Bơm Lốp Nito

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,437
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em với con Pín dạy cụ theo kiểu hỏi để cụ tự trả lời, khi cụ tự trả lời được, cụ sẽ thấy cái sai của mình, ti nhiên hình như cụ vẫn không nhận ra mà ngược lại.
Thôi đã mất công thì mất cho trót, em làm tí giờ ăn trưa post cho cụ mấy dòng nhé:

Nhẩy từ 20m ở Biển đau hơn hay nhẩy từ 20m ở sông đau hơn
Con Pín nó hỏi cụ cái này, câu trả lời đúng là ở biển đau hơn vì nước biển nó có KLR cao hơn, theo như văn của cụ thì là nó có mật độ cao hơn.
Tại sao đau hơn? vì mật độ cao hơn nên nén kém hơn, thế nên đau hơn. Cụ muốn cãi gì ở đây

Khí cũng thế thôi . Lấy ví dụ tay ta bóp vào 1 túi khi nhé . Cùng 1 thể tích , khi ta tác động lực vào thì phân tử sẽ văng hỗn loạn trong đó , nếu mật độ ít thì lực tác động vào nhiều , tức là tay ta có thể bóp vào sâu hơn . Còn nếu mật độ dày thì phân tử tương tác nhau , "kẹt chỗ" , phản lực lại với lực tương tác , tay ta không bóp được sâu .
Cái câu trên của cụ nó có tương đương với cái chân lý mật độ dày hơn thì nén kém hơn không? Cụ còn muốn cãi cái gì ở đây?

Bác nhảy xuống nước khác với nhảy xuống bùn ; bác tắm Đồ Sơn khác với tắm biển Chết :21:
So sánh nước - bùn với so sánh nước sông - nước biển thì cái nào ngớ ngẩn hơn? Cụ muốn cãi cái gì ở đây?

Em so sánh bê tông - xốp là để dành cho người phát biểu câu "mật độ cao thì êm hơn" ( nén kém hơn) vì em dự là khả năng nhận thức sự khác biệt của người đó có vấn đề nên đưa ra VD nó phải thuộc hàng lên cao vút, xuống mất hút thì người đó mới có khả năng đọc - hiểu, còn ta đang nói chuyện về mật độ nên lúc đó vật liệu không còn là vấn đề, xốp với titanium cũng như nhau :41::41::41:

Cụ cứ nói là cụ hỏi mà đi vào hư vô, em có thấy cụ hỏi cái gì đâu??? :ohmy::ohmy::ohmy:
Gạch đầu dòng hộ em cái, em trả lời cụ.:6::6::6:. Hình như cụ không có thói quen đọc những gì mình viết nên câu sau cứ đá ý trước :P:P:P

Cái này hơi ngoài lề, chuyện lốp Nito bác Nấm Mỡ giải thích chả có tí gì giống nhà cụ giải thích cả, cụ cứ vơ vào :P:P:)):)):)):))
 

Lustigbee

Xe tải
Biển số
OF-33765
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
308
Động cơ
478,790 Mã lực
Hề , cụ cứ đọc bài cụ Nấm , nếu ko nhận ra giống hay khác thì em cũng chịu ạ , em ko thừa hơi đi khai hoang cái vùng cằn cỗi ấy của cụ (y)
Em đã nói rồi , những việc hơn kém nhau 20% nó không đáng bao nhiêu cả ; đằng này cụ lại đi ví dụ nhảy từ 20m xuống thì có chết ko cơ chứ :)) Chả có cái xe nào nó xóc 1 phát nhảy lên tận 20m , nó chỉ nảy 2-3cm là cùng thôi cụ :21:

Mật độ cao hơn ở đây đang nói về khí , chứ ko phải mật độ của Bê Tông và Xốp :)) Em xin rút lại ko phải cụ đi xe không có túi khí mà có thể chỉ là buổi trưa cụ đang đói bụng nên ....

Hỏi câu này hơi khó 1 chút , ko trả lời cũng ko sao đâu cụ ạ . Cụ có biết giày Nike Air ko ? Theo cụ thì nó để rỗng ở giữa ( không khí thường ) hay là nó bơm khí gì vào trong đó để ta dậm nhảy được êm hơn ? *-)

Tập trung chuyên môn khí cụ nhé , đừng lôi vật chất khác vào đây

Bài trước em đã chỉnh lại quan điểm của em : bơm khí gì thì cũng chỉ tự sướng là chính ; nó có khác , nhưng với 20% của 1 thể tích nhỏ bé nhu vậy là ko đáng kể ; ngay cả độ bảo vệ thành lốp cũng ko đáng kể luôn
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,437
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
:77::77::77::77::77::77::77:
thôi cụ viking ợ
cụ này vưỡn chưa hiểu em với cụ ví von đâu
túm lại là vữon non và xanh :21::21::21::21::)):)):))
Thôi em nghe lời cụ.
Coi như toi cơm:77::77::77:
 

skull

Xe buýt
Biển số
OF-31817
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
529
Động cơ
484,760 Mã lực
cho nhà cháu có ý kiến ạ. Cháu thì cháu ko giỏi về vật lý, đánh giá việc bơm nitơ hay ko thì dựa vào vật lý cháu chịu, cháu chỉ lên google search comment của người dùng khi sử dụng nitơ bơm lốp thôi ạ.
Nói chung thì nhiều ý kiến trái chiều, người bảo được người bảo ko. Nhưng ai cũng biết khí nitơ được bơm cho lốp xe đua, lý do là do khí nitơ duy trì được áp suất trong lốp lâu hơn so với ko khí, lại giúp áp suất lốp ít thay đổi do nhiệt độ cao khi chạy đường trường. Mà xe đua luôn là nơi thử nghiệm của những công nghệ sắp được đưa ra đại trà phục vụ cuộc sống, nên là các cụ cứ an tâm sau này bơm nitơ phổ biến thì mình dùng, còn bây giờ với kiểu bơm đầu voi đuôi chuột (gọi là bơm nitơ thì may ra các cụ cũng chỉ được 90% thôi) thì cũng chả hơn nhau là mấy đâu, đúng là chỉ khác ở hiệu ứng tâm lý, giống với cái thớt "kính giảm tốc" mà cháu đọc thôi ạ :21:
Còn các cụ dùng khí nitơ vì nghĩ rằng sẽ giúp tuổi thọ lốp lâu hơn, cháu cũng xin :77::77::77:. Các cụ nghĩ bơm nitơ giúp lốp sống lâu hơn được bao lâu ạ, tiền đấy các cụ còn làm được vài quả lốp mới ý, vừa sướng lại vừa an toàn hơn nữa :21::21::21:

À đây cháu cũng xin trích ý kiến của các nsx lốp về bơm khí nitơ nhé: "Goodyear Tire & Rubber Co. is ambivalent about the use of nitrogen. The Rubber Manufacturers Association says it it's a good thing– when it's free. Michelin goes a step further. They recommend nitrogen only for tires used "in high risk environments” like aircraft landing gear and racing."
Quan trọng nhất là it's a good thing– when it's free đấy ạ :)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Cường già

Xe tải
Biển số
OF-52570
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
304
Động cơ
455,950 Mã lực
Ặc.. thời buổi này chưa nên bơm lốp Nitơ cụ ợ. Chưa phổ cập đâu:102:
 

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,349
Động cơ
688,434 Mã lực
Nơi ở
Nude
Ơ thế xe của cậu bác chứ không phải của bác ah? Vậy các bác rôm rả quá chưa chắc đã đến tai của cậu của cậu đâu:21: Bơm thường thôi, về quê làm gì có nito mà bơm ah. Xe chạy có khác gì đâu(b)
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
3,004
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Em vưỡn bơm Nitơ vì chả mất công mà cũng chả tốn bao nhiêu.. Bơm xong đi có cảm giác tốt hơn là cũng đáng tiền rồi. Hình như có 10k chả nhớ phải đc 4-5 tháng mới phải bù.. :P:P
 

skull

Xe buýt
Biển số
OF-31817
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
529
Động cơ
484,760 Mã lực
EM chỉ dám nói, Phân tử N2 to xác hơn các phan tử của Không khí, nên nó lâu mất hơi hơn, nếu cứ bơm nito mà ít ồn hơn rõ ràng thì bán lốp chống ồn cho ai, Hãng Michelin phá sản luôn...(b)(b)
 

Lustigbee

Xe tải
Biển số
OF-33765
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
308
Động cơ
478,790 Mã lực
Vâng em cũng đoán là 2 cụ bạn nhau , thôi thì 2 cụ mỗi ng tung hứng 1 phát cho xong vấn đề này , em thấy cũng hợp lý

Kính 2 cụ (b)
 

xebuytmatphanh

Xe buýt
Biển số
OF-14513
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
766
Động cơ
521,160 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Hà Nội
Các cụ thông cảm, cái máy bơm Nito 23 củ chiếc nó phải khác cái bơm 3 củ 1 đôi chứ. Ng ta bỏ ra 1 đống tiền thu về thế là còn chưa hiệu quả đấy. Các cụ chịu khó bơm Nito đê (b)(b)(b)(b)(b)
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
400
Động cơ
486,300 Mã lực
lợi không em ứ biết, em chỉ biết gần như 9/10 người bơm Nito lần đầu, rồi sau đó chả bao giờ bơm lại... lý do thì nhiều lắm, nhưng chung quy là cái lợi không thắng nổi cái bất tiện mà thôi..

mà còn chưa kể, em ứ biết cái bình Nito kia có đúng Nito 100% thật không, đến cái màng trin...h còn giả nữa thì...
 

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,349
Động cơ
688,434 Mã lực
Nơi ở
Nude
lợi không em ứ biết, em chỉ biết gần như 9/10 người bơm Nito lần đầu, rồi sau đó chả bao giờ bơm lại... lý do thì nhiều lắm, nhưng chung quy là cái lợi không thắng nổi cái bất tiện mà thôi..

mà còn chưa kể, em ứ biết cái bình Nito kia có đúng Nito 100% thật không, đến cái màng trin...h còn giả nữa thì...
:)):)):)) Kính cụ
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
424
Động cơ
522,212 Mã lực
Bơm O2 hay bơm Nito vào lốp xe , về bản chất là giống nhau , chỉ có mình tự sướng hơn thôi . Dĩ nhiên nó có 1 chút effect nhưng ko đáng kể
Trong truong hợp có không khí thì bác có 80%N2 + 20% oxy
Trong truong hop bom N2 khong thi bác có 100% Nito
Nhưng về mật độ không khí thì giống nhau thôi ạ , vì tổng số lượng không khí là như nhau , tỉ lệ 20% là rất nhỏ trong thể tích lốp nên chẳng giải quyet được vấn đề gì cả
Vả lại theo nguyên tắc thì O2 bị oxy hóa rồi co giãn theo nhiệt độ . N2 là khí trơ , ko phản ứng gì cả --> về lý thuyết thì O2 nó bị oxy hóa làm hư thành lốp xe còn Nito thì trơ , bảo vệ thành lốp xe . Tuy nhiên như em đã nói , với thể tích bé tí thế kia thì ko đáng kể . Chạy đường xá VN thì bị toạc lốp truoc khi bi oxy hóa :21:

Bây giờ em chỉ hỏi cụ Kingpín : cụ nghĩ gì mà lại đi so sánh nước biển với nước sông ?! :P
Chuẩn nhé, em đi bơm ni tơ ở lốp 68 Lê Văn Lương xong 01 tuần bị thủng lốp. Vá xong bơm thường luôn và đi hơn 2 tháng rồi, xe em có cảm biến áp suất lốp chính hãng của TOY nhé
1. Khí ni tơ bơm vào chạy chẳng mát lốp đi đáng kể đâu. Ra đường chạy vài chục km nhiệt độ bánh bơm khí thường và 3 bánh còn lại bơm ni tơ lúc bằng nhau, lúc cao thấp hơn nhau 1 độ ----> không như quảng cáo
2. Sau 2 tháng, mức độ xuống hơi của 4 lốp khoảng 10 - 15 psi ----> như nhau
3. Không oxi hóa vành xe...Híc, cái vành thép ấy oxi hóa thì cái xe cũng mọt hết rồi
Kết luận:

1. Một, em bơm phải khí ni tơ rởm
2. Khí ni tơ không có tác dụng đến mức hiệu quả như quảng cáo
 
Chỉnh sửa cuối:

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Các bác đừng dại mất tiền oan với khí Nitơ lừa. Bác chỉ cần vào tiệm có khí nitơ bảo họ " tôi vừa bơm khí nitơ tại A,B,C... làm ơn kiểm tra hộ xem tiệm đó có phải Nitơ thật không?"!!!!
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,646
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
chuẩn cụ ah, khí nito phải tinh khiết đến 99% cơ thì mới có tác dụng vì nó là khí trơ nên ko nóng, bơm không khí bình thường cũng có 75% là nito mà
 

duongha00711

Xe tải
Biển số
OF-92397
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
258
Động cơ
405,880 Mã lực
Nơi ở
ở với chị Hằng
cái vụ Nito này hay đấy các cụ, cháu ở Trần Duy Hưng, gần đây có chỗ nào bơm Nito không các cụ cho cháu địa chỉ nhé! cháu cũng muốn đú thử 1 lần xem sao, hay thì cháu lại dùng tiếp!:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top