Cụ lại đi so sánh Bê Tông và Xốp thì em đến là
với cụ
Xin hỏi cụ đi xe có túi khí không vậy ? em phỏng là không , vì em thấy đầu cụ hơi bị đơ đơ sau khi va vào táp lô sau 1 vụ tai nạn nào đó chăng
Em so sánh Nito và không khí --> 2 loại đều là không khí với nhau
cụ lại đi so sánh Bê Tông và Xốp
sao cụ không so sánh luôn Titanium và Xốp :21:
Quay trở lại vấn đề :
Mật độ dặc hơn thì phải nén kém hơn chứ :21:
Cụ đã bao giờ nghe tên
biển Chết chưa ạ ? nếu chưa thì bây giờ cụ nghe rồi đấy , biển đấy người nổi lềnh bềnh như phao , ko bao giờ chìm . Vì nồng độ muối ở biển Chết đậm đặc hơn nên người luôn luôn nổi , trừ vật chất quá nặng .....( chỗ giải thích vì sao em quên rồi ) . Nó khác với
biển thường chỗ đó cụ ạ . Thực ra nếu cụ thích thì tắm biển thường cũng nổi lềnh bềnh , nhưng phải 3 ngày sau cụ mới nổi được ạ
Khí cũng thế thôi . Lấy ví dụ tay ta bóp vào 1 túi khi nhé . Cùng 1 thể tích , khi ta tác động lực vào thì phân tử sẽ văng hỗn loạn trong đó , nếu mật độ ít thì lực tác động vào nhiều , tức là tay ta có thể bóp vào sâu hơn . Còn nếu mật độ dày thì phân tử tương tác nhau , "kẹt chỗ" , phản lực lại với lực tương tác , tay ta không bóp được sâu .
Tương tự xe nén xuống mặt đường thông qua cái lốp cũng thế
Còn nếu cụ vẫn không chịu thì thôi em thua , em chấp nhận
Bê Tông cứng hơn Xốp ; chả rỗi hơi mà bổ túc cho cụ