đã được ngân hàng cho vay ưu đãi đồng thời cứu vốn gánh nợ khi cần thiết. Vấn đề là giám sát kiểu gì, ngay cả ông chủ BOT chắc gì đã kiểm soát được số lượng vé bán ra, đấy còn chưa nói đến việc họ "chủ động" không kiểm soát để trục lợi.
2. Chuyện đồng bộ như hệ thống ngân hàng nói thì dễ nhưng triển khai thực nghiệm tại các trạm thì quá khó khăn đi. Một giao dịch ngân hàng sai thì không đáng lo bằng 1 xe bị lỗi qua trạm đâu bác, 1 xe dừng là các xe sau cũng tắc cứng thôi
Sao ngân hàng lại phải cứu vốn gánh nợ vậy Cụ? :o
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thu phí tự động thì mays thằng ngồi đó mốc mõm.
 

Không Hiểu

Xe hơi
Biển số
OF-480439
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
152
Động cơ
196,180 Mã lực
Tuổi
31
1. Mấy ông nhà nước quan tâm đến câu : (cái việc báo báo cho các cơ quan nhà nước em không nói nhé...hihi). Nó không ăn qua thu phí thì mỗi ngày thì PV mỗi ngày đút túi 300 - 500tr (theo báo) thì nó đi đâu? Còn dự án đã lập nên thì đã tính full vay NH, phí, lãi... mới lên mấy nghìn tỷ đấy.rồi tính ra mỗi ngày thu bao nhiêu nên mới ra vài chục năm đấy bác.
2. Bác rút tiền từ liên NH thì bác tính thời gian từ lúc rút -> lúc nhận là bao lâu? bác đi xe qua trạm tốc độ bao nhiêu km/h?

Chốt lại thằng nào làm cũng được nhưng chỉ 1 thằng thôi mới ngon được. Như qua Sing hay Đài cũng chỉ 1 thằng triển khai chứ không 1 đống ông vào lỗi thì đổi cho bên nọ bên kia rồi hoà cả làng, dân cuối cùng lại chịu mất thêm tiền thuế mà không được sử dụng...
Em qua Đài Loan mà thèm, bên họ tự động lâu rồi. Mà cũng chỉ 1 nhà thầu do Nhà nước chỉ định, vấn đề là bên họ chính phủ mạnh tay, và dường như các ông BOT cũng không ăn nhiều như bên mình :)))
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,050
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Thu phí tự động thì phải cắt phế trả cho mấy ông làm hệ thống thu phế tự động nữa. Mà hiện chỉ có 1 ông làm cái này thôi, tức là độc quyền rồi, làm giá thỏa mái. Nên các ông bot mới giãy

Còn tiền chén các ông ấy chén giai đoạn xây dựng rồi ạ. Ai chờ đến 30 năm hòa vốn mới chén. Ai cũng nghĩ làm bot là bỏ bạc tấn thu bạc lẻ, nhưng đâu có biết cái bạc tấn đó có bỏ ra đồng nào đâu mà chén đẫy từ đó rồi
 

lam75

Xe đạp
Biển số
OF-520634
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
28
Động cơ
176,240 Mã lực
Tuổi
49

Mới qua Hòa Phước dán xong Các Cụ ơi :))
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,723
Động cơ
599,982 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Thu phí tự động có ưu điểm lớn là giải tỏa nhanh, đỡ tắc nhưng nhược điểm cực lớn là quá minh bạch.
Minh bạch quá thì tất cả phải đi chăn gà, nuôi lợn, chạy xe ôm hết cụ nhỉ?
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,572
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Xe em không dán được trên kính này do lỡ phủ phim cách nhiệt. Cụ đi Mazda à?
Tùy loại phim Cụ ạ, phim nào mà tính kim loại cao thì nó ảnh hưởng đến việc đọc thẻ. Chắc phim của Cụ xịn :))
Phim có nhiều kim loại sẽ ảnh hưởng tới việc thu phát sóng (sóng VETC hoặc GPS), phim dòng men gốm sẽ có ưu điểm là không bị ảnh hưởng tới việc thu phát sóng này.
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,977
Động cơ
247,110 Mã lực
BOT luôn đc các lãnh đạo giao thông bảo kê nên rất gian dối. Cứ vẽ hươu vượn móc túi nhân dân. Cả nước biết. Lãnh đạo càng biết. Nhưng vì cần xiềng bù lỗ cho chạy chức nên kệ mẹ đất nước
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top