[Funland] Bóng bàn về đường Lê Quang Đạo kéo dài xuống Hà Đông

mrpro22223333333

Xe tải
Biển số
OF-856956
Ngày cấp bằng
9/4/24
Số km
248
Động cơ
1,333 Mã lực
Tầm này mà trượt tiết độ khả năng cao là do giải ngân thôi, chứ đoạn cỏn con này nhà thầu họ huy động máy móc thì chả mấy. 10/10 chắc chỉ khai trương đoạn Bộ ngoại giao tới Luis city, nếu vậy thì cơ bản chưa giải quyết được ách tắc cục bộ
đến louis cũng chả kịp đâu

Screenshot 2024-09-17 at 6.02.32 PM.png




Screenshot 2024-09-17 at 6.09.01 PM.png
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Tiến độ được phê duyệt và phân bổ vốn của dự án là cuối 2025, thế thì làm sao mà đòi làm nhanh được. kể cả có phấn đấu nhanh thì cũng chỉ được 3-6 tháng bởi lẽ tiến độ được duyệt nó quyết định đến phân bổ vốn, vốn k đủ thì làm nhanh sao được.
Vì thế mấy bài báo viết kiểu thông 30/4/2024 hoặc 10/10/2024 đều là định hướng dư luận thôi. Cuối năm 2023 thấy lãnh đạo TL họp chỉ đạo ác liệt lắm nhưng khi nhìn bảng kế hoạch vốn thì hiểu rõ là k làm được như vậy.
Giá bđs trong giai đoạn tới ở HN sẽ trững đi ngang và xu hướng giảm bởi rất nhiều yếu tốt pháp lý đang thay đổi trong đó sơ bộ ntn:
- Nguồn cung các dự án sẽ nhiều hơn do chủ trương tháo gỡ và tính đồng bộ của quy định pháp luật.
- Giá vốn để tạo ra sản phẩm bđs sẽ ổn định và có xu hướng điều tiêt giảm theo cách tính mới về m3 do sửa đổi nghị định 25;
- Sẽ tháo gỡ các dự án bđs vướng mắc của gđ trước đó ở tầm chính phủ và các cơ quan cao hơn để tạo động lực phát triển. ngoài ra chủ trương sẽ tiếp thực hiện các dự án PPP nhiều hơn trong đó có hình thức BT. hình thức BT mới cũng sẽ tạo ra nguồn cung và giá vốn sản phẩm bđs ở mức hợp lý hơn (nội dung này dự kiến thông qua trong kỳ họp tháng 10 tới đây).
- Thực trạng giá bán các sản phẩm bđs ở hà nội hiện tại đang gấp trung bình từ 2-2,5 lần giá vốn (bao gồm cả chi phí tài chính) vì thế khi có sự cạnh tranh về mặt nguồn cung mức biên lợi nhuận kỳ vọng sẽ phải giảm. khi đó sẽ tạo ra mặt bằng giá bán mới ở mức cạnh tranh và phù hợp hơn, dẫn đến các khu cũ cũng sẽ có xu hướng giảm theo tình hình chung của thị trường.
Cá nhân mình nghĩ giá bđs trong khoảng 1 sau năm tới sẽ có mức hợp lý hơn so với thời điểm hiện tại bởi các lý do cơ bản như thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

dipcii

Xe tải
Biển số
OF-38378
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
422
Động cơ
466,868 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiến độ được phê duyệt và phân bổ vốn của dự án là cuối 2025, thế thì làm sao mà đòi làm nhanh được. kể cả có phấn đấu nhanh thì cũng chỉ được 3-6 tháng bởi lẽ tiến độ được duyệt nó quyết định đến phân bổ vốn, vốn k đủ thì làm nhanh sao được.
Vì thế mấy bài báo viết kiểu thông 30/4/2024 hoặc 10/10/2024 đều là định hướng dư luận thôi. Cuối năm 2023 thấy lãnh đạo TL họp chỉ đạo ác liệt lắm nhưng khi nhìn bảng kế hoạch vốn thì hiểu rõ là k làm được như vậy.
Giá bđs trong giai đoạn tới ở HN sẽ trững đi ngang và xu hướng giảm bởi rất nhiều yếu tốt pháp lý đang thay đổi trong đó sơ bộ ntn:
- Nguồn cung các dự án sẽ nhiều hơn do chủ trương tháo gỡ và tính đồng bộ của quy định pháp luật.
- Giá vốn để tạo ra sản phẩm bđs sẽ ổn định và có xu hướng điều tiêt giảm theo cách tính mới về m3 do sửa đổi nghị định 25;
- Sẽ tháo gỡ các dự án bđs vướng mắc của gđ trước đó ở tầm chính phủ và các cơ quan cao hơn để tạo động lực phát triển. ngoài ra chủ trương sẽ tiếp thực hiện các dự án PPP nhiều hơn trong đó có hình thức BT. hình thức BT mới cũng sẽ tạo ra nguồn cung và giá vốn sản phẩm bđs ở mức hợp lý hơn.
- Thực trạng giá bán các sản phẩm bđs ở hà nội hiện tại đang gấp trung bình từ 2-2,5 lần giá vốn (bao gồm cả chi phí tài chính) vì thế khi có sự cạnh tranh về mặt nguồn cung mức biên lợi nhuận kỳ vọng sẽ phải giảm. khi đó sẽ tạo ra mặt bằng giá bán mới ở mức cạnh tranh và phù hợp hơn, dẫn đến các khu cũ cũng sẽ có xu hướng giảm theo tình hình chung của thị trường (nội dung này dự kiến thông qua trong kỳ họp tháng 10 tới đây).
Cá nhân mình nghĩ giá bđs trong khoảng 1 sau năm tới sẽ có mức hợp lý hơn so với thời điểm hiện tại bởi các lý do cơ bản như thế.
Cám ơn cụ về thông tin và nhận định! Về dự báo giá bds, em đồng tình với cụ!
 

mrpro22223333333

Xe tải
Biển số
OF-856956
Ngày cấp bằng
9/4/24
Số km
248
Động cơ
1,333 Mã lực
- Giá vốn để tạo ra sản phẩm bđs sẽ ổn định và có xu hướng điều tiêt giảm theo cách tính mới về m3 do sửa đổi nghị định 25;
cụ lý thuyết nhiều quá, làm đất nó phải chạy thật nhiều, vẫn phải tính toán, nhưng đã máu thì phải mua, quan trọng pháp lý ok là đc, mua đất để ở mà giữ tâm lý "chờ" thì không bao giờ mua đc ..............đã để ở thì không tính lỗ lãi làm gì.....kể cả rẻ đến lúc thị trường ko ai bán để mà mua ấy !
 

dipcii

Xe tải
Biển số
OF-38378
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
422
Động cơ
466,868 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ lý thuyết nhiều quá, làm đất nó phải chạy thật nhiều, vẫn phải tính toán, nhưng đã máu thì phải mua, quan trọng pháp lý ok là đc, mua đất để ở mà giữ tâm lý "chờ" thì không bao giờ mua đc ..............đã để ở thì không tính lỗ lãi làm gì.....kể cả rẻ đến lúc thị trường ko ai bán để mà mua ấy !
Theo em hiểu, cụ Huong CRV đề cập đến cái tổng thể và ở góc độ làm dự án bds cụ ạ. Chứ mua bds để ở thì không nói làm gì.
 

mrpro22223333333

Xe tải
Biển số
OF-856956
Ngày cấp bằng
9/4/24
Số km
248
Động cơ
1,333 Mã lực
Theo em hiểu, cụ Huong CRV đề cập đến cái tổng thể và ở góc độ làm dự án bds cụ ạ. Chứ mua bds để ở thì không nói làm gì.
bất động sản đang được "nhắm" đến là ...............nguồn thu chủ yếu...............của NS................nó có thể đóng băng.............nhưng mờ bảo là chờ giảm............với cả dự án ra dễ dàng để ồ ạt giá mềm...........thì nghe....... hơi sai sai :))


nếu có ồ ạt........chắc chỉ có ồ ạt,...........NOXH ............vị trí xa đến cực xa........
 

dipcii

Xe tải
Biển số
OF-38378
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
422
Động cơ
466,868 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bất động sản đang được "nhắm" đến là ...............nguồn thu chủ yếu...............của NS................nó có thể đóng băng.............nhưng mờ bảo là chờ giảm............với cả dự án ra dễ dàng để ồ ạt giá mềm...........thì nghe....... hơi sai sai :))


nếu có ồ ạt........chắc chỉ có ồ ạt,...........NOXH ............vị trí xa đến cực xa........
Dạ vâng! Cụ cũng có lý!
 

phaqu

Xe đạp
Biển số
OF-467634
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
15
Động cơ
201,079 Mã lực
Tuổi
46
Nhà mặt phố lớn rồi, chúc mừng các cụ Louis
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Nói thì nhiều người nghĩ lý thuyết nhưng mà chính sách đang dự thảo và các quy định đồng bộ của pháp luật mới sẽ là như vậy.
Phản ánh của chính sách vào thực tiễn bao giờ cũng trễ một thời gian khi có hiệu lực nên các cụ các mợ cứ chờ thời gian trả lời nhận định đó thôi.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,806
Động cơ
159,410 Mã lực
Nói thì nhiều người nghĩ lý thuyết nhưng mà chính sách đang dự thảo và các quy định đồng bộ của pháp luật mới sẽ là như vậy.
Phản ánh của chính sách vào thực tiễn bao giờ cũng trễ một thời gian khi có hiệu lực nên các cụ các mợ cứ chờ thời gian trả lời nhận định đó thôi.
Ý kiến của mợ Hương CRV về BĐS thì mình luôn tin tưởng. Mợ vừa có nhiều thông tin mà lại có kinh nghiệm và đầu óc phân tích.
 

Nho'c kon

Xe tải
Biển số
OF-126118
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
219
Động cơ
146,431 Mã lực
Ý kiến của mợ Hương CRV về BĐS thì mình luôn tin tưởng. Mợ vừa có nhiều thông tin mà lại có kinh nghiệm và đầu óc phân tích.
Em cũng đồng ý quan điểm với cụ. Thời điểm tháng 05-07/2023 em có xin yk của Mợ ấy vv có nên mua lk ở Gele ko (em cũng lăn tăn cả Louis) và được khuyên (kèm theo phân tích các luận điểm) nên mua thời điểm đó vì đang có giá khá tốt. Tuy nhiên rồi vì em vẫn còn lăn tăn và muốn chờ Vin CL (vì sau này cơ quan em gần khu THT) nên ko mua ... Giờ em sẽ lại chờ mà ko fomo theo tư vấn của mợ ấy HuongCrv
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Tiến độ được phê duyệt và phân bổ vốn của dự án là cuối 2025, thế thì làm sao mà đòi làm nhanh được. kể cả có phấn đấu nhanh thì cũng chỉ được 3-6 tháng bởi lẽ tiến độ được duyệt nó quyết định đến phân bổ vốn, vốn k đủ thì làm nhanh sao được.
Vì thế mấy bài báo viết kiểu thông 30/4/2024 hoặc 10/10/2024 đều là định hướng dư luận thôi. Cuối năm 2023 thấy lãnh đạo TL họp chỉ đạo ác liệt lắm nhưng khi nhìn bảng kế hoạch vốn thì hiểu rõ là k làm được như vậy.
Giá bđs trong giai đoạn tới ở HN sẽ trững đi ngang và xu hướng giảm bởi rất nhiều yếu tốt pháp lý đang thay đổi trong đó sơ bộ ntn:
- Nguồn cung các dự án sẽ nhiều hơn do chủ trương tháo gỡ và tính đồng bộ của quy định pháp luật.
- Giá vốn để tạo ra sản phẩm bđs sẽ ổn định và có xu hướng điều tiêt giảm theo cách tính mới về m3 do sửa đổi nghị định 25;
- Sẽ tháo gỡ các dự án bđs vướng mắc của gđ trước đó ở tầm chính phủ và các cơ quan cao hơn để tạo động lực phát triển. ngoài ra chủ trương sẽ tiếp thực hiện các dự án PPP nhiều hơn trong đó có hình thức BT. hình thức BT mới cũng sẽ tạo ra nguồn cung và giá vốn sản phẩm bđs ở mức hợp lý hơn (nội dung này dự kiến thông qua trong kỳ họp tháng 10 tới đây).
- Thực trạng giá bán các sản phẩm bđs ở hà nội hiện tại đang gấp trung bình từ 2-2,5 lần giá vốn (bao gồm cả chi phí tài chính) vì thế khi có sự cạnh tranh về mặt nguồn cung mức biên lợi nhuận kỳ vọng sẽ phải giảm. khi đó sẽ tạo ra mặt bằng giá bán mới ở mức cạnh tranh và phù hợp hơn, dẫn đến các khu cũ cũng sẽ có xu hướng giảm theo tình hình chung của thị trường.
Cá nhân mình nghĩ giá bđs trong khoảng 1 sau năm tới sẽ có mức hợp lý hơn so với thời điểm hiện tại bởi các lý do cơ bản như thế.
Mợ dạo này vẫn khỏe chứ, giờ có cửa chỗ nào sáng không mợ #:-s
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Mợ dạo này vẫn khỏe chứ, giờ có cửa chỗ nào sáng không mợ #:-s
Cảm ơn cụ, em vẫn bình thường ạ!
Thật sự giai đoạn này tìm cơ hội đầu tư bđs khó vì chưa định hình hết chính sách phát triển dự án theo quy định mới. Đang ở giai đoạn chuyển giao chính sách cũ và mới dẫn đến giá vốn và cấu thành giá vốn có sự xáo trộn. Đồng thời pháp lý các dự án cũng khó làm, khó làm nên tắc nguồn cung. Cung ít thì Chủ đầu tư có quyền kỳ vọng giá bán cao hơn mức thông thường vì thế thị trường méo mó.

Đối với các tỉnh thì em nghĩ tầm trung hạn thì đất ở ở các khu đô thị hoặc đất ở gần KCN hoặc cụm Công nghiệp mà quy mô đất công nghiệp tầm >500ha cũng là cơ hội rất tiềm năng (vì các KCN tới đây >300ha bắt buộc phải bố trí quỹ đất 1 khu xây NOXH quy mô >6ha (điều 4 Nghị định 35/2022) dành cho công nhân làm việc ở KCN, và điều kiện mở rộng thêm KCN là phải có loại hình nhà ở này, điều đó có nghĩa là KCN được đầu tư hạ tầng, kéo dân về và người lao động đông thì sẽ tạo ra giá trị cho bđs).

Đất tỉnh cụ cũng có thể nghiên cứu mua đất Nông nghiệp, đất lúa.. mà cụ có những thông tin có dự án sẽ đền bù đất đó ở tầm ngắn hạn (dự án triển khai khoảng 1-3 năm tới). Hiện nay theo nghị định 71 thì cách tính chi phí đền bù gpmb cho các loại đất này gấp 1,5-2 lần so với trước đây.

Còn tổng quan chung, Cá nhân em nghĩ nên chờ khoảng 1 năm nữa rồi cân nhắc sẽ hợp lý hơn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,358
Động cơ
80,531 Mã lực
Tầm này mà trượt tiết độ khả năng cao là do giải ngân thôi, chứ đoạn cỏn con này nhà thầu họ huy động máy móc thì chả mấy. 10/10 chắc chỉ khai trương đoạn Bộ ngoại giao tới Luis city, nếu vậy thì cơ bản chưa giải quyết được ách tắc cục bộ
Vốn bé này điều chỉnh nhanh thôi cụ ạ, vì nó nằm ở vốn trung hạn 2021-2025 rồi, UBND trình sang HĐND duyệt cái là xong, tất nhiên về nguyên tắc thic công trình hoàn thành 2024 hết bảo hành 2025, nên tháng 1/2025 giải ngân cái bảo hành này nhà thầu vẫn lấy đc trc tết, ko ảnh hưởng tiến độ công trình.

Tiến độ được phê duyệt và phân bổ vốn của dự án là cuối 2025, thế thì làm sao mà đòi làm nhanh được. kể cả có phấn đấu nhanh thì cũng chỉ được 3-6 tháng bởi lẽ tiến độ được duyệt nó quyết định đến phân bổ vốn, vốn k đủ thì làm nhanh sao được.
Vì thế mấy bài báo viết kiểu thông 30/4/2024 hoặc 10/10/2024 đều là định hướng dư luận thôi. Cuối năm 2023 thấy lãnh đạo TL họp chỉ đạo ác liệt lắm nhưng khi nhìn bảng kế hoạch vốn thì hiểu rõ là k làm được như vậy.
Giá bđs trong giai đoạn tới ở HN sẽ trững đi ngang và xu hướng giảm bởi rất nhiều yếu tốt pháp lý đang thay đổi trong đó sơ bộ ntn:
- Nguồn cung các dự án sẽ nhiều hơn do chủ trương tháo gỡ và tính đồng bộ của quy định pháp luật.
- Giá vốn để tạo ra sản phẩm bđs sẽ ổn định và có xu hướng điều tiêt giảm theo cách tính mới về m3 do sửa đổi nghị định 25;
- Sẽ tháo gỡ các dự án bđs vướng mắc của gđ trước đó ở tầm chính phủ và các cơ quan cao hơn để tạo động lực phát triển. ngoài ra chủ trương sẽ tiếp thực hiện các dự án PPP nhiều hơn trong đó có hình thức BT. hình thức BT mới cũng sẽ tạo ra nguồn cung và giá vốn sản phẩm bđs ở mức hợp lý hơn (nội dung này dự kiến thông qua trong kỳ họp tháng 10 tới đây).
- Thực trạng giá bán các sản phẩm bđs ở hà nội hiện tại đang gấp trung bình từ 2-2,5 lần giá vốn (bao gồm cả chi phí tài chính) vì thế khi có sự cạnh tranh về mặt nguồn cung mức biên lợi nhuận kỳ vọng sẽ phải giảm. khi đó sẽ tạo ra mặt bằng giá bán mới ở mức cạnh tranh và phù hợp hơn, dẫn đến các khu cũ cũng sẽ có xu hướng giảm theo tình hình chung của thị trường.
Cá nhân mình nghĩ giá bđs trong khoảng 1 sau năm tới sẽ có mức hợp lý hơn so với thời điểm hiện tại bởi các lý do cơ bản như thế.
Cùng nhận định với mợ về BĐS, đây là cơn điên cuối cùng của BĐS, sắp tới sẽ làm mạnh vụ mua bán không nộp thuế, và nếu đủ thuế thì giá bất động sản phải tăng 5%/lần mua bán mới có lời.
Về luật hiện nay đủ để nhà nước phạt cả người bán, người mua không nộp thuế, nên người bán cũng muốn dứt điểm khi bán, ko còn chuyện uỷ quyền linh tinh nữa
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,358
Động cơ
80,531 Mã lực
Không biết 10/10 có xong đến đoạn luis ko
Đúng như em nhận định, nhà thầu thoải mái thời gian để hoàn thành, cuối cùng lại bị vội vàng vi đoạn nút giao với đường đại mỗ, chi phí để thi công đoạn này vào mùa mưa lũ này sẽ cao hơn rất nhiều do liên tục phải bơm nước đặt cống (mà chưa chắc đã bơm nổi khi các dòng sông đều ngập) và các cống nối thông toàn tuyến ở đây. Còn mấy đoạn koa thì chỉ con lớp móng mặt 2-3 hôm xong
 

hrdolehoan

Xe hơi
Biển số
OF-817543
Ngày cấp bằng
15/8/22
Số km
181
Động cơ
200,322 Mã lực
Tuổi
32
chán nhẩy, cháu cứ hóng cuối năm nay bon bon đường to từ nhà lên công ty :(
 

HaiQuan88

Đi bộ
Biển số
OF-834051
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4
Động cơ
117 Mã lực
Tuổi
36
1000002321.jpg
1000002320.jpg

1000002322.jpg

Đoạn khớp Dương Nội còn thế này thì còn lâu câc cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top