- Biển số
- OF-39008
- Ngày cấp bằng
- 24/6/09
- Số km
- 3,118
- Động cơ
- 500,930 Mã lực
toàn bọn ất ơ thôi bác ah, hầu như là vô học, ít người có văn hóa lắm
bọn đấy là bọn đường dài cụ ợ. đây là bọn chạy trong nội thị. nhưng nói chung là ỷ cái thế xxx không vịn thì làm láo thôibọn lái xe bus toàn dân chợ búa, khách mà láo nó đánh luôn
Thật ra cách nhìn nhận của mỗi người 1 khác. khi các bác đi xe máy thì các bác bảo ô tô đi ẩu, các bác đi ô tô thì các bác bảo xe máy đi ẩu. đã bao giờ có ai nhận mình sai đâu. Về đặc thù xe buýt thì giải thích qua cho các bác hiểu. Nếu như các bác đi xe nhà mình thì lúc nào về đến nơi cũng ko quan trọng lắm. Nhưng xe buýt thì bị bó buộc về thời gian nên hầu như xe buýt lúc nào cũng trong trạng thái vội vàng. đa số các loại xe buýt hoạt động tại HN hiện nay đều dài khoảng 10m. cho nên khi chuyển hướng sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng ép xe khác. khi các bác đi 1 cái xe con trong HN các bác đã thấy vất vả và khó chịu vào giờ cao điểm rồi, huống chi xe buýt còn bị bó buộc và giới hạn về thời gian cộng áp lực về thái độ của 1 số Hành khách thiếu văn minh trên xe nữa. Cho nên cho dù xe buýt có đi cẩn thận đến đâu thì vẫn bị coi là đi láo trong mắt mọi người. Còn về việc xxx ít vịn là vì đa số LX buýt đều rất nhiều Kinh nghiệm Lái Xe cũng như kinh nghiệm đi trên cung đường đó hằng ngày nên đều biết tính toán dựa trên kinh nghiệm để tránh được các lỗi vi phạm trong phạm vi tốt nhất, cho nên để xxx vịn được xe buýt cũng là rất khó, và nữa là nhiều khi xxx cũng hiểu áp lực công việc của LX buýt nên cũng nhẹ tay hơn. chứ còn các lỗi vi phạm ngang nhiên hay cố ý rõ ràng thì xxx xử lý hết. Các bác cứ đến các đội CSGT 1 ngày xem là có bao nhiêu xe buýt bị xử lý. tỉ lệ chỉ ít hơn xe thông thường thôi, chứ còn vẫn bị xxx vịn suốt. nhất là đội CSGT số 7 gần như là khắc tinh của các tuyến xe buýt chạy trên tuyến đường thanh xuân, nguyễn trãi, Hà Đông. Bằng Lái xe buýt cũng chỉ là bằng E như các bằng lái xe khác, cho nên ko phải chỉ lái đc xe buýt không như bác hiểu. Lương LX buýt cũng ko phải là thấp so với mặt bằng chung. Còn để quản lý LX buýt được tốt thì chỉ có cách là áp dụng các nội quy, quy chế khắt khe mới quản lý đc. mà mức xử phạt nằm trong các quy chế đó. đó là những gì tôi hiểu, còn gì thắc mắc các bác cứ hỏi. ThânThế mới bị xã hội đặt cho cái tên là HUNG THẦN
Dưng cơ mà nhà cháu cũng đọc nhiều bài viết về sức ép của cái công việc lái xe buýt này lắm, nghe nói lương cũng thấp mà hơi tý phạt, hơi tý đuổi việc. Vậy mà sao vẫn nhiều người làm nghề này thế nhỉ? Hay bằng lái buýt là bằng riêng, ko được lái xe khác?
Ko rõ có bác nào trên OF đang hoặc đã làm trong ngành xe buýt này thì chia xẻ với anh em 1 vài lý do để mọi người có cái nhìn đúng hơn, chia xẻ hơn được ko?
Cụ nhầm rồi, cái chỗ mà em gặp xe bus hôm đó là cấm có xe nào dám lọt ra ngoài đi như vậy (cụ đọc lại bài đầu tiên sẽ tưởng tượng ra nó ở chỗ nào). Thực ra trước đó em gặp 1 lần nhưng mà là đoàn xe tang lễ. Còn lấn bình thường kiểu đi sang làn ngược chiều thì nói chung bus, biển xanh/đỏ và taxi thì khá là quen rồi nên em cũng không nói.Tôi thấy cũng bình thường, chả có gì mà bức xúc lắm, nói về độ an toàn giao thông thì xe bus còn ít gây tai nạn ý chứ (tính về số tai nạn/tổng thời gian lưu thông trong nội thành), các bác ấy mà đi hiền thì lấy đâu ra đường mà đi 2B và 4B khác chen hết chỗ rồi.
Còn vụ này bác ấy vượt hẳn sang luồng bên: Bác ấy khôgn vượt thì thằng khác sẽ vượt mà, chẳng may đúng xe bus vượt thì bác thấy bức xúc thôi (vì bác quan tâm đến mỗi xe bus, bác có chắc là sau xe bus không có xe nào không? có khi lại có 1 cụ OF nhà mình ý chứ?).
về xe bus, tôi chỉ bực cái thái độ thôi: Nhân viên bán vé thì láo, hỗn...
Hôm em đón con ở trường Lê Ngọc Hân - Lò Đúc, đường tắc, em đi 2B bám sau chú xe bus, nó rú ga ầm ầm phun cả 1 cuộn khói đen sì vào mặt. Rõ khổ !Thế các cụ đi 2b đã bao giờ bị bus nhả 1 đống khói đen xì vào mặt chưa, em bị mấy phát rồi lúc đấy em có 1 ước ao 1 khát khao là cầm cục gạch tương thẳng vào cửa kính con bus !
Cảm giác lúc đấy thật tuyệt phải không cụHôm em đón con ở trường Lê Ngọc Hân - Lò Đúc, đường tắc, em đi 2B bám sau chú xe bus, nó rú ga ầm ầm phun cả 1 cuộn khói đen sì vào mặt. Rõ khổ !
Xe nhả khói đen nhiều là do phương tiện. LX buýt ko thể cầm ống xả để phụt khói đen vào mặt bạn đâu. cái này do phương tiện xuống cấp, và do bạn quá nóng vội nên bám sát vào đuôi xe buýt khi xe đang khởi hành nên bạn bị như vậy thôi. lần sau rút kinh nghiệm là đc mà bạn. sao chưa gì bạn đã nóng tính thế. bình tĩnh bạn nhá! ThânThế các cụ đi 2b đã bao giờ bị bus nhả 1 đống khói đen xì vào mặt chưa, em bị mấy phát rồi lúc đấy em có 1 ước ao 1 khát khao là cầm cục gạch tương thẳng vào cửa kính con bus !