Bơm xăng chính? Bơm xăng phụ?

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
400
Động cơ
401,286 Mã lực
cap có 1 bơm thôi , máy rung và đề lâu nổ máy là do áp suất dự trữ của đường xăng bị mất , hầu hết là do bị hở chỗ lọc . Tuy nhiên cái xe này lại bán cả cụm cơ ( gồm lọc , bơm ) cho nên phải thay tất , rổ giá thì khoảng 5 củ ạ , chưa kể công thay !
Cụ cứ tháo cum bơm xăng ra và câu điện vào xem có tia ầm àm ngay
Em xác nhận cụ đúng. Hôm trước xe đang đi bị tèo đột tử, thay nguyên cụm ngay tại phố, cả công tổng thiệt hại 4,9 củ. Em mang đồ cũ về ngâm cứu thì chỉ thấy có nhõn cái bơm chứ có thấy cái thứ 2 đâu, và em phát hiện mô tơ bơm chẳng việc gì, chỉ bị bong cái nắp hộp lọc - chỗ mà nhà sản xuất gắn bằng keo, khibơm làm việc xăng trào ra chỗ hở gây tụt áp. Tiện thể em lấy con dao nhỏ tách nhẹ cái nắp lọc ra lôi cục lọc ra vệ sinh sạch sẽ, sấy khô rồi lắp lại gắn keo đàng hoàng. Thử chạy tốt - thế là em có cái sơ-cua.
Còn để kiểm tra áp suất xăng, bác chủ thớt chỉ cần bật nắp ca-pô, tháo miếng chắn động cơ, nhìn thấy trên đường ống xăng có cái van như van hơi ở bánh xe, bật chìa khóa điện ON( k cần nổ) lấy tay ấn vào cái ty ở van thấy xăng xịt ra, dùng áp kế đo nếu em nhớ không nhầm thì áp suất khoảng 5,5-6kG/cm2 thì phải. Cụ đề phòng cháy nổ khi kiểm tra.
 

yucca_ndd

Xe hơi
Biển số
OF-38189
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
103
Động cơ
471,930 Mã lực
cụ cứ yên tâm, mấy cái bơm xăng chính hay phụ chỉ cần vào bất cứ đại lý nào của GM họ sẽ kiểm tra được mà.vì họ có máy chuẩn đoán.nếu ko hỏng nó sẽ ko báo lên máy đâu.đặc biệt là bơm xăng phụ, nếu có lỗi báo lên máy thì họ mới báo cho mình bết, bơm xăng chính cũng có kém chưa đến lúc báo lỗi, nên máy ko dủ nhiên liệu đươg nhiên rung giật. bác cứ chạy kiểm tra lòng vòng vài ga ra đi. em nghĩ người ta phán ko phải là ko có lí do đâu. còn giá thì e cũng ko rõ.
 

yucca_ndd

Xe hơi
Biển số
OF-38189
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
103
Động cơ
471,930 Mã lực
Điêu vãi ngọ :D :D bác mang xe sang đây em mở ra cho bác xem, có như thế em chết liền :D :D chỉ có điều là thằng Cap này nó thiết kế bơm liền lọc xăng, đồng hồ xăng... thành một khối, thay cả khá đắt . Nếu quả có hai ngăn xăng thì người ta chỉ làm một cái van, khi nào hết mở phát là thông sang, nguyên tắc bình thông nhau không lẽ các kỹ sư lại không biết



Bơm nó chỉ có một cái kia kìa, nó có ngăn Lọc Tinh và ngăn Lọc Thô - nhưng tất cả vẫn nằm trong cái Module này
Bác đúng là ko hiểu gì về Cap, bác đã xem bình xăng chửa.nó lõm ở giữa. bình thông nhau có mà thông bằng liềm tin hả bác.bác xem lại đi nhé.em đc xem cả 2 bơm rồi.:D
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác đúng là ko hiểu gì về Cap, bác đã xem bình xăng chửa.nó lõm ở giữa. bình thông nhau có mà thông bằng liềm tin hả bác.bác xem lại đi nhé.em đc xem cả 2 bơm rồi.:D
bác đọc lại bài của đai ka Hardtop hộ em cái, "2 cái bơm" thực ra là cấu tạo con nọ chui trong bụng con kia, cái naỳ chỉ các nhà sản xuất ô tô mới quan tâm chứ trong dân gian nó vẫn chỉ là một cái bơm xăng.
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,744
Động cơ
425,644 Mã lực
Trước em cũng thay bơm xăng, thấy chú thợ chỉ rút ra có 1 cái mà, chứ có thấy nói bơm chính bơm phụ gì đâu
 

tuananh2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-92639
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
211
Động cơ
405,220 Mã lực
bơm xăng chính của động cơ sẽ bơm nhiên liệu lên giàn bec phun với một áp suất không đổi là 410Kpa. 4 bec phun xăng sẽ hoạt động dưới sự điều khiển của ECM ( hộp đen điều khiển động cơ) lần lượt phun nhiên liệu ở kỳ hút của từng xi lanh. tỷ lệ xăng không khi sẽ được quyết dịnh bởi áp suất phun ( áp suất của bơm) và thời gian phun. nếu áp suất thấp sẽ dẫn đến việc nhiên liệu bị phun thiếu không đúng tỷ lệ -> máy yếu -> bỏ máy -> rung giật -> mài mòn ==> Đại Tu. Đay là em nói chuyện bơm xăng còn có rất nhiều vấn dề khác cần xem xet ky càng. bác nên vào hãng ma lam. neu ở hn hãy đến Trung son
 
Chỉnh sửa cuối:

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,744
Động cơ
425,644 Mã lực
bơm xăng chính của động cơ sẽ bơm nhiên liệu lên giàn bec phun với một áp suất không đổi là 410Kpa. 4 bec phun xăng sẽ hoạt động dưới sự điều khiển của ECM ( hộp đen điều khiển động cơ) lần lượt phun nhiên liệu ở kỳ hút của từng xi lanh. tỷ lệ xăng không khi sẽ được quyết dịnh bởi áp suất phun ( áp suất của bơm) và thời gian phun. nếu áp suất thấp sẽ dẫn đến việc nhiên liệu bị phun thiếu không đúng tỷ lệ -> máy yếu -> bỏ máy -> rung giật -> mài mòn ==> Đại Tu. Đay là em nói chuyện bơm xăng còn có rất nhiều vấn dề khác cần xem xet ky càng. bác nên vào hãng ma lam. neu ở hn hãy đến Trung son
Ở Trung Sơn làm tốt à cụ? Thay bơm thì hết bi nhiêu ợ?
 

Lada2104

Xe tải
Biển số
OF-7437
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
445
Động cơ
539,376 Mã lực
bơm xăng chính của động cơ sẽ bơm nhiên liệu lên giàn bec phun với một áp suất không đổi là 410Kpa. 4 bec phun xăng sẽ hoạt động dưới sự điều khiển của ECM ( hộp đen điều khiển động cơ) lần lượt phun nhiên liệu ở kỳ hút của từng xi lanh. tỷ lệ xăng không khi sẽ được quyết dịnh bởi áp suất phun ( áp suất của bơm) và thời gian phun. nếu áp suất thấp sẽ dẫn đến việc nhiên liệu bị phun thiếu không đúng tỷ lệ -> máy yếu -> bỏ máy -> rung giật -> mài mòn ==> Đại Tu. Đay là em nói chuyện bơm xăng còn có rất nhiều vấn dề khác cần xem xet ky càng. bác nên vào hãng ma lam. neu ở hn hãy đến Trung son
Cụ nói có lý của người mèo đấy nhưng gara làm thía nào để xác định là tại bơm xăng hay tại chân máy ợ
Mong cụ chỉ giáo ko khéo thì e mất 2 lần xiền bỏ bu
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
Gara mà không biết rung vì đâu thì kém

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

Lada2104

Xe tải
Biển số
OF-7437
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
445
Động cơ
539,376 Mã lực
Gara mà không biết rung vì đâu thì kém

Sent from my iPhone using Forum Runner
Kính cụ là e chỉ muốn ko bị làm thịt như gà như hum qua suýt bị chém 6 củ Hơn cho Cái bơm phụ nên mún bít phương pháp luận của mấy Bác thợ cả
Mong được các cụ chỉ giáo
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Lada2104 nói:
Cụ nói có lý của người mèo đấy nhưng gara làm thía nào để xác định là tại bơm xăng hay tại chân máy ợ
Mong cụ chỉ giáo ko khéo thì e mất 2 lần xiền bỏ bu
Máy rung thường do các nguyên nhân sau, em phân loại cho cụ dễ hình dung:

1) chân máy bị hỏng: cái này kiểm tra được bằng càm quan hay tháo ra xem kỹ

2) bỏ máy, một hai hai máy k đánh lửa hay kém, cái này rung ác nhất. Kiêm tra bằng cách khi máy nổ thì tháo từng dây cao áp, sợi nào tháo ra mà MÁY KHÔNG RUNH HƠN thì máy đó bỏ (đây là kt sơ bộ, tẩt nhiên còn nhiều cách kỹ hơn, có cả thiết bọ kiểm tra lửa)

3) bơm xăng yếu, máy nó yéu đều đi thương ở garanty thì máy rung đòng thời biểu hiện vòng tua quá thấp . Đạp ga lên thì hết rung và máy yếu hơn bình thường, bugi tháo ra thấy thiếu xăng, dùng đồng hồ đo áp suất xăng ở vòi phun k đủ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Kiểm tra thì làm theo cách loại trừ, cái nào rẻ tiền và dễ xem hơn thì kiểm tra truớc :P

Thợ máy hạng trung bình là phải khám đc cái này rồi. Còn bác tự khám thì thử tháo bugi xem có thiêdu xăng không
 
Chỉnh sửa cuối:

CHEVROLET - GM

Đi bộ
Biển số
OF-118498
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
3
Động cơ
384,330 Mã lực
Có 4 cái chân mấy cụ ợ nhưng mà nó hay hỏng cái chân bên phải chỗ hộp day cam chân đó 1,5 củ pác ợ

Pm 0972.555.568 em cấp cho nhá
 

perfume_212

Xe hơi
Biển số
OF-27116
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
195
Động cơ
488,450 Mã lực
noi chung tho bh toan lũ mất dậy, toàn tư vấn láo để moi tiền chủ xe mà bệnh thi kô khỏi. Kô moi đc thi tìm cách phá hoại, nguyên nhân cháy xe là do bàn tay con người phá hoại mà thôi. Xe nào đi bảo dưỡng kiểm tra phai quan sát kỹ kô là bị nó chơi đểu đấy. Đời kô tin dc bố con thàng nào hết
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
noi chung tho bh toan lũ mất dậy, toàn tư vấn láo để moi tiền chủ xe mà bệnh thi kô khỏi. Kô moi đc thi tìm cách phá hoại, nguyên nhân cháy xe là do bàn tay con người phá hoại mà thôi. Xe nào đi bảo dưỡng kiểm tra phai quan sát kỹ kô là bị nó chơi đểu đấy. Đời kô tin dc bố con thàng nào hết
Cụ này phán làm em choáng

Những người đóng góp kiến thức cho thớt này, và phần lớn cho diễn đàn này, kể cả những đại ca ai cũng biết như bác Hardtop cũng thuộc "toàn lũ mất dậy", không có bọn mất dậy thì các cụ học và làm chuyên ngành khác làm sao chữa được xe mà đi - trong xã hội nghề nào cũng quí, mỗi người mỗi nghề để hỗ trợ nhau chứ sao lại có cái nghề mất dậy thế :D
 

SUKONY

Xe máy
Biển số
OF-83212
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
68
Động cơ
413,180 Mã lực
Đời là thế, cụ cay cú chi cho nó mệt xác. Có gì cứ lên đây xác minh lại các cụ khác gặp rồi có kinh nghiệm chỉ bảo. Em cũng học hỏi được khối ạ !
 

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Dạ e cũng chưa nghe bao h nhưng e có hỏi thì được giải thích tại chỗ là bình xăng cap có 2 ngăn khi nào ngă chính hết thì bơm phụ bơm xăng sang ngăn chính rồi bơm chính làm việc tiếp
E cũng nghĩ là e bị thuốc ah từ phụ tùng đến giá phụ tùng E se cạch cái gara này ra
các cụ xem hộ e là gara nào làm xe GM (captiva) có uy tín để e đến khám lại ah
Giá phụ tùng do hãng quy định rồi, các đại lí ko dám làm láo đâu Cụ ạ. Chỉ có điều là phụ tùng chính hãng thì đắt lòi mắt. VD (dành cho Captiva): Cục cao su bắt chân máy giá trong hãng là 800k chưa kể công thay - ở ngoài là 650k đã tính công; Cảm biến ABS trong hãng là 1,5 củ (đã tính công) - ở gara ngoài là 1 củ (đã tính công); Bugi trong hãng là 160k - gara ngoài là 80k (giá này cách đây 18 tháng); Gioăng giàn Cam trong hãng gần 400k - ở ngoài là 180k; Dây Curoa Cam trong hãng giá gần 4 củ - ở ngoài (cái này em chỉ nghe nói lại) giá chỉ hơn 02 củ một tẹo. Trên thực tế chất lượng phụ tùng là ngang nhau.
 

xe bagac

Xe buýt
Biển số
OF-111010
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
711
Động cơ
397,210 Mã lực
Tiện cho em hỏi cụ Vietvoiz. Chả là thế này xe em đi 7 vạn nghe tiếng bi tỳ cam kêu ra Ga ra Thợ xem bảo thay cả dây cam cho an toàn và thợ thay dây Nhật và bi tỳ cam Hàn (Dây cam 1,5 tr, 02 bi tỳ = 400k ) thợ bảo là đúng thông số thay được và cũng đã thay cho mấy con Cap rồi . Nếu thay như thế liệu có ổn không cụ. mong cụ chỉ bảo giúp
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Tiện cho em hỏi cụ Vietvoiz. Chả là thế này xe em đi 7 vạn nghe tiếng bi tỳ cam kêu ra Ga ra Thợ xem bảo thay cả dây cam cho an toàn và thợ thay dây Nhật và bi tỳ cam Hàn (Dây cam 1,5 tr, 02 bi tỳ = 400k ) thợ bảo là đúng thông số thay được và cũng đã thay cho mấy con Cap rồi . Nếu thay như thế liệu có ổn không cụ. mong cụ chỉ bảo giúp
Ổn cụ ạ, thợ bảo phải thay đồng bộ cả đai và bi tì/bi tăng là chuẩn đấy - về kỹ thuật là ổn, về giá em không côm men vì thực cũng không rõ lắm giá cả hàng ngày
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,592
Động cơ
591,598 Mã lực
Hôm nào nhắc anh thay cái dây cua roa cam cái nhà Vịt nhỉ. Nghe chú dọa anh thấy cũng ghê ghê. Quan điểm ko thay đổi, deck cần zin chỉ cần chuẩn mà vưỡn rẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top