[Funland] BOT Cai Lạy Cuộc chiến chưa dừng lại

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,860
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu cũng nghĩ là có đèn báo hiệu cho phép vượt rồi nên báo chí mới phanh phui thỏa thuận của bộ GTVT về việc cho phép BOT đặt trạm ở QL1.
Tiếp tục đến Cầu giẽ - Pháp vân rồi Cụ nhé
Thanh tra Chính phủ chỉ rõ mức phí bất thường tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ
http://dantri.com.vn/xa-hoi/thanh-tra-chinh-phu-chi-ro-muc-phi-bat-thuong-tai-du-an-bot-phap-van-cau-gie-20170818092919427.htm
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Tiếp tục đến Cầu giẽ - Pháp vân rồi Cụ nhé
Thanh tra Chính phủ chỉ rõ mức phí bất thường tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ
http://dantri.com.vn/xa-hoi/thanh-tra-chinh-phu-chi-ro-muc-phi-bat-thuong-tai-du-an-bot-phap-van-cau-gie-20170818092919427.htm
DA này điển hình của lợi ích nhóm khi mà CĐT hoàn toàn tay không bắt giặc. Con vợ nhặt đó tại thời điểm được chấp thuận đầu tư DA vẫn còn đang nợ NH hàng trăm tỷ đồng nên mới có chuyện liên danh mượn danh cienco5 để mượn rìu nấu cháo. Khi có thu nhập mà phân chia không đều dẫn tới kiện cáo tùm lum. Chính vì lợi ích nhóm nên cienco 5 tố cáo gian lận thu phí đáng nhẽ phải cho thanh tra vào cuộc vì đây là hành vi gian lận trốn thuế nhưng lại bị dập đi.
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Em chỉ nghĩ đơn giản là đã vào đây, xưng cụ mợ thì ăn nói đàng hoàng. Nếu cụ kia bằng tuổi ông Trọng, và gọi ông ta bằng thằng tại đây, tức là cụ kia tự hạ thấp mình với số tuổi cụ ấy. Còn nếu cụ ấy trẻ hơn, thì rõ ràng là mất dạy. Cụ đừng lấy một cái sai để cổ vũ và bào chữa cho cái sai khác, ok?
Em đã nói rằng, đây là cách nhìn thôi.
Người ta gọi tủ lạnh thế nào, gọi là gì, là bày tỏ thái độ của người ta với người đó, tức là cách nhìn của người ta về người đó, ở đây không liên quan gì đến mất dạy hay có dạy, trừ phi cụ cố tình không hiểu.
Nhiều mấy trăm tuổi như Ích Tắc, Chiêu Thống... cũng bị nguyền rủa chứ đừng nói là gọi bằng thằng.

Những thằng như 3X phá hoại đất nước thì em cũng gọi bằng thằng, dù nó nhiều tuổi hơn em nhiều. Sự tôn trọng không có, thì tuổi tác chả nói lên điều gì.
Còn về ông cả, em chưa đủ đk để hiểu và đánh giá, nên chưa tỏ thái độ qua cách gọi, thế thôi. Ví dụ chiến dịch chống tham nhũng của ông, em rất quan tâm và ủng hộ, nhưng em chưa tin, biết đâu chỉ là triệt hạ phe phái, củng cố quyền lực thôi, thay thằng tham này bằng thằng nhũng khác. Cần có thời gian để xem ông ta làm gì nữa. Và còn nhiều vấn đề khác, như vấn đề đổi mới đất nước, mà ông chưa hề biểu hiện cho thấy có tầm nhìn, tầm tư duy của một tủ lạnh. Nhưng em biết có nhiều người đánh giá ông ấy rất tệ, bằng chứng là gán cho ông ấy cái biệt danh tnú. Em thấy kệ họ thôi, tôn trọng cách nhìn của họ, cách đánh giá của họ. Không nên vì thế mà chửi họ là mất dạy. Trừ phi bản thân mình đầu óc cũng không được bình thường lắm, cứ muốn ai cũng phải cùng cách nhìn như mình, ai khác mình đều là mất dạy cả. Với một tủ lạnh, phải lấy sự nghiệp mà đánh giá, làm gì được cho dân, cho nước, để được người ta tự nhiên tôn trọng, chứ phải vin vào tuổi tác để xin sự tôn trọng của người khác là rất kém, quá kém. Các cụ cán bộ tuyên truyền cũng không nên dùng ý lẽ về tuổi tác làm gì, nó cho thấy thế yếu trong lý lẽ của các cụ: lẩn tránh nguyên nhân chủ yếu vì sao tủ lạnh không được người ta tôn trọng.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,017
Động cơ
302,839 Mã lực
Làm con đường tỉnh lộ 2 làn đường ngược chiều, không có dải phân cách giữa, tốc độ cho phép 80 km/h, vậy mà tốn 4 triệu USD/km, bằng giá với đường cao tốc 6 làn đường ở Mỹ với vận tốc tối đa lên đến 200 km/h. Sau đó chặn quốc lộ đè dân ra thu phí để thu hồi vốn đầu tư.
Nhóm lợi ích BOT hút máu dân đã hiện nguyên hình bạch tuộc và thủ đoạn thâm độc của chúng sẽ dần được phơi bày ra ánh sáng.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,041
Động cơ
398,324 Mã lực
Thuyền xô sóng dậy,
Sóng đẩy thuyền lên

Vụ này không chìm được. Nhiều người đang ngồi nhìn sóng xô thuyền. Lúc nào nghiêng ngả là ông đục cho phát. Thủng là cái chắc.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,986 Mã lực
Bộ GTVT có cả bên XXX sang hỗ trợ công tác Qlxd các công trình GT và công tác QL CB từ 2014... nội tình XXX nắm hết rồi... đánh là chết.
 

alsmileSP

Xe tải
Biển số
OF-389708
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
286
Động cơ
240,548 Mã lực
Tuổi
38
Em hỏi khí không phải chứ sau này nó bắt những xe hay đi qua làm vé tự động thì mình phản đối bằng cách nào nhỉ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,864
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em hỏi khí không phải chứ sau này nó bắt những xe hay đi qua làm vé tự động thì mình phản đối bằng cách nào nhỉ
Cụ không mua vé tự động thì nó không cho đi lại càng tắc.
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
Trên thế giới đâu cũng vậy cả cụ ạ. Thường các DA BOT nhà nước không có vốn đầu tư nên mới phải kêu gọi BOT. Khác với VN, như BOT ở malai, nhà cháu nghe nói nhà nước cam kết lãi là xzy% gì đó và mức phí theo chuẩn chung abc/km thì cứ bao nhiêu km thì nhân lên thu tiền. Tuổi của BOT cũng có qui định chung là bao nhiêu năm là bàn giao. Trong quá trình vận hành nếu CĐT thu đạt và vượt thì đóng thuế cho nhà nước, không đạt nhà nước bù lõ phần thiếu hụt đó cho CĐT. Như vậy là hoàn toàn sòng phẳng. Cái lợi mà nhà nước và người dân được hưởng dù BOT có thua lỗ phải bù là nó tạo động lực để phát triển và giao thương kinh tế qua đó tạo công ăn việc làm cho người dân, thu hút đầu tư ở vùng sâu vùng xa. Khi kinh tế phát triển thì nhà nước sẽ có cơ hội tăng thu ngân sách từ thuế phí. Có thể coi đây là kích cầu kinh tế thông qua hình thức mượn rìu nấu cháo.
Đây cụ nhé
http://news.zing.vn/bo-dang-bao-ve-loi-ich-cua-ai-trong-bai-toan-bot-post772637.html
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Ý cụ là sao? Trên nhà cháu phân tích rồi. Nếu làm đúng thì cứ theo mức giá x km ra số tiền phải thu. thời hạn ấn định trước trong HĐ. Doanh số cũng được xác định đạt được bao nhiêu để có lãi theo định mức ưu đãi đầu tư. Thấp hơn nhà nước bù, cao hơn thì nộp thuế TNDN như luật định và nếu có nhiều nhà đầu tư thì đấu thầu đơn giản vậy thôi.
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
Ý cụ là sao? Trên nhà cháu phân tích rồi. Nếu làm đúng thì cứ theo mức giá x km ra số tiền phải thu. thời hạn ấn định trước trong HĐ. Doanh số cũng được xác định đạt được bao nhiêu để có lãi theo định mức ưu đãi đầu tư. Thấp hơn nhà nước bù, cao hơn thì nộp thuế TNDN như luật định và nếu có nhiều nhà đầu tư thì đấu thầu đơn giản vậy thôi.
"Về chia sẻ rủi ro, về nguyên tắc, nhà đầu tư phải được bảo vệ, đảm bảo thu hồi được vốn. Tuy nhiên ở các nước, nhà đầu tư chỉ được đảm bảo một khoản bảo hiểm nào đó, còn sau đó thành công thì anh được hưởng, rủi ro thì anh phải cùng gánh với Nhà nước. Không có chuyện nhà đầu tư chưa hoàn vốn được thì phải kéo dài thời gian thu hồi vốn, chặn chỗ này, ép chỗ kia để dân đi vào giúp nhà đầu tư hoàn vốn."

Nguyên tắc của đầu tư thì phải có rủi ro có lỗ có lãi. Còn cái hình thức BOT theo kiểu Việt nam chỉ có lãi không bao giờ lỗ + dân phải chịu gánh khoản lãi vay ngân hàng lên đến 80-90% thì đúng là chỉ có VN mới có cái loại BOT quái thai dị dạng ấy.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
"Về chia sẻ rủi ro, về nguyên tắc, nhà đầu tư phải được bảo vệ, đảm bảo thu hồi được vốn. Tuy nhiên ở các nước, nhà đầu tư chỉ được đảm bảo một khoản bảo hiểm nào đó, còn sau đó thành công thì anh được hưởng, rủi ro thì anh phải cùng gánh với Nhà nước. Không có chuyện nhà đầu tư chưa hoàn vốn được thì phải kéo dài thời gian thu hồi vốn, chặn chỗ này, ép chỗ kia để dân đi vào giúp nhà đầu tư hoàn vốn."

Nguyên tắc của đầu tư thì phải có rủi ro có lỗ có lãi. Còn cái hình thức BOT theo kiểu Việt nam chỉ có lãi không bao giờ lỗ + dân phải chịu gánh khoản lãi vay ngân hàng lên đến 80-90% thì đúng là chỉ có VN mới có cái loại BOT quái thai dị dạng ấy.
Cụ lại lẫn. Việc nhà nước đảm bảo lợi nhuận cho CĐT nhiều nước vẫn làm ở những lĩnh vực không thu hút được đầu tư nhưng nó minh bạch không như ở xứ lừa, CĐT nhất quyết không thu tiền điện tử để nhập nhèm thu chi nhập nhèm thời hạn bàn giao. Ở các nước khác khi BOT 1 là họ làm tuyến khác có thu phí dân được phép lựa chọn, 2 là họ mở tuyến mới chưa có cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế nhưng nó minh bạch giá phí không như xứ lừa nó tráng men thu tiền, nó chặn đường độc đạo có sẵn thu tiền, thu tiền tuyến A bù lỗ cho tuyến B và cũng chả có chuyện CĐT tay không bắt giặc.
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,833
Động cơ
476,349 Mã lực
Đây là sản phẩm của thằng chó Thăng và thằng chó Dũng 2 thằng tội đồ của dân tộc mười đời bố chúng nó
 

Loanphudu

Xe buýt
Biển số
OF-196515
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
605
Động cơ
330,334 Mã lực
Đây là sản phẩm của thằng chó Thăng và thằng chó Dũng 2 thằng tội đồ của dân tộc mười đời bố chúng nó
Ng như 2 thằng này còn nhiều lắm cụ. Nông lão nhị,bình lão bank,còn rất nhiều thằng trong club ngàn tỉ.
Huy hoàng nó xuống tiền mua cái nhà trăm tỉ cứ như đi mua mớ rau ý.
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,860
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ng như 2 thằng này còn nhiều lắm cụ. Nông lão nhị,bình lão bank,còn rất nhiều thằng trong club ngàn tỉ.
Huy hoàng nó xuống tiền mua cái nhà trăm tỉ cứ như đi mua mớ rau ý.
Thế cơ ạ, em cày mửa mật mua cái chung cư còn khó.
 

blong

Xe hơi
Biển số
OF-24814
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
149
Động cơ
492,220 Mã lực
Ông nên lắp não vào khi còm và biết thì hãy chém không biết thì im lặng mà nghe cho thủng
Trong vấn đề này có chém thì hãy chém vấn đề là bôi lên QL1 rồi đặt trạm trên QL1, thời gian thu phí ngắn dẫn đến mức phí cao còn vấn đề cầu cống là vấn đề kỹ thuật và ông Đông nói đúng. Một dự án có vấn đề thì không phải tất cả đều sai và hỏng hết. Báo chí là lũ kền kền, đổ xăng vào lửa để rỉa xác thối
Cụ còm theo phong cách nồi phòng lạnh múa phím rồi... em là dân địa phương ở đây nên rõ, khi cái cống đó đuọc xây. Toàn bộ nông sản, trái cây của bà con nơi đây muốn chuyển ra chợ Cai Lậy tiêu thụ đều bị gián đoạn. Phải đi đường bộ.. cái kênh đó chạy xung quanh 4 xã trong khu vực đấy ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top