[Thảo luận] "bóp còi hay không bóp còi"

Olddriver

Xe hơi
Biển số
OF-53446
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
133
Động cơ
453,010 Mã lực
Hôm nay, trên đường đi làm nghe VOV GT thấy có một chú người Mỹ cũng gọi đến VOV GT và yêu cầu Hotel California kèm theo lời khuyên các pác tài nhà mình không nên bóp còi khi lưu thông trên đường, đông thời còn so sánh với bên Mỹ vì họ chỉ bóp còi khi có tình huống khẩn cấp. Theo các pác, chúng ta có nên bóp còi khi giao thông của chúng ta hỗn hợp như hiện nay???
 

LaPiovra

Xe đạp
Biển số
OF-19948
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
37
Động cơ
501,470 Mã lực
Nơi ở
RoyL cITy
em ghét nhất bị dí còi sau lưng...ức chế lém...nhiều khi muốn xuống oánh nhau cho hả
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,494
Động cơ
469,894 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng nhiều khi 2b đi trước mặt, lấn làn và không biết cụ đang đi đằng sau thì cụ làm gì? chẳng nhẽ nháy pha hay đánh võng vượt phải?
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
em ghét nhất bị dí còi sau lưng...ức chế lém...nhiều khi muốn xuống oánh nhau cho hả
em cũng ghét nhất thèng nào đi đằng trước mà không biết đằng sau, bên trái, bên phải mình có ai. Póp cho phát mà cứ như điếc. Lại còn dạng háng ra thách thức kiểu đâm đê xem thèng nào chết trước....nhiều khi cũng muốn xuống nhuộm mầu mớ bã đậu đi trên đường
 

Olddriver

Xe hơi
Biển số
OF-53446
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
133
Động cơ
453,010 Mã lực
thấy chưa, em cũng giống pác đấy nhé. Chịu sao nổi, hưởng ứng phong trào KHÔNG BÓP CÒI em thấy hơi khó với giao thông nhà mình. Chắc chỉ hạn chế là được, pác nhẩy?
 

huynhnb8x

Xe hơi
Biển số
OF-1439
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
166
Động cơ
575,250 Mã lực
Nơi ở
In te rờ nét
Các cụ cứ tự mình thay đổi dần, hạn chế sử dụng còi, phải đến F1-F2-F3 của chúng ta mới hi vọng cải thiện được ạ
( tất nhiên là OFer phải gương mẫu làm từ ngay bây giờ )
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
233
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có 1 câu chuyện vui thế này.
Sau 1 thời gian tham gia giao thông ở Việt Nam 1 người nước ngoài kết luận như sau:
Giao thông Việt Nam được tự động hóa rất nhiều điển hình ví dụ khi anh dừng đèn đỏ. Chỉ cần đèn chuyển thành màu xanh thì nó tự động kích thích những chiếc xe sau ta bấm còi inh ỏi---> các bác nghiệm xem có đúng ko nhé;))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,907
Động cơ
606,013 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
em cũng ghét nhất thèng nào đi đằng trước mà không biết đằng sau, bên trái, bên phải mình có ai. Póp cho phát mà cứ như điếc. Lại còn dạng háng ra thách thức kiểu đâm đê xem thèng nào chết trước....nhiều khi cũng muốn xuống nhuộm mầu mớ bã đậu đi trên đường
Bác mà bóp còi thêm phát nữa có khi nó dừng lại luôn. Nếu bác muốn xuống xe thì phải cân nhắc tương quan lực lượng nhé.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
em ghét nhất bị dí còi sau lưng...ức chế lém...nhiều khi muốn xuống oánh nhau cho hả
Thế cậu có chiếm phần đường của ô tô không.Nếu là tớ tớ dí còi ngân nếu 2B cứ thích lượn lờ trước mặt trong phần đường của ô tô
 

Goodmorning

Xe buýt
Biển số
OF-40219
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
890
Động cơ
477,363 Mã lực
Ở bên kia người ta có chạy xe theo kiểu cướp làn của nhau đâu??? VN mình các bác2B toàn chen làn, tạt đầu, rồi vừa đi vừa alo, tâm sự ... lò dò theo sau một lúc không chịu được em đành ... dí còi thôi~X(
 

phongvupx

Xe hơi
Biển số
OF-19933
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
124
Động cơ
502,440 Mã lực
Thực ra tốc độ tham gia giao thông nó phụ thuộc vào luồng xe mình đang tham gia, nếu các bác cứ di chuyển với tốc độ ổn định theo luông xe thì chẳng cần bóp còi làm gì cả. Em có khi cả tuần chẳng dí đến cái còi lấy 1 lần, thấy đi vẫn thế. Có hôm đi đường Thụy Khuê, em đi trước có 1 chú LX470 đi sau. Cứ khoảng 1p chú ấy là bóp còi 1 lần trong khi suốt cả đoạn đường dài em không hề động đến còi, thế mới thấy bóp còi nhiều khi là thói quen thôi chứ không hẳn là tình huống cần phải bóp. Chẳng mấy chú xe máy cố tình đi lấn làn của ô tô đâu các bác ah, họ cũng nghĩ đến an toàn chứ... Có thể họ lấn sang làn ô tô vì 1 chút xao nhãng nào đó thôi, cứ đi sau họ 1 đoạn ngắn các bác sẽ thấy họ tạt về làn xe máy để nhường trả đường cho mình. Trừ trường hợp cố tình lấn làn thì ko nói làm gì, nhưng nói chung là em ủng hộ hạn chế tối đa chuyện bóp còi...
Bác nào tin rằng đi đường HN bắt buộc phải bóp còi thì hôm nào mời đi cùng với em dao 1 vòng thành phố, em sẽ vẫn tham gia giao thông 1 cách bình thường mà ko cần bóp còi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Theo em thì với tình hình hiện tại thì mình chỉ có thể HẠN CHẾ và bóp khi thực sự cần thiết thì đến đời F1 F2 nhà mình mới bỏ được thói quen này. Em đã từng chạy theo một cụ lái một chiếc Mondeo em gặp từ đoạn gầm cầu Long Biên đến tận gần hết đường Âu Cơ để xem cụ này có bị đơ không, cụ ấy cứ đi được khoảng 20m lại bóp còi một phát theo thói quen mặc dù đằng trước đường cực thoáng. Rất nhiều người trên đường nhìn theo với ánh mắt bực mình, em thì tưởng cụ ấy độ xe, lắp quả còi tự động bóp như vậy nên chạy theo xem. Hóa ra là cụ ta bóp bằng tay như bao người khác...
Em chạy xe thì luôn cố gắng hạn chế và chỉ bóp khi thấy thực sự cần cảnh báo chứ không lạm dụng, em thề!
 

Civic86

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23303
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
768
Động cơ
500,910 Mã lực
Không BÓP CÒI thế gặp tình huống *** thì BÓP CÒ à
 

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,821 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
E cho rằng không thể không bóp được, đi đường trong HN mà không bóp còi thì 2B không chịu đi sang luồng đường giành cho 2 B, hoặc các bác ấy vẽ râu cho 2B ngay, còn ngoài quốc lộ thì ôi nồi cơm điện sao nó cách âm tốt thế, đi gần mà gõ vào thì cũng chưa chắc đã nghe thấy, nhưng bóp còi có í thức và khi cần thiết cũng là văn hóa của người tham gia giao thông, vì tiếng còi cũng là nguyên nhân gây ra sờ - truét nhất là giờ cao điểm và thời tiết nắng nóng!
Vậy: Vẫn phải bóp, nhưng bóp ra sao và khi nào!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Hạn chế và không lạm dụng bóp còi thôi chứ nếu không bóp còi, đố các bác đi được trong đường Hà Nội, nhất là giờ tan tầm !
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Kiểu gì thì cũng phải bóp bác ah vấn đề là bóp nhiều hay bóp ít thôi, nếu mình đi 4B mà ko bóp thì 2B nó chả bít gì mà tránh, giao thông thì hỗn loạn, mạnh ai người nấy đi! Cụ nào mà đi trong thành phố ko bóp còi thì e vái làm sự phụ...
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Không sử dụng hoàn toàn như tây thì không khả thi với thực trạng và văn hóa giao thông của VN nhưng em nghĩ chúng ta cố gắn hạn chế. Ở trên này cũng đã có 1 số thớt bàn về vấn đề này rồi. Nhiều người sử dụng còi vô tội vạ thậm chi có những người cứ ngồi lên xe là bấm còi, cứ 1 phút bấm vài lần, em không hề nói ngoa. Ví dụ bác muốn báo cho 2B tránh đường để bác vượt thì chỉ cần bấm 1 lần là đủ. Nếu người đi 2B có ý thức thì người ta sẽ tìm cách nhường đường cho các bác. Còn cái kiểu cứ dí còi liên tục vào tai người khác thì nếu là em đang chạy 2B chắc em cũng không cho vượt thậm chí còn đi chậm lại cản đầu. Các bác ngồi trong xe điều hòa đóng kín cửa không thấy khó chịu như người đi 2B bên ngoài đâu. Còn nếu là báo hiệu cho 4B thì chắc cũng chẳng cần dùng tới còi.
 

Giang Nam

Xe tăng
Biển số
OF-45109
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
1,977
Động cơ
477,225 Mã lực
Nơi ở
Phu Gia Villa
Nên bóp những lúc cần bóp và nên không bóp những lúc không cần bóp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top