[Funland] BOT Cai Lạy Cuộc chiến chưa dừng lại

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
845
Động cơ
183,473 Mã lực
Tin mới nhất nhe các cụ : VẪN TIẾP TỤC THU PHÍ VÀ KHÔNG CHUYỂN VỊ TRÍ TRẠM THU.
Túm cái váy là nguyễn y vân . các cụ qua đây cứ chuẩn bị tiền để nộp nhá.
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
933
Động cơ
585,132 Mã lực
Vụ bot này ký với BVEC và TRICO xong nó bán ngay cho Bắc Ái lấy một mớ chia nhau. Bắc Ái cũng chi đậm để chuyển vị trí ra được QL 1. Vậy nên tội bắc ái 1 thì tội bọn quản lý và quy hoạch 10.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,909
Động cơ
684,644 Mã lực
Dưới thời nhà sản gần trăm tỏi/km đường là chuyện thường ngày ở huyện. Xây dựng cơ bản là lĩnh vực tham nhũng với số tiền khủng khiếp nhất, bởi dự án toàn tính hàng ngàn tỷ, có khi lên đến vài chục ngàn tỉ đồng. Tôi có thèng bạn thân chuyên làm dự án lớn nó nói thẳng. Trung bình mất khoảng 30% để được nhận, nhiều cái lên đến 40% mà tổng thầu phải chi trả để dự án được phê duyệt!

Như vậy 12km đường lên đến hơn ngàn tỉ cũng là chuyện thường. Còn số % chảy vào túi ai chắc a đầu bạc thừa biết nhưng...
Khiếp nhể☺
 

Fordmegaidep

Xe tăng
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,141
Động cơ
311,152 Mã lực
cụ ko thấy a kia giải thích à, làm cầu khó gpmb..."mày về làm cho a cái đề xuất là cống nhóe" phần xiền dôi mày cứ đưa đây a cất hộ cho....he he
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,401 Mã lực
Dưới thời nhà sản gần trăm tỏi/km đường là chuyện thường ngày ở huyện. Xây dựng cơ bản là lĩnh vực tham nhũng với số tiền khủng khiếp nhất, bởi dự án toàn tính hàng ngàn tỷ, có khi lên đến vài chục ngàn tỉ đồng. Tôi có thèng bạn thân chuyên làm dự án lớn nó nói thẳng. Trung bình mất khoảng 30% để được nhận, nhiều cái lên đến 40% mà tổng thầu phải chi trả để dự án được phê duyệt!

Như vậy 12km đường lên đến hơn ngàn tỉ cũng là chuyện thường. Còn số % chảy vào túi ai chắc a đầu bạc thừa biết nhưng...
Đúng rồi.

Vấn đề lớn nhất là VN hiện nay là tăng trưởng chủ yếu dựa vào đầu tư công. Mà đầu tư công thường mất 30-40% cho tham nhũng và lợi ích nhóm. Như vậy, chất lượng tăng trưởng và chất lượng của nền kinh tế như miếng bọt biển: Bên ngoài hào nhoáng nhưng bên trong mục rỗng.

Các bạn Đông Lào đều là học trò xuất sắc của Lã Bất Vi: Buôn Vua.
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,860
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họp bái về trạm thu phí Cai lậy thứ trưởng bộ GTVT Đông cho biết "Cầu chuyển thành Cống không giảm chi phí bao nhiêu" Không biết Cu này nói thế ai nghe.
"Chuyển cầu thành cống là hoàn toàn bình thường"

Trên dự án theo thiết kế ban đầu có 7 cây cầu, sau đó thay đổi thiết kế cầu thành cống, 2 cây cầu "biến mất". Theo Thứ trưởng Đông, đây là việc hoàn toàn bình thường trong thi công xây dựng.

Thiết kế ban đầu chưa phải là cuối cùng, trong quá trình thực hiện dự án sẽ rà soát và thay đổi.

“Đây là 2 cầu bản dài 6m, là cầu nhỏ, vì vậy trong quá trình rà soát đã được thay đổi thiết kế kỹ thuật từ cầu thành cống. Việc thay đổi này không làm ảnh hưởng gì tới dự án. Cầu thay đổi thành cống có thể không giảm được nhiều chi phí, nhưng nó phù hợp về mặt thiết kế kỹ thuật và đảm bảo thoát nước tốt”, ông Đông lý giải.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Mấy ngày qua, giới tài xế phản đối quyết liệt trạm thu phí BOT tuyến tránh Cai Lậy "đặt nhầm chỗ" trên quốc lộ 1A. Không chỉ đặt nhầm chỗ, trạm này còn thu phí với giá "trên trời", đánh thẳng vào túi tiền của người dân.

Nhà đầu tư cho rằng, tuyến tránh dài 12 km nhưng phải xây đến 7 cây cầu nên rất tốn kém, cần thu phí cao để thu hồi vốn. Tại Quyết định phê duyệt dự án đầu tư công trình Quốc lộ 1 và đoạn tránh thị trấn Cai Lậy của Bộ GTVT ngày 19.12.2013 nêu rõ: "Xây dựng mới 7 cây cầu trên tuyến tránh". Cụ thể đó là: cầu Ông Mười, cầu Bà Muồng, cầu Ông Thiệm, cầu Ba Rài, cầu Chín Chương, cầu Giồng Tre và cầu Bình Phú.

du an bot cai lay lam bien mat 2 cay cau? hinh anh 1

Từ văn bản của Bộ, qua ghi nhận thực tế, PV Dân Việt được biết trên đường tránh thị xã Cai Lây không có 2 cây cầu Ông Thiệm và Chín Chương. Những người dân sống lâu năm ở đây cũng không biết 2 cây cầu này từ đâu mà có. PV đem thắc mắc này trao đổi với ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc BOT Cai Lậy thì ông đi họp, công ty của ông không ai trả lời. PV liên lạc điện thoại nhiều lần nhưng ông Hiệp không nghe máy.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết: "Trong dự án được phê duyệt có 7 cây cầu. Có thể khi thực hiện do địa phương không có nhu cầu nên nhà đầu tư chỉ xây 5 cây cầu, phần còn lại làm cống".

Tuy nhiên, theo hợp đồng BOT số 43/HĐ.BOT-BGTVT được ký vào tháng 8.2014 giữa Bộ Giao thông vận tải và nhà đầu tư là Liên danh Công ty cổ phần đầu tư, thương mại và xây dựng giao thông 1 (TRICO) cùng Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, cả 7 cây cầu đều có tên trong hợp đồng và dự án này "không có cái nào được gọi là cống".
Đàm phán giữa một bên là Bộ giao thông, tiền do dân trả, một bên là nhà đầu tư BOT, tiền bỏ trực tiếp vào túi thì đương nhiên nhà đầu tư phải có lợi rồi. Bộ GT có đàm phán hớ thì dân chịu, mà chủ đầu tư đàm phán thắng thì có tiền bỏ túi. Tội gì mà ông BGT làm căng cho mất công.
Bây giờ tranh cãi lại lấy BGT ra làm trọng tài thì đương nhiên là ông BGT phải bênh nhà đầu tư rồi.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Cụ Tổng lần này dùng dư luận và lòng dân, lấy dân làm gốc, chắc sẽ sớm ra tay dẹp loạn thôi. Tội nặng nhất là bộ GT. Tư lệnh ngành thời đó chắc khó thoát.
 

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,938
Động cơ
387,090 Mã lực

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cụ Tổng lần này dùng dư luận và lòng dân, lấy dân làm gốc, chắc sẽ sớm ra tay dẹp loạn thôi. Tội nặng nhất là bộ GT. Tư lệnh ngành thời đó chắc khó thoát.
Hồi cụ tư lệnh ngành được trao kim bài tiền trảm hậu tấu mà. Trảm liên tục hồi đó nên giờ vẫn chưa tấu.
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,860
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Tổng lần này dùng dư luận và lòng dân, lấy dân làm gốc, chắc sẽ sớm ra tay dẹp loạn thôi. Tội nặng nhất là bộ GT. Tư lệnh ngành thời đó chắc khó thoát.
Liệu đây có phải là phương pháp đào gốc cho chết cây không Cụ?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
NGHĨA lúc mới lên cứ ttương sẽ có chút thay đổi. Ai đờ nói ngu hơn thằng tiền nhiệm
Em lại nghĩ khác cụ.
Ngay từ đầu, em thấy chả trong mong gì được vào vị này :(
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,985
Động cơ
339,224 Mã lực
Họp bái về trạm thu phí Cai lậy thứ trưởng bộ GTVT Đông cho biết "Cầu chuyển thành Cống không giảm chi phí bao nhiêu" Không biết Cu này nói thế ai nghe.
"Chuyển cầu thành cống là hoàn toàn bình thường"

Trên dự án theo thiết kế ban đầu có 7 cây cầu, sau đó thay đổi thiết kế cầu thành cống, 2 cây cầu "biến mất". Theo Thứ trưởng Đông, đây là việc hoàn toàn bình thường trong thi công xây dựng.

Thiết kế ban đầu chưa phải là cuối cùng, trong quá trình thực hiện dự án sẽ rà soát và thay đổi.

“Đây là 2 cầu bản dài 6m, là cầu nhỏ, vì vậy trong quá trình rà soát đã được thay đổi thiết kế kỹ thuật từ cầu thành cống. Việc thay đổi này không làm ảnh hưởng gì tới dự án. Cầu thay đổi thành cống có thể không giảm được nhiều chi phí, nhưng nó phù hợp về mặt thiết kế kỹ thuật và đảm bảo thoát nước tốt”, ông Đông lý giải.
Ông nên lắp não vào khi còm và biết thì hãy chém không biết thì im lặng mà nghe cho thủng
Trong vấn đề này có chém thì hãy chém vấn đề là bôi lên QL1 rồi đặt trạm trên QL1, thời gian thu phí ngắn dẫn đến mức phí cao còn vấn đề cầu cống là vấn đề kỹ thuật và ông Đông nói đúng. Một dự án có vấn đề thì không phải tất cả đều sai và hỏng hết. Báo chí là lũ kền kền, đổ xăng vào lửa để rỉa xác thối
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,860
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông nên lắp não vào khi còm và biết thì hãy chém không biết thì im lặng mà nghe cho thủng
Trong vấn đề này có chém thì hãy chém vấn đề là bôi lên QL1 rồi đặt trạm trên QL1, thời gian thu phí ngắn dẫn đến mức phí cao còn vấn đề cầu cống là vấn đề kỹ thuật và ông Đông nói đúng. Một dự án có vấn đề thì không phải tất cả đều sai và hỏng hết. Báo chí là lũ kền kền, đổ xăng vào lửa để rỉa xác thối
Ông có vẻ khó chịu nhỉ, hãy nghĩ cho kỹ trước khi nói để tránh tăng huyết áp, tôi thật. Ông có biết là tất cả những vấn đề ấy ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư và thời gian, giá vé để thu hồi vốn của nhà đầu tư không?
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Riêng cái này cụ phải xem lại. Mỗi km của nó là mấy chục mét bề rộng đấy ạ. Gần trăm tỷ một km là bình thường, chất lượng em không bàn.
Cụ chịu khó lắc não trước khi comt nhé! Chất lượng nó là 1 phần quyết định đến giá thành đấy. Chất lượng không bàn thì làm sao xác định được giá trị công trình????
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,864
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em đứng ngoài xem xét, đánh giá để tìm bài học ....rút kinh nghiệm.
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Cụ này ăn nói mất dạy thật
Cụ thông cảm. Em được ăn học đầy đủ nhưng do thoái hoá nên mới thế đấy cụ ạ. Não em bị tẩy ngược.

Nhân tiện đây cũng cho cụ biết luôn, ý kiến mất dậy của em có 9 người hưởng ứng trong thớt này, chỉ có mỗi cụ mời vang và phản ứng. Nói vậy đeẻ cho cụ biết tỷ lệ mất dậy ở oof này nó ntn. 90% nhé, chưa tính em.

Chào thân ái =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top